Tin tức

Sinh vật Gyeongseong và cặp đôi được chờ đợi Park Seo Joon - Han So Hee

21/12/2023

Netflix khép lại năm 2023 với phần đầu tiên của bom tấn mùa đông Sinh vật Gyeongseong, phim bộ truyền hình hành động-kinh dị Hàn Quốc có chủ đề quái vật thứ hai trong tháng này, sau Sweet Home mùa 2.

Với hai siêu sao Park Seo Joon (Itaewon Class) và Han So Hee (My Name) dẫn dắt, bộ phim lấy bối cảnh năm 1945 tàn cuộc 35 năm cai trị của Nhật Bản ở Triều Tiên, lúc đó Seoul có tên là Gyeongseong.

Park Seo Joon (phải) trong vai chủ hiệu cầm đồ thanh lịch tên Jang Tae Sang, và Han So Hee trong vai thám tử thích gây gỗ Yoon Chae Ok, trong một cảnh phim Gyeongseong Creature phần 1. Phim truyền hình quái vật Netflix lấy bối cảnh thời kỳ thuộc địa trên bán đảo Triều Tiên này tỏa sáng khi những phim tương tự vấp ngã

Phim còn có sự góp mặt của những tên tuổi lớn ở hậu trường, trong đó có biên kịch Kang Eun Kyung, nổi tiếng với cả ba mùa phim Dr. Romantic, và đạo diễn Chung Dong Yoon (Hot Stove League, It’s Ok to Not Be Ok).

Đầu tóc bảnh bao và trang phục sắc sảo, Park Seo Joon hóa thân chàng trai thanh lịch Jang Tae Sang, chủ nhân của House of Golden Treasure, một tiệm cầm đồ nổi tiếng. Khắp thị trấn kháo nhau huyền thoại Tae Sang có tiền để đốt, và những mối quan hệ để muốn gì được nấy và, nếu giá cả hợp lý, tìm được người muốn tìm.

Thật không may cho anh, người duy nhất anh không thể xác định được là Myeong Ja, nhân tình của Ishikawa, người đứng đầu cảnh sát Nhật Bản, hắn cam đoan sẽ khiến Tae Sang phải mất tiệm cầm đồ và mọi thứ trong đó nếu anh tìm không ra cô ấy.

Cho Han Cheul (trái) và Han So Hee trong vai đội thám tử cha con Yoon Joo Won và Yoon Chae Ok

Thêm Yoon Chae Ok (Han So Hee) hay gây sự và cha cô, Yoon Joo Won (Jo Han Chul), những thám tử cũng là chuyên gia tìm người, nhưng không phải thông qua các kênh thông thường.

Sau nhiều năm sống ở Mãn Châu, hai cha con đã đến Gyeongseong theo sự chỉ dẫn mà họ hy vọng sẽ giúp họ gặp được mẹ của Chae Ok, mất tích đã 10 năm.

Sau một vụ hơn thua từ rất sớm, Tae Sang và Chae Ok mau chóng hợp lực khi phát hiện họ có thể giúp đỡ lẫn nhau. Myeong Ja là kiểu người mà các thám tử này có thể truy tìm, trong khi mục tiêu của họ, một nghệ sĩ người Nhật tên Sakomoto, thì Tae Sang có thể lùng ra.

Tae Sang và Chae Ok mau chóng hợp lực khi phát hiện họ có thể giúp đỡ lẫn nhau

Cả ba bắt tay vào việc và chẳng bao lâu sau, cuộc điều tra đã dẫn họ đến Bệnh viện Ongseong, nơi quân đội Nhật Bản đang bí mật tiến hành những thí nghiệm gớm ghiếc.

Cuộc tìm kiếm tuyệt vọng của họ sau đó trở thành một nỗ lực giải cứu táo bạo — nhưng nào ngờ trong bệnh viện đó họ không chỉ có gặp lính Nhật.

