Tin tức

Lý do Mission: Impossible - Rogue là phim hay nhất của mùa phim hè 2015

02/09/2015

Mùa hè vừa qua thật may mắn, vì 2015 đã có được một số thành tựu phòng vé tốt nhất trong vòng mấy năm gần đây. Thế nhưng giữa những khủng long, đua xe, siêu người hùng, và ngay cả cuộc chiến tranh nguồn nước nghiệt ngã, có một phim đã nổi bật trong đám đông. Nhà vô địch bất ngờ của hè 2015, ít nhất trong ghi nhận của Cinema Blend, là Mission: Impossible – Rogue Nation / Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn.

Tại sao Cinema Blend trao vòng nguyệt quế cho bộ ra mắt vào thời điểm kết thúc tất cả bom tấn của phòng vé mùa phim hè năm nay? Có sáu lý do sẽ tự hủy nếu bạn không đọc ngay!

Cảnh báo: Bài viết tiết lộ khá nhiều về Mission: Impossible – Rogue Nation. Nếu bạn chưa có cơ hội xem phim, có thể đừng đọc tiếp một trong những bài viết tuyệt nhất này của Cinema Blend mà Quái vật Điện ảnh chọn dịch và giới thiệu.

6. Ilsa là “đả nữ” mạnh mẽ nhất từ sau Furiosa

Có thể Rebecca Ferguson còn khá mới mẻ với thế giới điện ảnh, cũng như với loạt phim Mission: Impossible, nhưng đừng để chuyện đó lừa gạt bạn. Diễn xuất của cô dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Christopher McQuarrie, và một kịch bản còn chặt hơn, là điều đáng để nắm bắt. Với các đỉnh điểm mong manh, bí ẩn, và nguy hiểm, chứ không chỉ là một “đả nữ”, hay một nhân vật thêm vào. Khi cô khẩn khoản Ethan cùng cô bỏ trốn, đó không phải xuất phát từ ham muốn… mà từ sự bất an và niềm hy vọng rằng một gián điệp ngoài thực địa lạnh lẽo có thể tìm được sự an ủi. Trên đỉnh của những pha hành động nghiêm túc và cánh cửa xoay những mục tiêu dẫn cô đến với bình yên chung cuộc, cảnh này khiến khán giả chúng ta phải đoán và sẽ khiến chúng ta để mắt tìm kiếm phim kế tiếp của cô.

.5. Kịch bản tuyệt đỉnh

Là người đứng sau Mission: Impossible – Rogue Nation, Christopher McQuarrie giờ đây là nhà làm phim thứ năm đạo diễn một chương trong loạt này. Đây chỉ mới là phim thứ ba ông đạo diễn, thế nhưng không hề thấy điều đó. Điều này được hỗ trợ bởi việc ông chính là đồng biên kịch chuyện phim, được thắt nút chặt như ná thun chờ bật ra. Trong khi chúng ta đã từng thưởng thức những màn lột mặt nạ, gián điệp nhị trùng, chim câu bay lượn trong trận đánh trong loạt Mission: Impossible, McQuarrie lửng lơ giữa tất cả những lắt léo kiểu truyền thống đó.

4. Sự kính trọng dành cho phim kinh điển, và một âm điệu kiểu thời Chiến tranh lạnh

Nếu cảnh ở Nhà hát Opera Vienna trong Mission: Impossible – Rogue Nation, ở đó một sát thủ được lệnh bóp cò khi đến một nốt nhạc đặc biệt được hát lên, có lẽ vì bạn là một ‘fan’ của Alfred Hitchcock và nhớ thủ thuật tương tự từ The Man Who Knew Too Much. Ảnh hưởng của các phim kinh điển trong tác phẩm mới nhất của Christopher McQuarrie khó mà lờ được, vì có cảm giác bộ phim bom tấn này phản chiếu nhiều phim ly kỳ gián điệp thời Chiến tranh lạnh vì dựa vào phương pháp hơn là công nghệ (tuy nhiên, đồ nghề hẳn là có vai trò quan trọng). Cảnh cuối ở London, bạn sẽ thấy mình đắm trong hành động mà chỉ sau đó mới nhận ra là một cảnh quay đặc thù rất giống The Third Man của Carol Reed.

3. Các mảng miếng thuộc loại tuyệt nhất mùa phim hè, nếu không nói là tuyệt nhất năm nay

Khi mở màn một bộ phim bằng cảnh một người bám lơ lửng bên hông chiếc Airbus A400, thì hoặc là bạn đốt tiền hoặc là bạn tự cao tự đại đủ để hứa hẹn những pha ly kỳ lớn hơn nữa. Mission: Impossible – Rogue Nation không chỉ thuộc vào loại sau, mà còn cung cấp những hứa hẹn ấy rất nhiều lần. Trên trời, trên mái nhà, dưới nước và dưới đường hầm những con phố của London, bộ phim triển khai hết khoảnh khắc hào hứng này đến khoảnh khắc hào hứng khác một cách chính xác và nhịp nhàng. Hơn cả là một câu chuyện chống đỡ cho bộ phim giữa những khoảnh khắc hoành tráng này, các mảng miếng được dựng sẵn trong khung sườn của bộ phim một cách hoàn hảo không hề có vẻ vô cớ.

2. Cân bằng hoàn hảo giữa hài và hành động

Những pha mạo hiểm đậm chất hành động là trọng tâm của loạt Mission: Impossible bao nhiêu, thì những khoảnh khắc hài hước trong phim (đặc biệt là nửa cuối) cũng quan trọng bấy nhiêu để làm khác biệt với những phim cùng thể loại. Trong khi loạt phim James Bond xuyên suốt cái hài giễu cợt, cạnh khóe, Mission: Impossible – Rogue Nation là phần phim mới nhất thể hiện chất hài của loạt phim và tìm cách kéo sự chú ý vào cái sự "bất khả thi" của những điệp vụ mà Ethan cùng êkíp của anh dấn thân vào. Và hay nhất là, ai nấy đều có khoảnh khắc hài hước của mình. Nếu phải chọn cây hài nhất của nhóm, lựa chọn rành rành là Simon Pegg.

1. Màn đấu dao / Cao trào lặng lẽ

Mission: Impossible – Rogue Nation có chất hài; một cốt truyện và những nhân vật thúc đẩy sự việc tiến triển; và quá chừng hành động đẩy bộ phim đến màn giao đấu cao trào cuối phim. Và Christopher McQuarrie làm gì với cảnh chót mang dấu ấn của mình? Ông giảm quy mô xuống mức cá nhân, khá chật hẹp của màn đấu dao giữa Ilsa và một trong những tay sai của Solomon Lane. Trong khi màn đấu súng mà Ethan biến mình thành bia đỡ đạn thực sự là “ngầu”, chính màn đấu dao kết phim mới thực sự giúp bán những khoảnh khắc chung cuộc của bộ phim. Vào lúc Tom Cruise nói câu thoại "Meet the IMF" với một Solomon Lane rốt cuộc bị đánh bại, thật khó mà không mỉm cười với cách bộ phim nhấn nút kết thúc thời lượng.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend