Tin tức

Wonderful Nightmare: Bộ phim hài ra nước mắt

24/08/2015

Mùa hè này, một loạt những phim điện ảnh kinh phí lớn với nhiều chủ đề khác nhau đổ bộ các rạp chiếu Hàn Quốc. Trong cuộc đua căng thẳng để trở thành người thắng lớn, bộ phim hài kinh phí thấp Wonderful Nightmare đang là cái tên dẫn đầu.

Mặc dù không có những cảnh hành động hay hình ảnh đồ họa sinh động, Wonderful Nightmare, với sự góp mặt của ca sĩ diễn viên hàng đầu Uhm Jung Hwa, có sức mạnh để làm khán giả cười rồi khóc trong suốt hai tiếng đồng hồ, cũng như nhắc nhở họ về sự quan trọng của những giá trị gia đình.

Từ trái qua, Seo Shin Ae, Jung Ji Hoon, Uhm Jung Hwa và Song Seung Heon
trong
Wonderful Nightmanre [Ảnh: Megabox Plus M]

Bộ phim hài nói về Yeon Woo (do Uhm Jung Hwa thủ vai), một luật sư hàng đầu kiêu ngạo đại diện cho những tập đoàn hàng đầu đất nước rồi sau đó lại thành người vợ, người mẹ của hai nhóc khi cô chết do "nhầm lẫn của thượng đế".

Đang chuẩn bị nhận việc tại một hãng luật ở Mỹ, cô luật sư máu lạnh gặp tai nạn và rơi vào hôn mê. Khi đến thiên đường, Yeon Woo được thông báo rằng cô đã chết thay cho một người phụ nữ khác, người được định sẵn sẽ chết một tháng sau, do nhầm lẫn của một viên chức thiên đường.

Thừa nhận lỗi lầm này, quản lý thiên đường họ Lee (Do Kim Sang Ho thủ vai), hứa sẽ làm cô sống lại nếu cô chịu sống cuộc đời của một người phụ nữ khác đáng nhẽ phải chết, với điều kiện cô không gây rắc rối gì.

Sau khi đồng ý điều kiện này, Yeon Woo trở lại cuộc sống dưới trần gian và phải trở thành mẹ của một nhóc học mẫu giáo, một cô học sinh trung học ngang bướng và vợ của một công chức nhà nước.

Nữ diễn viên Uhm Jung Hwa nhìn vào gương để tìm lại bản thân khi sống trong thân phận người khác

Uhm Jung Hwa tạo ra hình tượng một người phụ nữ thu nhập cao đang tận hưởng cuộc sống độc thân, biến thành một bà nội trợ suốt ngày lo lắng quản lý hai đứa con một cách ngớ ngẩn trong cuộc sống thanh tao vui nhộn với một mức lương nhỏ nhoi. Cô cũng rất hòa hợp với nam diễn viên Song Seung Heon, vào vai người chồng tận tụy Sung Hwan. Nam diễn viên gây sốt tháng trước khi được chọn vào bộ phim chiến tranh Trung Quốc sắp tới cùng Bruce Willis.

Bạn sẽ cười và sẽ khóc.

Wonderful Nightmare dường như được định sẵn sẽ chiếm ngôi đầu trong bảng xếp hạng hè này khi mà trung thành với những quy luật phim hài Hàn Quốc - làm khán giả cười lúc đầu nhưng lại đem đến những giọt nước mắt khi kết thúc.

Phim cũng gợi lại bộ phim đã rất thành công năm 2013 Miracle in Cell No.7. Bộ phim đan xen những cảnh lấy nước mắt, có sự góp mặt của nam diễn viên Ryu Seung Ryong, trở thành phim ăn khách nhất năm đó, thu hút hơn 12,8 triệu lượt xem.

Giống như Cell No. 7, Wonderful Nightmare mở đầu hài hước và sau đó làm khán giả cảm động khi Yeon Woo phải rời xa gia đình sau quãng thời gian một tháng ngắn ngủi.

Áp phích phim

Kang Hyo Jin, đạo diễn Wonderful Nightmare, thừa nhận rằng anh cho những cảnh lấy nước mắt vào đoạn cuối để khán giả cảm nhận sự bộc phát cảm xúc bằng những giọt nước mắt lăn dài.

"Tôi mất một thời gian dài để quyết định có quá sắp đặt nếu tôi nhấn những cảnh buồn nhiều quá, thế nên tôi đã làm nhiều phiên bản kết cục khác nhau. Tuy nhiên, tôi quyết định chọn phiên bản này để khán giả cảm động về cái kết," Kang Hyo Jin tiết lộ với các phóng viên trong cuộc phỏng vấn tại rạp chiếu ở Dongdaemun, Seoul.

Để chắc chắn rằng bộ phim không quá sến súa, anh thay đổi một cách hiệu quả các cảnh xử lý những điều không đúng phép tắc thông thường.

"Bộ phim này xử lý các vấn đề thường ngày trong cuộc sống. Thế nên tôi thêm hương vị với những cảnh các nhân vật chống lại nạn tham nhũng trong cộng đồng," anh cho biết thêm.

Wonderful Nightmare trình chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 13/8.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times