Tin tức

Điểm phim mùa lễ cuối năm 2015: Những sự tái hợp và trở lại được mong chờ

03/11/2015

Mùa xuân năm nay, The Force đã dậy sóng khi Han Solo của Harrison Ford cùng bồ tèo Wookiee của anh, Chewbacca, xuất hiện trong trailer Star Wars: The Force Awakens.

"Chewie, chúng ta về tới nhà rồi," Solo nói, và không chỉ Wookiee reo lên tán thành. Mà cả hành tinh Trái Đất này cũng vậy.

Trailer rõ ràng làm dấy lên cảm xúc rộn ràng (235 triệu lượt xem trên tất cả hạ tầng mạng, theo nhà phát hành Disney) báo hiệu tầm quan trọng sống còn của việc đưa Solo, Luke Skywalker (Mark Hamill) và Princess Leia (Carrie Fisher) trở lại với loạt phim này trong The Force Awakens, đột kích rạp chiếu ngày 18/12.

"Chúng tôi đã tìm ra điểm thâm nhập mới đi vào điều mọi người yêu thích," nhà sản xuất Kathleen Kennedy nói. "Người ta có thể nhận ra có nhiều nhân vật mới, nhưng họ sẽ thưởng thức và trải nghiệm những điều họ đã biết và đã yêu thích trước đây."

Những nhân vật được yêu mến quay lại sẽ chiếm lĩnh lịch chiếu phim mùa lễ cuối năm nay.

Daniel Craig trở lại làm James Bond trong phim 007 có thể là cuối cùng của anh, Spectre

James Bond trong Spectre

Có nhiều thứ phấn khích trong lần hóa thân 007 thứ tư của Daniel Craig ở bộ phim James Bond thứ 24: Sam Mendes, đạo diễn Skyfall năm 2012 (phim kiếm hơn 1 tỉ đôla trên toàn thế giới) quay lại; Christoph Waltz trong vai phản diện mờ ám; và nữ diễn viên người Pháp Léa Seydoux là một ‘Bond girl’ đầy dục cảm.

Như thể loạt phim gián điệp cừ khôi này chưa đủ hào hứng (phim đã phá kỷ lục phòng vé khi công chiếu ở Anh), Craig đã phát tín hiệu đây có lẽ là lần cuối anh đóng vai Bond.

"Bộ phim này đẩy đến khoảnh khắc Bond bỏ đi, và đó không phải tình cờ," đạo diễn Mendes nói, nhún vai trước tác động tiếp thị của khả năng Craig rời loạt phim. "Người muốn biết giai đoạn kế tiếp của hành trình, bất luận là gì."

Spectre ra rạp ngày 6/11.

Effie Trinket (Elizabeth Banks) và Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) tiến tới trong The Hunger Games: Mockingjay — Part 2

Katniss Everdeen trong The Hunger Games

Jennifer Lawrence, trong vai nữ anh hùng Katniss, đã tiến hành cuộc chiến phòng vé kể từ khi The Hunger Games ra rạp năm 2012. Cuộc nổi dậy do Katniss lãnh đạo chống lại Capitol áp bức kết thúc với bản chuyển thể điện ảnh thứ tư bộ tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Suzanne Collins trong The Hunger Games: Mockingjay — Part 2.

"Chúng tôi đã làm loạt phim này với các cái kết lơ lửng," Francis Lawrence nói, đạo diễn phim thứ ba của mình trong chuỗi Hunger Games. "Đây là phần phim thỏa mãn nhất vì đem lại cái kết chung cuộc. Katniss Everdeen nói lời từ biệt."

Phim phát hành ở Việt Nam ngày 20/11 với tựa Đấu trường sinh tử: Húng Nhại phần 2.

The Peanuts Movie: Cả bọn đáng yêu và Charlie Brown mê mẩn cô bạn mới

Đạo diễn Steve Martino nhắm đích đem phép màu trở lại khi Charlie Brown, Snoopy và cả bọn Peanuts tìm cách quyến rũ một thế hệ mới — cùng trong mùa mà phim truyền hình đặc biệt A Charlie Brown Christmas ăn mừng kỷ niệm 50 năm.

Martino giữ đúng tầm nhìn của nhà sáng tạo Charles M. Schulz trong loạt phim Peanuts đồng thời đưa vào hoạt hình CGI và 3D.

"Có một quan ngại cẩn trọng rằng chúng tôi đừng làm hỏng những ký ức quí giá," Martino nói. "Điều đó cho tôi động lực tuyệt vời trong quá trình sản xuất và là điều tôi tự hào nhất trong bộ phim thành phẩm. Ký ức của bạn về Peanuts đã được xử lý trân trọng."

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 6/11, ở Việt Nam ngày 24/12.

Sylvester Stallone và Michael B. Jordan trong Creed, bộ phim ăn theo Rocky

Rocky trong Creed

Gần 40 năm sau khi Rocky năm 1976 đưa Sylvester Stallone lên hàng siêu sao, võ sĩ quyền anh nổi tiếng màn bạc Rocky Balboa trở lại. Giờ đây ông huấn luyện Adonis Johnson (Michael B. Jordan), con trai của cựu địch thủ Apollo Creed. Mặc dù loạt phim Rocky chính xác đã đo ván sau phim thứ sáu (Rocky Balboa năm 2006), bộ phim mới này có thể lại tạo cú đấm.

"Creed khai thác sự yêu mến dành cho các câu chuyện và nhân vật này," đạo diễn Ryan Coogler nói. "Nhưng làm điều đó qua lăng kính hiện đại và một nhân vật mới."

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 25/11.

Mùa lễ cuối năm không chỉ là dịp đoàn tụ gia đình và gặp gỡ bạn bè. Đó cũng là mùa mà sự đoàn tụ chiếm chỗ trên màn bạc.

Mark Wahlberg và Will Ferrell, đã từng tung hứng ăn ý trong phim hài The Other Guys năm 2010. Bộ đôi này sẽ quay lại trong ngày Giáng sinh với Daddy's Home.

Ông bố dượng ngớ ngẩn (Ferrell) muốn gây ấn tượng với hai đứa con ghẻ trước mặt bố đẻ của chúng (Wahlberg), đến độ giữa tháng 4 mà dàn dựng mừng Giáng sinh.

Wahlberg nói anh và Ferrell đã bàn bạc một lần tái hợp nữa vào năm 2016. "Hãy trông đợi những chuyện điên rồ."

Hãy thử xem xét những cuộc đoàn tụ điên rồ lẫn kịch tính khác trong mùa lễ cuối năm nay:

The 33

Dựa trên thảm họa sập mỏ ở Chilê năm 2010 khiến 33 thợ mỏ bị kẹt dưới lòng dưới đất trong 69 ngày, Antonio Banderas dẫn dắt dàn diễn viên kể lại câu chuyện đầy cảm hứng về sự kiên gan bền chí này.

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 13/11

Tiny Fey và Amy Poehler lại đánh đôi trong phim Sisters

Tina Fey và Amy Poehler trong Sisters

Sau ba lần cùng nhau dẫn chương trình trao giải Quả cầu vàng, có vẻ bộ đôi từ Saturday Night Live này đã đóng với nhau nhiều phim hơn, nhưng lần gần đây nhất là Baby Mama năm 2008. Đạo diễn Jason Moore giới thiệu họ là hai chị em trưởng thành muộn trong Sisters, mở bữa tiệc cuối cùng trong căn nhà thời thơ ấu của họ mà ba mẹ họ sắp sửa bán đi.

"Tôi mời hai cô ấy vào vai hai chị em vì họ quá hiểu cung bậc của nhau. Họ là đôi hài đích thực, rất hiếm thời nay," Moore nói. "Và họ vô cùng yêu quí nhau. Một sự ăn ý sâu sắc."

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 18/11.

Seth Rogen (trái), Joseph Gordon-Levitt (giữa) và Anthony Mackie ăn mừng Giáng sinh trong The Night Before

Seth Rogen và Joseph Gordon-Levitt trong The Night Before

Đạo diễn Jonathan Levine đã sang số với Seth Rogen và Joseph Gordon-Levitt, hai ngôi sao của ông trong câu chuyện ung thư 50/50 năm 2011 (có phần cười đùa trong đó). Ông bổ sung thêm Anthony Mackie vào hỗn hợp hài ầm ĩ về ba người bạn với truyền thống ăn nhậu tưng bừng mỗi lần Giáng sinh về.

"Cảm giác rất khác, nhưng có một số điểm chung," đạo diễn Levine nói. "Phim này thiên hẳn về hài hơn 50/50 nhưng cũng có phần tâm lý tình cảm trong đó."

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 20/11.

Luke Bracey và Edgar Ramirez đảm nhận vai của Keanu Reeves và Patrick Swayze trong Point Break

Johnny Utah và Bodhi trong Point Break

Đặc vụ FBI Johnny Utah thâm nhập một đường dây tội phạm do Bodhi cầm đầu, nhưng đây là một bước rời xa những vai diễn mà Keanu Reeves và Patrick Swayze đã nổi danh năm 1991. Thay vào đó, Luke Bracey (vai Utah) và Edgar Ramirez (Bodhi) trong một phiên bản thể thao ly kỳ hơn.

"Phim gốc bao gồm lướt sóng và skydiving," đạo diễn Ericson Core nói. "Chúng tôi mở rộng ra những môn thể thao mạo hiểm ngày nay: lướt sóng lớn, trượt tuyết dốc đứng, leo núi và bay trong đồ bay (wingsuit flying)."

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 25/12.

Roland (Brad Pitt) và Vanessa (Angelina Jolie) trong By the Sea

Angelina Jolie và Brad Pitt trong By the Sea

Brad Pitt và Angelina Jolie đưa lên màn ảnh cặp đôi sát thủ Mr. & Mrs. Smith năm 2005 và kịch tính ngoài đời khi họ nổi lên thành cặp đôi nổi tiếng nhất thế giới. Họ quay lại màn bạc trong phim By the Sea, do Jolie viết kịch bản và đạo diễn, nói về một cặp đang dần xa nhau. E hèm: Jolie đã làm rõ phim không phản ảnh cuộc sống thật của họ đâu đó.

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 13/11, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 27/11 với tựa Bên bờ biển.

Samuel L. Jackson trong The Hateful Eight

Quentin Tarantino và những gương mặt thân quen của Tarantino trong The Hateful Eight

Trong câu chuyện về những kẻ săn tiền thưởng thời kỳ hậu Nội chiến Mỹ ở nơi trú bão tuyết, Quentin Tarantino đã đưa một số diễn viên yêu thích của ông trở lại, trong đó có Samuel L. Jackson (Django Unchained), Tim Roth (Pulp Fiction) và Michael Madsen (Reservoir Dogs).

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 25/12.

The Good Dinosaur

Là tác phẩm mới nhất từ Pixar, bộ phim tưởng tượng thế giới này sẽ như thế nào nếu khủng long không tuyệt chủng khi chúng ta theo chân một chú khủng long Apatosaurus và cậu bé người hang động trong một hành trình vĩ đại.

Phim ra rạp ở Việt Nam ngày 25/11 với tựa Chú khủng long tốt bụng.

Bradley Cooper tái hợp Jennifer Lawrence (trái) trong Joy

Joy: Bradley Cooper tái hợp Jennifer Lawrence

Joy là chuyện một người mẹ đơn thân mở ra một đế chế kinh doanh.

Đạo diễn David O. Russell theo chân một gia đình qua bốn thế hệ, nhấn mạnh vào Jennifer Lawrence, trong vai người mẹ đơn thân mở ra một đế chế kinh doanh. Phim còn có Robert De Niro và Bradley Cooper tái hợp Jennifer Lawrence kể từ sau Silver Linings Playbook năm 2012.

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 25/12, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 8/1/2016 với tựa Người phụ nữ mang tên Niềm Vui.

Tổng hợp và dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA TodayBusiness Insider