Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 1-3/12: Triển vọng thế nào trên đường tới kỳ nghỉ lễ cuối năm

05/12/2017

Mặc dù không có phim mới nào ra rạp vào kỳ cuối tuần rồi, kỳ cuối tuần thường là tệ hại nhất trong năm, tổng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ đã tăng khoảng 13% so với năm ngoái nhờ Coco và những màn thể hiện mạnh mẽ từ hai ứng cử viên giải thưởng mở rộng phát hành: Lady BirdThree Billboards Outside Ebbing, Missouri.

Coco

Chỉ một nhúm phim đang phát hành lúc này sẽ có thể duy trì hoạt động qua khoảng thời gian sinh lợi từ ngày 25 tháng 12 đến 1 tháng 1. Vị trí tốt nhất trong số các tựa của hãng phim lớn là Coco Wonder. Wonder đã đứng thứ ba cuối tuần vừa rồi, nhưng có vẻ được định vị trí cao hơn vào cuối tuần tới so với Justice League đang đứng vị trí thứ 2.

Bây giờ, làm sao bám trụ còn quan trọng hơn vị trí hiện tại. Doanh thu mạnh mẽ cho Coco, sức hấp dẫn của nó đối với khán giả gia đình rộng lớn hơn trong mùa nghỉ lễ, và sức mạnh nhà phân phối đầu tàu của Disney đều đảm bảo cho phim tiếp tục làm ăn ở rạp chiếu.

Justice League

Coco trụ tốt hơn Moana một chút (cũng là phim Disney, nhưng không phải Pixar) ở tuần thứ hai với doanh thu 10 ngày chưa đến 109 triệu đôla, kém Moana vào cùng thời điểm 11 triệu. Kết quả phòng vé Giáng sinh sẽ xác định liệu khoảng cách đó vẫn vậy hay tăng lên, nhưng một sự trụ lại tốt hơn vào cuối tuần này là dấu hiệu tích cực. Trong bất kỳ trường hợp nào, Coco nên duy trì hầu hết gần 4.000 rạp chiếu qua các ngày lễ.

Liên minh Công Lý của DC Comics vẫn đứng thứ hai, nhưng lại giảm 60% ở cuối tuần vừa rồi. Phim còn hai kỳ cuối tuần nữa trước khi phải đối mặt với quyết định giữ lại ở kỳ nghỉ lễ cuối năm hay không của nhà rạp, khi đó phim sẽ kiếm được ít hơn Coco Wonder và có thể cũng sẽ ít hơn Lady BirdThree Billboards. Hãng phim còn Father Figures ngày 22/12, do đó họ sẽ có phải có sự lựa chọn.

Wonder

Sụt giảm ít hơn, Wonder là phim duy nhất của Liongate đang phát hành, và sức hấp dẫn đối với khán giả gia đình sẽ tiếp tục làm ăn mạnh mẽ để trụ lại, và có thể đưa doanh thu của Wonder đạt khoảng 150 triệu đôla (đến nay tổng thu của phim này hơn 62 triệu đôla).

Thor: Ragnarok sẽ vượt qua ngưỡng 300 triệu USD ở Bắc Mỹ nhờ tiếp tục làm ăn mạnh mẽ, còn doanh thu toàn cầu là hơn 800 triệu. Cả Daddy's Home 2 lẫn Murder on the Orient Express đều hy vọng kiếm được 100 triệu đôla, phim sau có triển vọng tốt hơn nhờ doanh thu quốc tế mạnh (doanh thu toàn cầu sẽ hơn 250 triệu đôla, đủ để dẫn đến thêm nhiều phim Kenneth Branagh/Agatha Christie nữa).


Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IndieWire