Tin tức

Honor of Kings: Từ game di động lên phim bộ hoạt hình đặc sắc văn hóa Trung Hoa

26/03/2024

Game di động Honor of Kings, nổi tiếng nhờ lối chơi trực quan, đội hình người hùng đa dạng và trải nghiệm nhiều người chơi nhập vai, đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi ở Trung Quốc và quốc tế.

Honor of Kings xoay quanh hành trình tìm kiếm gia đình và trở về quê hương của Lý Bạch, thông qua chuyến phiêu lưu của chàng trai ở Tràng An

Gần đây, phim bộ hoạt hình 3D mới dựa trên các nhân vật và câu chuyện cơ bản của trò chơi này đã được phát hành. Bộ phim hoạt hình dài bốn tập xoay quanh nhân vật chính của trò chơi, Lý Bạch, vô cùng nổi tiếng trong giới game thủ trẻ.

Lấy bối cảnh một thế giới hư cấu, cốt truyện xoay quanh hành trình tìm kiếm gia đình và trở về quê hương của Lý Bạch, thông qua chuyến phiêu lưu của chàng trai ở Tràng An.

Trong câu chuyện, nhân vật chính trẻ tuổi, tràn đầy tài năng thi ca và võ thuật, rời thành phố Tuế Nguyệt quê hương của mình để dấn thân đến kinh thành Tràng An.

Nhân vật chính Lý Bạch trẻ tuổi, tràn đầy tài năng thi ca và võ thuật, rời thành phố Tuế Nguyệt quê hương của mình để dấn thân đến kinh thành Tràng An

Ở đó, anh hy vọng được chứng kiến những điều đẹp đẽ nhất trần đời nhưng sụp vào cái bẫy sang trọng và xa hoa của kinh đô.

Một lá thư từ nhà nhắc Lý Bạch quay trở lại, nhưng anh phát hiện ra quê hương của mình đã biến mất một cách bí ẩn.

Trong quá trình làm sáng tỏ bí ẩn này, anh dần nhận ra tầm quan trọng của cội nguồn và điều đẹp đẽ nhất cũng có thể là tình cảm gia đình.

Lý Bạch trải qua biến đổi về mặt tinh thần, cuối cùng trở thành một người hùng thực sự.

Anh hy vọng được chứng kiến những điều đẹp đẽ nhất trần đời nhưng sụp vào cái bẫy sang trọng và xa hoa của kinh đô

Bộ phim phát trên nền tảng Tencent đầu năm nay. Phim tìm cách khắc họa những người hùng tiêu biểu cho văn hóa và giá trị truyền thống Trung Quốc, nhấn mạnh các nguyên tắc chân thiện mỹ vốn có trong truyền thống Trung Hoa.

Theo Lư Khắc Nham, một trong những nhà sản xuất bộ phim hoạt hình này, bốn tập phim lấy gia đình làm điểm khởi đầu để khắc họa sự quý giá của quê hương, nhằm soi rọi thực tại.

“Trong bối cảnh hiện tại, nhiều người trẻ rời quê hương lên thành thị, bộ phim tìm cách khơi dậy nỗi nhớ nhà của giới trẻ đương thời, những người đang làm việc ở những nơi xa quê hương,” ông nói thêm.

Trong bối cảnh hiện tại, nhiều người trẻ rời quê hương lên thành thị, bộ phim tìm cách khơi dậy nỗi nhớ nhà của giới trẻ đương thời

Mặc dù bối cảnh thế giới hư cấu, thiết kế nghệ thuật của phim hoạt hình lấy cảm hứng từ các yếu tố dễ nhận biết của văn hóa truyền thống Trung Quốc ở các khía cạnh như kiến trúc và trang phục.

Ví dụ, cảnh mở đầu bộ phim hoạt hình kết hợp bản chất thơ mộng và đẹp như tranh vẽ của khúc thủy lưu trường, phong tục của giới văn nhân ngồi thưởng trà và nhàn nhã bên bờ suối quanh co.

Lư Khắc Nham nói: “Kiến trúc trong cảnh này chịu ảnh hưởng bởi phong cách truyền thống của khu vực phía nam dọc theo hạ lưu sông Dương Tử.”

Lý Bạch trải qua biến đổi về mặt tinh thần, cuối cùng trở thành một người hùng thực sự

Thiết kế trang phục cho các nhân vật trong phim chịu ảnh hưởng phong cách từ nhà Hán (206 trước Công nguyên-220 sau Công nguyên) đến nhà Thanh (1644-1911) và bao gồm trang phục của các nhóm dân tộc như Miêu và Lô Lô.

“Bộ phim hoạt hình còn bao gồm các nhạc cụ truyền thống của Trung Quốc, chẳng hạn như cổ cầm và sáo, nhằm mang đến cho khán giả trẻ trải nghiệm sâu sắc hơn về âm nhạc truyền thống,” Lư Khắc Nham nói thêm.

Vào ngày 6 tháng 1, ủy ban nghệ thuật hoạt hình của Hiệp hội Nghệ sĩ Truyền hình Trung Quốc đã tổ chức hội nghị chuyên môn tại Bắc Kinh.

Mặc dù bối cảnh thế giới hư cấu, thiết kế nghệ thuật của phim hoạt hình lấy cảm hứng từ các yếu tố dễ nhận biết của văn hóa truyền thống Trung Quốc ở các khía cạnh như kiến trúc và trang phục

Trong sự kiện này, các chuyên gia đã thảo luận sâu về sự phát triển đổi mới của hoạt hình Trung Quốc và vai trò của nó trong việc quảng bá văn hóa truyền thống Trung Quốc, sử dụng phiên bản hoạt hình đầu tiên của game di động này làm nghiên cứu điển hình.

Mao Yong, tổng thư ký ủy ban nghệ thuật hoạt hình, nói Honor of Kings có lượng người dùng toàn cầu rộng lớn và quyết định rằng chuyển thể trò chơi này thành phim hoạt hình sẽ giúp mở rộng vị thế tài sản trí tuệ của nó.

“Phim bộ hoạt hình này có thể phát triển hơn nữa các nhân vật trong trò chơi và làm phong phú thêm cốt truyện. Thể hiện một hướng đi đầy hứa hẹn cho việc tạo ra hoạt hình trực tuyến,” Mao Yong nói.

Bộ phim hoạt hình thể hiện tính thẩm mỹ Trung Hoa

Zhang Li, giám đốc bộ phận truyền thông mới tại Học viện Nghệ thuật Sân khấu Quốc gia Trung Quốc, nhấn mạnh rằng bộ phim hoạt hình này thể hiện tính thẩm mỹ Trung Hoa.

“Có nhiều yếu tố hấp dẫn trong thần thoại lịch sử, truyện dân gian và kinh kịch truyền thống của Trung Quốc. Phong cách nghệ thuật và cách thể hiện hình ảnh của chúng thể hiện tính thẩm mỹ Trung Quốc, mang đến cho các nhà sáng tạo hoạt hình nguồn tài liệu phong phú để khám phá và nghiên cứu chuyên sâu,” Zhang Li nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China Daily