Không như nhiều phim bộ Hàn Quốc kinh phí lớn xuất hiện sau Squid Game, Sinh vật Gyeongseong tiết chế được tham vọng kể chuyện của mình một cách đáng ngưỡng mộ.

Claudia Kim vai nữ quý tộc bí ẩn Yukiko Maeda

Cốt lõi bộ phim kể về một anh chàng tự mãn ở thị trấn cần học cách chơi đùa với người khác, và một cô gái trẻ dễ tự ái đang nóng lòng tìm mẹ.

Tất nhiên đây cũng là phim bộ về các nhà khoa học Nhật Bản xấu xa đang thử nghiệm trên những tù nhân Triều Tiên cô thế và tạo ra một thực thể quái dị có thể xé nát bất cứ con người nào không may gặp nó, bất kể người đó ở phe nào.

Tuy nhiên, đây là trường hợp hiếm hoi mà tham vọng của kỷ nguyên phát trực tuyến muốn cấy ghép thể loại vào phim bộ truyền hình Hàn truyền thống lại thành công. Ý tưởng giải trí cao và bối cảnh xa hoa tô điểm và làm phong phú thêm mối quan hệ trung tâm giữa hai ngôi sao thu hút. Những điều như thế và rất nhiều cảnh quay chuyển động chậm, tất nhiên rồi.

Wi Ha Joon trong vai kháng chiến quân nhiệt huyết Kwon Joon Taek

Điều gì khiến Sinh vật Gyeongseong thành công, trong khi các phim trước đó như Song of the Bandits — một phim bộ khác lấy bối cảnh thời thuộc địa — vấp ngã? Câu trả lời có thể được tìm thấy ở kịch bản dễ hiểu của Kang, đã nhiều lần chứng minh trong Dr. Romantic rằng các tình tiết có thể căng thẳng đến nghẹt thở khi chúng được xây dựng xung quanh các nhân vật, chứ không phải ngược lại.

Ngoài Tae Sang và Chae Ok, còn có kháng chiến quân đầy nhiệt huyết Kwon Joon Taek (Wi Ha Joon, Squid Game, Little Women), người quản lý Golden Treasure, bà Nawol héo hắt (Kim Hae Sook, Strong Girl Nam-soon) và nữ quý tộc bí ẩn Yukiko Maeda (Claudia Kim).

Ở đây, câu chuyện rất dễ theo dõi và thế giới được xây dựng rõ ràng thông qua số lượng nhân vật có thể quán xuyến.

Người quản lý Golden Treasure, bà Nawol héo hắt (Kim Hae Sook)

Bộ phim dành thời gian giới thiệu các nhân vật và dần dần tập hợp họ lại với nhau, sau đó đưa họ vào sâu hơn trong lòng bệnh viện âm u, nơi một con quái vật gớm ghê, những bí mật đen tối và hành động táo bạo kinh điển đang chờ đợi họ.

Sinh vật Gyeongseong không phải không có điểm yếu, bao gồm một số tình huống lặp đi lặp lại và âm mưu quy mô quái vật ở trung tâm câu chuyện, nhưng hành trình mà bộ phim đưa chúng ta đi qua thừa sức bù đắp cho những sai sót này kia.

Câu chuyện, các nhân vật và cảnh phim chìm đắm thu hút, khiến tập phim sau càng hấp dẫn hơn tập phim trước. Và vì Netflix chỉ cho truyền thông xem trước sáu trong số bảy tập của phần 1, thật hồi hộp chờ đợi xem liệu bộ phim có để dành phần hay nhất cho đến cuối hay không.

Câu chuyện, các nhân vật và cảnh phim chìm đắm thu hút, khiến tập phim sau càng hấp dẫn hơn tập phim trước

Sinh vật Gyeongseong phần 1 sẽ bắt đầu phát trực tuyến trên Netflix vào ngày 22 tháng 12. Ba tập của phần 2 sẽ ra mắt một lượt vào ngày 5 tháng 1 năm 2024.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post