Tin tức

Divergent: Shailene Woodley trở thành chiến binh trong cuộc mạo hiểm hậu tương lai

27/02/2014

Khi đạo diễn và nhà sản xuất của phim hành động - phiêu lưu Divergent (phát hành ở Việt Nam với tựa Dị biệt) tìm kiếm nguồn cảm hứng cho một nữ anh hùng thiếu niên của phim, họ không theo đuổi hình tượng như Katniss Everdeen của The Hunger Games hay Bella Swan của Twilight, như mọi người mong đợi.

Thay vào đó, các nhà làm phim đã gợi lại hình ảnh Jim Stark của James Dean, một đứa trẻ nổi loạn thách thức cha mẹ và bạn bè trong Rebel Without a Cause năm 1955.

“Cậu ta đơn giản là không cảm thấy mình ở nhà,” đạo diễn Neil Burger nói. “Nên cậu đi tìm kiếm cái gì hơn nữa.”

Điều này nói về Beatrice “Tris” Prior, người đã vất vả chống lại áp lực của sự tuân thủ trong Divergent, dựa trên bộ tiêu thuyết ba quyển nổi tiếng của nhà văn đầu tay Veronia Roth.

Do Evan Daugherty và Vanessa Taylor chuyển thể lên màn ảnh, câu chuyện được đặt trong bối cảnh Chicago ở tương lai, người ta được kiểm tra khi còn trẻ và được phân chia vào năm nhóm người dựa trên tính cách và ưu điểm của mình.

“Đây là một kiểu thành phố trong mơ,” nhà sản xuất Douglas Wick nói. Bộ phim sẽ ra mắt vào ngày 21/3 của hãng Summit Entertainment thuộc Lionsgate, hãng phim đứng sau hai phim “bom tấn” TwilightThe Hunger Games, - những phim đã đạt được tầm cao khiến các sếp của hãng lạc quan rằng Divergent cũng sẽ đạt được điều đó. “Đó là thành phố cứu cả thế giới thoát khỏi sự hỗn loạn. Đó là thành phố có sự hài hòa tuyệt vời và những đạo quân đã làm việc hiệu quả - nhưng hệ thống đó bắt đầu xung đột, và đó là câu chuyện của chúng ta.”

Tâm điểm của phim là Tris, do ngôi sao đang lên Shailene Woodley thủ vai (The Descendants, The Spectacular Now).

Tris được sinh ra trong nhóm Abnegation, những người có phẩm chất vị tha, nhưng bài kiểm tra tính cách của cô cho thấy cô có sự khác biệt, có năng lực cho nhiều đạo quân - điều không được cho phép trong một xã hội được phân định rõ rệt. Cô che giấu sự dị biệt của mình và quyết định tham gia vào Dauntless, nhóm người dũng cảm.

Shailene Woodley trong vai Tris [Ảnh: Jaap Buitendijk / Summit Entertainment]

Sự lựa chọn của cô đưa cô vào nhóm những chiến binh với hình xăm vằn vện, bao gồm Four thích yêu (Theo James đóng), và cô thực hiện những cú nhảy lên xuống tàu hỏa, đu dây, bắn súng và phóng dao, và đối mặt với những đứa trẻ khác như một phần của khởi đầu tàn bạo để gia nhập nhóm. Nhưng khi việc che giấu sự khác biệt của mình ngày càng khó khăn, Tris nhận thấy hệ thống phân nhóm này có thiếu sót.

“Cô ấy bắt đầu đặt câu hỏi cô thuộc về nơi nào trong xã hội, và sau đó ở cuối phim, cô đặt câu hỏi về chính xã hội đó,” Burger nói.

Đây là một vai diễn có tính đòi hỏi cao, và khi tuyển chọn, các nhà làm phim muốn tìm người nào có thể làm chủ được bản thân trong một dàn diễn viên đầy kinh nghiệm, gồm có Kate Winslet và Ashley Judd, và hóa thân thành chiến binh dũng cảm và coi thường thời đại và đồng thời cũng là một cô gái bình thường, dễ tổn thương. Họ đã tim ra nữ anh hùng đó ở Woddley, 22 tuổi.

“Cô ấy rất, rất tự chủ và là một chiến binh thực thụ khi cô muốn tự mình đóng tất cả những pha mạo hiểm,” nhà sản xuất Lucy Fisher nói. “Cô ấy có sức mạnh nội tại rất lớn… Cô ấy già dặn hơn tuổi của mình, cũng như Tris vậy.”

Theo James, trái, và Shailene Woodley trong phim Divergent [Ảnh: Summit Entertainment]

Đối với Woodley, điều thu hút cô chính là sự hấp dẫn toàn cầu của câu chuyện, cô nói, và nó song song với thế giới mà chúng ta đang sống.

“Phim không chỉ nói về những người trẻ đang tìm lối đi trong cuộc sống,” cô nói. “Phim nói về những người trẻ sống trong tình cảnh của người lớn thực thụ, và họ được đối xử như người lớn, điều tương tự của những đứa trẻ vị thành niên ngày nay. Người nào cũng cực kỳ thông minh, và không có nhiều phim diễn tả công lý ở lứa tuổi này.”

Đó là điều Roth đang nhắm tới. Và mặc dù cô không nhất thiết xem Tris là một hình mẫu - cô ấy có thể bốc đồng và tự hủy diệt - cô đang dẫn dắt câu chuyện của riêng mình.

“Tris là nhân vật với nhiều lực và sức mạnh,” Roth nói. “Một trong những quy tắc của chính tôi là Tris phải chịu trách nhiệm cho điều xảy ra với cô, dù là tệ hơn hay tốt hơn; đừng đổ lỗi cho ông Trời.”

Đạo diễn Neil Burger, trái, Jai Courtney và Theo James trên trường quay Divergent [Ảnh: Summit Entertainment]

Phần tiếp theo của phim có tựa là Insurgent, dựa trên phần hai trong loạt tiểu thuyết của Roth, cũng đã được bấm máy cho lịch phát hành tháng 3/2015 - đó là bằng chứng, Wick nói, cho thấy những nhà làm phim có niềm tin rằng Divergent sẽ thu hút lượng khán giả đông đảo.

“Đây chỉ là hành trình của một anh hùng rất thật và được theo dõi sát sao, và đó lại là một cô gái trẻ, nhưng trên hết, đây là câu chuyện của sự trao quyền và đối mặt nỗi sợ thể chất, nỗi sợ nội tâm của bạn và tìm kiếm thước đo cho riêng mình,” Wick nói. “Một phần khiến phim khác biệt là có ai đó thật sự có điều gì độc đáo và đúng để nói. Tôi nghĩ khán giả thật sự cảm thấy sự khác biệt.”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi