Tin tức

10 vai diễn có cát-xê cao nhất năm 2021

28/12/2021

Sau khi doanh thu phòng vé sụt giảm thê thảm năm 2020, năm 2021 chứng kiến ​​sự phục hồi, với các phim kinh phí lớn cạnh tranh bán được nhiều vé nhất có thể ở màn ảnh rộng lẫn thời gian phát trực tuyến trên màn ảnh nhỏ.

Theo Box Office Mojo, tại thời điểm bài viết này (26/12/2021), các phim siêu anh hùng của Marvel và DC đã chiếm chưa đến 4 trong số 10 phim có doanh thu cao nhất của năm, phần lớn là nhờ Spider-Man: No Way Home của Andrew Garfield / Tom Holland / Tobey Maguire.

Doanh thu 751 triệu đôla — và đang tiếp tục tăng — khiến Spidey trở thành bộ phim có doanh thu mở màn lớn thứ ba mọi thời đại, chỉ bị đánh bại bởi hai phim Avengers. Xem ra Người Nhện sắp thay thế lần hiện thân mới nhất của James Bond ở vị trí thứ ba trong danh sách năm nay và có thể còn leo cao hơn nữa. Vị trí thứ 5 trong danh sách là F9, phần thứ chín trong chuỗi Fast and Furious.

Theo Variety, mặc dù doanh thu phòng vé toàn cầu sẽ chỉ phục hồi hoàn toàn vào năm 2023, nhưng không thể phủ nhận rằng các ngôi sao hạng A của chúng ta vẫn đang mang về một số khoản tiền xứng đáng với vai diễn của họ trong những bộ phim bom tấn này. Vậy, danh sách 10 người kiếm được nhiều tiền nhất, dựa theo nhiều báo cáo trên các phương tiện truyền thông về mức lương đã biết, của năm nay được phân phối thế nào?

10. Vin Diesel — 20 triệu đôla

Vin Diesel trong Fast & Furious 9

Từng nhiều lần góp mặt trong danh sách “Những diễn viên được trả lương cao nhất” của Forbes, đáng ngạc nhiên năm nay Diesel lại xếp hạng tương đối thấp nhờ sự chậm trễ trong việc phát hành F9 (dự kiến ​​lần đầu vào năm 2020), đồng nghĩa với việc anh kiếm được ít tiền hơn từ ăn chia lợi nhuận. Cũng cần lưu ý rằng anh không có bất kỳ phim nào khác phát hành năm nay. Tuy nhiên, ngôi sao 54 tuổi vẫn nhận được mức lương 20 triệu đôla Mỹ trả trước cho chuyến đua thứ chín của chuỗi phim, theo báo cáo của Forbes. Ngược lại, Diesel chỉ kiếm được 2 triệu đôla cho phim đầu tiên, The Fast and the Furious, năm 2001.

9. Ryan Reynolds — 20 triệu đôla

Ryan Reynolds trong vai Nolan Booth và Dwayne Johnson trong vai John Hartley trong Red Notice của Netflix

Năm nay Reynolds gặt hái thành công vang dội khi ba trong số các phim phát hành năm 2021 của anh đều trở thành những phim ăn khách. Đầu tiên, anh đóng vai chính trong phần tiếp theo phim hành động The Hitman’s Wife’s Bodyguard, kế đến là Free Guy của Disney — tổng cộng hai phim này đã thu về hơn 400 triệu đôla tính đến thời điểm bài viết này. Tuy nhiên, không được tiết lộ mức lương từ những phim đó, chúng ta chỉ có thể tính đến chi phiếu lương của anh cho Red Notice — con số khổng lồ lên tới 20 triệu đôla, theo Variety.

8. Emily Blunt — 23 triệu đôla

Evelyn (Emily Blunt) can đảm trước cái chưa biết trong A Quiet Place Part II

Với hai phim khủng trong năm nay, tượng đài người Anh Emily Blunt đã thu về tổng cộng 23 triệu đôla. Đối với phim kinh dị phần tiếp theo A Quiet Place Part II, do chồng John Krasinski đạo diễn, cô đã kiếm được 12-13 triệu đôla. Kế đến là séc trả lương khổng lồ 8-10 triệu đôla khác cho Jungle Cruise của Disney, đóng cặp với Dwayne Johnson. Mặc dù không thể phủ nhận những con số này là khá tốt, nhưng Blunt kiếm được ít hơn đáng kể so với 22 triệu đôla của Johnson từ cùng một bộ phim, mặc dù đã đạt kỷ lục phòng vé vững chắc với các tựa phim như The Girl on the Train (2016), Mary Poppins Returns (2018) và A Quiet Place (2018).

7. Jennifer Lawrence — 25 triệu đôla

Jennifer Lawrence trong Don’t Look Up

Sau ba năm gián đoạn,người tình quốc dân của nước Mỹ Jennifer Lawrence trở lại cùng với Leonardo DiCaprio trong Don’t Look Up của Adam McKay. Theo báo cáo, cô đã bỏ túi 25 triệu đôla cho vai diễn nhà thiên văn học Kate Dibiasky. Không xa lạ với thành công phòng vé khủng, các phim trước của Lawrence đã thu về hơn 1 tỉ đôla với hai chuỗi Hunger GamesX-Men dẫn đầu.

6. Daniel Craig — 25 triệu đôla

James Bond của Daniel Craig trong No Time to Die

Sau khi xuất hiện lần thứ năm và cũng là lần cuối cùng với vai James Bond trong No Time To Die, nam diễn viên người Anh đã thu về tấm séc lương khổng lồ 25 triệu đôla và dừng cuộc chơi. Bộ phim đã phá kỷ lục phòng vé đại dịch và vượt 774 triệu đôla Mỹ toàn thế giới, nhưng vẫn thua kém các tiền nhiệm: Skyfall năm 2012 đạt doanh thu phòng vé toàn cầu 1,1 tỉ đôla trong khi Spectre năm 2015 kiếm được 800 triệu đôla, theo Variety. Sắp tới Craig sẽ xuất hiện trong hai phần tiếp theo của Knives Out, mà anh đã giành được hợp đồng lịch sử trị giá 100 triệu đôla Mỹ — khiến anh trở thành diễn viên duy nhất từng lấy được con số như vậy.

5. Leonardo DiCaprio — 30 triệu đôla

Leonardo DiCaprio trong Don’t Look Up

Quay trở lại màn ảnh của chúng ta, mặc dù là màn ảnh nhỏ, cho bộ phim hài đen tối Don’t Look Up của Netflix, DiCaprio được cho là đã lấy 30 triệu đôla khi đóng cùng Jennifer Lawrence, Meryl Streep và Jonah Hill, theo Variety. Năm 2019, người đàn ông 47 tuổi này đã chấp nhận giảm thù lao rất nhiều để xuất hiện trong Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino, chỉ kiếm được 10 triệu đôla Mỹ — giảm đáng kể so với định mức 20 triệu đôla của anh. Tiếp theo, anh sẽ đóng vai Theodore Roosevelt trong một phim của đạo diễn Martin Scorsese.

4. Angelina Jolie — 35,5 triệu đôla

Angelina Jolie đóng vai Thena trong The Eternals của Marvel

Theo Forbes, nữ hoàng Hollywood đã kiếm được khoản tiền khổng lồ 35,5 triệu đôla với Eternals của Marvel. Điều đó đủ khiến cô trở thành nữ diễn viên có thù lao cao thứ hai thế giới, chỉ bị đánh bại bởi Sofia Vergara, nữ hoàng màn ảnh nhỏ với vai diễn trong Modern Family. Cô cũng đóng chính trong một phim khác năm nay, Those Who Wish Me Dead, đã bị xịt ở các phòng vé toàn cầu, chỉ kiếm được 23 triệu đôla Mỹ. Vẫn chưa biết Jolie kiếm được bao nhiêu tiền với phim này.

3. Denzel Washington — 40 triệu đôla

Denzel Washington trong phim The Little Things

Với thành tích phòng vé đáng kinh ngạc của mình, Washington có thể yêu cầu mức lương 40 triệu đôla cho vai thám tử tham nhũng trong The Little Things của Warner Bros bên cạnh Jared Leto. Trong khi bộ phim đạt thành tích kém ở phòng vé do phát hành sớm vào thời đại dịch, thì Washington vẫn làm nên lịch sử với mức thù lao cao nhất sự nghiệp (anh thường nhận 20 triệu đôla một phim). Anh cũng sẽ sớm xuất hiện với vai Macbeth trong phim chuyển thể mới The Tragedy of Macbeth của Joel Coen, mặc dù mức lương của anh cho công việc đó vẫn chưa được tiết lộ.

2. Will Smith — 40 triệu đôla

Will Smith (giữa) trong King Richard

Với bộ phim nhắm giải Oscar King Richard — trong đó anh đóng vai cha của hai siêu sao quần vợt Venus và Serena Williams — Smith được báo cáo đã kiếm 40 triệu đôla, theo The Hollywood Reporter. Tuy kiếm được số tiền khổng lồ, có tin nam diễn viên/nhà sản xuất đã trích ra một khoản tiền đáng kể cho các bạn diễn, để đền bù cho những người “bị ảnh hưởng tài chính bởi mất lợi nhuận từ rạp chiếu” thêm vào số tiền mà họ đã nhận được như khoản bồi thường từ Warner Media. The Hollywood Reporter cũng đưa tin Smith đã tặng cho các bạn diễn iPhone 12 Pro Max và máy ảnh Polaroid làm “quà”.

1. Dwayne Johnson — 42 triệu đôla

Vai Frank Wolff của Dwayne Johnson trong phim Jungle Cruise

Thậm chí không một đại dịch toàn cầu nào có thể làm Dwayne Johnson chậm lại. Người ta thấy tài tử 49 tuổi góp mặt trong hai phim bom tấn năm nay. Anh đóng vai thuyền trưởng tàu thủy trong Jungle Cruise đầy tham vọng của Disney, bộ phim đã đem về cho Johnson tấm séc lương 22 triệu đôla Mỹ.

Tiếp theo là phim hài trộm cắp Red Notice của Netflix, mà theo tin đưa, anh đã kiếm được thêm 20 triệu đôla và hơn thế nữa vì anh cũng là nhà sản xuất của bộ phim, theo Variety. Theo CNN, Red Notice đã đạt 328,8 triệu giờ xem và trở thành phim được xem nhiều nhất của khổng lồ phát trực tuyến này, đánh bại người giữ kỷ lục trước đó là Bird Box (2018).

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post