Tin tức

Hoài niệm và tuổi trẻ - hấp lực của Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá

21/03/2024

Nếu có thứ gì lâu đời hơn Paul Rudd thì đó là chuỗi phim Ghostbusters. Mỗi phim đều có sức hấp dẫn riêng nhưng ngày càng hay hơn.

Giờ đây, dàn diễn viên ban đầu và thế hệ ngôi sao mới một lần nữa lại hợp tác trong Ghostbusters: Frozen Empire và phần phim này hứa hẹn sẽ ly kỳ và hấp dẫn nhất. Với cốt truyện hấp dẫn sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên, đây chắc chắn là sự kiện màn ảnh rộng nhất định phải xem trong năm.

Trong bộ phim mới, nguy cơ cao hơn bao giờ hết, khi thế giới đang trên bờ vực một kỷ băng hà thảm khốc khiến biệt đội săn ma thế hệ mới và thế hệ ban đầu phải hợp tác để cứu hành tinh.

Mới và cũ: Ghostbusters: Frozen Empire chứng kiến biệt đội săn ma mới hơn do Gary Grooberson (Paul Rudd, phải) dẫn đầu hợp tác với biệt đội ban đầu gồm tiến sĩ Peter Venkman (Bill Murray, trái)

Với Paul Rudd (trong vai Gary Grooberson) dẫn dắt dàn diễn viên mới hơn, bao gồm Finn Wolfhard (Trevor Spengler) và McKenna Grace (Phoebe Spengler), các ngôi sao Biệt đội săn ma cũ Bill Murray (tiến sĩ Peter Venkman), Dan Aykroyd (tiến sĩ Raymond ‘Ray’ Stantz ) và Ernie Hudson (tiến sĩ Winston Zeddemore) mang đến cảm giác hoài niệm, đầy ắp kinh nghiệm và sức mạnh ngôi sao cho dàn nhân tài.

Rudd đã nói: “Thật thú vị khi được quay lại làm một phim Ghostbusters nữa, bạn được làm việc với những huyền thoại.”

Mặc dù có rất nhiều yếu tố hài hước và những khoảnh khắc vui nhộn xuyên suốt bộ phim, một phần nhờ vào ‘fan Ghostbusters khủng’ Kumail Nanjiani và Patton Oswalt tham gia dàn diễn viên, chắc chắn bộ phim này rất ly kỳ và gay cấn. Những con ma lớn hơn, nhanh hơn và đáng sợ hơn bao giờ hết.

Dày dạn kinh nghiệm: Dàn diễn viên ban đầu bao gồm ngôi sao Ernie Hudson và Bill Murray trong phần mới nhất của chuỗi phim Ghostbusters, được coi là phần hay nhất từ trước đến nay

Trong Ghostbusters: Frozen Empire, chúng ta thấy gia đình Spengler quay lại nơi mọi chuyện bắt đầu — trạm cứu hỏa mang tính biểu tượng của New York. Afterlife kết thúc với việc Biệt đội săn ma đưa Ecto-1 về trạm cứu hỏa Tribeca, nơi mọi chuyện bắt đầu — và đó là nơi Frozen Empire bắt đầu. “Họ đang học cách trở thành một gia đình,” nhà sản xuất Jason Blumenfeld nói. “Họ đã biến trạm cứu hỏa thành nhà và công xưởng của họ.”

Biệt đội săn ma đang phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất từ trước đến nay: một “ác quỷ không thể tưởng tượng được có sức mạnh giết chết chính nỗi sợ hãi” sẽ phóng thích mọi hồn ma mà họ từng bắt được.

Thế hệ mới: Paul Rudd trong vai Gary Grooberson, Carrie Coon trong vai Callie Spengler, Finn Wolfhard trong vai Trevor Spengler và Mckenna Grace trong vai Phoebe Spengler

Sức mạnh huyền thoại đó là “cái lạnh chết chóc” — nghĩa đen là làm người ta chết cóng vì sợ hãi. Và đây không phải là tê cóng bình thường — sức mạnh siêu nhiên của nó có thể đóng băng từng phần cơ thể bạn — khiến bạn vỡ ra thành từng mảnh tinh thể nhỏ. Death Chill là một ác quỷ tàn khốc, không hề nương tay, có khả năng đóng băng sâu cả trái đất và mọi người trên đó.

Thế hệ trẻ tìm đến Biệt đội săn ma ban đầu, những người đã dành bốn thập kỷ qua nghiên cứu về ma và có rất nhiều kiến thức để truyền đạt cho đội.

Niềm đam mê tìm hiểu hiện tượng này đã dẫn đến việc nhóm xây dựng một phòng thí nghiệm nghiên cứu bí mật hàng đầu, ở đó họ nghiên cứu những hồn ma đã bắt được và học cách hoàn thiện kỹ năng của mình.

Mọi con ma họ từng bắt được đều thoát ra

Với sự giúp đỡ của các nhân vật mới, biệt đội đa dạng này cố gắng hiểu mối đe dọa mà họ đang phải đối mặt, và cách ngăn chặn nó, đồng thời đương đầu với các con ma mới và những mối đe dọa từ kẻ thù của con người.

Thị trưởng Walter Peck (còn nhớ ông không?) trực tiếp ra lệnh cho Phoebe từ chức. Mckenna Grace, đảm nhận vai Phoebe, nói: “Peck lúc nào cũng muốn dẹp Biệt đội săn ma.”

Không còn nghi ngờ gì nữa, bộ phim này sẽ mang lại cảm giác hoài niệm cho khán giả lớn tuổi với sự xuất hiện của Slimer và những liên hệ đến phim bộ hoạt hình gốc The Original Ghostbusters, nhưng cũng có rất nhiều điều hấp dẫn đối với những ai chưa quen di sản đằng sau bộ phim mới này.

Nẹt điện! Ghostbusters: Frozen Empire là trải nghiệm phim nhịp độ nhanh, hài hước và hấp dẫn không thể bỏ qua trên màn ảnh rộng

Trải nghiệm phim nhịp độ nhanh, hài hước và hấp dẫn và như Wolfhard, đóng vai Trevor Spengler tiết lộ: “Chúng tôi có thiết bị mới và những con ma mới”, với Carrie Coon (Carrie Spengler) nói thêm: “Chúng tôi có rất nhiều điều bất ngờ sắp xảy ra.”

Đây là câu chuyện cuộc chiến thiện ác, với hậu quả cuối cùng nếu Biệt đội săn ma không thắng được đội quân ma đáng gờm này. Đó là một trải nghiệm điện ảnh mà bạn không muốn bỏ lỡ.

“Một cuộc chiến thực sự quan trọng bởi vì nếu chúng tôi thua, tất cả chúng ta sẽ tiêu đời. Mọi người trên hành tinh này,” Rudd nói.

Yêu thích cái cũ: Khán giả lớn tuổi chắc chắn sẽ thích sự xuất hiện của Slimer, nhưng đừng lo những bóng ma trong phim này đáng sợ hơn, to lớn hơn và nhanh hơn bao giờ hết

Ghostbusters: Frozen Empire sẽ ra rạp ở Việt Nam ngày 12 tháng 4 với tựa Biệt đội săn ma: Kỷ nguyên băng giá.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Daily Mail