Tin tức

Cho Jin Woong và Kim Hee Ae 'sởn tóc gáy' trong Người chết trở về

19/03/2024

Một người bán hết tên tuổi của mình cho doanh nghiệp sinh lời nhưng phi pháp để kiếm tiền có vẻ giống chuyện sẽ được đề cập trong phim tài liệu về tội phạm, nhưng đó chính xác là giả thuyết cho phim mới Dead Man, ra rạp ở Việt Nam từ ngày 22 tháng 3 với tựa Người chết trở về.

Cho Jin Woong vào vai Lee Man Jae, người cho các doanh nghiệp mờ ám mượn tên hợp pháp của mình để đổi lấy tiền bạc

“Cảm giác sởn tóc gáy khi phim đề cập đến chủ đề mà các phim tội phạm thường đi sâu,” diễn viên Cho Jin Woong nói trong phỏng vấn với phóng viên tại một quán cà phê ở quận Jung, trung tâm Seoul. “Tất nhiên, bản thân tôi chưa có trải nghiệm đó và cũng chưa bao giờ gặp sự che đậy như vậy, nhưng ý tưởng này rất mới mẻ và tạo nên một câu chuyện thú vị.”

Trong Dead Man, Cho Jin Woong vào vai Lee Man Jae, người cho các doanh nghiệp mờ ám mượn tên hợp pháp của mình để đổi lấy tiền bạc. Nhưng một doanh nghiệp như vậy cuối cùng lại bị cơ quan chấp pháp bắt và về mặt pháp lý Lee Man Jae đã chết ở Hàn Quốc, khiến anh phải trốn sang Trung Quốc. Sau nhiều năm cố gắng giải oan cho bản thân không thành công, anh gặp nhà cố vấn chính trị và người dàn xếp do Kim Hee Ae thủ vai và bắt đầu nhiệm vụ giải oan cho bản thân một lần dứt điểm.

Cô Shim, nhà cố vấn chính trị và người dàn xếp do Kim Hee Ae thủ vai

Mặc dù Lee Man Jae không phạm những tội được thực hiện dưới tên của anh ta nhưng anh vẫn là tội phạm và Cho Jin Woong cảm thấy không nên miêu tả anh ta dưới góc độ tích cực.

“Tôi đã làm rõ điều đó với đạo diễn từ lần đầu gặp nhau nói về phim — rằng Lee Man Jae là người xấu và không nên được ca tụng,” Cho Jin Woong nói. “Nếu không có sự trừng phạt tàn bạo mà anh ấy phải nhận trong phần đầu của Dead Man, tôi đã không đủ tự tin để vào vai này.”

Kim Hee Ae, vào vai cô Shim, cố vấn chính trị và người dàn xếp hợp tác với Lee Man Jae, nói rằng vai diễn của cô là vai mà bất kỳ diễn viên nữ nào cũng muốn đóng.

Lee Man Jae liên tục rơi vào tình cảnh tuyệt vọng ngay cả khi anh cố gắng giải oan cho mình và trải qua những vui buồn lẫn lộn, và Cho Jin Woong cố gắng giữ vai trò trung tâm cho nhân vật trong suốt tất cả những thăng trầm này

“Cô Shim là người tuyến đầu trong lĩnh vực của mình và có nhiều quyền lực hơn các đồng nghiệp nam,” Kim Hee Ae nói trong một cuộc phỏng vấn khác. “Cô hiểu rõ chính trị, và cũng rất lôi cuốn. Ngay lập tức tôi bị cuốn hút vào nhân vật này và cảm thấy những người phụ nữ mạnh mẽ như vậy cần được khắc họa nhiều hơn trong điện ảnh lẫn truyền hình.”

Trong khi một số khán giả có thể thắc mắc làm thế nào Lee Man Jae có thể bị lừa khi cho một doanh nghiệp mượn tên tuổi để rồi rốt cuộc anh lâm vào tình cảnh khó tin như thế, Cho Jin Woong nói chuyện đó là có thể vì đời không ai biết chữ ngờ.

“Có những chuyện không thể tưởng tượng được đang xảy ra xung quanh chúng ta và trong phút chốc mọi thứ có thể trở nên tồi tệ,” Cho Jin Woong nói. “Cha tôi từng đứng ra bảo lãnh nhưng chuyện đó lại khiến ông gặp bất lợi. Bạn có thể nghĩ, ‘Không phải bạn nên thông minh hơn khi nhận thấy những chuyện như thế có thể hư hại sao?’ Nhưng những chuyện như thế này — gọi điện lừa đảo và các tội hình sự khác — xảy ra khi bạn ít ngờ tới nhất.”

Cho Jin Woong và Kim Hee Ae trong một cảnh phim. Cả hai đều khen ngợi diễn xuất của nhau

Lee Man Jae liên tục rơi vào tình cảnh tuyệt vọng ngay cả khi anh cố gắng giải oan cho mình và trải qua những vui buồn lẫn lộn, và Cho Jin Woong cố gắng giữ vai trò trung tâm cho nhân vật trong suốt tất cả những thăng trầm này.

“Có một yếu tố then chốt ở nhân vật Lee Man Jae mà tôi cố gắng duy trì xuyên suốt câu chuyện,” Cho Jin Woong nói. “Có thể rút gọn thành tính nhân văn của nhân vật. Lee Man Jae là một người xấu đồng thời là tội phạm, đúng vậy, nhưng anh cũng là người đã cố gắng bằng mọi cách có thể để tiếp tục sống và kiếm sống. Có tính nhân văn trong sự tồn tại đó, và là điều tôi muốn thể hiện trong Dead Man.”

Cả Cho Jin Woong và Kim Hee Ae đều khen ngợi diễn xuất của nhau trong Dead Man. Cho Jin Woong khen thói quen hoàn hảo của Kim Hee Ae trên trường quay và Kim Hee Ae cho rằng Cho Jin Woong phù hợp nhất cho vai Lee Man Jae.

Kim Hee Ae và đạo diễn Ha Joon Won trên trường quay

“Kim Hee Ae có thói quen chuẩn mực trong cuộc sống và với vai trò là một diễn viên trên phim trường, và cô ấy tuân thủ thói quen hàng ngày đó tốt đến mức đáng kinh ngạc,” Cho Jin Woong nói. “Bản thân tôi không làm được như vậy. Kim Hee Ae là tấm gương điển hình để các diễn viên khác noi theo, và thật vinh dự cộng tác cùng cô.”

“Tôi biết Cho Jin Woong là một diễn viên giỏi, nhưng anh cũng có rất nhiều nét quyến rũ,” Kim Hee Ae nói. “Anh rất thân thiện và dễ chịu. Anh làm tôi nhớ đến một trong những cậu con trai của mình và anh thực sự mang lại tính nhân văn cho nhân vật Lee Man Jae.”

Dead Man là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Ha Joon Won, đồng biên kịch The Host / Quái vật sông Hàn năm 2006 của đạo diễn Bong Joon Ho. Bong Joon Ho đã tham gia các buổi trò chuyện đặc biệt với khán giả về Dead Man trong các buổi chiếu trước và khen ngợi bộ phim, khiến dàn diễn viên lấy làm cảm kích.

Cho Jin Woong xem lại cảnh diễn trên trường quay. Anh cho biết đã làm rõ với đạo diễn từ lần đầu gặp nhau nói về phim — rằng Lee Man Jae là người xấu và không nên được ca tụng

“Bong Joon Ho đã gợi ý rất nhiều cho kịch bản và còn đưa ra lời khuyên chi tiết về các nhân vật,” Cho Jin Woong nói. “Tôi nghĩ anh ấy xem đạo diễn Ha Joon Won như người thân của mình. Việc Ha Joon Won là học trò của Bong Joon Ho không ảnh hưởng đến việc tôi quyết định tham gia Dead Man, tôi chỉ phát hiện ra sau khi tham gia.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily