Tin tức

Filmart 2024: Những phim bộ Đài Loan gây xôn xao Hội chợ phim Hồng Kông năm nay

20/03/2024

Một phim ly kỳ gián điệp, một sử thi chiến tranh ra mắt ở Series Mania và một phim LGBT thắng giải thưởng khắc họa sự đa dạng của phim bộ Đài Loan.

The Cleaner
Đạo diễn Trần Đại Phác

Rhydian Vaughan (của loạt phim Netflix Light the Night) và Tống Vân Hoa (Memory Eclipse) đóng vai chính trong bộ phim tâm lý xoay quanh một cựu trùm tội phạm thế giới ngầm hiện điều hành công ty chuyên dọn dẹp hiện trường chết chóc, công ty yêu cầu ông và trợ lý phải đến thăm các địa điểm xảy ra tai nạn và chứng kiến nhiều mặt của đời sống con người. Mọi chuyện trở nên phức tạp khi con gái ông trở về quê hương. Bộ phim đã nhận được tài trợ của Quỹ sản xuất chương trình truyền hình trong nước năm 2022 của Đài Loan.

Fragrance of the First Flower (mùa hai)
Đạo diễn Vương Dật Linh

Cảnh phim Fragrance Of The First Flower (mùa một)

Dựa trên thành công của mùa đầu tiên, bộ phim đồng tính nữ này sẽ trở lại với mùa thứ hai mở rộng, tăng gấp đôi số tập lên 12 và có sự góp mặt của dàn diễn viên từ phần một là Lâm Thần Hy và Trình Dư Hy. Mùa mới chứng kiến hai nhân vật chính chia tay nhau, cho đến khi định mệnh đưa họ quay lại với nhau. Mùa đầu tiên đoạt giải Kim Chung đã được bán cho Hàn Quốc, bao gồm cả việc chiếu rạp và trình chiếu tại hơn 10 liên hoan phim quốc tế, trong đó có Liên hoan phim Tokyo. Bộ phim do GagaOOLala sản xuất, một nền tảng phát trực tuyến LGBTQ+ và đam mỹ toàn cầu được Portico Media có trụ sở tại Đài Loan ra mắt năm 2017.

M Mission
Đạo diễn Ngô Kiến Tân

Được quảng cáo là phim bộ hài hành động lấy phụ nữ làm trung tâm đầu tiên của Đài Loan, quanh một cựu đặc vụ bí mật, hiện là bà nội trợ. Cô buộc phải quay lại và hợp tác với hai bà mẹ có vẻ bình thường khi người chồng điệp viên của cô bị một tổ chức tội phạm Thái Lan bắt cóc. Dàn diễn viên có Tùy Đường, Tằng Bái Tư, Vương Dương Minh và Dương Du. Phim được LouLou Film Studio, do nhà sản xuất Từ Quốc Luân và đạo diễn Cao Bỉnh Quyền (The Gangs, The Oscars and The Walking Dead) thành lập, sản xuất

Three Tears in Borneo
Đạo diễn Tôn Giới Hành

Phim bộ chiến tranh lịch sử này dự kiến sẽ là phim bộ đầu tiên của Đài Loan tham gia tranh giải hạng mục Panorama của Series Mania trong tháng này, liên hoan phim truyền hình lớn nhất ở châu Âu. Phim kể về ba anh em trẻ đến từ Đài Loan gia nhập Quân đội Đế quốc Nhật Bản để bảo vệ tù nhân chiến tranh trong các khu rừng nhiệt đới ở Borneo. Một câu chuyện sâu sắc về sự khủng khiếp của chiến tranh và đánh mất sự ngây thơ, mang đến góc nhìn mới về Thế chiến hai ở Đông Nam Á. Phim do Unseen Film Studio và Sweet Tongue Production đồng sản xuất, với Lâm Giai Nhu, đạo diễn Tôn Giới Hành và Thang Thăng Vinh là nhà sản xuất.

Trade War
Đạo diễn Hồng Tử Bằng

Bộ phim chủ đề kinh doanh này lấy bối cảnh những năm 1950 khi Đài Loan bị lạm phát nghiêm trọng nhất trong lịch sử. Lấy cảm hứng từ Lâm Đăng, doanh nhân thế hệ đầu tiên, người lèo lái tình hình chính trị xã hội bất ổn để biến nghịch cảnh thành lợi thế. Dàn diễn viên bao gồm Phó Mạnh Bách, Lý Quốc Nghị và Hayato Ichihara, với sự pha trộn hiếm hoi các đoạn hội thoại bằng tiếng Phúc Kiến, tiếng Nhật và tiếng Quan Thoại của Đài Loan. Kể từ khi ra mắt vào ngày 17 tháng 2, Trade War đã đứng đầu về tỷ suất người xem cho cả phim truyền hình và phim theo yêu cầu. Nhà điều hành truyền hình miễn phí FTV và nhà điều hành truyền hình cáp Sanli Channel đã phát sóng phim bộ này, đánh dấu lần lần đầu tiên một tựa phim được đồng phát sóng. Phim cũng được chiếu trên dịch vụ IPTV MOD của Chunghwa Telecom.

Urban Horror
Đạo diễn Lý Tuấn Hoằng, Trần Bảo Trung, Hoàng Đan Kỳ

Phim bộ kinh dị gồm 34 tập ngắn có chủ đề về những bí ẩn, những hiện tượng không giải thích được, đồng thời có vẻ sẽ thúc đẩy sự phổ biến của video dạng ngắn. Bộ phim diễn ra trên sáu khung cảnh thành phố hiện đại và có thể được đóng gói thành sáu tập dài hơn. Phim có sự góp mặt của các diễn viên, ngôi sao nhạc pop và người nổi tiếng trên mạng từng đoạt giải thưởng bao gồm Lâm Bách Hoành (Marry My Dead Body), Hứa Vĩ Ninh (The Victims’ Game), Phó Mạnh Bách (Taiwan Crime Stories) và Lưu Phẩm Ngôn (Light the Night). Một phiên bản đặc biệt đã được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cao Hùng vào tháng 10 năm ngoái và bản chiếu rạp do hãng Catchplay phát hành dự kiến ra rạp ở Đài Loan vào mùa hè.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily