Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Nise của Brazil thắng Giải thưởng lớn của LHP Tokyo 2015

02/11/2015

Giải thưởng danh giá thứ hai của liên hoan là Giải đặc biệt của ban giám khảo dành cho All Three of Us / Nous trois ou rien của Pháp, từ diễn viên hài trở thành đạo diễn Kheiron. Bộ phim đề cập vấn đề người nhập cư từ Trung Đông vào châu Âu — với giọng điệu hài hước và lạc quan.

CHÂU Á

Han Ye Seoul và Sung Joon sẽ kiểm chứng tình yêu đích thực trong Madam Antoine

Các nhân vật do Han Ye Seul và Sung Joon trong bộ phim sắp tới của đài cáp JTBC Madam Antoine có cùng điểm chung. Họ đều giỏi phân tích điều gì làm phiền người khác và điều gì họ cần nghe.

Nhưng chỉ một người là một bác sĩ thần kinh có tiếng người kia lại là thầy bói.

Nhân vật của Sung Joon là Choi Soo Hyun, một bác sĩ thần kinh được đánh giá cao với số lượng người theo trung thành bao gồm cả nhiều ngôi sao Hollywood. Choi Soo Hyun rất cao tay trong việc tìm ra việc quá khứ bi kịch của một người ảnh hưởng tới cách hành hành xử trong hiện tại của họ như thế nào. Tuy nhiên anh chẳng giỏi lắm chuyện nhận biết quá khứ bi kịch đã ảnh hưởng tới khả năng yêu thương của mình ra sao.

Han Ye Seul vào vai Ko Hye Rim, một thầy bói nổi tiếng với khả năng đọc sao chiếu mệnh mọi người. Khi hành nghề cô sử dụng tên Madam Antoine. Cho dù Ko Hye Rim tự nhận rằng cô có mối liên kết tâm linh với nữ hoàng nước Pháp Marie Antoinette, thực ra cô chỉ lừa đảo. Cô không thể đoán được tương lai hay đánh giá số mệnh ai cả. Cô giỏi đọc tính cách người khác biết điều gì họ đang mong chờ. Bởi cô quá hiểu mọi người, cô biết nói điều gì làm họ hài lòng.

Han Ye Seul nghĩ đây là một nhân vật rất hấp dẫn, và điều đó khiến cô quyết định nhận vai.

Thế nào đó Madam Antoine lại tham gia vào một bài kiểm tra tâm lý của Choi Soo Hyun. Anh đã thiết kế bài kiểm tra để chứng tỏ rằng tình yêu không tồn tại. Cá nhân anh không tin tình yêu tồn tại do nhưng đó là do trải nghiệm bi kịch từ mối tình đầu.

Madam Antoine là một phim hài lãng mạn, bài kiểm tra sẽ dẫn tới tình yêu đích thực cho cả hai nhân vật.

Kim Yoo Cheol, đạo diễn My Name Is Kim Sam SoonCan We Marry? sẽ chỉ đạo Madam Antoine. Anh đã từng cộng tác với Sung Joon trong Can We Marry.

Sung Joon, từng xuất hiện trong Discovery of Romance, I Need Romance 3,Gu Family BookShut Up Flower Boy Band rất vui được tái ngộ với đạo diễn Kim.

Hong Jin Ah, biên kịch Future's ChoiceKing 2 Hearts viết kịch bản cho bộ phim.

Jung Jin Woon của 2AM, mới xuất hiện trong Marriage, Not Dating cũng sẽ xuất hiện trong phim.

Bộ phim cuối tuần Madam Antoine sẽ nối tiếp D-Day trong tháng 11.

Descendants Of The Sun sẽ bắt đầu lên sóng trong tháng 2

Descendants of the Sun, với sự tham gia của Song Joong Ki và Song Hye Kyo, cuối cùng cũng có ngày chiếu. Bộ phim thứ tư-thứ năm sẽ phát sóng vào tháng 2/2016 sau khi The Merchant: Gaek Ju 2015 kết thúc.

Lịch chiếu của bộ phim tương đối khó xác định vì nằm trong số ít phim hoàn thành toàn bộ quá trình quay phim trước khi lên sóng. Một trong những lý do cho việc này là do 80% cảnh phim được thực hiện ở nước ngoài. Phần nhiều được quay tại các địa điểm ở Hy Lạp. Các thành viên đoàn làm phim sống ở Hy Lạp khoảng một tháng để quay cảnh của mình.

Một trong những địa điểm ghi hình là Zakynthos, một hòn đảo ở Biển Ionian, được biết đến với những vách đá, hang động và bãi biển tuyệt đẹp. Những địa điểm này hứa hẹn những khung hình choáng ngợp làm nền cho một câu chuyện tình dữ dội.

Trong Descendants of the Sun, Song Joong Ki vào vai Yoo Shi Jin, thủ lĩnh một nhóm Lực lượng Đặc biệt ở một đất nước Đông Âu tưởng tượng. Khi thi hành nhiệm vụ anh gặp Kang Mo Yeon, do Song Hye Kyo thủ vai. Cô là bác sĩ thuộc tổ chức từ thiện Bác sĩ Không Biên giới. Với những ưu tiên khác nhau hai nhân vật này sẽ va chạm trước khi phải lòng nhau.

Đây sẽ là vai diễn trở lại của Song Joong Ki. Vai diễn truyền hình gần đây nhất của anh là trong Nice Guy năm 2012. Bộ phim điện ảnh cuối cùng trước khi anh tham gia nghĩa vụ quân sự hai năm là A Werewolf Boy cùng năm.

Song Hye Kyo chưa xuất hiện trên truyền hình từ năm 2013, khi cô tham gia bộ phim That Winter The Wind Blows với Jo In Sung. Cô tham gia bốn phim điện ảnh trong hai năm nay. Cô xuất hiện trong My Brilliant Life, bộ phim Trung Quốc The Queens và hai phần The Crossing: Part 1The Crossing: Part 2.

Bộ phim còn có sự xuất hiện của Jin Goo, mới tham gia Falling For Innocence và Kim Ji Won từng xuất hiện trong Gap DongHidden Identity.

Onew của SHINee vào vai Lee Chi Hoon, một bác sĩ cùng đội với Song Hye Kyo.

Goong Yoo và Jeon Do Yeon đóng cặp trong chuyện tình bị ngăn cấm

Trong bộ phim điện ảnh A Man and A Woman, Gong Yoo và Jeon Do Yeon vào vai hai nhân vật yêu nhau. Nhưng tình yêu của họ bị ngăn cấm. Khi mà mối quan hệ này mang đến cho họ những giây phút rực sáng hạnh phúc, họ đều có những ràng buộc khiến tình yêu sẽ gặp nguy hiểm.

Câu chuyện diễn ra ở Phần Lan. Gong Yoo vào vai kiến trúc sư Ki Hong. Anh sống ở Helsinki phủ trắng tuyết để làm việc còn cuộc sống ở nhà của anh không hạnh phúc. Jeon Do Yeon vào vai Sang Min, tới Phần Lan để đưa con trai tự kỷ tham gia một trại hè đặc biệt. Họ cảm thấy thoải mái khi ở cạnh nhau. Và khi một cơn bão tuyết lớn khiến họ kẹt trong hầm, họ qua đêm với nhau. Ngày tiếp theo họ thề sẽ đường ai nấy đi mà không cần biết tên nhau. Nhưng đó chưa phải là kết thúc chuyện tình này hay ảnh hưởng tới gia đình cả hai phía.

Điều gì đã thu hút các diễn viên đến với bộ phim?

Gong Yoo chưa xuất hiện trên truyền hình kể từ phim Big (2012) nhưng anh đã xuất hiện trong một số phim điện ảnh. Những vai anh từng đảm nhận cho thấy anh không sợ thử thách hay những chủ đề chính kịch. Anh đã xuất hiện trong bộ phim điện ảnh The Crucible, bộ phim về lạm dụng trẻ em đã khuấy lên dư luận ở Hàn Quốc rồi dẫn đến sự thay đổi luật. Năm 2013, anh tham gia The Suspect, vào vai gián điệp Triều Tiên. Năm nay anh sẽ xuất hiện trong Busan Bound.

Trên tạp chí W Korea số tháng 11, Gong Yoo cho biết anh thấy A Man and a Woman là một phim có cốt truyện nặng ký, nhưng có hai lý do khiến anh nhanh chóng nhận vai.

"Không mất nhiều thời gian để tôi nhận lời bởi tôi muốn đóng phim bi kịch và tôi muốn hợp tác với nữ diễn viên Jeon Do Yeon," anh cho biết.

Với Jeon Do Yeon, đây là cơ hội để tái ngộ đạo diễn Lee Yoon Ki. Bộ phim năm 2008 My Dear Enemy của anh là một trong những phim yêu thích của cô.

"Đạo diễn Lee được biết đến với phong cách súc tích khi xử lý về tình cảm. Tôi tự hỏi làm sao phong cách này có thể bộc lộ trong A Man and a Woman" và đó là lý do tại sao cô chọn tham gia.

Nữ diễn viên từng giành nhiều giải thưởng đã vào vai một kẻ lừa đảo trong bộ phim điện ảnh Countdown, ra mắt ở Liên hoan phim quốc tế Toronto 2011. Năm 2013, cô vào vai một người phụ nữ bị xử án oan trong Way Back Home. Năm nay cô xuất hiện trong bộ phim ly kỳ The Shameless và phim lịch sử Memories of the Sword.

A Man and a Woman sẽ được phát hành trong nửa đầu năm 2016.

Nise của Brazil thắng Giải thưởng lớn của Liên hoan phim Tokyo 2015

Cảnh trong phim Nise

Liên hoan phim quốc tế Tokyo đã khép lại kỳ liên hoan thứ 30 tại thủ đô Nhật Bản tối 30/1, trao Giải thưởng lớn (Grand Prix) cho bộ phim tâm lý xã hội Nise — The Heart of Madness của đạo diễn Brazil Roberto Berliner.

Công bố giải thưởng với giọng khàn thấy rõ, chủ tịch ban giám khảo Bryan Singer (X-Men Apocalypse) đùa rằng ông đã “ó ré với các giám khảo khác" quá nhiều trong quá trình khó khăn quyết định ai là người đoạt giải trong số 16 ứng viên cạnh tranh.

Nise kể câu chuyện đời thật về bác sĩ Nise da Silveira, một nữ chuyên gia tâm thần học vượt qua định kiến của hệ thống y tế Barzil những năm 1940 để cải cách chăm sóc sức khỏe tâm thần ở nước này. Gloria Pires nhận danh hiệu nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn của cô trong phim này. Singer lưu ý rằng ông từng làm tài xế xe buýt cho thiếu nhi có khó khăn về tâm lý, nên ông hết sức vui mừng được tỏ lòng kính trọng bộ phim xuất sắc này.

Nise đã công chiếu quốc tế lần đầu tại Liên hoan phim Tokyo, trước đó ra mắt tại Liên hoan phim Rio de Janeiro tháng 10 và thắng giải bình chọn của khán giả.

Giải thưởng danh giá thứ hai của liên hoan là Giải đặc biệt của ban giám khảo dành cho All Three of Us / Nous trois ou riencủa Pháp, từ diễn viên hài trở thành đạo diễn Kheiron. Bộ phim đề cập vấn đề người nhập cư từ Trung Đông vào châu Âu — với giọng điệu hài hước và lạc quan.

Cảnh trong phim Nous trois ou rien

Hai nam diễn viên người Đan Mạch Roland Moller và Louis Hoffman cùng chia sẻ danh hiệu nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn của họ trong Land of Mine, bộ phim lấy bối cảnh ngay sau Thế chiến II.

Giải đóng góp nghệ thuật xuất sắc (Best Artistic Contribution Award) thuộc về Family Film của đạo diễn người Slovenia Olmo Omerzu, còn Giải khán giả bình chọn dành cho God Willing của đạo diễn Italia Edoardo Falcone.

Giải Japanese Cinema Splash dành cho phim độc lập trong nước được trao cho Ken and Kazu, tác phẩm đầu tay của Hiroshi Shoji về hai kẻ buôn bán ma túy cấp thấp ở Tokyo.

Hạng mục Tương lai châu Á, dành cho những đạo diễn châu Á giàu tham vọng, trao giải cho đạo diễn Thái Lan Pimpaka Towira với bộ phim thử nghiệm The Island Funeral của cô.

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 30 đã trình chiếu 207 phim trong thời gian 10 liên hoan, thu hút khoảng 63.700 lượt tham quan.

Hợp tác với Stan Lee, Lý Băng Băng trở thành siêu nữ anh hùng Trung Quốc đầu tiên

Nữ diễn viên Đại lục Lý Băng Băng sẽ làm siêu nữ anh hùng Trung Quốc đầu tiên trong phim sắp tới của Stan Lee, Realm / Hổ ảnh hiệp.

Dù chi tiết vẫn trong vòng bí mật, Realm dựa trên ý tưởng của Stan Lee và sẽ đưa Lý Băng Băng vào vai siêu nữ anh hùng. Ngoài việc đóng chính, Lý Băng Băng còn là điều hành sản xuất của bộ phim. Cô cũng tham gia vào quá trình sáng tạo, gặp gỡ biên kịch và đội ngũ làm phim cả năm qua.

“Thật hào hứng trong việc sáng tạo nhân vật siêu nữ anh hùng Trung Quốc đầu tiên và là một nữ nhân vật được trao quyền lực,” Stan Lee nhận xét. “Đây là một trải nghiệm thú vị giới thiệu với thế giới nhân vật nữ này, và làm được điều đó thật khác hẳn những gì chúng tôi đã làm! Tôi tận hưởng từng giây từng phút trải nghiệm này.”

Realm sẽ là xuất phẩm hợp tác giữa Stan Lee Global Entertainment và công ty chế tác-phát hành của Trung Quốc Fundamental Films. Đây sẽ là lần đầu tiên Lý Băng Băng làm việc với Marvel Comics, dù không phải lần đầu cô tiến vào Hollywood; cô đã từng xuất hiện trong Resident Evil: Retribution và Transformers: Age of Extinction.

Đối với Lý Băng Băng, ý tưởng thể hiện siêu nữ anh hùng Trung Quốc là điều hấp dẫn cô đến với dự án này, và cô hy vọng mọi người sẽ sớm được thưởng thức bộ phim. Tuy cốt truyện của bộ phim chưa được công bố, từ tựa tiếng Trung có thể thấy phim có liên quan đến hổ.

Phim hợp tác Trung-Hàn The Witness ra rạp ở Đại lục

Do đạo diễn Hàn Quốc Ahn Sang Hoon chỉ đạo, với nữ diễn viên ăn khách của Trung Quốc Dương Mịch đóng cùng hai nam diễn viên Lu Han và Chu Á Văn, bộ phim The Witness đã bắt đầu ra rạp ở Đại lục hôm 29/10.

Phim nói về một vụ án giết người với lời khai khác nhau từ hai nhân chứng, một cậu trai trẻ và một cô gái mù, hai người này cuối cùng đã hợp lực giúp phá án.

The Witness là chuyển thể bộ phim gốc của Hàn Quốc The Blind (2011), cũng do Ahn Sang Hoon đạo diễn, đã thắng giải Nữ diễn viên chính và Kịch bản xuất sắc tại Giải thưởng điện ảnh Daejeong lần thứ 48 (Grand Bell Awards) ở Hàn Quốc năm 2011.

Cốt truyện và kịch bản phim đã được điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Trung Quốc.

Biên kịch Cố Tiểu Bạch giải thích tại buổi họp báo ra mắt phim ở Bắc Kinh hôm 28/10 rằng anh đưa thêm nhiều yếu tố địa phương vào để khán giả Trung Quốc có thể thấy mối liên hệ. Anh hy vọng khán giả có thể hiểu yêu và hận thúc đẩy kẻ giết người dính vào tội ác.

Ahn Sang Hoon nói với Global Times rằng The Witness giống như sáng tạo một bộ phim mới hơn là chỉ chuyển thể một phim đã có sẵn, vì có nhiều sáng tạo cảm xúc tinh tế cho từng nhân vật.

Phim tập hợp nhiều ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc. Dương Mịch, nổi tiếng với vai diễn trong phim truyền hình Cung tỏa tâm ngọc và loạt phim Tiny Times, là một trong số nữ diễn viên trẻ nổi tiếng nhất Trung Quốc. Tuy các nhà phê bình chỉ trích kỹ năng diễn xuất của cô, Dương Mịch vẫn tiếp tục có những tác phẩm đình đám và nằm trong tốp 10 nhân vật nổi tiếng nhất Trung Quốc của Forbes năm 2013 và 2014.

"Tôi luôn mơ trở thành diễn viên giỏi, tất cả những nỗ lực gian khổ này là sự tích lũy kinh nghiệm," Dương Mịch nói với Global Times.

Đây là vai diễn màn ảnh rộng thứ nhì của nam ca sĩ kiêm diễn viên Trung Quốc Lu Han sau khi anh rời nhóm nhạc EXO của Hàn Quốc để phát triển sự nghiệp ở quê nhà. Anh được trao giải Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 22 năm 2015.

QUỐC TẾ

Rooney Mara, Nicholas Hoult đóng chính trong chuyện tình khoa học viễn tưởng The Discovery

Rooney Mara và Nicholas Hoult đã ký hợp đồng đóng chính trong phim The Discovery, câu chuyện tình cảm khoa học viễn tưởng diễn trong một thế giới nơi mà kiếp sau là thứ được khoa học chứng minh có thật.

Charlie McDowell (The One I Love) sẽ đạo diễn. McDowell và Justin Lader, đồng biên kịch của The One I Love, cũng sẽ lại hợp tác viết kịch bản The Discovery.

Hoult vào vai con trai người đàn ông chứng minh thực tế trên và Mara vào vai người con gái anh yêu. Cuộc đời của cô bị ảnh hưởng bởi một quá khứ đầy bi kịch. Bộ phim dự tính bấm máy vào tháng 1 tại Rhode Island.

Các phim gần đây của Hoult gồm phim khoa học viễn tưởng Equals, Mad Max: Fury RoadX-Men: Days of Future Past. Sắp tới anh sẽ xuất hiện trong X-Men: ApocalypseRebel in the Rye, trong phim này anh vào vai nhà văn JD Salinger. Hoult hiện đang quay một phim chiến tranh mang tên Sand Castle.

Mara sắp tới sẽ xuất hiện trong phim của đạo diễn Todd Haynes Carol bên cạnh Cate Blanchett, phim đã mang về cho Blanchett giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes. Năm sau, Mara đóng chính trong The Secret Scripture cho đạo diễn Jim Sheridan, Lion của Weinstein cho đạo diễn Garth Davis và một phim chuyển thể từ kịch nói Blackbird do Benedict Andrews đạo diễn.

Guardians of the Galaxy 2: Diễn viên mới Pom Klementieff được chọn vào vai diễn chưa rõ chi tiết

Nữ diễn viên Oldboy Pom Klementieff hiện đang trong quá trình thương thảo để tham gia vào dàn diễn viên Guardians of the Galaxy 2 của Marvel.

Klementieff sẽ xuất hiện cùng Chris Pratt, Zoe Saldana và David Bautista, trong bộ phim phần hai dự tính cũng do James Gunn đạo diễn này.

Kevin Feige là nhà sản xuất bên cạnh Gunn, và cũng tham gia viết kịch bản. Phim dự tính ra mắt 5/5/2017.

Các nguồn tin nội bộ cho biết Klementieff có lợi thế rõ ràng với các lãnh đạo của hãng phim từ khi họ và Gunn bắt đầu gặp các nữ diễn viên cho một vai diễn bí mật chưa có thông tin. Marvel và Gunn muốn đưa Matthew McConaughey vào đóng vai phản diện cho bộ phim, nhưng nam diễn viên này đã từ chối, khiến hãng sẽ phải đi tìm diễn viên khác. Quyết định sẽ được đưa ra trong những ngày sắp tới vì bộ phim dự tính bấm máy vào đầu năm 2016.

Gary Ross đạo diễn Ocean’s Eleven bản toàn nữ do Sandra Bullock thủ vai chính

Sự hợp tác sáng tạo giữa George Clooney và Sandra Bullock đã mở đường cho phim Our Brand Is Crisis ra mắt trong tuần vừa qua (Bullock đóng chính, Clooney sản xuất, David Gordon Green đạo diễn), và cũng sẽ sinh một dự án mới khác trong thời gian sắp tới.

Hiện hai người đang lên kế hoạch làm một phiên bản Ocean’s Eleven gồm các nhân vật toàn nữ, với Bullock trong vai chính và Gary Ross (The Hunger Games, Seabiscuit, Pleasantville) đạo diễn.

Ý tưởng dự án được đưa ra từ năm ngoái bởi đội ngũ nhà sản xuất Jerry Weintraub, đạo diễn bộ ba Ocean Steven Soderbergh, và ngôi sao của loạt phim, Clooney. Olivia Milch (Queen & Country, Little Women), biên kịch được ưa chuộng cho các phim toàn nữ, đã viết kịch bản nhiều tháng nay.

Đây là một kế hoạch được đồn đại nhiều tháng. Tin về một bản Ocean toàn nữ được nhắc tới lần đầu từ năm 2014, nhưng bị trì trệ rõ ràng khi Weintraub qua đời mùa hè vừa qua. Nhưng một số nguồn tin cho biết, kế hoạch làm phim vẫn giữ nguyên.

Weintraub, Clooney, và Soderbergh đã có mối quan hệ hợp tác ăn ý từ loạt phim Ocean, và có vẻ Bullock gần đây cũng gia nhập gia đình này. Vai diễn của cô trong Our Brand Is Crisis ban đầu được viết cho Clooney, nên một Ocean do Bullock đóng chính sẽ không phải lần đầu cô nhận lại vai diễn từ tay Clooney.

Ocean bản toàn nữ dự tính là phim tiếp theo của đạo diễn Ross sau khi ông đóng máy The Free State Of Jones với Matthew McConaughey đóng chính, dự tính ra mắt 13/5/2016.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Global Times, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, Variety, Deadline