Tin tức

Pawn: Ha Ji Won trong câu chuyện lạ lùng cảm động về những người chung một mái nhà

24/08/2020

Pawn là bộ phim ‘lấy nước mắt’ mang đến một khám phá độc đáo song xúc động về gia đình, theo dàn diễn viên. Phim xoay quanh Doo Seok (Sung Dong Il) và Jong Bae (Kim Hee Won), những kẻ đòi nợ trông dữ dằn nhưng tốt bụng thật sự.

Cả hai đi đòi nợ một người nhập cư bất hợp pháp tên Myung Ja (Kim Yun Jin), đưa đứa con gái 9 tuổi làm vật thế chấp.

Doo Seok (Sung Dong Il, phải) và Jong Bae (Kim Hee Won), những kẻ đòi nợ trông dữ dằn nhưng tốt bụng thật sự

Song Myung Ja bị trục xuất và cả hai phải trông nom Seung Yi. Seung Yi lúc nhỏ do diễn viên nhí Park So Yi đóng, và nữ diễn viên Ha Ji Won vào vai phiên bản trưởng thành của nhân vật.

Sung Dong Il giải thích rằng Pawn không nói về định nghĩa gia đình truyền thống, mà chứa đựng một thông điệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quan tâm đến hàng xóm.

“Là cha của ba đứa trẻ, tôi cảm thấy có trách nhiệm kể một câu chuyện ấm lòng mà tất cả gia đình có thể đồng thuận,” anh nói trong buổi họp báo trực tuyến giới thiệu phim ở Seoul.

Trở lại màn ảnh lần đầu sau năm năm, Ha Ji Won nói cô xúc động rơi nước mắt khi lần đầu đọc kịch bản.

Hai kẻ đòi nợ lại phải nuôi nấng đứa con gái 9 tuổi bị cha mình đem làm vật thế chấp

“Sau khi đọc kịch bản, tôi nghĩ chúng ta cần nghe câu chuyện có sức ảnh hưởng mang đến niềm hy vọng và tích cực. Tôi có thể đồng cảm với cảm xúc của Seung Yi. Tôi chắc là nhiều khán giả sẽ xúc động trước mối quan hệ lạ thường giữa Seung Yi, Doo Seok và Jong Bae,” cô nói.

Kim Hee Won nói anh thích việc phim giải thích tầm quan trọng của sự gắn bó giữa người với người khi mà xã hội chỉ chăm chăm vào vật chất.

“Chúng ta đang sống trong thời mà gắn kết giữa người với người đang nhạt phai. Mặc dù các nhân vật không có mối quan hệ máu mủ, họ chung một mái nhà, tôi nghĩ đây là trải nghiệm đặc biệt để gần gũi hơn với những người không phải là gia đình và có thể cảm nhận được sự hiện diện của họ,” anh nói.

Seung Yi lúc nhỏ do diễn viên nhí Park So Yi đóng

Đạo diễn Kang Dae Gyu nói ông vui mừng vì có cơ hội cộng tác với Sung Dong Il, Kim Hee Won và Ha Ji Won.

“Vì Sung Dong Il và Kim Hee Won là đôi bạn thân ngoài đời, họ có sự hòa hợp tuyệt vời trên phim trường như thể Tom và Jerry,” ông nói.

Cộng tác với Ha Ji Won trong DuelistHaeundae trước đây, Kang Dae Gyu nói “Ha Ji Won là một diễn viên đáng tin cậy có thể đưa cảm xúc thật vào vai diễn của mình. Ngay cả khi chúng tôi phải quay đi quay lại một cảnh, cô sẵn sàng tái hiện lại cùng cảm xúc khi hóa thân nhân vật.”

Về diễn viên nhí Park So Yi, Kang Dae Gyu ngợi khen nghị lực và sự nhiệt tình của em. “Thể hiện nhân vật Seung Yi là một quá trình khó khăn. Buổi thử vai diễn ra trong nhiều tháng cho đến khi gặp Park So Yi. Em cực kỳ chú tâm trên phim trường,” ông nói.

Ha Ji Won vào vai phiên bản trưởng thành của Seung Yi

Park So Yi, còn vào vai con gái Hwang Jung Min trong Deliver Us From Evil (sắp phát hành ở Việt Nam với tựa Ác quỷ đối đầu), được chọn từ 300 ứng viên đến thử vai Seung Yi hồi nhỏ.

Kang Dae Gyu nói ông hy vọng khán giả sẽ hồi tưởng lại những kỷ niệm ấm áp thông qua đạo cụ và phong cách thời trang những năm 90. Nhà làm phim này trước đó đã chỉ đạo phim tâm lý đình đám Harmony và viết kịch bản cho The HimalayasConfidential Assignment.

“Đội ngũ nghệ thuật đã cố gắng thêm nét tinh tế cổ điển vào ngôi nhà của Doo Seok, đồ gỗ, đồ thủ công truyền thống và thời trang đường phố để mang đến cảm xúc năm 90. Máy hát đĩa CD cũng đóng vai trò then chốt trong chuyển tải chủ đề chính của phim,” Kang Dae Gyu nói.

Khán giả sẽ xúc động trước mối quan hệ lạ thường giữa Seung Yi, Doo Seok và Jong Bae

Pawn dự kiến ra rạp Hàn Quốc trong tháng 9.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times