Tin tức

Ngộ sát 2: Tiêu Ương và Nhậm Đạt Hoa khám phá chiều sâu tình thương con của cha mẹ

21/12/2021

Trong loạt phỏng vấn độc quyền với China.org.cn, các ngôi sao của bộ phim tội phạm Fireflies in the Sun nói rằng phim của họ khám phá tình yêu sâu đậm của cha mẹ dành cho con cái có thể đi đến đâu, ngay cả khi đối mặt với sự bất công xã hội dường như không thể vượt qua.

Phim kể về một gia đình nhỏ đối mặt với những bất công trong môi trường xã hội rộng lớn hơn

“Bộ phim tập trung vào tình cảm sâu sắc của người cha,” diễn viên chính Tiêu Ương nói. “Phim kể về một gia đình nhỏ đối mặt với những bất công trong môi trường xã hội rộng lớn hơn. Khi mâu thuẫn xảy ra, người cha tuyệt vọng trở thành tội phạm vì con mình. Phim cho thấy một con người hết sức bình thường — một thường dân — vì thương con mà có thể đi tới mức nào.”

Fireflies in the Sun, tựa tiếng Trung Ngộ sát 2, là phần mới nhất từ chuỗi phim Ngộ sát. Phần đầu tiên, Ngộ sát (tựa tiếng Anh Sheep Without a Shepherd) do Tiêu Ương đóng chính đã thu về 1,33 tỉ nhân dân tệ vào cuối năm 2019, đánh bại phim sử thi Hollywood Star Wars: The Rise of Skywalker trở thành tác phẩm đứng đầu phòng vé cuối cùng ở thị trường điện ảnh Trung Quốc trước khi đại dịch COVID-19 đóng cửa rạp chiếu phim khắp thế giới. Tình cờ, cả hai phần đều là phim làm lại, với phần đầu là chuyển thể bom tấn Ấn Độ Drishyam (2015) và phần mới là từ John Q (2002) ít được biết đến của Warner Bros. với sự tham gia của Denzel Washington.

Tiêu Ương (phải) trong vai người cha tuyệt vọng trở thành tội phạm vì con mình

John Q đã được giới phê bình chặt chém khi ra mắt, thu về 23% đánh giá phê duyệt dựa trên 132 bài bình trên trang Rotten Tomatoes. Tuy nhiên, ngược lại, nó có 78% điểm khán giả từ xếp hạng của hơn 100.000 người dùng. Tương tự, trên trang bình phim Douban của Trung Quốc, 43.992 người dùng đã cho 8,4/10 điểm. Tất cả những điều đó gợi ý rằng câu chuyện kịch tính về một người cha, đang đấu tranh để cứu đứa con bị biến chứng tim, phải làm đến mức chiếm đoạt bệnh viện cho đến khi yêu cầu của anh ta được đáp ứng, gây tiếng vang với công chúng rõ ràng hơn là các nhà phê bình.

Trong khi đó, phiên bản Trung Quốc tập trung nhiều vào các mối quan hệ gia đình, nuôi dưỡng nhiều thiện cảm hơn với nhân vật phản anh hùng của bộ phim đồng thời bổ sung thêm tình tiết xoay quanh các quan chức thành phố tham nhũng lợi dụng đặc quyền để đánh cắp quả tim hiến tặng.

Nam diễn viên kỳ cựu người Hồng Kông Nhậm Đạt Hoa bị cuốn hút bởi phần đầu tiên đến nỗi anh bắt đầu mơ ước được đóng vai cảnh sát trong phần tiếp theo. Và một năm sau, anh nhận được cuộc gọi đó. Nhậm Đạt Hoa kể: “Như một giấc mơ trở thành hiện thực đối với tôi, ngay lập tức tôi đã nói đồng ý trước khi đọc kịch bản.”

Nhậm Đạt Hoa (trái) vào vai một cảnh sát cũng là nhà đàm phán giàu kinh nghiệm

Trong Ngộ sát 2, Nhậm Đạt Hoa vào vai một cảnh sát cũng là nhà đàm phán giàu kinh nghiệm, đã hạ gục người cha tuyệt vọng do Tiêu Ương thủ vai, và cuối cùng giúp anh ở cuối phim. Và mặc dù từng đóng vai cảnh sát trong nhiều phim hành động kinh điển trước đây, nhưng Nhậm Đạt Hoa nói rằng vai diễn này hoàn toàn khác biệt.

“Tôi không bắn súng và đánh nhau trong phim này. Chỉ toàn nói và diễn, và đảo lộn tính cách của nhân vật mà tôi đóng. Tôi rất thích phong cách và tính thẩm mỹ của bộ phim, lấy bối cảnh là một thành phố Đông Nam Á với nhiệt độ cao,” Nhậm Đạt Hoa nói. Tương tự, anh cho biết đã đưa một số nét cá nhân vào nhân vật, khiến nhân vật trở nên hoàn thiện và thực tế hơn.

“Cha mẹ luôn dành tình thương vô điều kiện cho con cái. Và tôi mong rằng những ai xem xong bộ phim này không chỉ nhận được thông điệp về tình yêu thương, sự che chở của một người cha dành cho con mình mà hãy quan tâm hơn đến cha mẹ và gia đình của mình.”

Phim cho thấy một con người hết sức bình thường — một thường dân — vì thương con mà có thể đi tới mức nào

Đái Mặc, diễn viên kiêm đạo diễn trẻ từng đạo diễn phim bộ trực tuyến ăn theo chuỗi phim bom tấn Detective Chinatown đã chỉ đạo Ngộ sát 2 sau thành công của đạo diễn Malaysia Sam Quah với Sheep Without a Shepherd. Cả Tiêu Ương và Nhậm Đạt Hoa đều đồng ý rằng họ cảm thấy thoải mái hơn khi đào sâu vào tiềm năng của bản thân dưới sự chỉ đạo của Đái Mặc.

Tiêu Ương đã hợp tác với Đái Mặc cho Detective Chinatown, và nói rằng họ hiểu nhau rất rõ và ăn trong công việc. Theo Nhậm Đạt Hoa, đạo diễn mới đã đưa ra những phản hồi và hướng dẫn ngay lập tức cho các diễn viên trên phim trường, đồng thời không áp đặt giới hạn những gì họ có thể hoặc không thể làm. “Cậu ấy có thể tận dụng bầu không khí trường quay để giúp chúng tôi tạo ra nhân vật sống động hơn.”

Buổi chiếu đầu tiên vào thứ tư 15/12 tại Bắc Kinh đã khiến khán giả rơi nước mắt vì chủ đề sâu sắc và tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi. Trong sự kiện này, đạo diễn Đái Mặc, nhà sản xuất điều hành Trần Tư Thành và các ngôi sao của bộ phim cũng tiết lộ rằng giai đoạn hậu kỳ là một quá trình đầy cảm xúc.

Nhậm Đạt Hoa và đạo diễn Đái Mặc (phải) trên trường quay

“Tôi biết khi gặp khó khăn, vất vả trong công việc cũng như trong cuộc sống, nhiều người sẽ trở thành những con đom đóm (fireflies) tỏa sáng tình người trong những lúc gian khó. Tôi hy vọng bộ phim này có thể mang lại lòng tốt và sự ấm áp cho mọi người, và thế giới có thể trở nên tốt đẹp hơn,” Trần Tư Thành, kiến trúc sư của loạt phim này, nói về tựa đề tiếng Anh và chủ đề của bộ phim.

Fireflies in the Sun khởi chiếu thứ sáu 17/12 ở Đại lục và hiện dẫn đầu doanh thu phòng vé mùa phim cuối năm.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn