Tin tức

Jang Dong Gun: Diễn viên phải biết yêu bản thân mình để chấp nhận rủi ro trong sự nghiệp

05/10/2017

Khi Jang Dong Gun lần đầu ra mắt khán giả vào năm 1992 trong Our Paradise, một phim truyền hình nói về mối tình lãng mạn ở ký túc xá, anh đã khuấy động ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Mỗi quốc gia có một diễn viên mang tính biểu tượng tiêu biểu cho chuẩn mực về sự hấp dẫn trong một giai đoạn nhất định. Ở Hàn Quốc hiện đại, dường như Jang Dong Gun chiếm vị trí đó, vẻ ngoài nổi bật của anh đồng nghĩa với sự điển trai kể từ đó.

Jang Dong Gun

Sau 25 năm trong mắt công chúng, Jang Dong Gun giờ chỉ cảm thấy thoải mái trước máy quay, anh nói. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh sẵn sàng thừa nhận rằng diện mạo gây chú ý của anh – gần như là trở ngại cho nghiệp diễn.

“Tôi quyết định thừa nhận rằng mình đẹp trai trước mặt mọi người,” anh bông đùa trong buổi phỏng vấn với Korea Herald ở Palpan Dong, Seoul.

Với bản tính chín chắn, Jang Dong Gun cực kỳ thận trọng trong quyết định chọn vai ngay từ những ngày đầu vào nghề, nam diễn viên 45 tuổi nói. Giờ đây, anh cảm thấy có mối liên hệ thân thiết, tin tưởng hơn với khán giả

“Không còn hiểu lầm, ngay cả khi tôi mắc sai lầm. Tôi cảm giác khán giả đã hiểu tôi, biết ý tôi muốn gì.”

Jang Dong Gun trở lại màn ảnh rộng Hàn Quốc với phim V.I.P

Jang Dong Gun thừa nhận mặc dù nổi tiếng, anh chưa có nhiều phim. Chưa có dự án nào của anh thành công lớn về thương mại, dẫu hình ảnh của anh đảm bảo hái ra tiền. Muốn gây dựng sự nghiệp nghiêm túc, anh thận trong trong việc lựa chọn vai diễn – có thể là một sai lầm, anh nói, nhìn lại quá khứ. Giờ đây nhận ra phim truyền hình và điện ảnh thành công hay không là không thể đoán trước, Jang Dong Gun sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn.

“Nếu có 70 phần hay về (một dự án) và 30 phần dở, tôi sẽ tập trung vào 30 phần dở ấy và từ chối,” anh nói. “Tôi hối hận đã làm thế. Giờ tôi làm ngược lại.”

Sau ba năm vắng bóng Jang Dong Gun đã trở lại màn ảnh rộng với phim ‘noir’ cảnh sát V.I.P, do Warner Bros. Hàn Quốc phát hành.

Anh vào vai đặc vụ Park Jae Hyuk, được giao nhiệm vụ bảo vệ gã sát nhân hàng loạt Triều Tiên – một tên tội phạm ghê tởm nắm giữ thông tin nội bộ quan trọng. Park Jae Hyuk khởi đầu là một người làm công ăn lương điển hình, tự xem mình không dính dáng gì những khái niệm cao cả như công lý.

Jang Dong Gun và Won Bin trong phim Taegukgi

“Song đây là một nhân vật có sự thay đổi vào nửa cuối phim. Đó là một trong những điều thu hút tôi.”

Một khía cạnh khác khiến anh nhận lời tham gia phim là đạo diễn Park Hoon Jung, nổi tiếng với việc khắc họa các nam nhân vật đau khổ, tăm tối trong các phim 'noir' máu me.

Xuyên suốt sự nghiệp, Jang Dong Gun đã chọn những nhân vật đầy tâm trạng. Trong phim chiến tranh năm 2004 Taegukgi, anh đóng chính cung Won Bin với vai một người anh mang gánh nặng trách nhiệm bảo vệ em trai. Trong phim Friend năm 2001, có lẽ là tác phẩm màn ảnh rộng tiêu biểu nhất của Jang Dong Gun, anh vào vai học sinh trung học nổi loạn Dong Soo.

“Tôi đã nghĩ xem vì sao mình lại bị thu hút bởi những phim như thế,” anh nói. “Như thể khi bạn lắng nghe một bản nhạc sầu thảm. Có cảm giác hồi hộp từ những cảm xúc u tối. Đó là sức hút của phim 'noir'.”

Vai cậu học sinh nổi loạn Dong Soo trong Friend (2001) có lẽ là tác phẩm điện ảnh tiêu biểu của Jang Dong Gun

Jang Dong Gun cũng cho biết ở mức độ nào đó, những lựa chọn này là một cách bù đắp cho diện mạo ‘người tốt’ của anh. Bởi ánh mắt ngây thơ và cách xử sự nhẹ nhàng, người ta đồn rằng Jang Dong Gun là một trong những diễn viên tử tế nhất trong ngành.

Song nhiều diễn viên thuộc thế hệ của anh đã có khát vọng hóa thân vào cuộc sống của những kẻ cướp thô lỗ, anh giải thích.

“Chúng tôi lớn lên với phim xã hội đen Hồng Kông và những phim như The Godfather / Bố giàScarface. Những phim đó như thể kinh thánh đối với các nam diễn viên thời của tôi. Đó là thời đại của những nhân vật nam như thế.”

Sau phim ly kỳ No Tears for the Dead năm 2014, trong đó anh vào vai một sát thủ lão luyện, Jang Dong Gun mất hút.

Jang Dong Gun vào vai sát thủ trong phim No Tears for the Dead (2014)

“Tôi nghĩ một diễn viên phải biết tự yêu bản thân mình. Không hiểu sao song đã có một thời tôi không yêu mình lắm. Tôi không quan tâm đến bản thân, hay bất kỳ điều gì khác. Không còn hứng thú đóng phim nữa. Tôi thậm chí còn không muốn xem phim.

“Có lẽ khủng hoảng tuổi trung niên chăng?” Jang Dong Gun hỏi đùa.

Anh nói anh đã vượt qua sự trì trệ khi tham gia phim A Night of Seven Years, một phim ly kỳ do Choo Chang Min đạo diễn.

“Tôi đã biết quan tâm đến bản thân mình. Tôi bắt đầu lại thấy mình đẹp trong mắt mình.

“Tôi nghĩ giờ tôi thích hợp với phim hài. Tôi đã dành một thời gian dài đeo đuổi một hình ảnh nhất định. Tôi thật thiển cận. Giờ tôi muốn thả lỏng hơn.”

Jang Dong Gun - người cha của đời thường

Anh kết hôn với nữ diễn viên Ko So Young hồi năm 2010, và họ đã có hai con. Ở nhà, anh nói anh là người cha đời thường mơ ước đến ngày con trưởng thành và tự lập, song đồng thời hy vọng bọn nhóc cứ còn nhỏ mãi.

“Tôi lo sợ những năm tuổi mới lớn của chúng. Tôi không nghĩ mình có thể xử lý tuổi nổi loạn,” anh nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald