Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim Pháp Amanda đoạt giải cao nhất của LHP Tokyo 2018

05/11/2018

Bộ phim gia đình của đạo diễn Mikhael Hers, Amanda, đã được trao giải Grand Prix tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 31 vào thứ sáu 2/10.

Trong khi đó, Edoardo De Angelis, nhận danh dự hàng đầu dành cho đạo diễn với bộ phim Ý đầy cảm xúc The Vice of Hope, bộ phim cũng đem về cho vợ anh, Pina Turco, giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Jesper Christensen nhận giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn người chủ một gia đình nông dân nghèo nhưng tự hào ở thế kỷ 19 trong bộ phim Đan Mạch Before the Frost.

CHÂU Á

Ba diễn viên hạng A Hàn Quốc tập hợp trong phim giả tưởng kinh phí lớn Mount Paektu

Ba diễn viên hạng A – Lee Byung Hun, Ha Jung Woo và Ma Dong Seok – sẽ hợp thành một đội hiếm có cho bộ phim khoa học giả tưởng kinh phí lớn Mount Paektu.

Ba diễn viên trên đã đồng ý xuất hiện trong bộ phim này. Đạo diễn ngôi sao Kim Yong Hwa sẽ chỉ đạo quay phim bắt đầu năm tới với kinh phim 20 tỉ won (17,7 triệu USD).

Mount Paektu cho thấy một hợp tác bí mật từ hai miền Triều Tiên để ngăn cản vụ phun trào núi lửa từ Đỉnh Paektu, một ngọn núi thiêng cao 2.744 mét đứng giữa biên giới Triều Tiên–Trung Quốc.

Lee Byung Hun vào vai một đặc vụ Triều Tiên cố gắng ngăn cản thảm họa này, còn Ha Jung Woo là đặc vụ Hàn Quốc với nhiệm vụ tương tự. Ma Dong Seok xuất hiện trong vai một nhà khoa học.

Xuất khẩu phim kinh dị kinh điển Hàn Quốc The Wrath tới 20 thị trường

Bản làm lại bộ phim Hàn Quốc kinh dị cổ trang năm 1986 Woman's Wail đã bán được cho 20 nước trước cả khi ra mắt nội địa đầu tháng 11.

Các thị trường Mỹ, Canada, Anh, Australia, Malaysia, Hồng Kông và Macau đã mua The Wrath, theo hãng phân phối Smile Entertainment. “Thái Lan, Malaysia và Singapore cho biết sẽ chiếu phim trong năm nay,” hãng này chia sẻ.

Yoo Young Sun đạo diễn bộ phim nói về cô gái ngây thơ thời Joseon Ok Bun tình cờ sảy chân vào ngôi nhà bị Quý bà Shin ám. Ngôi sao Kpop Son Na Eun, từ nhóm nhạc Apink, đang làm vững chắc thêm sự nghiệp diễn xuất của mình với vai chính Ok Bun.

Bị ràng buộc bởi các quy tắc không thể giải thích nhằm ngăn cô thoát khỏi sự thật bí ẩn đằng sau các hoạt động huyền bí, Ok Boon dùng sự ngây thơ của mình để đối mặt với những bí mật của ngôi nhà.

Đạo diễn Yoo nói về Son Na Eun, đã xuất hiện trong sáu phim truyền hình và một phim điện ảnh, thể hiện tốt tính cách mong manh của Ok Bun.

Hot-blooded Priest tiết lộ dàn diễn viên

Kim Nam Gil, Kim Sung Kyun và Lee Ha Nee (ảnh từ trái qua phải) đã được chọn đóng bộ phim sắp tới Hot-blooded Priest (tựa tạm thời) của đài SBS, theo The Tictoc, công ty quảng bá cho bộ phim.

Được lên lịch phát sóng nửa đầu năm sau, đây là phim bộ hài hình sự kể cuộc điều tra của một mục sư và một cảnh sát về vụ ám sát một cô dâu cũ. Cốt truyện cũng có những cảnh sát biến chất, một tôn giáo giả và vạch trần những cơ quan phúc lợi.

Kim Nam Gil sẽ đóng vai mục sư nóng tính Kim Hae Il, còn Kim Sung Kyun đóng vai Gu Dae Yeong, một cảnh sát hơi chậm chạp thích gây ấn tượng với người khác bằng những bài phát biểu của mình. Bộ đôi sẽ hợp sức để hóa giải vụ giết người bí ẩn.

Trong khi đó, Lee Ha Nee vào vai Park Gyeong Seon, một công tố viên thông minh và có tính cạnh tranh làm việc ở Văn phòng Công tố Trung tâm Seoul.

Kịch bản phim của Park Jae Bum, người đứng đằng sau Good Doctor năm 2013 của KBS và Good Manager năm 2017 của KBS2. Lee Myoung Woo, được biết đến với bộ phim của SBS Punch (2014-2015) và Whisper (2017) sẽ đạo diễn.

Amanda của Pháp thắng giải cao nhất của Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2018

Cảnh trong phim Amanda

Mặc dù tất cả những người chiến thắng đều tham dự lễ khai mạc vào ngày 25 tháng 10, nhưng nhiều trong số họ đã vắng mặt để nhận giải trong lễ bế mạc, được tổ chức tại Ex Theater Roppongi, và phải chuyển lời cảm ơn của mình qua video từ quê nhà. Giải Grand Prix đã được Đại sứ Pháp Laurent Pic nhận thay đạo diễn Mikhael Hers, và sẽ gửi về Paris.

Nhiều người chiến thắng vắng mặt được cho là bận các dự án khác, mặc dù Turco có thể gửi thông điệp cảm ơn ngắn gọn từ tiệc cưới của chị mình, có vẻ như đang ngồi trong phòng ngủ của ai đó.

Trong khi đó, De Angelis đã trình bày một trong những phát biểu dạt dào của buổi lễ nhằm cố gắng giải thích chủ đề của bộ phim: “Cân bằng bấp bênh giữa sự sống và cái chết.” Hóa ra, đó là một chủ đề chung cho nhiều bộ phim trong phần tranh giải, nếu không nói là cả liên hoan.

Christensen gửi tin nhắn video về điều mà ông mô tả là “một trong những đất nước điện ảnh yêu thích của tôi trên toàn thế giới.” Đạo diễn của ông, Michael Noer, thay ông nhận cúp của diễn viên cùng Giải đặc biệt của ban giám khảo, cho cùng bộ phim, mà Noer nói rằng đã được viết cho Christensen, một diễn viên kỳ cựu châu Âu đã xuất hiện trong tất cả mọi thứ từ phim nghệ thuật đến phim James Bond.

Amanda, mô tả một gia đình vô cùng mong manh ở Paris tan nát bởi một hành động khủng bố, còn giành được giải kịch bản, khiến Hers làm hai tin nhắn video từ Paris.

Khi thay mặt vị đạo diễn nhận giải thưởng, đại sứ Pic đã nói với khán giả rằng Hers được coi là “đạo diễn Nhật Bản nhất ở Pháp”.

Cảnh trong phim Wushu Orphan

Điện ảnh Trung Quốc thống trị hạng mục châu Á. Đạo diễn Huang Huang đoạt giải Tinh thần châu Á cho Wushu Orphan, bộ phim nói về một năm trong đời sống của một trường võ thuật dành cho giới trẻ ở nông thôn Trung Quốc. Giải thưởng phim hay nhất tương lai châu Á được trao cho A Far Farewell, bộ phim về những người Uighur ở miền tây Trung Quốc. Đạo diễn Lina Wang đặc biệt cảm ơn “cô bé xuất hiện trong phim.” “Cô ấy thực sự hy vọng chúng tôi sẽ giành được giải thưởng này,” Wang nói.

Hai đạo diễn đoạt giải trong hạng mục Cinema Splash, vinh danh điện ảnh độc lập của Nhật Bản: Masaharu Take với bộ phim bí ẩn bán hài hước The Gun và Seiji Tanaka với tác phẩm đầu tay Melancholic. Giải phim hay nhất của hạng mục này thuộc về Lying to Mom của Katsumi Nojiri, một cái nhìn cay đắng vào thế giới của một hikikomori (người tự giam mình). Bộ phim tâm lý thị trấn nhỏ Another World của đạo diễn kỳ cựu Junji Sakamoto, với sự góp mặt của cựu ngôi sao ban nhạc SMAP, Goro Inagaki, đã đoạt giải bình chọn của khán giả.

Ralph Fiennes cũng không có mặt để nhận giải thưởng Đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất cho tác phẩm đạo diễn thứ ba của ông, The White Crow, phim đời thật của vũ công ballet Rudolf Nureyev, mặc dù anh là khuôn mặt mặc định của liên hoan trong thời gian anh ở đó. Nhà sản xuất của anh, Gabrielle Tana, đảm bảo với khán giả rằng nam diễn viên người Anh “thực sự rất thích thời gian ở Tokyo”, nhưng có những bổn phận khác.

Manga Attack on Titan chuyển thể thành phim Holywood người đóng

Cảnh phim hoạt hình Attack on Titan, ảnh nhỏ: đạo diễn Andy Muschietti

Loạt manga nổi tiếng của Nhật Bản Attack on Titan sẽ được Andy Muschietti, đạo diễn bộ phim kinh dị It, chuyển thể thành phim Hollywood do người đóng, nhà xuất bản Kodansha Ltd cho biết hôm 30/10.

Nhà sản xuất Harry Potter David Heyman sẽ sản xuất bộ phim cho Warner Bros Entertainment Inc. cùng với Masi Oka, được biết đến với vai diễn trong Heroes, và em gái của đạo diễn Barbara Muschietti.

“Tôi đã luôn mơ tưởng một ngày nào đó manga của tôi sẽ được khắp thế giới biết đến và chấp nhận,” tác giả của bộ manga, Hajime Isayama, nói trong một thông báo. “Bây giờ điều này đã trở thành hiện thực, tôi cảm thấy cực kỳ may mắn và không thể hạnh phúc hơn về chuyện này.”

Việc chọn diễn viên và ngày phát hành vẫn chưa được công bố.

Loạt truyện tranh, có tên là Shingeki no Kyojin trong tiếng Nhật, xoay quanh nhân vật chính Eren và trận chiến của anh chống lại những sinh vật khổng lồ được gọi là Titans đã tràn ngập thế giới.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009 trên tạp chí Bessatsu Shonen của Kodansha, tính đến tháng 10 năm 2018 bộ truyện tranh này đã bán được 76 triệu bản ở Nhật. Nó cũng đã được chuyển thể thành anime truyền hình Nhật Bản từ năm 2013.

Trần Phi Vũ, con trai của Trần Khải Ca, đột phá lớn với phim truyền hình đầu tay

Ever Night / Tương dạ, phim bộ truyền hình chuyển thể tiểu thuyết kỳ ảo cùng tên, thành công kinh ngạc khi bắt đầu phát sóng hôm 31/10, lấy hơn 170 triệu lượt xem. Đây là một mở màn choáng ngợp đối với phim truyền hình, và người ta kỳ vọng phim sẽ tiếp tục phá kỷ lục trong những ngày sắp tới.

Chàng trai 18 tuổi Trần Phi Vũ, con trai của nhà làm phim tài ba Trần Khải Ca, đảm nhận vai chính Ninh Khuyết, thành viên cuối cùng còn sống sót của một nhóm quân đến Du thành báo thù. Anh mang theo thị nữ Tang Tang (do Tống Y Nhân đóng), hiện thân của một sinh vật siêu năng.

Ever Night là phim bộ truyền hình đầu tiên của Trần Phi Vũ. Anh ra mắt năm 2010, khi chỉ mới 10 tuổi, trong bộ phim Triệu thị cô nhi của cha mình. Anh trở lại màn ảnh rộng năm 2017 trong bộ phim tuổi mới lớn Secret Fruit, đóng cùng Âu Dương Nana, cháu gái của huyền thoại nhạc pop Đài Loan Âu Dương Phi Phi.

Trẻ trung, điển trai, và là một diễn viên mới có tài, Trần Phi Vũ đang vươn lên mạnh mẽ thành “tiểu tiên nhục” — từ lóng tiếng Trung chỉ những chàng trai trẻ đẹp — nổi tiếng nhất thế hệ kế tiếp. Cộng đồng mạng đã so sánh anh với nam ca sĩ Ngô Diệc Phàm, nổi tiếng với hình tượng “lạnh lùng mà trẻ trung”.

Tỷ suất người xem thành công của Ever Night không hoàn toàn bất ngờ, khi xét đến dàn diễn viên phụ. Diễn viên kỳ cựu Hồ Quân đảm nhận vai phản diện chính Hạ Hầu. Còn có những đại thụ của nghề như Trịnh Thiếu Thu và Lê Minh trong dàn bao. Kim Sĩ Kiệt và Quách Phẩm Siêu cũng góp mặt.

Chào hàng phim TVB 2019: Trương Chân Lãng dẫn đầu

Buổi chào hàng phim TVB 2019 đã được tổ chức tại thành phố TVB ở Tương Quân Áo hôm 2/11. Gần 190 nghệ sĩ TVB tham dự, sự kiện thường niên có truyền thống của TVB giới thiệu các xuất phẩm sắp tới, đồng thời là cơ hội để TVB tiết lộ “thứ bậc” của nghệ sĩ nhà đài.

Năm tới, một vài diễn viên mới của TVB sẽ đảm nhận vai chính, nhưng có một ngôi sao nổi bật trong số đó — Trương Chân Lãng, sẽ có trong tay bốn phim TVB phát sóng trong năm 2019.

Qua các trailer công bố ở sự kiện, Trương Chân Lãng sẽ dẫn dắt các phim The Offliners, Finding Her Voice, và Airport Security Unit. Anh cũng sẽ đóng trong xuất phẩm lớn Justice Bao: The First Year / Bao Thanh Thiên: Tái khởi phong vân với Đàm Tuấn Ngạn và Hồ Định Hân.

Về phía diễn viên nữ, Cao Hải Ninh và ngôi sao đang lên Trương Hy Văn, mỗi người có ba phim — Cao Hải Ninh sẽ đóng trong Assassins, Golden Night Building, và Agent C9. Trương Hy Văn có The Solvers, Big White Duel, và Golden Night Building.

Lý Giai Tâm, Huỳnh Trí Văn, và ảnh hậu truyền hình Đường Thi Vịnh, mỗi người có hai phim trong năm tới. Các ứng viên ảnh đế truyền hình Đàm Tuấn Ngạn, Mã Quốc Minh, và Lê Nặc Ý mỗi người hai phim. Hồ Định Hân, Trần Vĩ, Hoàng Tâm Dĩnh và Thái Trác Nghiên, mỗi người một phim.

QUỐC TẾ

Birds of Prey nhắm Ewan McGregor cho vai phản diện Black Mask

Ewan McGregor đang trong quá trình thương thảo vào vai nhân vật phản diện Black Mask trong bộ phim ăn theo về Harley Quinn, Bird of Prey.

Warner Bros. đã muốn đưa McGregor vào bộ phim từ khi Mary Elizabeth Winstead và Jurnee Smollett-Bell gia nhập dàn diễn viên trong vai Huntress và Black Canary. Anh từng hợp tác với WB trong bộ phim Doctor Sleep, phần tiếp theo của The Shining, trong vai Danny Torrance khi lớn.

Huntress, Black Canary, và Harley Quinn do Margot Robbie thủ vai sẽ đối đầu Black Mask, trùm tội phạm ở thành phố Gotham bị ám ảnh bởi mặt nạ. Rosie Perez dự tính sẽ vào vai cảnh sát thám tử của thành phố Gotham, Renee Montoya.

Robbie từng vào vai Quinn trong Suicide Squad (2016). Cathy Yan là đạo diễn của bộ phim dự tính ra mắt 7/2/2020.

Nếu ký hợp đồng, đây sẽ là phim siêu anh hùng đầu tiên của McGregor, dù anh không phải là diễn viên xa lạ với thể loại khoa học giả tưởng. Anh từng đóng vai Obi-Wan Kenobi trong bộ ba tiền truyện của Star Wars.

Seth Rogen và Michael Keaton tham gia King of the Jungle về John McAfee

Seth Rogen và Michael Keaton sẽ cùng đóng chinh trong bộ phim King of the Jungle, một phim hài dựa theo câu chuyện có thật về ông chủ công nghệ John McAfee.

Bộ phim sẽ được đạo diễn bởi Glenn Ficarra và John Requa (I Love You Phillip Morris), với kịch bản của hai biên kịch từng đoạt giải Emmy và Quả cầu vàng, Scott Alexander và Larry Karaszewski.

Dựa theo bài báo trên tạp chí Wired của Joshua Davis với tựa đề John McAfee’s Last Stand, bộ phim kể về việc McAfee (Keaton đóng), nhà sáng lập phần mềm diệt virus McAfee Antivirus, sau khi làm giàu đã từ bỏ tất cả vào rừng ở Belize sinh sống cách xa xã hội hiện đại. Ở đó, ông xây dựng một thế giới riêng đầy súng, tình dục và sự điên loạn. Trong phim, nhà báo điều tra Ari Furman (Rogen đóng) của Wired, nhận nhiệm vụ tưởng như bình thường là đi phỏng vấn McAfee, nhưng khi tới Belize, anh bỗng bị cuốn vào thế giới đầy hoang tưởng và chết chóc này.

Ridley Scott cùng Paramount sẽ làm Gladiator phần hai

Sau nhiều năm lên kế hoạch, Ridley Scott cuối cùng đã sẵn sàng trở lại đấu trường và làm phần tiếp theo của bộ phim từng đoạt giải Oscar Gladiator. Paramount sẽ phân phối bộ phim này. Biên kịch The Town Peter Craig sẽ viết kịch bản.

Trong phim gốc, Russell Crowe vào vai Maximus, một tướng quân La Mã bị hoàng đế phản bội và bỏ mặc sau khi gia đình bị giết. Anh trở thành võ sĩ giác đấu và bị những kẻ buôn nô lệ bắt. Chúng đưa anh trở lại thành La Mã, và anh lên kế hoạch trả thù tên hoàng đế từng phản bội mình.

Bộ phim đã đoạt giải Oscar Phim hay nhất và Crowe cũng đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim cũng có thành công kha khá ở phòng vé với tổng doanh thu 460 triệu USD toàn cầu.

Hiện chưa rõ phần hai sẽ có cốt truyện ra sao vì Maximus đã chết ở cuối phim đầu.

Phim gần đây nhất của đạo diễn Scott là All the Money in the World với Michelle Williams và Mark Wahlberg trong vai chinh.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JoongAng Daily, Japan Times, Japan Today,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety