Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 5-7/1: Làm thế nào Jumanji bất ngờ soán ngôi của Star Wars: The Last Jedi

11/01/2018

Phim nào phim nấy đều không dám đỡ thần lực của Star Wars khi The Force Awakens (2015) và Rogue One: A Star Wars Story (2016) đều bận rộn phá hủy các kỷ lục phòng vé.

Nhưng lần này, Star Wars: The Last Jedi đã đụng phải Dwayne Johnson, Kevin Hart đáng gờm và Jumanji: Welcome to the Jungle.

Mở màn chỉ năm ngày sau The Last Jedi, Jumanji đã bị Star Wars che khuất cho đến khi — thật đáng kinh ngạc — bản khởi động lại bộ phim của Robin Williams năm 1995 đoạt vị trí đầu bảng ở tuần lễ thứ ba ra rạp với 37,2 triệu đôla.

Tuy thua xa về tổng doanh thu (245,6 triệu so với 572,7 triệu đôla của Last Jedi, theo số liệu kết vào ngày thứ hai 8/1/2018), Jumanji đã vượt xa cả kỳ vọng lạc quan choáng váng nhất.

“Tôi biết Jumanji sẽ là 'hit' mà,” Scott Mendelson, chuyên gia phân tích phòng vé của tạp chí Forbes, nói. “Nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng nó sẽ lấy chỗ của The Last Jedi như thế này.”

Cặp đôi bồ tèo Dwayne Johnson-Kevin Hart đáng gờm

Làm sao Jumanji chống lại Death Star phòng vé kỳ lễ cuối năm thành công vậy?

Phim đã đánh trúng đích: Đạo diễn Jake Kasdan làm một bộ phim hành động về các học sinh trung học bị đưa vào một trò chơi điện tử chết chóc — tất cả đều gói gọn ý tưởng thỏa mãn về một con nghiện game biến thành Tiến sĩ Smolder Bravestone cao hơn 1,9 mét ( Johnson).

“Đóng làm bọn trẻ choai bị mắc kẹt trong cơ thể người lớn, những phim như Big, 13 Going on 30 đã làm đúng,” Johnson nói. “Nếu làm không đúng, bạn có thể nhanh chóng trật đường ray nói về diễn xuất. ...Nhưng khi đóng phim này, tôi rất tự tin.”

Jack Black thể hiện một người đẹp tuổi ‘teen’ bị mắc kẹt trong cơ thể một người đàn ông tuổi trung niên

Jumanji đã được điểm khá của giới phê bình (77% “tươi” trên Rotten Tomatoes). Quan trọng hơn, 90% khán giả thích bộ phim.

Dàn diễn viên ăn ý, có sức hút: Johnson và Hart, trước đó đã chứng minh đôi bạn đỉnh của họ trong thành công của Central Intelligence năm 2016, hợp cùng Karen Gillan và một Jack Black cướp cảnh phim (thể hiện một người đẹp tuổi ‘teen’ bị mắc kẹt trong cơ thể một người đàn ông tuổi trung niên ).

Sự kết hợp các ngôi sao lớn với câu chuyện có phạm vi rộng đã làm cho Jumanji trở thành “quái vật phòng vé hoàn hảo,” thu hút khán giả ở đủ mọi phân khúc dân số, Paul Dergarabedian, nhà phân tích cao cấp của phòng vé cho comScore, nói. “Thậm chí còn thêm Nick Jonas để thu hút đám trẻ hơn nữa.”

Karen Gillan

Bây giờ là đúng mùa cho phim gia đình: Giữa việc hầu hết các trường học nghỉ lễ kéo dài và thời tiết tàn bạo, Jumanji (cùng với The Last Jedi) đã thành ốc đảo mà các gia đình cần.

“Các gia đình muốn phim hài và sự thoát ly mà Jumanji cung cấp, nhất là khi bạn đang rét cóng, như hầu hết người Mỹ,” Jeff Bock, chuyên gia phân tích cao cấp của Exhibitor Relations, nói. “Jumanji sẽ tiếp tục đi hết tháng 1. Câu hỏi lớn nhất là khi nào Johnson có thể lên lịch cho một phần tiếp theo, mà phần tiếp theo sẽ có là cái chắc rồi đó.”

Trò hề quảng cáo không bao giờ ngừng: Johnson đã nói mãi về Jumanji với 12,4 triệu người theo dõi anh trên Twitter và 98,4 triệu người theo dõi anh trên Instagram, từ bối cảnh Hawaii của bộ phim cho tới các buổi giới thiệu tại CinemaCon, chào hàng với các chủ rạp.

Johnson lái chiếc xe safari Jumanji cà khổ đưa các ngôi sao đến thảm đỏ

Dàn diễn viên đã trêu đùa qua vô số lần xuất hiện trước công chúng — bao gồm The Ellen DeGeneres Show và một sự kiện truyền thông trong đó Black và Jonas ứng biến một video ca nhạc nhái bài hát chủ đề không chính thức của Jumanji.

Buổi chiếu ra mắt lần đầu của bộ phim vào ngày 11/12/2017 đã giới thiệu Johnson lái chiếc xe safari Jumanji cà khổ đưa các ngôi sao đến thảm đỏ, trước khi anh chụp ảnh ôm bạn gái Lauren Hashian bụng bầu (sau khi tweet có tin vui vài giờ trước đó).

Các ngôi sao vẫn đang tiếp tục khuấy động mạng xã hội và các tít báo trong nỗ lực quảng bá bộ phim toàn cầu. (Điểm dừng mới nhất: Trung Quốc.)

Từ trái sang: đạo diễn Jake Kasdan, Dwayne Johnson và Karen Gillan cười lớn tại buổi họp báo quảng bá cho bộ phim ở Bắc Kinh

Jumanji vẫn tiếp tục tiến lên,” Dergarabedian nói. “Đó là câu chuyện thành công của năm 2018.”


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today