Tin tức

TVB để Huỳnh Tông Trạch biến thành chú hề nham hiểm cuối Bằng chứng thép 5. Phải chăng là gợi ý phần tiếp theo?

05/01/2023

Nhân vật Dư Tinh Bách tự vẽ mình thành chú hề và cười nham hiểm khiến fan lo lắng.

Bằng chứng thép là một trong những chuỗi phim truyền hình thành công nhất của TVB, với phần bốn thậm chí còn đạt đỉnh tỷ suất người xem 40 điểm phần trăm khi phát sóng năm ngoái.

Tiếp tục hợp tác với Youku, TVB thúc đẩy thương hiệu phim bộ này, Bằng chứng thép 5 chứng kiến Phương Tuấn Hoa tham gia sản xuất. Anh đã đồng sản xuất phần trước với giám chế mới nghỉ hưu Mai Tiểu Thanh.

Biên kịch Diệp Thiên Thành, trước giờ chưa từng tham gia chuỗi phim Bằng chứng thép nhưng đã chỉ đạo chuỗi phim Sứ đồ hành giả (phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu trên SCTV9), viết kịch bản.

Mỗi phần Bằng chứng thép đều có tuyến truyện liên quan đến một chú hề, do Mai Tiểu Thanh cố tình tạo chủ đề chung xuyên suốt chuỗi.

Bộ “thiết tam giác” phá hàng loạt vụ án ly kỳ trong Bằng chứng thép 5 gồm tổ pháp chứng do nhà hóa nghiệm cấp cao Dư Tinh Bách (Huỳnh Tông Trạch, giữa) dẫn dắt, tổ cảnh sát của thanh tra cao cấp Tĩnh Hạo Nhiên (Viên Vỹ Hào, trái), và tổ pháp y của bác sĩ Phạm Bội Thanh (Thái Khiết, phải)

Mặc dù Mai Tiểu Thanh không tham gia Bằng chứng thép 5 nhưng biên kịch Diệp từng chia sẻ: “Chúng tôi chắc chắn sẽ giữ mạch này. Tuy nhiên, chúng tôi thiết kế một chú hề thú vị hơn một chút. Có lẽ là chú hề kiểu phương Tây? Tôi vẫn đang suy nghĩ về nó. Bởi vì cốt truyện phim rất quan trọng, tôi chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian và công sức để làm cho thật hay.”

Phát sóng tập cuối vào ngày 23 tháng 12 năm 2022, bộ phim kỷ niệm sinh nhật TVB Bằng chứng thép 5 đã tiếp tục chủ đề xuyên suốt đó bằng cách để Huỳnh Tông Trạch hóa trang thành chú hề!

Huỳnh Tông Trạch tiếp tục chủ đề chú hề xuyên suốt chuỗi Bằng chứng thép cho đến nay

Tưởng Di cướp cảnh

Trong tập cuối, cảnh “đối mặt” kéo dài 5 phút giữa Dư Tinh Bách của Huỳnh Tông Trạch và Thena (Tưởng Di) đã gợi lên thảo luận sôi nổi cho cư dân mạng. Họ bị mê hoặc trước nụ cười nửa miệng hoài nghi và vẻ mặt quỷ quyệt của Tưởng Di. Được phỏng vấn, nữ diễn viên cho biết: “Vì tôi hoàn toàn không thể nhìn thấy nam chính trông thế nào sau máy quay nên tôi phải vận dụng trí tưởng tượng. Và vì muốn cảnh diễn liên tục, nên tôi đã dành thời gian dài ghi nhớ lời thoại, tôi đọc thuộc lòng cho đến khi ngủ gật, và tiếp tục đọc thuộc lòng khi thức dậy, tôi học suốt cả ngày.”

Huỳnh Tông Trạch tiếp tục vai chú hề

Ở cuối tập phim, Dư Tinh Bách nói với Thena, “Có phải mọi người đều trở thành chú hề mà cô hình dung họ không?” Sau đó, anh tự vẽ mình thành chú hề và thốt lên tiếng cười nham hiểm, khiến người xem coi đó là dấu hiệu cho thấy anh sẽ biến thành nhân vật phản diện.

Nụ cười nửa miệng hoài nghi và vẻ quỷ quyệt của Tưởng Di trong vai Thena

Giữ bí ẩn về ý nghĩa thực sự của đoạn kết, nam diễn viên nói, “Hóa trang thành chú hề cũng là tình tiết bỏ lửng, liệu thực sự có Bằng chứng thép 6 không? Không ai biết, nhưng tình tiết này phù hợp với nhân vật chú hề đã xuất hiện từ trước đến nay suốt các phần phim. Khi được hỏi về cảnh đó, tôi sẽ yêu cầu người ta đoán ý nghĩa của đoạn kết.”

Chia sẻ về trang phục chú hề của mình, Huỳnh Tông Trạch cho biết: “Hóa trang và quay phim mất khá nhiều thời gian, vì tôi phải bắt đầu từ con số 0, vừa quay phim vừa trang điểm lại, từng chút một, phần nền đã được nghệ sĩ hóa trang thực hiện và tôi chỉ tô điểm màu sắc.”

Nhà hóa nghiệm cấp cao Dư Tinh Bách của Huỳnh Tông Trạch và bác sĩ pháp y Phạm Bội Thanh của Thái Khiết trong một cảnh phim

Huỳnh Tông Trạch và Vương Mẫn Dịch không ngại đóng cảnh thân mật

Về cảnh giải cứu nhân vật Hoắc Bảo Anh của bạn diễn Vương Mẫn Dịch bao gồm hô hấp nhân tạo và hồi sức tim phổi (CPR), Huỳnh Tông Trạch cười và nói rằng anh thân thiết với Vương Mẫn Dịch đến mức cả hai người họ không cảm thấy xấu hổ. “Tất nhiên trước khi quay phim, chúng tôi sẽ trao đổi và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn.”

Được miêu tả là một chàng trai ấm áp trên phim trường Bằng chứng thép vì hỗ trợ bạn diễn đồ nghề bảo hộ, Huỳnh Tông Trạch cho biết: “Bản thân tôi đã bị nhiều chấn thương khi quay những cảnh hành động, vì vậy tôi luôn chuẩn bị đồ bảo hộ, khi tôi thấy bạn diễn không mặc đồ bảo hộ, tôi sẽ cho họ mượn, quan trọng là không ai bị thương trong quá trình quay phim.”

Nhân vật cảnh sát Hoắc Bảo Anh của Vương Mẫn Dịch

Chia sẻ về cảnh quay đáng nhớ nhất, Vương Mẫn Dịch nhớ lại cảnh trong container, nơi cô được Huỳnh Tông Trạch cứu, “Đó là lần thứ hai anh ấy cứu tôi, cũng là ngày sinh nhật của anh ấy… Huỳnh Tông Trạch thực sự là chàng trai ấm áp và quan tâm đến những người xung quanh, và thích đãi mọi người ăn, (nhưng) chỉ mỗi tôi suốt ngày bị anh ấy chơi khăm.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars