Tin tức

Người Dơi mang sức sống đến cho Suicide Squad hay sẽ giết cuộc vui

27/08/2015

Hiệp sĩ bóng đêm có vẻ sẽ đấu với Joker trong bộ phim rất được mong đợi của David Ayer – nhưng liệu vai diễn khách mời Người Dơi Ben Affleck có đủ cho 'fan'?

Khi Warner Bros tuyên bố một loạt 10 phim siêu anh hùng mới dựa trên quyền chuyển thể DC Comics hồi tháng 10 năm rồi, công bằng mà nói Suicide Squad không nằm trong số những tác phẩm tâm điểm rõ rệt. Hầu hết trông đợi nhóm nhân vật phản anh hùng kiểu Dirty Dozen là câu trả lời của Warner cho Guardians of the Galaxy / Vệ binh dải ngân hà, một sản phẩm ít được biết đến (trừ với giới hâm mộ truyện tranh) cho phép hãng phim chạy lấy đà từ một góc xa của thế giới điện ảnh DC mà không để lại nhiều hậu quả nếu 'fan' không thấy hứng thú.

Người Dơi của Ben Affleck

Tiếp sau công bố dàn diễn viên toàn sao, gồm Jared Leto trong vai Joker, Will Smith trong vai Deadshot, Joel Kinnaman trong vai Rick Flag và Margot Robbie trong vai Harley Quinn, phim của David Ayer bắt đầu có vẻ hấp dẫn hơn hẳn. Và đã có xác nhận chắc chắn rằng Người Dơi của Ben Affleck cũng sẽ tham gia phim này.

Trong truyện tranh, Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) đóng vai trò một hệ thống tư pháp cho các siêu ác nhân. Họ bị buộc phải thực hiện những nhiệm vụ cảm tử cho chính phủ Mỹ để được giảm án, giúp giải thích lý do tại sao Joker và những kẻ như hắn chưa bao giờ ở sau song sắt quá lâu (mặc dù gã hoàng tử hề phản diện này không là một thành viên nòng cốt của biệt đội trong truyện).

Người Dơi thường bị dây vào những việc dính đến Biệt đội cảm tử, vì thế không có gì sai quy tắc đối với Ayer khi giới thiệu Bruce Wayne vào vụ việc. Song, nhà làm phim cần thận trọng. Để Affleck xuất hiện hơn một vai khách mời một chút, 'fan' có thể cảm giác thay đổi quá nhanh. Nhưng nếu để Hiệp sĩ bóng đêm có thời lượng trên màn ảnh nhiều, những diễn viên khác sẽ có vẻ như bị xem nhẹ.

Joker và Harley Quinn

Leto, và đặc biệt là Smith, là những diễn viên cần phải là tâm điểm của sự chú ý nếu họ thật sự tỏa sáng. Smith đã vào vai một nhân vật phản anh hùng hầu hết khán giả không biết nhiều trước khi buổi chiếu phim này kết thúc. Vì vậy rất quan trọng việc Người Dơi thể hiện tròn vai diễn, rồi để những ngôi sao thật sự của phim này tiếp tục phần việc của họ.

Cảnh mở màn trong đó hiệp sĩ bóng đêm của Gotham bắt giữ Joker và Harley Quinn, song bị người quản lý Biệt đội cảm tử Amanda Waller yêu cầu anh tránh xa, sẽ hợp lý. Hãy hy vọng những tin tức trước đó nói rằng Người Dơi đóng vai trò ông kẹ lúc nào cũng có mặt là không chính xác.

Thế giới điện ảnh của Marvel đã phát triển mạnh mẽ bằng việc giữ những siêu anh hùng nổi tiếng của họ tách biệt, ngoại trừ phim Avengers. Song thật tốt khi có một hãng cạnh tranh có gan tiếp cận kiểu khác. Người Dơi là một nhân vật tầm vóc của Warner-DC và chỉ có sự hiện diện của anh trong Suicide Squad, đặc biệt là trong một cốt truyện có Joker trên màn ảnh lần đầu tiên kể từ phim The Dark Knight / Kỵ sĩ bóng đêm của Christopher Nolan, sẽ đủ để thuyết phục 'fan' đến rạp.

Joker và Người Dơi, hai kẻ đối đầu truyền kiếp

Đương nhiên, tất cả điều này có thể nghĩa là chúng ta đã chán ngấy Hiệp sĩ bóng đêm trước khi Justice League phần một và hai ra mắt vào năm 2017 và 2019, song chuyện đó đến giờ chưa xảy ra với nhân vật nào của Marvel, chẳng hạn như Người Sắt. Hơn nữa, hãng phim thuộc sở hữu Disney này cũng đang có dấu hiệu nới lỏng, với Người Nhện và Tony Stark xuất hiện trong phim về Captain America tiếp theo, Civil War. Có lẽ hai người khổng lồ của thế giới lộng lẫy các siêu anh hùng trên màn ảnh rộng đang bắt đầu ảnh hưởng lẫn nhau.

Warner-DC vẫn còn kém đối thủ trong việc tạo sóng về loạt phim mới. Vũ trụ chung duy nhất của gương mặt mới này đến giờ là bản khởi động lại Man of Steel của Siêu Nhân, trong khi Marvel đã đưa ra nửa tá phim thành công về mặt phê bình. Song với mỗi tuần trôi qua lại có những dấu hiệu nổi bật về thay đổi tiềm tàng trong cán cân quyền lực.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Guardian