Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Sylvester Stallone công bố tựa phim Rambo phần 5

05/01/2015

Bảy năm đã trôi qua kể từ khi Stallone trở lại với vai diễn cựu chiến binh tại Việt Nam John Rambo. Từ năm 2008, anh đã nói về việc cho nhân vật giải nghệ hoặc làm một bộ phim cuối cùng để từ biệt.

CHÂU Á

Điểm phim truyền hình Hàn đáng chú ý trong tháng 1

 

Từ trái qua: Hwang Jung Eum trong phim Kill Me, Heal Me;
Kim Jae Joong trong
Spy; Oh Yeon Seo trong Shine or Go Crazy

Hãy đánh dấu trên lịch của bạn đi. Tháng 1/2015 có một số bộ phim truyền hình Hàn mới rất đáng chú ý. Và những bộ phim đó lại có sự góp mặt của nhiều ngôi sao được yêu mến.

Những bộ phim mới này bắt đầu từ ngày 7/1, với Kill Me, Heal Me, có sự góp mặt của cặp đôi đã được khẳng định Ji Sung và Hwang Jung Eum, trước đây từng gây ấn tượng với khán giả trong Secret Love. Trong Kill Me, Heal Me, anh vào vai Cha Do Hyun, một người đàn ông với bảy tính cách khác nhau. Còn cô vào vai sinh viên chuyên ngành thần kinh năm nhất tên Oh Ri Jin. Bộ phim cũng có sự góp mặt của Park Seo Joon trong vai anh trai cô Oh Ri Eon và Oh Min Suk vào vai họ hàng cũng là địch thủ của Cha Do Hyun.

Hai bộ phim mới nữa bắt đầu từ ngày 9/1.

Spy dựa trên bộ phim Israel The Gordin Cell, tuy là phim gián điệp, đây cũng là một bộ phim gia đình. Trong Spy, Kim Jae Joong vào vai một nhà phân tích thiên tài làm việc tại cơ quan tình báo quốc gia, phát hiện ra mẹ mình là gián điệp ngầm của Triều Tiên. Mẹ anh, do Bae Jong Ok thủ vai, đột nhiên nhận được lệnh mang con trai về Triều Tiên. Mối quan hệ mẫu tử sẽ không bao giờ trở lại được như cũ.

Cũng lên sóng từ 9/1 là Heart to Heart. Chun Jung Myung và Choi Kang Hee góp mặt trong bộ phim được mô tả là một chuyện tình về một nhân vật có vấn đề và một người chữa trị vấn đề đó. Cô vào vai một cô gái rất ngại ngùng và bối rối khủng khiếp trong giao tiếp xã hội. Kết quả là, cô tránh những tiếp xúc xã hội. Anh vào vai một bác sĩ tâm lý giúp đỡ cô nhưng anh cũng có những vấn đề của riêng mình. Bộ phim còn có sự góp mặt của Lee Jae Yoon và Ahn Sohee của Wonder Girls.

Những bộ phim hứa hẹn khác chưa có ngày lên sóng chính xác bởi chúng đều sẽ thay thế những bộ phim đang rất được ưa chuộng.

Hyde, Jekyll and I sẽ nối tiếp Pinocchio, bộ phim được yêu thích đến mức có thể được kéo dài thêm vài tập.

Bộ phim nói về một người đàn ông có hai tính cách có sự góp mặt của Hyun Bin và Han Ji Min. Anh là giám đốc một công ty giải trí mà cô làm việc. Và khi anh bị tính cách xấu chiếm hữu, anh có thể rất xấu tính. Nhưng thế nào cô lại phải lòng cả hai tính cách của anh. Sung Joon, Han Sang Jin, Hyeri của Girls Day và Lee Suk Hwa cũng góp mặt trong phim.

Shine or Go Crazy sẽ tiếp nối Pride and Prejudice, bộ phim sẽ kết thúc vào 12/1. Nhưng bộ phim thằng nhiều giải thưởng về các công tố viên này cũng rất ăn khách và có thể được kéo dài.

Shine or Go Crazy là bộ phim cổ trang duy nhất trong danh sách. Bộ phim kết hợp kỳ ảo này có một dàn diễn viên ưu tú, bao gồm Jang Hyuk trong vai chính là một hoàng tử bị ám lo lắng rằng anh sẽ mang lại sự chết chóc cho đất nước. Anh gặp một công chúa không còn vương quốc nhưng cô vẫn có sức mạnh để thay đổi vận mệnh của anh. Oh Yeon Seo vào vai công chúa này.

Working Girl của Clara là bản chuyển thể của một phim điện ảnh Mỹ Latinh

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã bắt đầu hướng tới Mỹ Latinh để tìm kiếm những câu chuyện mới mẻ và độc đáo. Bộ phim sắp tới Working Girl là bản chuyển thể của bộ phim sinh động của Brazil Upside Down.

Working Girl là bộ phim thứ hai chuyển thế từ một phim Mỹ Latinh của hãng sản xuất từng đem đến bộ phim hài lãng mạn năm 2012 All About My Wife. All About My Wife được chuyển thể từ bộ phim điện ảnh Argentina năm 2008 A Boyfriend for My Wife.

Viện Điện ảnh Hàn Quốc mới đây đã ghi chép lại hành trình của Working Girl từ phiên bản gốc Mỹ Latinh tới phiên bản chuyển thể sáng tạo Hàn Quốc.

Bộ phim hay còn gọi là Casa Amor: Exclusive for Ladies kể câu chuyện về hai cô gái: Bo Hee, một nữ doanh nhân trải qua nhiều khó khăn và Nan Hee, chủ cửa hàng đồ chơi người lớn thất bát.

Bo Hee do nữ diễn viên Jo Yeo Jeong (The Target) thủ vai. Cô rất thành công trong việc bán đồ chơi trẻ con và tin rằng mình hạnh phúc trong hôn nhân cho đến khi bị mất việc. Thất nghiệp và phải đối mặt với mất chồng, cô làm bạn với Nan Hee.

Nan Hee do Clara (Emergency Couple) thủ vai. Nan Hee gợi cảm công khai nhưng vẫn trắc trở tìm tình yêu của đời mình và không thể biến việc kinh doanh nhắm vào khách hàng trưởng thành thất bại của mình thành một công việc thành công.

Working Girl khám phá những chủ đề nhạy cảm về bản năng và sức mạnh của nữ giới.

Với việc tiếp cận những chủ đề nhạy cảm, bộ phim không khỏi gây tranh cãi. Đạo diễn Jung Bum Sik mới đây đối mặt với phản ứng dữ dội sau phát biểu tại một cuộc họp báo khi ông bàn về việc Clara sử dụng một đồ chơi người lớn để có hiểu biết rõ hơn về vai diễn của cô.

Working Girl mở màn tại các rạp chiếu Hàn Quốc từ ngày 8/1/2015.

The Technicians của Kim Woo Bin sẽ công chiếu ở Bắc Mỹ và thêm năm quốc gia châu Á

The Technicians, còn được quảng bá với tên tiếng Anh The Con Artists, đang đổ bộ tới các rạp chọn lọc ở Bắc Mỹ và năm quốc gia châu Á.

The Technicians ra mắt ở Hàn Quốc vào 24/12 và về thứ nhì tại phòng vé Hàn Quốc sau Ode to My Father.

Bộ phim do Lotte Entertainment sản xuất và việc phát hành trên một số thị trường sẽ được trao cho một chi nhánh của Deltamac.

Bộ phim sẽ ra mắt ở Bắc Mỹ vào ngày 9/1, cùng ngày mà Ode to My Father bắt đầu chiếu ở một số thành phố chọn lọc. The Technicians mở màn ở Đài Loan vào ngày 23/1, tiếp đó Hồng Kông và Trung Quốc. Tiếp sau Trung Quốc là Philippines và Singapore.

The Technicians có sự góp mặt của Kim Woo Bin và diễn viên gạo cội Go Chang Seok và Lee Hyun Woo.

Kim Woo Bin mở đầu phim trong vai một cao thủ giả mạo cùng với Lee Hyun Woo, một tin tặc khét tiếng.

Friend 2 của Kim Woo Bin trước đó đã chiếu ở Bắc Mỹ. Lee Hyun Woo từng góp mặt trong bộ phim gián điệp Secretly, Greatly.

Trailer Dragon Blade lên mạng

Bộ phim phiêu lưu-hành động cổ trang của ngôi sao võ thuật Thành Long Dragon Blade đã tung trailer đầu tiên.

Do Lý Nhân Cảng viết kịch bản kiêm đạo diễn, phim còn có hai diễn viên người Mỹ là Adrien Brody và John Cusack.

Trailer dài gần hai phút với phụ đề tiếng Hoa thể hiện hình ảnh những trận chiến hoành tráng. Phim miêu tả những chiến binh La Mã đến Trung Hoa vào thời nhà Hán năm 48 trước Công nguyên, nhưng đây không phải là phim chính xác về mặt lịch sử.

