Tin tức

3 lý do trailer The Batman mang lại cảm giác bất ngờ đến vậy

25/08/2020

Cuối tuần rồi thỏa lòng mong đợi cho những người hâm mộ truyện tranh siêu anh hùng khi DC Entertainment và Warner Bros. tiết lộ rất nhiều hình ảnh và thông tin mới về các bộ phim và trò chơi sắp ra mắt trong Vũ trụ DC mở rộng.

Có nhân vật phản diện Cheetah của Wonder Woman, một trailer cho Justice League bản cắt của Snyder, và dàn diễn viên Suicide Squad tiết lộ các nhân vật lập dị quay cuồng có khả năng sẽ gặp sự diệt vong cho nhóm của họ, và v.v...

Đối với những fan đã chứng kiến các phim bom tấn như Wonder Woman 1984 và phần còn lại trên lịch phim siêu anh hùng của Warner Bros. bị lùi phát hành vì đại dịch, những mẩu nội dung này khơi dậy niềm vui, và thậm chí có thể mang đến sự yên tâm rằng rốt cuộc rồi sẽ có lúc, có ngày tình hình trở lại bình thường.

Nhưng có lẽ bất ngờ lớn nhất cuối tuần rồi là trailer hình ảnh đầu tiên của The Batman, do Matt Reeves đạo diễn và Robert Pattinson thủ vai chính.

Đoạn giới thiệu phủ màu u ám cung cấp một cái nhìn kỹ về lần hóa thân của Pattinson trong vai Người Dơi, được cho là siêu anh hùng truyện tranh nổi tiếng nhất và mang tính biểu tượng nhất trong văn hóa đại chúng. Ngoài ra còn có cái nhìn thoáng qua về Catwoman (Zoe Kravitz) kẻ trộm xuất quỷ nhập thần và sự tàn phá của nhân vật phản diện nổi bật trong phim, Riddler (Paul Dano). Tối tăm và ủ ê, và có thể không phải là “gu” của tất cả mọi người. Đó là Pattman!


Nên mới nói, có rất nhiều điều đáng cháu ý thậm chí là ám ảnh. Dưới đây là ba lý do tại sao trailer lại tạo ra nhiều cuộc bàn luận:

1. Sau khi gián đoạn vì đại dịch, The Batman sẽ được phát hành vào năm tới

Lý do lớn khiến trailer gây khuấy đảo là nó hoàn toàn bất ngờ. Đại dịch làm cho việc sản xuất The Batman tạm dừng hồi tháng 3 và không rõ đến thời điểm đó đã quay được bao nhiêu vì vài tháng trước Warner Bros. vẫn còn tung ra những thông báo về việc chọn diễn viên. Tuy nhiên, căn cứ trailer, có vẻ như Reeves đã quay những cảnh của từng nhân vật trung tâm — đó là Batman, Penguin và Catwoman.

Để ngăn chặn tái bùng phát virus, việc sản xuất sẽ bắt đầu trở lại vào tháng 9 ở Anh. Bộ phim dự kiến phát hành hơn một năm sau vào ngày 1 tháng 10 năm 2021; ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào tháng 6 năm 2021.

Tối tăm và ủ ê, và có thể không phải là “gu” của tất cả mọi người. Đó là Pattman

2. Theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng trailer hết sức đen tối

Toàn bộ trailer trông như được quay vào lúc nửa đêm. Không có ánh nắng mặt trời ở thành phố Gotham của Reeves. Tối đến mức người hâm mộ phải xem đi xem lại vài lần mới biết Colin Farrell thực sự có mặt trong đó đóng vai Oswald Cobblepot, còn gọi là The Penguin.

Xem ra bộ phim này chẳng có điểm nào giống với Wonder Woman, Aquaman, Shazam!, và Birds of Prey (tất cả đều có phần tiếp theo và phim ăn theo được lên kế hoạch cho tương lai). Từ cách nó được tiếp thị, The Batman dường như cùng tuyến với Joker tàn bạo, lật đổ năm ngoái hơn.

Tông điệu trái-khoáy có ý nghĩa ở chỗ, giống như Joker, The Batman được xem là một phim độc lập không có mối liên hệ nào với các phim DC khác. Và điều đó giải thích tại sao Riddler, nhân vật phản diện chính xuất hiện trong trailer, như một kẻ tâm thần tàn bạo, cảm giác phù hợp với Zodiac Killer hơn là lần thể hiện điên rồ của Jim Carrey mà chúng ta đã thấy trong Batman Forever năm 1995.

Colin Farrell trong vai Oswald Cobblepot, còn gọi là The Penguin

3. Robert Pattinson là Bruce Wayne đen tối, trầm ngâm, như cái bóng

Bất luận thế nào, cái chết của cha mẹ Bruce Wayne đã trở thành cảnh chào đời của nước Mỹ. Đã có rất nhiều lần lặp lại — trong ấn bản truyện tranh, trong phim hoạt hình, trong phim người thật đóng — đến nỗi ít có câu chuyện xuất thân nào quen thuộc hơn câu chuyện của Bruce Wayne (và Chúa Jesus hài đồng). Chấn thương tinh thần khi chứng kiến cha mẹ chết trước mặt mình lúc còn nhỏ đã biến Wayne trở thành người hùng trừ gian diệt bạo, kết quả cuối cùng là siêu anh hùng ủ ê mà chúng ta biết đến với cái tên Batman/Người Dơi.

Đôi khi Bruce Wayne bớt ủ rủ một chút, và phù phiếm hơn một chút; suy cho cùng, anh ấy là người đàn ông rất giàu có. Nhưng ý tưởng Wayne buồn tan nát cõi lòng trở lại trong hiện thân của Robert Pattinson. Trên trailer, anh lẩn khuất trong bóng tối, trông hết sức buồn bã và ủ rũ, thậm chí còn đánh chút phấn mắt màu đen. Có một thời điểm, thậm chí anh còn nói hết sức cường điệu “Ta là người báo thù.”

Đối với những người yêu thích kiểu Người Dơi này, tuyên bố về hiện thân báo thù của Pattman (Batman của Pattinson) thật là hấp dẫn.

Catwoman (Zoe Kravitz) kẻ trộm xuất quỷ nhập thần

Mặt khác, các phê bình ban đầu nói rằng lần hóa thân của Pattinson đang giẫm lên cùng nền tảng được thiết lập bởi tất cả các bộ phim Batman “đen tối và gai góc” đi trước. Không chừng có những người không có tâm trạng để lại xem bao nhiêu là đen tối nữa.

Nhưng vấn đề với những Batmen “đen tối và gai góc” không thành công trong quá khứ là chúng thường pha trộn giữa gai góc theo một kiểu và bạo lực đẫm máu mà không thực sự mang lại cho chúng ta nỗi kinh hoàng của chấn thương thực sự. Sự “ngầu” khi trở thành Người Dơi — giàu có, chỉ số IQ cao, ngoại hình đẹp, đồ nghề công nghệ cao, kỹ năng chiến đấu — luôn vượt trội hơn mặt bị hư hại của anh ta.

Rất hy vọng đạo diễn Matt Reeves (người đã chỉ đạo War for the Planet of the Apes trầm mặc suy tư và câu chuyện tình ma cà rồng buồn ám ảnh Let Me In) khám phá mặt tối đích thực của một người thực sự tin mình là hiện thân của cái mà anh gọi là báo thù. Có thể Wayne của Pattinson sẽ cho thấy rằng toàn quyền hành động bạo lực phản động, sự báo thù được tưởng thưởng bằng của cải vật chất, và một sự tồn tại vô hồn được thúc đẩy bởi tham vọng xương máu thực sự không phải là điều mà những người bình thường muốn sao chép. Và có lẽ ý tưởng về sự tổn thương không ngừng và không được cứu gỡ hay chữa lành thực ra không phải là điều chúng ta nên nỗ lực đạt được và nó kém hấp dẫn vô cùng so với Wonder Woman hay Shazam vui tươi hơn.

Nhân vật phản diện chính trong phim, Riddler (Paul Dano)

Tất cả chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu khi ngày càng có nhiều bộ phim The Batman được hoàn thành, và nếu chúng ta quay trở lại rạp chiếu phim trước ngày 1 tháng 10 năm 2021.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vox