Tin tức

Bae Sung Woo chiếm lấy sự chú ý dành cho Office

01/09/2015

Kể từ sau Misaeng, phim bộ truyền hình miêu tả cuộc sống bấp bênh của giới làm việc văn phòng ghi kỷ lục tỷ suất người xem hồi năm ngoái, xử lý mối quan hệ với một sếp vô lý không còn là đề tài lạ trên phim điện ảnh và truyền hình Hàn nữa.

Office, bộ phim ly kỳ do Hong Won Chan đạo diễn, nổi tiếng hơn với vai trò biên kịch của The Chaser (2007) và The Yellow Sea (2010), không là ngoại lệ.

Go Ah Sung, trong vai Lee Mi Rae, một nhân viên thực tập

Phim nỗ lực miêu tả quan hệ áp bức giữa sếp và nhân viên, thêm vào một bối cảnh bí ẩn ― lời đồn đãi kinh hoàng rằng quản lý Kim Byung Guk sát hại gia đình mình.

Nhìn chung, Office chủ yếu xoay quanh nữ diễn viên Go Ah Sung, trong vai Lee Mi Rae, một nhân viên thực tập, người duy nhất thân thiện với quản lý Kim. Sau khi Kim sát hại cả nhà và biến mất, cô nhân viên thực tập này trở nên quan tâm đến việc điều tra vụ án của thám tử Choi Jung Hoon (do Park Sung Woong đóng).

Bae Sung Woo đảm nhận vai quản lý Kim Byung Guk. Với vẻ ngây thơ, nam diễn viên thỉnh thoảng lại chiếm lấy sự chú ý khi anh trả thù các đồng nghiệp đã hất cẳng anh bằng các thủ đoạn chốn công sở. Tuy là một vai diễn nhỏ, Bae Sung Woo duy trì được hoàn hảo yếu tố căng thẳng.

Bae Sung Woo nói anh khắc họa nhân vật quản lý Kim là một nạn nhân của quan hệ với sếp vô lý có thể dễ dàng nhìn thấy ở môi trường làm việc Hàn Quốc.

Quản lý Kim Byung Guk qua diễn xuất của Bae Sung Woo trong phim

"Thật khó thể hiện Kim Byung Guk vì anh ta là nhân vật hai mặt," Bae nói trong phỏng vấn với The Korea Times hôm 21/8. "Tuy anh ta làm việc mẫn cán, không ai công nhận anh vì anh không giỏi các thủ đoạn nơi công sở.

"Nhưng, trong thực tế, không ai tìm cách sát hại nhân viên cho dù bị sỉ nhục. Thế nên tôi cố gắng hiểu được hành vi của anh ta xuyên suốt bộ phim, xem anh là một trong những nạn nhân của xã hội."

Bae Sung Woo, 42 tuổi, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở một đoàn kịch vào năm 1993 và đã nhận được rất nhiều chú ý vì diễn xuất xuất sắc của anh trong nhiều bộ phim.

Anh đã nhận được khen ngợi với vai cảnh sát trong bộ phim hành động Veteran, đã đứng đầu phòng vé vào ngày thứ năm 27/8. Anh đóng vai một tay bịp bợm láu cá trong nghề kinh doanh xe ô tô đã qua sử dụng rốt cuộc bị bắt dù đã nỗ lực tẩu thoát.

Một cảnh trong phim Office

"Tôi luôn cố gắng làm điều đạo diễn yêu cầu," Bae Sung Woo nói. "Trong phim Veteran, đạo diễn Ryoo Seung Wan muốn tôi hài một chút vì giọng điệu của bộ phim là về thiện thắng ác."

Office đã được đón nhận tốt tại Liên hoan phim Cannes năm nay trong hạng mục Midnight Screening (Suất chiếu nửa đêm). Bae Sung Woo, đã tham gia liên hoan đó cùng nữ diễn viên Go Ah Sung và đạo diễn Hong, nói anh "choáng ngợp" trước phản ứng ở buổi chiếu.

"Trước lúc chiếu, tôi lo lắng không biết khán giả sẽ phản ứng thế nào," Bae Sung Woo nói. "Nhưng sau khi phim bắt đầu chiếu và những kẻ xấu đã bị trừng phạt, tôi nghe thấy khán giả khen ngợi vang dậy. Thật là một khoảnh khắc ấn tượng.

"Sau khi phim kết thúc, chúng tôi nhận được tràng vỗ tay thật lớn từ khán giả. Họ có vẻ thích bộ phim."

Bae Sung Woo là anh trai của phát thanh viên thể thao Bae Sung Jae, chuyên tường thuật các trận bóng đá.

Từ trái qua: Park Sung Woong, Go Ah Sung và Bae Sung Woo trước buổi chiếu Office tại Cannes 2015

"Tôi luôn được hỏi về em trai mình vì cậu ta nổi tiếng hơn," Bae nói. "Nhưng tôi không né tránh những câu hỏi về quan hệ của chúng tôi. Tôi thực sự luôn thích được hỏi về em trai mình.

"Tuy chúng tôi không trò chuyện ở nhà như những anh em khác, chúng tôi thực sự quan tâm đến công việc của nhau và thỉnh thoảng tư vấn ngắn gọn cho nhau. Điều đó thực sự giúp cho chúng tôi rất nhiều."

Office ra rạp ở Hàn Quốc ngày 3/9.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times