Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: La La Land thắng giải cao nhất tại Toronto 2016

26/09/2016

La La Land của đạo diễn Damien Chazelle với các diễn viên chính là Emma Stone và Ryan Gosling, đã đoạt giải cao nhất của Liên hoan phim quốc tế Toronto, giải Phim xuất sắc nhất do khán giả bình chọn.

CHÂU Á

Yoona và Siwan đóng phim cổ trang A King Loves cho đài MBC

Ca sĩ chuyển sang làm diễn viên Im Siwan của nhóm nhạc ZE:A và Yoona của nhóm Girls’ Generation đã được chọn vào vai chính trong bộ phim cổ trang lãng mạn mới của MBC, A King Loves.

Êkíp sản xuất đã chính thức xác nhận việc chọn diễn viên và cho biết phim sẽ khởi quay vào đầu tháng 11. “Cả hai diễn viên đều đang bận hoàn thành các dự án khác. Họ sẽ tham gia ngay khi có thể,” đại diện này thông báo.

Bộ phim được mô tả là một câu chuyện lãng mạn cổ trang diễn ra thời Goryeo (918-1392) với chủ đề phản bội và trả thù, dựa theo tiểu thuyết của tác giả Kim I Ryeong.

Bộ phim sẽ đánh dấu sự trở lại của thành viên nhóm ZE:A trên màn ảnh nhỏ kể từ sau Misaeng của tvN năm 2014. Mới đây anh vừa hoàn thành ghi hình bộ phim hình sự năm 2016 One Line và đã nhảy vào vai diễn tiếp theo trong phim Robber (tựa tạm thời).

Yoona thì không lạ lùng gì với thể loại cổ trang khi cô mới hoàn thành vai nữ chính trong bộ phim cổ trang Trung Quốc Võ thần Triệu Tử Long (2016). Cô hiện đang hoàn thành bộ phim hành động của tvN K2. Tập đầu tiên đã lên sóng hôm 23/9.

My Only Love Song: Lee Jong Hyun của CNBlue và Gong Seung Yeon tái ngộ

Nếu có điều gì truyền hình Hàn Quốc thành công nhất, đó có lẽ là ghép đôi. Như mới thấy, Song Joong Ki và Song Hye Kyo của Hậu duệ mặt trời cùng Lee Jong Suk và Han Hyo Joo của W: Two World’s có lẽ là những cặp đôi trên phim thành công nhất gần đây. Tuy nhiên, bộ đôi Lee Jong Hyun và Gong Seung Yeon là một trong những cặp đáng chú ý và hứa hẹn nhất.

Tin tốt cho người hâm mộ thành viên Lee Jong Hyun của nhóm nhạc nổi tiếng CNBlue và nữ diễn viên Gong Seung Yeon bởi hai người sẽ tái hợp trong bộ phim truyền hình sắp tới. FNC Entertainment xác nhận rằng cặp đôi này sẽ một lần nữa tạo ma thuật với My Only Love Song.

Song Soo Jung, do Gong Seung Yeon thủ vai, là ngôi sao hàng đầu tin rằng tiền là câu trả lời cho mọi thứ. Cô rất ngạo mạn và cho rằng tiền và tài sản xác định vị trí của một người trong cộng đồng. Cô du hành ngược thời gian về thời Joseon và gặp Lee Jong Hyun người cũng coi tiền là động lực quan trọng.

Theo HNGN, nhân vật của Lee Jong Hyun, Oh Dal, là một chàng trai tham vọng nhưng cũng rất ngọt ngào và quan tâm. Anh sẽ làm tất cả để kiếm nhiều tiền hơn nhưng cũng rộng rãi đủ để cho lại người nghèo và yếu đuối.

My Only Love Song được lên lịch phát sóng trong tháng 2/2017. Đây sẽ là phim truyền hình Hàn đầu tiên của FNC Ad Culture.

Kimi no Na wa: phim thành công phòng vé Nhật ra rạp quốc tế

Bộ phim khoa học viễn tưởng tuổi trẻ mới nhất của Makoto Shinkai, Kimi no Na wa (tạm dịch: Tên của bạn) là một thành công bất ngờ. Theo Crunchyroll, bộ phim hoạt hình đã thống trị phòng vé hơn bốn tuần, thu về hơn 9,1 tỉ yên (89 triệu USD) từ khi ra mắt hôm 26/8.

Theo Anime News Network, Kimi no Na wa có thể là bộ phim hoạt hình đầu tiên cán mốc 10 tỉ yen doanh thu từ năm 2013. Nếu như vậy, đây sẽ là phim đầu tiên không thuộc hãng Ghibli làm được điều này. Kimi no Na wa hiện là phim thành công nhất không phải là sản phẩm của Ghibli, xếp thứ 12 trong danh sách phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Nhật Bản.

Câu chuyện tập trung vào hai học sinh trung học, Mistuha Miyamizu và Taki Tachibana. Mitsuha là nữ sinh trung học ở một thị trấn vùng núi nhỏ ước mơ được tới Tokyo. Taki là một nam sinh ở Tokyo mong trở thành kiến trúc sư hoặc họa sĩ. Cả hai chưa từng gặp, nhưng họ lại kết nối với nhau… qua những giấc mơ.

Bộ phim còn có một nhân vật khách mời từ phim trước của Shinkai. Theo Yibada, Yukari Yukino trong Garden of Words / Khu vườn ngôn từ xuất hiện trong vai giáo viên văn của Mitsuha.

Dành cho những ai chưa biết phim này, Garden of Words tập trung vào một tình bạn lạ lùng giữa một cậu bé 15 tuổi (Mitsuha) và cô gái 27 tuổi (Yukino). Cuối phim, Yukino quyết định bỏ việc ở Tokyo và chúng ta thấy rằng rốt cục cô đến thị trấn của Mitsuha.

Kimi no Na wa đã có buổi chiếu trước ở Mỹ ngày 3/7, tại Anime Expo, hãng Funimation đã mua quyền phát hành ở Mỹ và dự kiến sớm đưa phim đổ bộ các rạp ở đây. Bộ phim đã có lịch chiếu ở Tây Ban Nha, Đài Loan, Anh và Thái Lan.

Hồng Kông gửi phim hình sự Port of Call tranh Oscar 2017

Hồng Kông đã chọn bộ phim hình sự ly kỳ được giới phê bình khen ngợi Port of Call dự trnah Oscar hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài.

Hiệp hội công nghiệp điện ảnh Hồng Kông đã công bố sự lựa chọn này hôm 22/9. Các tựa phim khác đã lọt vào danh sách tuyển chọn gồm Call of Heroes của Trần Mộc Thắng, bom tấn đứng đầu doanh thu phòng vé The Mermaid của Châu Tinh Trì, phim chính kịch về bóng đá Weeds on Fire của Trần Chí Phát và Heaven in the Dark của Viên Kiếm Vĩ.

Bộ phim đại diện Hồng Kông này do Ông Tử Quang làm đạo diễn kiêm biên kịch và biên tập, với các ngôi sao Quách Phú Thành, Kim Yến Linh và Đàm Diệu Văn đóng chính, dựa theo một vụ án có thật trong đó xác một cô gái làng chơi 16 tuổi bị chặt tay chân phát hiện ở Hồng Kông năm 2008.

Port of Call đã thắng bảy giải Kim Tượng (Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông) lần thứ 35 trong đó có nam/nữ diễn viên xuất sắc, kịch bản và quay phim xuất sắc, cùng nhiều đề cử và giải thưởng của Giả Điện ảnh châu Á lần thứ 10, Giải Kim Mã lần thứ 52 và nhiều giải khác.

Siêu sao Quách Phú Thành nói anh rất phấn khích và vinh dự nếu Port of Call được đề cử Oscar.

Còn Đài Loan đã chọn Lokah Laqi (Hang in There, Kids!), phim tâm lý do Trần Khiết Dao (Laha Mebow) đạo diễn, tham gia tranh Oscar phim nước ngoài.

Hạng chót cho việc gửi phim dự tranh hạng mục Oscar phim nước ngoài 2017 là ngày 3/10/2016. Đến nay chưa biết Trung Quốc Đại lục sẽ chọn ứng viên nào.

Chibi Maruko-chan của Nhật Bản lần đầu tiên ra rạp ở Đại lục

Phim hoạt hình Nhật Bản Chibi Maruko-chan: Italia Kara Kita Shounen (A Boy from Italy) đã đổ bộ các rạp chiếu Đại lục ngày 23/9 vừa qua, đánh dấu lần đầu tiên một phim Chibi Maruko-chan đến thị trường này.

Đây là phim Nhật thứ nhì phát hành ở Đại lục trong tháng 9, nối tiếp bộ phim ly kỳ giả tưởng Parasyte (2014) đã ra rạp ngày 2/9 giữa căng thẳng trong quan hệ ngoại giao Trung-Nhật.

Ra rạp ở Nhật năm 2015 đánh dấu sinh nhật thứ 25 của loạt phim hoạt hình truyền hình, Chibi Maruko-chan: Italia Kara Kita Shounen dựa theo loạt truyện manga Chibi Maruko-chan của Sakura Momoko. Bộ truyện manga này có lượng ‘fan’ khổng lồ ở Trung Quốc nhờ loạt phim hoạt hình truyền hình.

Trong phim, cô bé lớp ba Maruko và các bạn được yêu cầu tiếp đón học sinh từ nhiều nước khác. Một cậu bé Italy, Andrea, là khách của Maruko và cô phải đi cùng cậu ta đến Osaka và Kyoto với các bạn khác của mình.

I Am Not Madame Bovary của Phùng Tiểu Cương dời ngày phát hành

Vừa mới đoạt giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh quốc tế trong chương trình trình chiếu đặc biệt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF), I Am Not Madame Bovary đã có lịch phát hành mới.

Tại cuộc họp báo tổ chức hôm 19/9 ở Bắc Kinh, nhà phát hành bộ phim này ở Đại lục đã công bố phim sẽ không phát hành trong dịp Lễ Quốc khánh Trung Quốc mà chuyển sang ngày 18/11.

Do đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương chỉ đạo, phim là bản chuyển thể tiểu thuyết cùng tên của Lưu Chấn Vân, nhà văn từng đoạt Giải văn chương Mao Thuẫn.

Cốt truyện tập trung vào một thôn phụ tên Lý Tuyết Liên mất nhiều chục năm đối đầu với nạn quan liêu trong nỗ lực kiện người chồng cũ của mình.

Hiện chưa rõ lý do đằng sau việc dời lịch chiếu. Một số người mê phim cho rằng phim chưa qua được kiểm duyệt, vì câu chuyện liên quan đến những đề tài nhạy cảm.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng sự thay đổi lịch chiếu này có thể dẫn đến thiệt hại lớn cho bộ phim vì các quảng cáo với ngày phát hành ban đầu đã nhan nhản ở rạp chiếu và nơi công cộng.

Ngoài TIFF, phim còn được đề cử ở hạng mục cạnh tranh chính tại Liên hoan phim quốc tế San Sebastian ở Tây Ban Nha năm nay.

QUỐC TẾ

La La Land thẳng giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Toronto

Như để củng cố vị trí ứng cử viên hàng đầu cho giải Oscar vào đầu năm sau, bộ phim nhạc kịch La La Land của đạo diễn Damien Chazelle với các diễn viên chính là Emma Stone và Ryan Gosling, đã đoạt giải cao nhất của Liên hoan phim quốc tế Toronto, giải Phim xuất sắc nhất do khán giả bình chọn.

Nhiều phim được khán giả Toronto chọn là phim xuất sắc nhất trong vòng năm năm nay đã tiếp tục đoạt thêm nhiều giải Oscar. Phim thắng lớn tại Toronto năm ngoái, Room, được đề cử bốn giải Oscar và thẳng một giải Nữ diễn viên xuất sắc cho Brie Larson. 12 Years a Slave, một phim khác đoạt giải cao nhất ở Toronto năm 2013 sau này thu về ba tượng vàng Oscar, gồm giải Phim xuất sắc.

La La Land là câu chuyện tình giữa một nhạc sĩ dương cầm thể loại jazz và một nữ diễn viên trẻ, và đã được đón tiếp nồng nhiệt khắp các liên hoan phim năm nay. Phim dự tính ra rạp ngày 16/12.

Giải Phim tài liệu xuất sắc do khán giả Toronto bình chọn được trao cho I Am Not Your Negro của Raoul Peck. Giải Phim Canada xuất sắc được trao cho Those Who Make Revolution Halfway Only Dig Their Own Graves, một bộ phim thử nghiệm dài ba giờ về đề tài chỉ trích sự vô tâm xã hội và chủ nghĩa tư bản của các đạo diễn Mathieu Denis và Simon Lavoie.

Tom Cruise ký hợp đồng Mission: Impossible 6, bộ phim tiếp tục chuẩn bị tiền kỳ

Sau một thời gian thương thảo hợp đồng dài và gian nan, dẫn tới công tác tiền kỳ của bộ phim Mission: Impossible 6 bị gián đoạn vào đầu mùa hè này, Tom Cruise giờ đây cuối cùng cũng đang chuẩn bị ký hợp đồng trở lại trong vai chính của loạt phim phiêu lưu hành động của Paramount này.

Sự trở lại của Cruise trong phần sáu của loạt phim anh đóng chính từ năm 1996 có vẻ là điều hiển nhiên, nhưng quá trình thương thảo với Paramount gặp trục trặc bất ngờ, vì hãng này sẽ cùng Skydance đầu tư vốn cho bộ phim và quá trình thương thảo gặp mâu thuẫn về việc chia lợi nhuận sau khi chiếu.

Khi quá trình chuẩn bị tiền kỳ bị hoãn lại, bộ phim vốn dự tính bấm máy tháng 1/2017. Giờ đây thời gian khởi quay sẽ lùi lại vài tháng vào mùa xuân.

Christopher McQuarrie đã viết kịch bản và sẽ kiêm đạo diễn.

Jamie Dornan trong quá trình thương thảo vai diễn Will Scarlett trong Robin Hood: Origins

Sau khi The Avengers và các phim khác của Marvel giới thiệu khái niệm “thế giới điện ảnh”, các hãng phim khác cũng đang lên kế hoạch tạo thế giới riêng của mình với nhiều bộ phim liên kết với nhau (ví dụ Universal cũng đang tạo một thế giới quái vật bằng cách khởi động lại loạt phim The Mummy.)

Một ý tưởng được chú ý trong những năm gần đây là việc Lionsgate muốn tạo một loạt phim về các chuyến phiêu lưu của nhóm trộm hiệp nghĩa “Merry Men”, bắt đầu với Robin Hood: Origins.

Ba trong số nhóm trộm những người đàn ông vui vẻ đồng hành cung Hollywood dự tính sẽ được đưa vào các phim lẻ riêng: Friar Tuck, Little John, và Will Scarlet.

Tính tới nay, Lionsgate đã tìm được diễn viên cho các vai chính Robin Hood (Taron Egerton - Kingsman: The Secret Service), Maid Marian (Eve Hewson), và Little John (Jamie Foxx).

Tuần này có tin rằng ngôi sao của bộ phim lẻ dự tính về Will Scarlet sẽ là Jamie Dornan (Fifty Shades of Grey), hiện đang trong quá trình thương thảo để xuất hiện lần đầu trong vai này trên phim Robin Hood: Origins.

Đạo diễn Otto Bathurst (của loạt phim truyền hình Peaky Blinders) sẽ chỉ đạo bộ phim từ kịch bản của Joby Harold. Bộ phim diễn ra trong Rừng Sherwood và theo chân nhân vật chính, Robin Hood, trở về từ cuộc chiến Thập tự chinh và tạo nên một nhóm cướp chống lại những kẻ nắm quyền tham lam.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Movie News Guide, News Everyday, China.org.cn,
Global Times, The New York Times, The Hollywood Reporter, Variety