Tin tức

10 sao nam Hoa ngữ 'không có tuổi'

27/02/2014

Họ được xem là những người hấp dẫn cách đây hai thập kỷ và ngày nay vẫn được xem là những vị thần Adonis ngoài đời thật. Nét quyến rũ và sự lịch thiệp của họ vẫn khiến phụ nữ khắp Trung Quốc ngất ngây. China.org.cn giới thiệu với độc giả danh sách 10 nam ngôi sao Trung Quốc không nhuốm màu thời gian.

Từ trái sang: Quách Phú Thành, Cổ Cự Cơ và Ngô Kỳ Long

10. Quách Phú Thành

Nam ca sĩ, vũ công kiêm diễn viên Quách Phú Thành sinh ngày 26/10/1965, và hoạt động trong làng giải trí kể từ những năm 1980. Cùng với Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa và Lê Minh, anh được mệnh danh là một trong “Tứ đại Thiên Vương” trong các nam ca sĩ. Phong cách trình diễn trên sân khấu của anh chịu ảnh hưởng bởi ông vua nhạc Pop, Michael Jackson.

9. Cổ Cự Cơ

Cổ Cự Cơ sinh ngày 18/8/1972, và là nam ca sĩ nhạc pop, diễn viên, người dẫn chương trình truyền hình, họa sĩ tranh biếm họa, nhà sản xuất và thiết kế. Anh gia nhập TVB năm 1991, và đã phát hành hơn 35 album. Với giọng nam cao độc đáo của mình, anh đã giành gần 300 giải thưởng âm nhạc và ca sĩ kể từ khi khởi nghiệp âm nhạc năm 1994.

8. Ngô Kỳ Long

Nam ca sĩ kiêm diễn viên Đài Loan Ngô Kỳ Long sinh ngày 31/10/2970, trở nên nổi tiếng năm 1988 với vai trò là thành viên của nhóm nhạc nam “Tiểu Hổ”. Ngô Kỳ Long phát hành album đơn đầu tiên năm 1992. Anh bắt đầu sự nghiệp đơn ca và diễn viên năm 1995, ngay sau khi nhóm nhạc này tan rã, và tác phẩm của anh - đặc biệt là trong những năm gần đây - được đón nhận nồng nhiệt khắp Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc Đại lục.

Từ trái sang: Chung Hán Lương, Trương Trí Lâm và Lưu Đức Hoa

7. Chung Hán Lương

Chung Hán Lương sinh ngày 30/11/1975, và là nam diễn viên kiêm nghệ sĩ thu âm. Năm 1995, Chung Hán Lương đeo đuổi sự nghiệp ca hát ở Đài Loan và album đầu tay OREA của anh gặt hái thành công rực rỡ. Anh phát hành album thứ hai By Your Side tháng 12 cũng trong năm đó, mang về cho anh danh hiệu Thần tượng xuất sắc nhất Đài Loan hai năm liên tiếp. Anh nổi tiếng hơn ở Đại lục với việc đóng phim cả điện ảnh lẫn truyền hình.

6. Trương Trí Lâm

Nam diễn viên kiêm ca sĩ Hồng Kông Trương Trí Lâm sinh ngày 27/8/1971. Anh nổi tiếng với vai diễn Quách Tĩnh trong phim truyền hình TVB Anh hùng xạ điêu 1994, và vai La Tử Kiện trong Thiên địa nam nhi 1996. Trương Trí Lâm đoạt giải thưởng Jade Solid Gold của TVB ở hạng mục Nam ca sĩ mới xuất sắc nhất (Bronze) cho album đầu tay năm 1992.

5. Lưu Đức Hoa

Sinh ngày 27/9/1961, Lưu Đức Hoa là ca sĩ nhạc pop, diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Hồng Kông. Cùng với Trương Học Hữu, Quách Phú Thành và Lê Minh, anh được mệnh danh là một trong “Tứ đại Thiên Vương” những năm 1990. Lưu Đức Hoa là một trong những diễn viên điện ảnh thành công nhất về phương diện thương mại kể từ giữa những năm 1980, và đã tham gia hơn 160 phim đồng thời duy trì nghiệp ca hát thành công. Tên của anh cũng được ghi vào Kỷ lục Guinness Thế giới cho danh hiệu “Nam ca sĩ nói tiếng Quảng Đông đoạt nhiều giải thưởng nhất”: anh đã giành tổng cộng 292 giải thưởng tính đến tháng 4/2000.

Từ trái sang: Ngô Ngạn Tổ, Tô Hữu Bằng và Hà Cảnh

4. Ngô Ngạn Tổ

Ngô Ngạn Tổ sinh ngày 30/9/1974, ở Berkeley, California và là diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất người Mỹ gốc Hồng Kông. Năm 1997, anh đến Hồng Kông để chứng kiến cuộc chuyển giao lịch sử mà không có ý định dấn thân vào sự nghiệp điện ảnh. Đạo diễn Dương Phán đã thấy anh trong một quảng cáo quần áo tại một ga tàu điện ngầm và tiếp cận mời anh đóng chính trong một phim sắp tới của ông. Sau đó, anh tham gia hơn 30 phim và được ví là “Lưu Đức Hoa thời trẻ”.

3. Tô Hữu Bằng

Tô Hữu Bằng sinh ngày 11/9/1973, tại Đài Bắc và là ca sĩ kiêm diễn viên Đài Loan. Anh nổi tiếng năm 1988 với vai trò là thành viên của nhóm nhạc nam thành công “Tiểu Hổ,” và tiếp tục nổi tiếng hơn với vai diễn trong Hoàn Châu cách cách. Trong những năm gần đây, Tô Hữu Bằng tập trung vào sự nghiệp điện ảnh.

2. Hà Cảnh

Hà Cảnh sinh ngày 28/4/1974, và là một phát thanh viên, ca sĩ, diễn viên kiêm giáo viên dạy tiếng Ảrập nổi tiếng ở Đại học Ngoại giao Bắc Kinh. Anh là nguời dẫn chương trình giải trí nổi tiếng Happy Camp của Hồ Nam hơn 10 năm qua. Anh cũng nổi tiếng vì khả năng ca hát và sân khấu, cũng nhưng nhiều vai diễn trong các vở kịch, phim truyền hình lẫn điện ảnh khác nhau.

1. Lâm Chí Dĩnh

Lâm Chí Dĩnh sinh ngày 15/10/1974, là ca sĩ, diễn viên và tay đua ô tô chuyên nghiệp Đài Loan. Anh được biết đến năm 16 tuổi trong một buổi trình diễn ở trường. Năm 1992, lúc 17 tuổi, anh bỗng chốc thành sao khi phát hành album Not Every Love Song has Fond Memories. Anh nổi tiếng ở cả châu Á lẫn Mỹ và có biệt danh “Cơn lốc nhỏ”. Anh còn là một tay đua xe thành công ở Trung Quốc.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi