Tin tức

'Mỗi khoảnh khắc đều quý báu': Seo In Guk lĩnh hội bài học vô giá từ Trò chơi Tử thần

26/12/2023

Thời gian là khái niệm khó nắm bắt: thường như thể hoặc không đủ hoặc quá nhiều. Tuy nhiên, nam diễn viên Seo In Guk tin mình đã lĩnh hội một số hiểu biết mới về thời gian khi tham gia phim bộ truyền hình kỳ ảo Death’s Game / Trò chơi Tử thần.

Chàng trai trẻ khốn khổ Choi Yi Jae, do Seo In Guk thủ vai, tự tử sau những rắc rối về tiền bạc và kiếm việc làm

“Bộ phim đã dạy tôi rằng mọi khoảnh khắc đều quý báu, kể cả khi bạn không làm gì cả,” Seo In Guk nói với các phóng viên hôm phỏng vấn tại một quán cà phê ở quận Jongno, trung tâm Seoul. “Thời gian trôi qua, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nó chứa đựng những khoảnh khắc quý giá trong suốt quá trình.”

Trò chơi Tử thần xoay quanh chàng trai trẻ khốn khổ Choi Yi Jae, do Seo In Guk thủ vai, tự tử sau những rắc rối về tiền bạc và kiếm việc làm. Ở thế giới bên kia, anh gặp Thần Chết, một quý cô rất giận dữ, do Park So Dam thủ vai, nói rằng không ai có thể lừa dối cái chết và nguyền cho anh phải chịu đựng thêm 12 lần chết bên trong cơ thể của 12 con người khác nhau sắp đến ngày mãn hạn trần gian. Sau khi chết hàng chục cái chết đó rồi, anh sẽ bị tống xuống địa ngục. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là anh sẽ sống nếu có thể tránh được cái chết trong một trong 12 lần tái sinh của mình.

Thần Chết do Park So Dam thủ vai

“Qua sự sống và cái chết của chính mình, rồi 12 lần sống chết nữa, Choi Yi Jae dần có được cảm nhận sâu sắc hơn nhiều về thời gian và cuộc sống, và tôi hy vọng những hiểu biết sáng suốt này cũng có thể chạm đến trái tim và tâm trí của người xem,” anh nói.

Trong phần đầu, Seo In Guk không có quá nhiều thời lượng lên hình dù là nhân vật chính. Nhưng nam diễn viên cảm thấy không hề gì, nói rằng anh rất tôn trọng và yêu thích webtoon gốc Yi-jae Will Die Soon (2019-2020) mà bộ phim dựa theo.

“Tôi là một fan cuồng nhiệt của Yi-jae Will Die Soon, ngay cả trước khi biết nó sẽ được dựng thành phim truyền hình,” anh nói. “Khi nghe nói webtoon này sẽ được dựng thành phim truyền hình dài tập, tôi muốn được tham gia, bất kể là nhân vật nào.”

Choi Yi Jae phải chịu đựng thêm 12 lần chết bên trong cơ thể của 12 con người khác nhau sắp đến ngày mãn hạn trần gian

Seo In Guk chỉ ra một số điểm tương đồng giữa anh và Yi Jae khi nghĩ lại thời điểm trước khi sự nghiệp của anh bắt đầu.

“Tôi đã bị từ chối vô số lần thử giọng, và gia đình tôi cũng không khá giả nên tôi luôn phải làm công việc bán thời gian,” anh nói. “Lớn lên, tôi ghen tị với những ca sĩ đầy tham vọng khác, những người dường như đã được chuẩn bị mọi thứ để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.”

Seo In Guk cho biết anh muốn tạo ra phiên bản Choi Yi Jae của riêng mình khác với nhân vật trong loạt webtoon.

“Mặc dù webtoon và phim truyền hình có những yếu tố chung, tôi tin rằng chúng có thế giới quan khác nhau, giống như các vũ trụ song song,” Seo In Guk nói.

Seo In Guk cho biết anh muốn tạo ra phiên bản Choi Yi Jae của riêng mình khác với nhân vật trong loạt webtoon (trái)

“Tuy có những điểm tương đồng (Yi Jae trong webtoon và Yi Jae trong phim bộ truyền hình), nhưng cũng sẽ có những khác biệt về đặc điểm tính cách. Tôi ý thức như vậy để diễn xuất,” anh nói.

“Trong phim, tôi hình dung Yi Jae sống nội tâm hơn một chút. Ở giai đoạn đầu, tôi khám phá khía cạnh rụt rè và nội tâm của cậu ấy. Tôi nghĩ nếu bắt đầu như vậy, sau này khi cậu ta đối mặt với hoàn cảnh cùng cực của cái chết, cảm xúc của cậu ấy sẽ bùng nổ và tôi sẽ có thể thể hiện tốt hơn khát vọng sống mạnh mẽ của Yi Jae," Seo In Guk nói.

Seo In Guk giải thích rằng nhân vật Choi Yi Jae của anh — thường xuyên tái sinh thành một người khác — trưởng thành theo tiến triển của bộ phim, ngộ ra mình đã không nhận thức được những phần quý giá trong cuộc đời mình.

“Không nhất thiết tôi phải nỗ lực có chủ ý khai thác cảm xúc của mình trong quá khứ, nhưng chắc chắn điều đó đã thể hiện rõ,” Seo In Guk nói. “Vì vậy, so với trên webtoon, tôi nghĩ vai diễn Yi Jae của tôi cáu kỉnh và bất an hơn”

“Chỉ chăm chăm vào hoàn cảnh bất hạnh của mình và mắc kẹt trong cảm giác tự ti, Choi Yi Jae hành động với hy vọng hão huyền rằng anh có thể sống một cuộc sống tốt hơn trước khi anh trải nghiệm (cuộc sống của những người mà anh sinh ra ở phần đầu của bộ phim),” Seo In Guk nói.

“Trong phần hai, anh dần bỏ lại quan điểm coi mình là trung tâm và có được cái nhìn rộng hơn (trong cuộc sống),” Seo In Guk nói.

Seo In Guk cho biết khi vào vai Choi Yi Jae trong phim, anh đã lĩnh hội bài học cuộc sống quý giá với tư cách là một diễn viên.

“Có những lúc chúng tôi nghĩ mình đã để thời gian trôi qua. Khi vào vai Choi Yi Jae, tôi cảm thấy ngay cả những phần đời mà trước đây tôi cho là lãng phí cũng có thể thực sự quý giá. Tôi tin rằng (thông qua bộ phim) bài học này cũng sẽ được truyền tải tốt đến người xem,” anh nói.

Seo In Guk cho biết khi vào vai Choi Yi Jae trong phim, anh đã lĩnh hội bài học cuộc sống quý giá với tư cách là một diễn viên

Seo In Guk đã mơ ước trở thành ca sĩ từ khi còn trẻ và vào năm 2009, anh đã ra mắt sau khi giành được vị trí cuối cùng trong chương trình thử giọng “Superstar K”. Anh lấn sân sang diễn xuất vào năm 2012 qua vai phụ trong phim bộ lãng mạn Love Rain của đài KBS, với Jang Keun Suk và Im Yoon Ah đóng chính. Vai diễn đột phá của Seo In Guk là vai chính trong phim bộ truyền hình lãng mạn tuổi mới lớn của tvN Reply 1997 (2012). Kể từ đó, anh đã đóng vai chính trong các tác phẩm như Shopaholic Louis (2016) và phim bộ truyền hình bí ẩn Cafe Minamdang (2022).

“Không nhất thiết tôi phải nỗ lực có chủ ý khai thác cảm xúc của mình trong quá khứ, nhưng chắc chắn điều đó đã thể hiện rõ,” Seo In Guk nói. “Vì vậy, so với trên webtoon, tôi nghĩ vai diễn Yi Jae của tôi cáu kỉnh và bất an hơn.”

Phần đầu gồm bốn tập đã được phát xong. Seo In Guk cho biết bốn tập cuối sẽ được phát trên nền tảng phát trực tuyến Tving vào ngày 5 tháng 1, qua đó người xem có thể mong đợi một Yi Jae trưởng thành hơn nhiều.

“Khi vào vai Choi Yi Jae, tôi cảm thấy ngay cả những phần đời mà trước đây tôi cho là lãng phí cũng có thể thực sự quý giá,” anh nói. Ảnh: Seo In Guk trên trường quay Trò chơi Tử thần

“Anh ấy học cách nhìn xa hơn nỗi bất hạnh của mình và cuối cùng hiểu được lý do tại sao Thần Chết lại bắt anh phải chịu hình phạt khủng khiếp này.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng DailyKorea Herald