Tin tức

Filmart 2024: Đội hình Nhật Bản tại Hội chợ phim Hồng Kông năm nay

27/03/2024

Các công ty Nhật Bản đưa ra thị trường nhiều tựa phim bao gồm phim mới nhất của Kiyoshi Kurosawa và phim người đóng chuyển thể truyện tranh ăn khách Oshi No Ko của Toei.

6 Lying University Students
Đạo diễn Yuichi Sato

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên từng đoạt giải thưởng của Akinari Asakura, bộ phim hồi hộp này xoay quanh sáu sinh viên được khuyến khích làm việc theo nhóm để giành được việc làm tại một công ty công nghệ thông tin. Nhưng ngay trước khi được tuyển dụng, họ biết được rằng chỉ có một công việc duy nhất và những người bạn phải trở thành đối thủ của nhau để lấy vị trí ngon lành này. Câu chuyện trước đó đã được chuyển thể thành truyện tranh Nhật Bản, kịch truyền thanh và kịch sân khấu. Dàn diễn viên gồm có Hamabe Minami (Godzilla Minus One) và Akaso Eiji (Zom 100: Bucket List of the Dead). Phim dự kiến phát hành ở Nhật Bản vào cuối năm 2024.

A Big Home
Đạo diễn Ryo Takebayashi

Phim tài liệu ghi chép một ngôi nhà dành cho trẻ em, khám phá cuộc sống của những thanh thiếu niên bị tách khỏi cha mẹ do mất đi người thân, bị ngược đãi hoặc các vấn đề tài chính. Đây là phim thứ ba của Takebayashi sau Bookmark 14 năm 2021, kể về 35 thanh thiếu niên trong một lớp học và phim hài về vòng lặp thời gian Mondays: See You ‘This’ Week!, chiếu tại các liên hoan bao gồm Sitges và Thượng Hải vào năm 2023. A Big Home do công ty Chocolate sản xuất và diễn viên/đạo diễn Takumi Saito (Blank 13) trong vai trò nhà sản xuất. Bản phát hành ở Nhật Bản được lên kế hoạch vào mùa thu này.

Cloud
Đạo diễn Kiyoshi Kurosawa

Nhà làm phim Nhật Bản Kurosawa, đã thắng Sư Tử Bạc đạo diễn xuất sắc nhất của Venice năm 2020 với Wife of a Spy, cũng viết kịch bản cho bộ phim ly kỳ hồi hộp này mà trong đó một chàng trai bí ẩn cố gắng kiếm tiền bằng cách bán lại những món hàng anh ta khôn ngoan kiếm được trên internet dưới biệt hiệu Ratel. Vai chính do diễn viên từng đoạt giải thưởng Masaki Suda (Wilderness: Part One) đảm nhận, gần đây đã lồng tiếng cho Grey Heron trong phim hoạt hình The Boy and the Heron của Hayao Miyazaki. Cloud được Nikkatsu Corporation và Tokyo Theaters Company sản xuất, dự kiến phát hành tại Nhật Bản vào tháng 9. Kurosawa là gương mặt thường xuyên của Cannes, tuy nhiên phim truyện vừa Chime của ông đã chiếu ở Berlinale vào tháng trước. Ông mới hoàn thành phim ly kỳ Pháp The Serpent’s Path, có Damien Bonnard và Ko Shibasaki đóng chính.

A Detective Movie
Đạo diễn Yutaka Mizutani

Bộ phim bí ẩn nói về một thanh tra cảnh sát đã nghỉ hưu được một phụ nữ đến thăm và tuyên bố rằng ông đã đưa người anh trai vô tội của cô vào tù 15 năm trước và giờ phải quay lại quá khứ để khám phá sự thật. Phim đánh dấu lần thứ ba làm đạo diễn cho Mizutani, được biết đến với vai trò ca sĩ và diễn viên trong phim bộ dài tập Aibou: Tokyo Detective Duo. Các phim trước đây của ông là Leave The Scene năm 2019 và Tap: The Last Show năm 2017, Tap: The Last Show chiếu tại Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon. Do Takashi Mizutani viết kịch bản, dàn diễn viên vẫn chưa được công bố và bộ phim đang trong giai đoạn tiền sản xuất, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2025.

Oshi No Ko
Đạo diễn chưa xác định

Toei Company của Nhật Bản hợp tác với Prime Video để sản xuất bộ phim người đóng chuyển thể manga ăn khách, do Aka Akasaka và Mengo Yokoyari viết, đã bán được hơn 15 triệu bản. Phim có Kaito Sakurai đóng vai Aqua, chàng trai trẻ thâm nhập vào thế giới giải trí để khám phá sự thật đằng sau cái chết của mẹ anh, Ai Hoshino, thủ lĩnh nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng. Asuka Saito, cựu thành viên nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản Nogizaka46, đã được chọn vào vai Ai Hoshino. Prime Video sẽ ra mắt phim bộ phái sinh trên nền tảng phát trực tuyến toàn cầu vào cuối năm nay và phim này được Toei phân phối ở Nhật Bản.

Promised Land
Đạo diễn Masashi Iijima

Lấy bối cảnh ở một vùng nông thôn miền núi phía bắc Nhật Bản năm 1983, phim xoay quanh hai chàng trai trẻ giữ vững phong tục cổ xưa săn gấu khi tuyết tan – phản đối lệnh cấm mới được chính phủ đưa ra. Phim đánh dấu ra mắt đạo diễn phim truyện của Iijima và có sự tham gia của Rairu Sugita, từng có các vai diễn bao gồm phim bộ Disney+ Gannibal và phim đoạt giải Busan của Tatsuya Mori vào tháng 9 năm 1923, và Kanichiro trong Okiku and the World của Junji Sakamoto. Dự kiến phát hành trong năm nay.

Voice
Đạo diễn Yukiko Mishima

Cô gái trẻ (Atsuko Maeda, phải) thổ lộ sự kiện sang chấn tâm lý hồi nhỏ với người tình một đêm (Ryota Bando) trong hợp tuyển Voice

Ba câu chuyện tạo nên hợp tuyển phim, khám phá các chủ đề về sang chấn suốt đời. Các phân đoạn kể về một phụ nữ chuyển giới, một người nông dân đối mặt với con gái đột ngột trở về, và một phụ nữ lúc nhỏ bị tấn công tình dục. Mỗi câu chuyện đều được đạo diễn của A Stitch of Life Mishima viết, với câu chuyện thứ ba lấy cảm hứng từ trải nghiệm của chính mình. Dàn diễn viên được dẫn dắt bởi Atsuko Maeda, Maki Carrousel và Show Aikawa. Phim do Bouquet Garni Films sản xuất.

Worlds Apart
Đạo diễn Natsuki Seta

Dựa trên truyện tranh Ikoku Nikki – Journal with Witch của Tomoko Yamashita, phim xoay quanh một tác giả nhút nhát đồng ý nhận nuôi cô cháu gái tuổi mới lớn, mồ côi vì cha mẹ qua đời trong vụ tai nạn xe hơi. Khi ở cùng một mái nhà, họ giúp nhau vượt qua những tổn thương trong quá khứ. Dàn diễn viên được dẫn dắt bởi nữ diễn viên từng đoạt giải thưởng Yui Aragaki (Mix) và gương mặt mới Ikoi Hayase. Các tác phẩm điện ảnh nổi bật của Natsuki Seta gồm A Liar and a Broken Girl (2011) và Parks (2017). Cô còn đạo diễn một số phim truyền hình, có cả Tokyo Alice (2017). Worlds Apart được lên kế hoạch phát hành ở Nhật Bản vào tháng 6.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily