Tin tức

Crimson Peak: Gullermo del Toro nói về chuyện tình u tối trong phim

26/08/2015

Bộ phim kinh dị gothic Crimson Peak của đạo diễn Guillermo del Toro là một phần lớn của Comic-Con International năm 2014, vậy nên việc bộ phim quay lại San Diego Comic-Con 2015 (SDCC 2015) trước ngày ra mắt ở rạp là hợp lý.

Bài phỏng vấn Legendary Picutres tại SDCC 2015 đã giới thiệu những phần chính của phim cùng những dự án lớn sắp tới của Legendary (như Warcraft), dù có thể Crimson Peak cũng có mặt phòng hội nghị như năm 2014 (và như những dự án khác của del Toro, như là Pacific Rim, khi tham dự các sự kiện Comic-Con International trước đây).

Crimson Peak là một câu chuyện cổ tích u ám lấy bối cảnh thế kỷ 19 theo hơi hướng Bluebeard,* với Mia Wasikowska trong vai Edith Cushing, một nhà văn nữ kết hôn với quý tộc Thomas Sharpe (Tom Hiddleston) đẹp trai, bí ẩn, và nhận ra chồng mình giữ những bí mật đen tối (chưa kể, khá nguy hiểm). Các trailer của Crimson Peak miêu tả bộ phim như một phim ngôi nhà ma ám (về bản chất), dù đó không phải là cách nhìn nhận của del Toro.

Kịch bản Crimson Peak do del Toro và cộng sự thường xuyên Matthew Robbins chấp bút (với đóng góp không được ghi lại của biên kịch Lucinda Coxon (The Danish Girl), và câu chuyện chịu ảnh hưởng lớn từ phong cách lãng mạn Gothic và dòng Gothic của thể loại kinh dị. Vì thế, thiết kế cho ngôi nhà trong bộ phim – dinh thự của nhà Sharpe – mang nặng tính biểu tượng, del Toro chia sẻ với Entertaiment Weekly. Cũng vì các lý do trên mà nhà làm phim nói với Entertaiment Weekly câu trả lời “Không hẳn,” khi được hỏi liệu bộ phim là câu chuyện ngôi nhà ma ám thông thường. Như ông nói:

“Ngôi nhà là tượng trưng cho sự rệu rã của gia đình sống bên trong – nó như một cái chuồng, một chiếc lọ bịt kín để giết bướm vậy. Căn nhà về bản chất là một cái bẫy nham hiểm, nham hiểm.”

Độc giả có thể nhìn kỹ dinh thự được nói trên trong hình ảnh mới tung ra của Crimson Peak bên dưới:

Trong khi del Toro thiết kế hình ảnh chung của Pacific Rim với tông màu xanh/xám thép là chủ đạo để gợi lại các bức hình và đoạn băng về Thế chiến II, thì với Crimson Peak nhà làm phim đặc biệt tránh dùng các “màu tương phản tối sáng” như những đạo diễn khác hay dùng để tả khung cảnh 1800 u ám (ví dụ, phiên bản chuyển thể Jane Eyre của Cary Fukunaga) – như ông nói với Entertaiment Weekly: “Tôi muốn bộ phim mang cảm giác tươi tốt.” Tương tự, del Toro nói ông xáo trộn các đặc điểm quen thuộc của dòng kinh dị/lãng mạn Gothic khi tổ chức một đám cưới ở đầu phim chứ không để tới cuối.

Như nhà làm phim nói:

“[Thông thường] đám cưới là cao trào hoặc một đoạn vui của câu chuyện. Với Crimson tôi muốn nói sự kinh hoàng bắt đầu sau lễ thành hôn. Cô gái tỉnh giấc ở một nơi lạ lẫm, không phải nhà mình, không phải giường mình, và dần dần nhận ra cô biết cực ít về người mình kết hôn hơn cô tưởng. Điều kỳ lạ là chuyện tình chỉ thật sự bắt đầu khi họ chấp nhận sự đen tối đó.”

Tổng quát, các phim của del Toro thường mang về lượng khán giả tôn sùng rất phấn khích, hoặc chỉ tôn sùng như bình thường. Điều này có thể cũng xảy ra với Crimson Peak, khi bộ phim xếp hạng R này không chỉ là một phim phản-thể loại hướng tới khán giả đại chúng – mà vẫn có thể là một phim đáng xem cho những người hâm mộ các phim cổ tích u ám của del Toro (như: The Devil’s Backbone, Pan’s Labyrinth, v.v). Cũng sẽ thú vị xem cách Legendary công bố bộ phim trong thời gian SDCC 2015 vừa rồi.

Tom Hiddleston và Mia Wasikowska trong Crimson Peak

Dàn diễn viên của Crimson Peak gồm có Mia Wasikowska và Tom Hiddleston, cùng với Jessica Chastain (Interstellar), Charlie Hunnam (Pacific Rim), Burn Gorman (Turn), Jim Beaver (Supernatural), Leslie Hope (The Strain), và Doug Jones (Hellboy II: The Golden Army).

Crimson Peak ra rạp tại Mỹ ngày 16 tháng 10 năm 2015. Dự kiến phim phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


*Bluebeard: Một câu chuyện cổ tích có nguồn gốc từ Pháp, kể về một nhà quý tộc có xu hướng giết những người vợ của mình sau khi kết hôn - ND.