Tin tức

5 phim Hồng Kông mới hay nhất

18/08/2020

Mặc dù thời hoàng kim của điện ảnh Hồng Kông được cho là đã qua, nhiều phim điện ảnh Hồng Kông gần đây tiếp tục gây tiếng vang với chúng ta, vì được truyền cảm hứng từ những trải nghiệm, khát vọng và khắc khoải chung của đặc khu này.

Ngành công nghiệp phim ảnh đặc khu vẫn lấy làm tự hào về nhiều tài năng của riêng mình từ những gương mặt quen thuộc đến những ngôi sao đang lên, góp phần tạo nên một đội hình ngoạn mục những phim gần đây cho khán giả Hồng Kông khi họ xem xét và khai thác những vấn đề xã hội thâm căn cố đế.

Suk Suk

Suk Suk là một phim lạ thường khai thác mối quan hệ đồng tính ngầm giữa hai nam nhân (do Thái Bảo và Viên Phú Hoa đóng) ở tuổi lục tuần, mỗi người đều có gia đình ổn định, song vẫn giấu kín chuyện này.

Trong khi nhiều phim LGBTQ+ đã được thực hiện, phim này khai thác một vấn đề thiểu số trong những cái thiểu số. Đạo diễn Dương Diệu Khải giới thiệu đến chúng ta những lát mỏng cuộc sống vượt ra khỏi những hoa lệ và tiệc tùng thường thấy trong tác phẩm LGBTQ+ trong văn hóa đại chúng. Vốn có cuộc sống bình thường trong nhiều thập kỷ qua, cả hai người khi gặp nhau đã có gì đó khơi dậy cảm xúc bị kìm nén từ lâu bên trong.

Beyond the Dream

Chúng ta trông có đáng yêu không? Có lẽ tất cả chúng ta đều tự hỏi điều này đôi lần. Beyond the Dream mời khán giả suy ngẫm về câu hỏi mang tính thời đại, hoặc có lẽ, suy ngẫm về tính hợp pháp của câu hỏi này. Với khao khát tình yêu, Lý Chí Lạc bị tâm thần phân liệt đang hồi phục dần (do Lưu Tuấn Khiêm đóng) phải lòng Hân Hân (Thái Tư Vận), một cố vấn tâm lý có động cơ riêng. Bệnh của Lạc tái phát dẫn đến mối quan hệ bị cấm đoán giữa một nhà tâm lý học lâm sàng và bệnh nhân của cô.

Legally Declared Dead

Một phim ly kỳ trong đó nhân viên bảo hiểm Sean (Trần Gia Lạc đóng) được cử đến để giúp đỡ Chu Trọng Đức (Huỳnh Thu Sinh đóng), một khách hàng bảo hiểm mờ ám, đòi tiền bảo hiểm sau khi con trai ông được phát hiện treo cổ trong phòng tắm. Tin rằng vụ tự sát là do Chu dựng nên để vòi tiền bảo hiểm, Sean tự mình điều tra, vô tình đặt gia đình và bản thân vào tình thế nguy hiểm khi chống lại kẻ chủ mưu thực sự.

My Prince Edward

Liệu chúng ta có đang sống cuộc đời theo một công thức mà ngay cả mình cũng chẳng muốn? Nhiều người trong chúng ta dường như tuân theo một kế hoạch được người khác vô tình vạch nên — về phần phụ nữ trong xã hội, họ mong muốn kết hôn, ổn định cuộc sống và đón nhận những gì đến với họ, dù muốn hay không.

Phương (Đặng Lệ Hân đóng) sẽ làm gì khi người bạn trai trẻ con (do Chu Bách Khang đóng) đưa cô vào tình huống khó xử với màn cầu hôn công khai?

I’m livin’t it

Màn chơi chữ hài hước trên khẩu hiệu của chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng, I’m livin’t it miêu tả tình huống rất thực đang diễn ra ở Hồng Kông mà nhiều người biết đến với tên ‘đối mặt người tị nạn’. Bowen (Quách Phú Thành đóng), đã từng là nhân viên đầy triển vọng ở một công ty tài chính, hiện làm việc trong một cửa hàng thức ăn nhanh nơi anh tìm thấy những người bạn tị nạn từ mọi tầng lớp trong xã hội, đến với nhau để giúp nhau trong hoạn nạn. Vì những người tị nạn lâm vào cảnh khốn cùng, điểm chung mà phim khai thác là sức mạnh mang lại cho họ qua những mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TimeOut