Thành Long trong vai Hoạt An, vị tướng thống lĩnh quân các vùng phía tây dưới thời Hán.

Đây là phim Hoa ngữ tốn kém nhất từng được sản xuất.

Dragon Blade được lên lịch ra mắt bản IMAX 3D ngày 19/2/2015, ngày mồng một Tết Nguyên đán.

[Dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Kiếm rồng]

Phim chuyển thể chương trình tạp kỹ Running Man của Trung Quốc ra rạp

Từ trái qua: Angelababy, Hùng Đại Lâm, Quách Kinh Phi và Eleven trong Running Man

Phiên bản Trung Quốc của chương trình tạp kỹ nổi tiếng của Hàn Quốc Running Man đã trở nên được ưa chuộng cực kỳ kể từ khi lên sóng hồi tháng 8/2014.

Thể hiện bảy thành viên thường xuyên của chương trình và nhiều khách mời, trò chơi truyền hình này giờ đây sẽ đổ bộ lên màn ảnh rộng dưới hình thức phim điện ảnh vào ngày 30/1.

Là một chương trình được yêu mến lâu nay trên kênh SBS của Hàn Quốc, được Đài truyền hình Chiết Giang chuyển thể bản Trung Quốc với các ngôi sao rất nổi tiếng như Đặng Siêu, Lý Thần, Angelababy, Trịnh Khải, Trần Hách, Vương Bảo Cường và Vương Tổ Lam là nhóm cơ hữu. Mỗi tập là một cuộc tranh tài giữa nhóm này với các khách mời nổi tiếng khác trong các chuyến phiêu lưu dã ngoại.

Một phim chuyển thể chương trình tạp kỹ truyền hình khác, Where are We Going, Dad? ra rạp hồi tháng 1/2014 đã kích hoạt tranh luận dữ dội ở Trung Quốc về việc liệu những phim như thế có thể được xe là phim "đích thực". Tuy nhiên, bộ phim đó đã thành công lớn, kiếm được 700 triệu tệ (112 triệu đôla) ở phòng vé và xếp thứ 8 trong số những phim có doanh thu lớn nhất năm 2014 ở thị trường Trung Quốc.

Phiên bản điện ảnh của Running Man do Zhejiang Blue Star Media Co. Ltd, Hoa Nghị Huynh Đệ, và Wanda Media. Ltd. sản xuất.

Doanh thu phòng vé Trung Quốc 2014 tăng 36%

Năm 2014 doanh thu phòng vé Trung Quốc tổng cộng đạt 29,6 tỉ nhân dân tệ (khoảng 4,84 tỉ đôla), tăng 36% so với năm ngoái, Cục điện ảnh Trung Quốc công bố hôm 1/1/2015.

Phim Trung Quốc thu hơn 16,15 tỉ tệ, chiếm 54,5% tổng doanh thu phòng vé ở Đại lục năm 2014, Trương Hoành Sâm, Cục trưởng Cục điện ảnh, trực thuộc Cơ quan quản lý Báo chí, Xuất bản, Truyền thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc, cho biết.

Tổng cộng có 618 phim Trung Quốc được sản xuất trong năm 2014, năm 2013 con số này là 638.

Khán giả đến rạp tăng trong năm 2014, với 830 triệu lượt xem, tăng 34,5% so với năm ngoái.

Có 66 phim thu hơn 100 triệu tệ, trong đó 36 phim là của Trung Quốc. Năm 2013, 60 vượt mốc doanh thu này.

Trung Quốc có thêm 1.015 rạp chiếu từ con số 5.397 năm 2013, nâng tổng số màn hình lên 23.600.

"Bình quân mỗi ngày có thêm 15 màn hình mới," cục trưởng Trương nói.

Cũng theo ông Trương, phim Trung Quốc kiếm được 1,87 tỉ nhân dân tệ ở thị trường nước ngoài, tăng 32%.

Là thị trường điện ảnh lớn thứ hai sau Mỹ, ngành điện ảnh Trung Quốc bùng nổ năm 2010, khi doanh thu hàng năm vượt 10 tỉ nhân dân tệ lần đầu tiên. Năm 2013, chỉ mất sáu tháng doanh thu vé đã vượt 10 tỉ tệ.

QUỐC TẾ

Lịch phim Disney 2015: Star Wars, Marvel, Pixar làm trụ cột

Walt Disney Studios sẽ cho ra mắt tổng cộng 12 phim trong năm 2015, gồm bộ phim Star Wars đầu tiên kể từ năm 2005.

Lịch phim năm nay của hãng không có nhiều khác biệt với chiến lược của những năm trước.

Ví dụ, Monkey Kingdom là phim về thú vật do Disneynature sản xuất sau BearsChimpanzee, trong khi McFarland của Niki Caro là bộ phim ngân sách thấp tiếp theo về thể thao của hãng sau Million Dollar Arm ra mắt năm vừa qua.

Tháng 3, Lọ Lem sẽ ra mắt khán giả trong phim người thật đóng, tương tự phiên bản người thật của các câu chuyện cổ tích khác được thể hiện trong phim MaleficentAlice in Wonderland. Cinderella do Kenneth Branagh đạo diễn, với Lily James (Downton Abbey) đóng chính.

The Jungle Book của Jon Favreau là một phim lớn với người thật đóng dựa theo tác phẩm văn học kinh điển – và một bộ phim hoạt hình Disney nữa – và sẽ ra mắt vào mùa thu.

Marvel Studios khai mạc mùa hè với Avengers: Age of Ultron vào tháng 5. Bộ phim đưa đội ngũ siêu anh hùng Người Sắt, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow và Hawkeye tái hợp, cùng với một số nhân vật mới. Phần một Avengers thu về 1,5 tỉ USD vào năm 2012.

Ant-Man sẽ giới thiệu một siêu anh hùng cho thế giới Marvel vào tháng 7.

Phim duy nhất Disney cho ra mắt từ phía DreamWorks Studios sẽ là bộ phim do Steven Spielberg đạo diễn, hiện chưa có tên, nhưng là một phim trinh thám ly kỳ do Tom Hanks đóng chính.

Pixar trở lại sau năm 2014 vắng bóng, với hai phim: Inside Out, từ đạo diễn của Monsters, Inc.Up Peter Docter; và The Good Dinosaur.

Sau FrozenBig Hero 6, Walt Disney Animation Studios vẫn chưa có kế hoạch ra mắt phim vào năm 2015.

Disney kết thúc năm vào ngày 18/12 với Star Wars: The Force Awakens của J.J. Abrams, tác phẩm Star Wars đầu tiên sau khi Nhà Chuột mua lại Lucasfilm.

The Force Awakens dự tính sẽ nâng cao sức hút của hang phim này với các phần phim kế tiếp và ăn theo, cùng các sản phẩm liên quan khác, không khác gì việc Marvel đã tạo nên cả một thể loại phim siêu anh hùng cho hãng, tạo nhiều cơ hội lợi nhuận cho những hoạt động khác của Disney.

Walt Disney Studios thu về khoảng 3,4 tỉ USD từ doanh thu phòng vé toàn cầu với 13 phim trong năm 2014. Phim có doanh thu cao nhất là Guardians of the Galaxy của Marvel, với 772,9 triệu USD, theo sau là Maleficent, với 758 triệu USD và Captain America: The Winter Soldier, cũng của Marvel, với 713,3 triệu USD.

Lịch ra mắt phim của Walt Disney Studios trong năm 2015

23/1: Strange Magic (Lucasfilm)
20/2: McFarland, USA (Disney)
13/3: Cinderella (Disney)
17/4: Monkey Kingdom (Disneynature)
1/5: Avengers: Age of Ultron (Marvel)
22/5: Tomorrowland (Disney)
19/6: Inside Out (Pixar)
17/7: Ant–Man (Marvel)
9/10: The Jungle Book (Disney)
16/10: Phim Steven Spielberg chưa có tên (DreamWorks)
25/11: The Good Dinosaur (Pixar)
18/12: Star Wars: The Force Awakens (Lucasfilm)

Sylvester Stallone công bố tựa phim Rambo phần 5

Sau nhiều tháng đồn đại, Sylvester Stallone đã công bố tựa của phần năm (và có thể là phần cuối) của loạt phim Rambo - Rambo: Last Blood.

Diễn viên này đã đăng tin trên Twitter rằng anh sẽ làm một bộ phim tiểu sử về trùm xã hội đen Gregory “the Grim Reaper” Scarpa sau khi đóng máy Rambo: Last Blood.

Bảy năm đã trôi qua kể từ khi Stallone trở lại với vai diễn cựu chiến binh tại Việt Nam John Rambo. Phần trước đó, Rambo, thu về 113 triệu USD tại phòng vé.

Từ năm 2008, anh đã nói về việc cho nhân vật giải nghệ hoặc làm một bộ phim cuối cùng để từ biệt. Stallone đã chọn ý thứ hai khi viết kịch bản và tự đạo diễn Rambo: Last Blood, cùng với việc đóng vai chính.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Global Times, Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi