Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Bắc Kinh thúc đẩy lòng tin phục hồi của điện ảnh Trung Quốc

24/08/2020

Hơn một tháng sau khi Trung Quốc mở cửa lại các rạp chiếu trong nước, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 10 đã khai mạc vào ngày 22 tháng 8, thu hút gần 5.000 bộ phim từ 90 quốc gia và khu vực tranh giải các danh hiệu cao nhất của liên hoan.

CHÂU Á

Phim ly kỳ Hàn Quốc Deliver Us From Evil bán cho 56 thị trường nước ngoài

Đứng đầu phòng vé nội địa từ khi ra mắt ngày 5/8, bộ phim tội phạm ly kỳ Hàn Quốc Deliver Us from Evil được bán cho 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Đức, Đài Loan và Hồng Kông, theo CJ Entertainment.

Với việc phim đổ bộ các rạp chiếu Đài Loan tuần này, nhà phân phối cho biết hãng đang bàn bạc với đối tác để chốt ngày ra mắt ở từng thị trường.

Do Hwang Jung Min và Lee Jung Jae đảm nhận hai vai chính, bộ phim tội phạm hành động đã thu hút 2,7 triệu lượt xem ở Hàn Quốc đến thứ năm 20/8 vừa rồi, với tổng doanh thu 23,4 tỉ won (19,7 triệu USD).

Do Hong Won Chan đạo diễn, bộ phim kể câu chuyện một sát thủ, do Hwang thủ vai, bị vướng vào những sự cố không ngờ khi một sát thủ bí ấn, do Lee thủ vai, truy đuổi anh để trả thù cho anh trai bị giết.

Deliver Us from Evil ra rạp ở Việt Nam từ ngày 4/9/2020 với tựa Ác quỷ đối đầu.

CGV ngừng bán vé để giảm lượng ghế ngồi siết việc giãn cách xã hội chặt chẽ hơn

Trong ảnh này, chụp ngày 24/5/2020, một rạp chiếu phim ở Seoul gần như trống không

Chuỗi rạp CGV của Hàn Quốc cho biết hãng đã tạm dừng dịch vụ đặt vé để giảm số lượng ghế ở các phòng chiếu, theo các biện pháp phòng ngừa lây lan COVID-19.

Từ thứ ba 18/8, CGV, rạp chiếu thuộc ông lớn giải trí CJ Group, bắt đầu bán vé cho bộ phim bom tấn Hollywood sắp tới Tenet, dự kiến ra mắt tuần sau.

Gần như tất cả vé cho rạp IMAX đã bán hết từ đầu thứ tư, theo CGV. Công ty đã đưa 70% tổng lượng ghế ngồi lên bán.

Nhưng tuân theo chỉ dẫn thắt chặt giãn cách xã hội ở Seoul và các vùng lân cận, CGV quyết định giảm tỷ lệ ghế bán xuống 50%, tạm dừng dịch vụ bán vé.

Kết quả là, các vé bán trước cho Tenet ở các phòng chiếu IMAX đã bị hủy và hoàn tiền, cùng với đó CGV yêu cầu khách hàng đặt vé lại theo sắp xếp chỗ ngồi mới.

Khách đã mua vé cho những bộ phim khác mà tỷ lệ vé đã đặt dưới 50% sẽ được sắp xếp lại số ghế mới, CGV cho biết.

Động thái này đến khi Seoul và các vùng lân cận thông báo hàng trăm ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày trong nhiều ngày nay, dẫn tới các cơ quan chức năng phải đẩy mạnh giãn cách xã hội.

Số ca nhiễm virus dễ lây lan này bùng lên làm tăng linh cảm xấu trong ngành điện ảnh, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona mới này mùa xuân vừa qua.

Số lượng người xem phim chạm đáy trong tháng 4 với kỷ lục thấp 970.000, trong khi hàng tá phim nội địa và nước ngoài hoãn lịch ra mắt.

Tuy nhiên, nhờ những bom tấn hè, như bộ phim phiêu lưu hành động xác sống Peninsula, tổng số vé tăng trong ba tháng liền lên 5,62 triệu trong tháng 7.

Song số ca nhiễm mới tăng nhanh, đà tăng trưởng này không chừng sẽ chết yểu. Thứ ba vừa rồi (18/8), các rạp chiếu khắp Hàn Quốc thu hút khoảng 140.000 người xem, giảm mạnh so với 400.000 hôm thứ hai (17/8), theo dữ liệu phòng vé.

Liên hoan phim Bắc Kinh khai mạc thúc đẩy lòng tin phục hồi của điện ảnh Trung Quốc

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu phát biểu tại buổi lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 10, ngày 22/8/2020

Hơn một tháng sau khi Trung Quốc mở cửa lại các rạp chiếu trong nước, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 10 đã khai mạc vào ngày 22 tháng 8, thu hút gần 5.000 bộ phim từ 90 quốc gia và khu vực tranh giải các danh hiệu cao nhất của liên hoan.

Do các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19, liên hoan đã hủy bỏ lễ khai mạc và thảm đỏ, thường là khoảnh khắc rực rỡ quy tụ các ngôi sao. Thay vào đó, liên hoan tổ chức một buổi lễ ra mắt tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hồ Nhạn Tê ở Bắc Kinh.

Liên hoan phim sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 8 với việc trao các giải Thiên Đàn cho những người chiến thắng từ phim hay nhất đến diễn viên do gần 50 nhà làm phim Trung Quốc và nước ngoài lựa chọn.

Tham dự lễ ra mắt có đạo diễn Trương Nghệ Mưu, diễn viên kiêm nhà làm phim Ngô Kinh và nam diễn viên Trần Đạo Minh, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc.

Toàn cảnh lễ khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hồ Nhạn Tê ở Bắc Kinh

“Đại dịch vẫn chưa kết thúc. Cuộc sống không dễ dàng, với sáng tạo nghệ thuật cũng không hề dễ. Dù điện ảnh không phải là tất cả cuộc sống của chúng ta, nhưng nó là tấm gương phản chiếu cuộc sống,” đạo diễn Trương Nghệ Mưu nói.

“Có rất nhiều câu chuyện Trung Quốc mà chúng ta cần kể trên màn ảnh rộng và lan tỏa ra thế giới. Các nhà làm phim Trung Quốc cần tiếp tục sản xuất những câu chuyện cảm động mới, mang lại sức mạnh cho khán giả,” vị đạo diễn lừng danh, nổi tiếng với phim sử thi võ thuật Anh hùng và Shadow, nói thêm.

Phó Nhược Thanh, phó chủ tịch China Film Co Ltd và chủ tịch Huaxia Film Distribution, cho biết thị trường điện ảnh Trung Quốc đang dần dần hồi phục.

“Tính đến ngày hôm nay, Trung Quốc đã mở lại hơn 8.500 rạp chiếu phim và một loạt các bộ phim mới nổi tiếng và những bộ phim bom tấn kinh điển được chuẩn bị phát hành. Với nỗ lực của tất cả những người trong nghề, ngành điện ảnh Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển,” ông nói.

Phần chiếu phim ngoài trời trong liên hoan

Số liệu mới nhất cho thấy có đến 72% tổng số vé xem các buổi chiếu đã được bán hết chỉ trong 10 phút sau khi liên hoan mở bán trước trực tuyến vào ngày 19 tháng 8. Những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm Cinema Paradiso kinh điển của Ý năm 1988, bộ phim hoạt hình Nhật Bản Akira, và phim khoa học giả tưởng ăn khách của Mỹ The Matrix.

Có lẽ được mong đợi nhất đối với những người trong cuộc là hạng mục bậc thầy làm phim, năm nay đã mời đạo diễn Lý An chia sẻ quan điểm của ông về kỹ thuật số và cách kể chuyện phương Đông. Đạo diễn Hồng Kông Quan Cẩm Bằng và đạo diễn Áo Jessica Hausner cũng sẽ lần lượt chia sẻ kinh nghiệm của họ về điện ảnh Hồng Kông và sự khám phá của các đạo diễn nữ.

QUỐC TẾ

Nhạc kịch hoạt hình Pinocchio của Netflix công bố dàn diễn viên

Dàn diễn viên cho bộ phim Pinocchio mới của Netflix đã được chọn.

Dịch vụ phát trực tuyến đã thông báo diễn viên mới Gregory Mann sẽ đảm nhận vai chính cùng với Ewan McGregor trong vai Cricket và David Bradley trong vai Geppetto. Đạo diễn từng đoạt giải Oscar Guillermo del Toro sẽ đạo diễn phim nhạc kịch hoạt hình stop-motion.

“Sau nhiều năm theo đuổi dự án mơ ước này, tôi đã tìm thấy đối tác hoàn hảo của mình ở Netflix,” del Toro cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi đã dành một thời gian dài để tuyển chọn dàn diễn viên và êkíp đáng chú ý, và may mắn được sự ủng hộ không ngừng nghỉ từ Netflix, hầu như không lỡ nhịp.”

Các diễn viên khác bao gồm các diễn viên từng đoạt giải Oscar Christoph Waltz, Tilda Swinton và Cate Blanchett. Finn Wolfhard, John Turturro, Tim Blake Nelson và người đoạt giải Quả Cầu Vàng Ron Perlman sẽ có các vai diễn trong phim.

Pinocchio sẽ dựa trên câu chuyện của Carlo Collodi. Bộ phim nhạc kịch hoạt hình sẽ kể về hành trình của cậu bé người gỗ được điều ước của một người thợ làm rối mang lại sự sống một cách kỳ diệu.

Câu chuyện sẽ lấy bối cảnh thời kỳ trỗi dậy của chủ nghĩa phát xít Mussolini ở Italy. Bộ phim sẽ ra mắt tại các rạp và trên Netflix.

Phim ly kỳ hậu tận thế Love and Monsters của Paramount phát hành PVOD

Bộ phim phiêu lưu khoa học giả tưởng Love and Monsters của Paramount Pictures sẽ phát hành thẳng video theo yêu cầu cao cấp (PVOD).

Trước đây có tựa là Monster Problems và do ngôi sao Dylan O’Brien của Maze Runner (ảnh trên) dẫn dắt, Love and Monsters sẽ ra mắt PVOD vào ngày 16 tháng 10 năm 2020.

Phim trước đó dự kiến khởi chiếu vào ngày 12 tháng 2 năm 2021.

“Do nhu cầu giải trí mới, chất lượng cao hiện nay, Paramount đã quyết định phát hành rộng rãi Love and Monsters trên các hạ tầng kỹ thuật số,” COO của Paramount Andrew Gumpert cho biết trong một tuyên bố. “Trong khi chúng tôi háo hức mong chờ các rạp chiếu phim mở cửa trở lại, chúng tôi muốn cung cấp bộ phim nguyên tác và giàu trí tưởng tượng này để mọi người thưởng thức tại nhà.”

Monsters sẽ có sẵn trên các hạ tầng PVOD trong thời gian thuê 48 giờ với giá thuê đề xuất là 19,99 đôla ở Hoa Kỳ. Phim cũng sẽ có sẵn để mua kỹ thuật số sớm với giá bán lẻ đề xuất là 24,99 đôla.

Đây là xuất phẩm hãng lớn mới nhất hướng tới VOD trong bối cảnh đại dịch virus corona đang tiếp diễn. Monsters lấy bối cảnh thời kỳ hậu khải huyền khi những quái vật khổng lồ chiếm lấy bề mặt Trái đất, buộc loài người trở thành thuộc địa dưới lòng đất. Chàng trai trẻ (O’Brien) quyết định mạo hiểm bất chấp để tìm người yêu thời trung học của mình (Jessica Henwick), và trong hành trình nguy hiểm đó, anh kết bạn với những người bạn bất đắc dĩ bao gồm một chú chó anh hùng và một cặp theo chủ nghĩa sinh tồn (Michael Rooker, Ariana Greenblatt) giúp anh sống sót trên con đường đầy quái vật để đến với tình yêu đích thực.

Monsters, được quay ở Queensland, Australia, do Paramount Pictures kết hợp với eOne giới thiệu. Shawn Levy và Dan Cohen sản xuất thông qua hãng 21 Laps của họ.

Brian Duffield (Insurgent) và Matthew Robinson (Dora and the Lost City of Gold) viết kịch bản, dựa trên câu chuyện của Duffield. Bộ phim do Michael Matthews đạo diễn, đã ra mắt tác phẩm đầu tay Five Fingers For Marseilles được khen ngợi, đã chiếu ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2017.

Ben Affleck lại khoác áo choàng dơi Batman trong The Flash

Ngày xửa ngày xưa, Ben Affleck tham gia viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính trong The Batman. Sau Justice League của Zack Snyder, cơ hội đó đã tan biến và cuối cùng được chuyển sang một bản khởi động lại độc lập với Robert Pattinson trong vai Hiệp sĩ Áo choàng. Nói toám lại, bao gồm cả phiên bản của Affleck, phiên bản Người Dơi vũ trụ-Snyder đã về hưu.

Đó là lúc trước, còn bây giờ là thế này.

Theo Vanity Fair, Affleck sẽ trở lại vai Batman trong phim truyện tranh sắp tới của DC, The Flash. Có tin đồn rằng bộ phim sẽ không chỉ xoay tít cho nhân vật tốc độ của Ezra Miller trong Justice League thành phim chuỗi riêng, mà còn chuyển thể tuyến truyện tranh Flashpoint và đi sâu vào đa vũ trụ mở rộng của DC. Bàn thảo ban đầu cho thấy Michael Keaton có khả năng phù hợp với vai một phiên bản Batman cũ hơn, sau khi đóng chính trong phiên bản điện ảnh từ năm 1989. Và bây giờ có vẻ như có nhiều Người Dơi hơn nữa, với Affleck tham gia dàn diễn viên. Sau khi xuất hiện trong Justice League “bản cắt của Snyder” vào năm sau, nam diễn viên sẽ xuất hiện cùng với Miller trong The Flash, dự kiến ra mắt mùa hè năm 2022.

“Anh ấy là một phần rất quan trọng trong tác động cảm xúc của bộ phim. Sự tương tác và mối quan hệ giữa Barry và Wayne của Affleck sẽ mang đến một cung bậc cảm xúc mà chúng ta chưa từng thấy trước đây,” đạo diễn Andy Muschietti (It) khẳng định với Vanity Fair trong một phỏng vấn. “Đó là phim của Barry, đó là câu chuyện của Barry, nhưng các nhân vật của họ có liên quan nhiều hơn chúng ta nghĩ. Cả hai đều mất mẹ vì tội phạm giết người, và đó là một trong những mạch cảm xúc của bộ phim. Đó là nơi Người Dơi của Affleck bắt đầu.”

Trong truyện tranh, sự cố kích động của cốt truyện Flashpoint là khi Barry Allen sử dụng sức mạnh của Speed Force để thay đổi dòng thời gian của chính mình, cố gắng ngăn chặn vụ giết mẹ anh xảy ra. Sự thay đổi duy nhất đó đã xuất hiện trong Vũ trụ DC, dẫn đến những thay đổi to lớn trong lịch sử và cuộc sống của các đồng minh của anh trong Justice League.

Muschietti nói thêm rằng “bộ phim có một chút bản lề theo nghĩa là nó trình bày câu chuyện ngụ ý về một vũ trụ thống nhất, nơi tất cả các lần lặp lại điện ảnh mà chúng ta đã xem trước đây đều có giá trị [...] Nó bao hàm theo nghĩa nói rằng tất cả những gì bạn đã thấy đều tồn tại và mọi thứ bạn sẽ thấy đều tồn tại, trong cùng một đa vũ trụ thống nhất.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Yonhap News, China Daily,
USA Today, The Hollywood Reporter, Polygon