Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh cuối năm 2021: Người Nhện không còn nhà phá nhiều kỷ lục

27/12/2021

Spider-Man: No Way Home đã xô đổ nhiều kỷ lục khi ra mắt và là bộ phim Hollywood đầu tiên trong kỷ nguyên COVID-19 đạt được vị thế bom tấn ngay cả khi lo lắng về biến thể omicron ngày càng tăng.

CHÂU Á

Hwang Jung Min và Jung Woo-sung tái hợp cho Spring of Seoul

Từ trái sang: Hwang Jung Min, Jung Woo Sung và Park Hae Joon

Hai diễn viên Hwang Jung Min và Jung Woo Sung sẽ tái hợp với đạo diễn Kim Sung Soo trong bộ phim chính trị ly kỳ Spring of Seoul (tựa tạm thời), sáu năm sau khi cả ba hợp tác trong Asura: The City của Madness năm 2016.

Dựa trên câu chuyện có thật, Spring of Seoul kể một sự kiện xảy ra trong thời kỳ tự do chính trị ngắn ngủi vào cuối những năm 1970.

Kim Sung Soo nổi tiếng với những phim ly kỳ tội phạm yếm thế, như Beat (1997), City of The Rising Sun (1999) và The Flu (2013). Dự án tiếp theo của anh sẽ do Hive Media Corp. sản xuất, công ty đứng đằng sau Inside Men (2015), The Man Standing Next (2019) và Deliver Us From Evil (2020).

Spring of Seoul đề cập đến khoảng thời gian bắt đầu vào ngày 26 tháng 10 năm 1979, khi cựu Tổng thống Park Chung Hee bị phụ tá thân cận ám sát, và kéo dài cho đến ngày 17 tháng 5 năm 1980, khi lãnh đạo cuộc đảo chính Chun Doo Hwan ban hành lệnh thiết quân luật cả nước và đàn áp dữ dội các cuộc biểu tình đòi dân chủ của quần chúng.

“Hwang và Jung quyết định tham gia dự án dựa trên sự tin tưởng của họ đối với đạo diễn Kim và kịch bản mà cả hai đều cảm thấy say mê,” nhóm sản xuất cho biết. Diễn viên kỳ cựu Ahn Sung Ki và Park Hae Joon, người trở nên nổi tiếng với phim bộ truyền hình JTBC, Thế giới hôn nhân (2020), cũng sẽ tham gia.

Spring of Seoul sẽ khởi quay vào tháng 2 năm 2022. Ngày phát hành vẫn chưa được công bố.

Cẩm tú nam ca giành vinh quang toàn cầu tại Emmy quốc tế

Phim bộ cổ trang Trung Quốc Song of Glory / Cẩm tú nam ca đã thắng giải phim bộ truyền hình hay nhất tại Lễ trao giải Emmy Quốc tế lần thứ 49, trở thành phim bộ truyền hình đầu tiên của Trung Quốc giành được vinh dự này.

Câu chuyện lấy bối cảnh vào thời Nam-Bắc triều (420-581). Phim kể về một nữ anh hùng can đảm phải lòng một vị quan khôn ngoan, quan tâm đến hạnh phúc của bá tánh. Họ sát cánh bên nhau trong mọi khó khăn gian khổ để bảo vệ đất nước và người dân, mở ra một thời kỳ hòa bình và thịnh vượng.

Bộ phim với sự tham gia của nam diễn viên Trung Quốc Tần Hạo và nữ diễn viên Lý Thấm, do Huace Group sản xuất, công ty chế tác phim điện ảnh và truyền hình có trụ sở tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đã và đang tích cực thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các quốc gia tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường. Công ty đã bán các phim bộ truyền hình Trung Quốc chất lượng cao do công ty sản xuất cho hơn 180 quốc gia và khu vực trên toàn cầu.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là sản xuất phim truyền hình dài tập được yêu thích trên toàn thế giới,” Triệu Ỷ Phương, người sáng lập và chủ tịch của công ty cho biết.

QUỐC TẾ

Michael Keaton tham gia Batgirl

Người Dơi của Michael Keaton trong The Flash, sẽ ra rạp vào ngày 4 tháng 11 năm 2022

Michael Keaton lần nữa đáp lại tín hiệu Dơi.

Nam diễn viên đã tham gia Batgirl, phim cho HBO Max của Warner Bros. và DC tập trung vào người hùng được fan yêu thích Barbara Gordon. Keaton dự kiến ​​sẽ đóng lại vai Bruce Wayne / Người Dơi, anh đã đóng trong Batman năm 1989 của Tim Burton và đóng lại trong Batman Returns năm 1992.

Keaton cũng sẽ đóng lại vai này trong The Flash, với sự tham gia của Ezra Miller và sẽ ra rạp vào ngày 4 tháng 11 năm 2022.

Các nhà làm phim Bad Boys for Life Adil El Arbi và Bilall Fallah đang chỉ đạo Batgirl, bộ phim có Leslie Grace trong In the Heights đóng vai chính Barbara Gordon, người hùng và là con gái của Ủy viên Jim Gordon. Bộ phim đã được sản xuất và quay tại London. J.K. Simmons, đảm nhận vai Ủy viên Gordon từ Justice League, và Brendan Fraser cũng có mặt trong dàn diễn viên.

Khi tin tức bùng nổ vào tháng 6 năm 2020 rằng Keaton sẽ trở lại với vai Hiệp sĩ Bóng Đêm trong The Flash, The Hollywood Reporter lưu ý rằng anh có thể trở nên giống Nick Fury của Samuel L.Jackson trong Marvel Cinematic Universe — nhân vật cố vấn xuất hiện trong nhiều dự án.

Tạo hình của Keaton trong bộ đồ dơi đã được tiết lộ vào tháng 10 trong DC FanDome, hội nghị trực tuyến dành riêng cho mọi thứ của DC. Keaton có mối quan hệ phức tạp với Người Dơi, vào những thời điểm trong sự nghiệp của anh khiến anh rời xa nhân vật. Anh đã giành được một đề cử Oscar cho Birdman năm 2014, trong đó anh đóng vai một diễn viên từng đóng các phim siêu anh hùng.

Chưa có ngày phát hành nào được ấn định cho Batgirl.

Ủy ban châu Âu thông qua vụ hợp nhất Discovery-WarnerMedia

Ủy ban châu Âu đã thông qua vô điều kiện tình trạng chống độc quyền đối với đề xuất thâu tóm Discovery cùa công ty AT&T thuộc WarnerMedia.

“Sự chấp thuận của Ủy ban châu Âu là một cột mốc quan trọng để hoàn tất giao dịch được đề xuất của chúng tôi với AT&T,” David Zaslav, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Discovery, cho biết.

“Hôm nay, chúng tôi tiến thêm một bước quan trọng để tạo ra Warner Bros. Discovery, một công ty giải trí hàng đầu sẽ là một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới vào nội dung cao cấp và được định vị để phục vụ người tiêu dùng với những gì chúng tôi tin rằng sẽ cung cấp nội dung hoàn chỉnh nhất chung một mái nhà,” Zaslav cho biết thêm, người sẽ giữ chức vụ Giám đốc điều hành của công ty kết hợp.

Vào tháng 5, tiết lộ rằng AT&T đang tạo sản phẩm phu bằng cách đưa WarnerMedia kết hợp với Discovery, một thương vụ dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào giữa năm 2022 trong khi chờ phê duyệt theo quy định. Việc hợp nhất được đề xuất sẽ kết hợp tài sản của WarnerMedia — bao gồm HBO Max, Turner và Warner Bros. — với bộ sưu tập các kênh truyền hình cáp trong nước và quốc tế của Discovery, bao gồm Discovery, TLC, Animal Planet, OWN, Food Network và HGTV.

Theo kế hoạch của WarnerMedia, công ty viễn thông này sẽ nhận được 43 tỉ USD tiền mặt để trả nợ. Vào tháng 11, Discovery dự đoán pháp nhân kết hợp sẽ có tỷ lệ nợ gấp 4,5 lần thu nhập hằng năm trước lãi vay, thuế, trừ nợ và khấu hao, giảm năm lần so với kỳ vọng lợi nhuận trước thuế trước đó.

Việc thông qua chống độc quyền của châu Âu sẽ đỡ gánh cho Discovery khi còn phải đối mặt với một rào cản lớn hơn ở Mỹ. Hơn 30 thành viên đảng Dân chủ đã viết thư vào đầu tháng này cho Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland và Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Jonathan Kanter với lý do “quan ngại về chống độc quyền”.

“Việc sáp nhập có nguy cơ tăng cường sức mạnh thị trường của công ty kết hợp và làm giảm đáng kể cạnh tranh trong ngành truyền thông và giải trí, gây hại cho cả người tiêu dùng và lao động Mỹ,” bức thư viết.

Giám đốc điều hành của AT&T sau đó tuyên bố rằng những lo ngại này là vô căn cứ.

Hôm 22/12, Discovery cho biết công ty dự đoán việc hoàn tất giao dịch WarnerMedia sẽ diễn ra vào giữa năm 2022, tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cổ đông Discovery và những người khác. Không có yêu cầu các cổ đông AT&T phải thông qua.

Spider-Man: No Way Home phá mọi kỷ lục phòng vé

Bộ phim của Sony và Marvel đã thu về con số đáng kinh ngạc 600,8 triệu đôla doanh thu mở màn toàn thế giới (260 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 340,8 triệu đôla từ những nơi khác), đứng thứ ba trong danh sách mọi thời đại — và điều đó bất chấp đại dịch đang diễn ra.

Spider-Man: No Way Home đã xô đổ nhiều kỷ lục khi ra mắt và là bộ phim Hollywood đầu tiên trong kỷ nguyên COVID-19 đạt được vị thế bom tấn ngay cả khi lo lắng về biến thể omicron ngày càng tăng.

Nếu mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, đây sẽ là tựa phim đầu tiên sau hai năm cán mốc 1 tỉ USD phòng vé toàn cầu khi kết thúc thời gian chiếu rạp. Một thông tin khác: Cứ 10 người xem phim thì có tới 9 người xem Người Nhện, theo công ty phân tích EntTelligence.

No Way Home, tái hợp đạo diễn Jon Watts và ngôi sao Spidey Tom Holland, kết hợp ba thế hệ phim Người Nhện và bao gồm các diễn viên phản diện trước đó Willem Dafoe (Người Nhện năm 2002), Alfred Molina (Người Nhện 2 năm 2004) và Jamie Foxx (Người Nhện siêu đẳng 2 năm 2014). Dàn diễn viên của phim còn có Zendaya, Benedict Cumberbatch, Jacob Batalon, Marisa Tomei, Jon Favreau và Benedict Wong (cùng nhiều ngôi sao bất ngờ).

Dưới đây là những kỷ lục do Spider-Man: No Way Home thiết lập, chưa điều chỉnh theo lạm phát.

• Mở màn lớn thứ ba mọi thời đại trên toàn thế giới

Các phim duy nhất có doanh thu cao hơn là Avengers: Endgame (1,2 tỉ USD) và Avengers: Infinity War (640,5 triệu USD). No Way Home đã thay thế The Fate of the Furious (541,9 triệu USD) lấy vị trí thứ 3. Không tính Trung Quốc, No Way Home được xếp hạng là phim mở màn lớn thứ 2 mọi thời đại sau Endgame.

• Mở màn lớn nhất mọi thời đại trên toàn thế giới của Columbia Pictures thuộc Sony

Spider-Man 3 năm 2007 là phim lớn nhất trước đó (381,7 triệu USD).

• Mở màn lớn thứ hai mọi thời đại ở Bắc Mỹ

Avengers: Endgame dẫn đầu danh sách phim có doanh thu mở màn cao nhất với 357 triệu USD. No Way Home vượt qua Avengers: Infinity War (257,6 triệu USD) để xếp thứ hai, tiếp theo là Infinity War, Star Wars: The Force Awakens (248 triệu USD), Star Wars: The Last Jedi (220 triệu USD) và Jurassic World (208,8 triệu USD).

• Mở màn lớn nhất mọi thời đại trong tháng 12

Spidey đã thay thế Star Wars: The Force Awakens, với doanh thu 529 triệu USD vào năm 2015.

• A+ CinemaScore

No Way Home là phim siêu anh hùng người thật hành động thứ tư nhận được số điểm đáng thèm muốn từ khán giả sau The Avengers, Black PantherAvengers: Endgame.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China Daily, Variety,
The Hollywood Reporter