Tin tức

Asura: Jung Woo Sung là kẻ xấu kẹt trong vòng xoáy bạo lực

28/09/2016

Người ta thường xem phim ly kỳ hành động với kỳ vọng những cảnh hành động như thật và nghẹt thở trông ra sao. Tuy nhiên, trong phim Asura: The City of Madness, đạo diễn Kim Sung Soo chọn tập trung hơn vào sự bùng nổ cảm xúc của nhân vật thoát thai từ những thất vọng trong việc không thể thoát khỏi vòng xoáy bạo lực mà họ đã tự nguyện bước vào để thỏa mãn lòng tham của chính mình.

Lâu nay đã lấy được sự chú ý của công chúng vì dàn sao danh giá Jung Woo Sung (The Divine Move), Hwang Jung Min (New World) và Kwak Do Won (The Wailing), bộ phim đã có buổi chiếu trước cho báo chí vào ngày 21/9. Nhà làm phim cùng năm vai chính, thêm Ju Ji Hoon và Jung Man Sik, đã tham dự để nói thêm nhiều tình tiết.

“Đây là lần đầu tiên tôi viết kịch bản điện ảnh từ sau The Warriors (2001),” Kim Sung Soo nói. “Tôi đã có kế hoạch đưa kịch bản này lên màn ảnh rộng từ lâu, với Jung Woo Sung trong đầu, anh đã hứa tham gia phim này lúc còn chưa đọc kịch bản,” do tình bạn lâu năm giữa họ đã hình thành từ khi làm phim hành động Beat năm 1997, Kim đạo diễn và Jung Woo Sung đóng chính.

“Tôi đã muốn thể hiện một nhân vật phản diện đáng thương [ở đỉnh cao bạo lực] sụp đổ chỉ vì một tai họa,” đạo diễn Kim nói thêm và giải thích động cơ đằng sau bộ phim. “Tôi luôn tự hỏi lý do gì mà những kẻ xấu đó hy sinh thân mình vì tên trùm. Tôi muốn phác họa kẻ giơ đầu chịu báng trong địa ngục bạo lực phải cắn lại gã trùm sau khi bị đẩy tới bờ vực.”

Jung Woo Sung trong vai cảnh sát tha hóa Han Do Kyung

Không như những phim ‘noir’ hành động thông thường, có kẻ xấu và người tốt, Asura chỉ có những phản anh hùng trở thành nạn nhân của lòng tham của chính mình. Đỉnh cao quyền lực là Park Sung Bae (Hwang Jung Min), thị trưởng hai mặt của thành phố Annam hư cấu, đã ra lệnh cho đám “tay chân” làm bất cứ gì vì quyền lợi của hắn.

Trung tâm của câu chuyện là cuộc đấu tranh của của một “đệ cưng” của thị trưởng, cảnh sát tha hóa Han Do Kyung (Jung Woo Sung), đau đớn quyết định giữa thị trưởng và công tố viên Kim Cha In (Kwak Do Won) hắn phải phản bội ai nguy hiểm hơn, buộc Han Do Kyung phải tìm được chứng cớ để đưa thị trưởng vào tù.

Sự dằn vặt của Han Do Kyung căng thẳng suốt bộ phim, vì quyết định đứng về phe ai của hắn không thể đoán được đến tận phút cuối.

Kwak Do Won, trái, trong vai công tố viên Kim Cha In

“Khao khát [lớn nhất] của Han Do Kyung là không để tình hình leo thang,” Jung Woo Sung giải thích. “Tôi tin mình sẽ khắc họa một kẻ xấu dằn vặt bộc lộ sự vỡ mộng do bị kẻ xấu xa hơn chèn ép sự tồn tại [của tôi].”

Đỉnh điểm cảm xúc căng thẳng thẳng thần kinh của Han Do Kyung cũng là điểm nhấn của bộ phim, khi nhân vật lái xe bạt mạng điên cuồng trong mưa đuổi theo đối thủ, dẫn tới thảm họa đụng xe liên hoàn.

“Một trong những cảnh quan trọng nhất trong phim này là khi Han Do Kyung lái xe đuổi theo một chiếc xe khác sau khi tinh thần tan nát,” đạo diễn nói. “Chúng tôi nhận ra rằng cảnh rượt đuổi ô tô trong mưa chưa từng thể hiện trên phim nước ngoài.”

Bộ phim hình sự đầy ắp hành động này, với rất nhiều cảnh bạo lực và ngôn ngữ thô tục, được xếp loại R và bắt đầu ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 28/9.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily