Tin tức

Lee Jung Jae trở lại màn bạc với vai võ sĩ bất khả chiến bại trong Big Match

02/12/2014

Nam người mẫu chuyển thành diễn viên Lee Jung Jae đã nhiều năm làm việc trên phim điện ảnh và truyền hình.

Lee Jung Jae lập tức trở thành cái tên cửa miệng khi anh xuất hiện lần đầu trong phim truyền hình Feelings năm 1994. Năm 1995, vai phụ ấn tượng của anh là một vệ sĩ thầm lặng, tận tụy trong phim truyền hình Sandglass đã biến anh thành nam diễn viên điển trai của Hàn Quốc.

Lee Jung Jae, phải, trong City of the Rising Sun

Từ thành công trên màn ảnh nhỏ, bộ phim điện ảnh City of the Rising Sun năm 1999 anh đóng chung với Jung Woo Sung ― nam diễn viên này đã trở thành một trong những bạn thân nhất của Lee Jung Jae ― đem về cho anh giải nam diễn viên chính xuất sắc và sự ngợi khen của giới phê bình.

Hai thập niên đã trôi qua và một lần nữa Lee Jung Jae là điểm sáng trung tâm của sự nổi tiếng, tận hưởng thời kỳ vàng son thứ nhì của mình.

Những phim gần đây anh đóng đều thành công ở phòng vé và chinh phục được giới phê bình. The Thieves (2012) gia nhập câu lạc 10 triệu lượt xem, còn New World (2013) và The Face Reader (2013) thu hút 4,6 triệu và 9 triệu lượt xem, theo thứ tự lần lượt.

Nhân vật Choi Ik Ho của Lee Jung Kae trong phim Big Match

Cưỡi lên sự thành công không ngừng, lần này anh quay lại trong vai võ sĩ chuyên nghiệp Choi Ik Ho, đào tẩu trong phim hành động Big Match, do Choi Ho đạo diễn.

Trong cuộc phỏng vấn với The Korea Herald, nam diễn viên 41 tuổi này thú nhận tuổi tác là một nhân tố quan trọng khi anh chọn đóng phim đòi hỏi thể lực.

“Tôi nhận ra không chừng mình sẽ không còn cơ hội đóng vai một vận động viên hạng nặng như vậy trong tương lai,” Lee Jung Jae nói.

Lee Jung Jae luyện tập hàng ngày trong sáu tháng trước khi phim khởi quay và tiếp tục khổ luyện suốt năm tháng đóng phim với võ sĩ nhà nghề. “Trong chừng một năm, sáng thức dậy, ăn sáng, luyện tập, ăn trưa, luyện tập và đi ngủ. Thành công việc hàng ngày của tôi.”

Vai diễn đòi hỏi nhiều cảnh hành động của Lee Jung Jae trong phim Big Match

Anh phủ nhận không phải anh luôn săn chắc như người ta tưởng.

“Không có đâu. Tôi luôn phải để ý mình ăn gì và luyện tập suốt, rất là khó nhọc.”

“Đặc biệt, vì vai diễn của tôi là võ sĩ nhà nghề, thể hình của tôi phải giống vậy, đòi hỏi luyện tập căng thẳng,” nam diễn viên nói. “Mà ở tuổi này, thể hình của tôi không như trước.”

“Diễn viên được xem là có trách nhiệm làm việc hết mình cho vai diễn,” Lee Jung Jae nói. “Nhưng nói nghe thì dễ.”

Trong quá trình luyện tập, Lee Jung Jae bị rách cơ xoay và không thể xoay cánh tay mất một thời gian. Bác sĩ yêu cầu anh làm phẫu thuật ngay lập tức và rút lui khỏi bộ phim.

Lee Jung Jae với cánh tay bị chấn thương đến tham dự Giải thưởng
Nghệ thuật Baeksang lần thứ 50, diễn ra vào cuối tháng 5/2014

Nhưng anh quyết định tiếp tục đóng vì anh không muốn toàn bộ công sức luyện tập đổ sông đổ biển.

Bộ phim dài 112 phút thể hiện nỗ lực của anh từ đầu chí cuối vì anh nhảy, lăn, và đánh đấm nhiệt tình suốt.

Trong Big Match, Ik Ho trở thành người ấn định cuộc chơi trong một cuộc đấu đặc biệt do một nhà thiên tài tên Ace (Shin Ha Kyun) thiết kế, dành cho những tay đặt cược nhà giàu vung ra cả đống tiền. Ik Ho buộc phải đấu cuộc đấu công nghệ cao tàn bạo khi anh trai (Lee Sung Min) đột nhiên biến mất. Rồi anh nhận được mách nước bí ẩn từ Ace.

Bên cạnh căng thẳng thắt ruột, còn chấm phá nét hài hước và một loạt quyết định liều lĩnh của Ik Ho làm bật lên tiếng cười, dù Lee Jung Jae thú nhận anh thấy diễn hài là rất khó. Anh nói, “Có những người có năng khiếu tự nhiên làm người khác cười, nhưng tôi không thuộc số đó. Thậm chí khi đang diễn nhiều lúc tôi còn nghi ngờ khả năng của mình.”

Áp phích phim Big Match

Nhưng Lee Jung Jae tin hài hước là khía cạnh quan trọng của phim hành động Hàn: “Phim hành động Hàn thường lấy bối cảnh quen thuộc, đầy ắp thắt nút thông minh và hài hước, và điều đó làm nên sự độc đáo.”

Bất chấp thành công không ngừng, nam diễn viên thừa nhận thỉnh thoảng có lúc anh rơi vào trạng thái trì trệ trong nghề nghiệp, thường kéo dài từ 3-4 năm.

Khoảng năm 2005, sau khi đóng Typhoon, Lee Jung Jae thèm khát những vai nam tính hơn. “Nhưng những kịch bản tôi nhận được không phải là vai tôi muốn . Thế nên tôi không nhận lời và bỏ qua một số vai diễn hay. Và rồi tôi nhận ra thời gian cứ vùn vụt trôi.”

Lee Jung Jae trong phim Typhoon

Sau đó, nam diễn viên nhận thức rằng cứ chờ tác phẩm hay đến không nhất thiết giải quyết được vấn đề. “Tôi phải hãm cơn thèm muốn và thử mọi cơ hội,” anh nói.

Trong số những cơ hội đó, anh đã chộp được The Housemaid năm 2010, là một thành công chấn động, đã đến Liên hoan phim Cannes 2010 cạnh tranh giải thưởng cao nhất. Bộ phim giúp Lee Jung Jae đứng vững trở lại.

Lee Jung Jae nói, “Giờ mỗi khi chọn phim, tôi tin vào bản năng và nghe theo trái tim mình. Nếu tôi cảm thấy có gì hay trong kịch bản, diên xuất biểu cảm trở nên dễ dàng hơn, và tôi có thể liên hệ với câu chuyện và tập trung tốt hơn.”

Lee Jung Jae trong một cảnh phim The Housemaid

“Với phim này, tôi chỉ muốn khán giả vui vẻ và cười nhiều, và nhìn thấy khía cạnh thoải mái thân thiện hơn của tôi,” Lee Jung Jae nói.

Big Match đã ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 26/11.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi