Tin tức

5 lý do Storks có thể trở thành phim chuỗi hoạt hình thành công cho Warner Bros.

22/09/2016

Warner Bros. đã bật lên lại sau một năm 2015 lẹt đẹt nhờ Suicide SquadBatman v Superman dẫn dắt sự trỗi dậy, chỉ sau Disney — với một tốc độ kỷ lục trong ngành — trong thị phần của các hãng phim.

Nhưng Warner Bros., từng đem đến cho thế giới này Bugs Bunny và Daffy Duck, có bộ phận hoạt hình nhỏ hơn nhiều so với các đồng liêu cho dù đây là thể loại ăn nên làm ra nhất của năm nay.

Tuy nhiên, Storks, ra rạp thứ sáu tuần này (ở Việt Nam với tựa Tiểu đội cò bay) dự kiến đem về ít nhất 30 triệu đôla mở màn, có thể cho Warner Bros. không chỉ một phim hoạt hình thành công đầu tiên từ sau The Lego Movie năm 2014 mà còn, như Lego, một phim chuỗi để đi tiếp. The Lego Batman Movie sẽ ra rạp ngày 10/2/2017, và còn hai phim Lego nữa đã có lịch phát hành.

Storks do Nicholas Stoller và Doug Sweetland đạo diễn, dàn lồng tiếng gồm Andy Samberg, Jennifer Aniston, Kelsey Grammer và diễn viên vừa đoạt giải Emmy Keegan-Michael Key cùng Jordan Peele.

Sau đây là năm lý do Storks có thể đem lại cho Warner Bros. một chuỗi phim hoạt hình kiếm ra tiền.

1. Những bài bình luận ban đầu đều khen ngơi

Storks nhận 67% đáng nể trên Rotten Tomatoes, và cho đến giờ với chỉ mới có chín bài bình luận, điểm số này sẽ còn tăng. Bình luận của TheWrap nói rằng bộ phim này thành công về yếu tố hài lẫn cảm động, gọi đây là một phim “có duyên”. Hoạt hình thì không nhạy với phê bình như các thể loại khác, nhưng phản hồi tích cực từ các nhà phê bình sẽ dẫn đến truyền miệng tốt đẹp, lùa khán giả đến rạp.

2. Andy Samberg trong một thể loại luôn thành công với anh: hoạt hình

Ngôi sao của Brooklyn Nine-Nine và cựu thành viên Saturday Night Live lâu nay vẫn chưa thể chuyển sức hút trên màn ảnh nhỏ của anh lên màn ảnh rộng được. Popstar: Never Stop Never Stopping, phim người thật đóng gần đây nhất của Samberg, loạng choạng với chỉ 9,5 triệu đôla doanh thu tổng cộng ở phòng vé.

Tuy nhiên, Cloudy With a Chance of Meatballs của Sony và loạt phim Transylvania — trong đó vai diễn của Samberg chỉ có tiếng nói — đều làm ăn rất tốt. Với Storks, anh trở lại với thế mạnh của mình.

3. Phụ huynh khao khát phim hoạt hình gia đình sau một thời gian ngắn tạm lắng

The Secret Life of Pets của Universal đã thu hoạch 363 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 807 triệu đôla toàn cầu từ khi ra rạp ngày 8/7, nhưng đó là phim hoạt hình đình đám thực sự gần đây nhất của năm nay. Ice Age: Collision Course của Fox chỉ kiếm được 63 triệu ở Bắc Mỹ, còn thành công bất ngờ của Sony hồi tháng 8 Sausage Party, đến nay làm ra 95 triệu, lại là phim hoạt hình tục loại R không dành cho khán giả gia đình.

Pete’s Dragon của Disney, một phim khác trong tháng 8, thì không phải là phim hoạt hình, nhưng cũng nhắm vào khán giả gia đình và cũng thất bại ở phòng vé. Kubo and the Two Strings của Focus được giới phê bình khen ngợi cốt truyện và nghệ thuật, nhưng là phim dành cho khán giả trưởngt hành hơn và cũng chỉ kiếm được 55 triệu toàn cầu tính đến nay. Storks sẽ dành cho khán giả rộng hơn — và có thể là một sự đổi món tuyệt vời cho bọn trẻ con trong mùa bóng bầu dục.

4. Cốt truyện vẫn đương thời

Không tiết lộ nhiều, Storks xoay quanh một đàn cò làm việc cho một tập đoàn khổng lồ lấy cảm hứng từ Amazon. Bộ phim hoạt hình lấy bối cảnh một trung tâm mua sắm ngoại ô có nguy cơ lỗi thời, nhưng mua hàng trực tuyến thì khác, mở ra nhiều khả năng cho những câu chuyện tương lai.

5. Kinh phí đúng

Với ngân sách làm phim nằm trong dãy số 70 triệu, Storks hiệu quả về chi phí hơn nhiều phim hoạt hình lớn khác. Pixar, người làm ra phim hoạt hình thành công nhất năm nay, Finding Dory, thường làm phim với kinh phí lên đến 150 triệu. Một khởi đầu lớn của Storks có nghĩa là đầu tư có lợi hơn nhiều — và sẽ rất thuyết phục trong việc cho Storks một gia đình — gồm nhiều phim — riêng.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap