Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 25-27/4: The Other Woman - Đàn bà dễ có mấy tay!

29/04/2014

Ai mà nghĩ Cameron Diaz gầy nhom lại đá Captain America văng thẳng cánh cò bay như vậy? Chắc chắn không phải là mấy tay chuyên gia phòng vé rồi.

Những dự đoán cho bộ phim hài mới của Diaz, The Other Woman (dự kiến sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Người thứ ba), rất khiêm tốn, với vài chuyên gia cho rằng doanh thu mở màn ở mức thấp chừng 13 triệu đôla, hay chừng 18 đến 20 triệu đôla là hết cỡ. Thực tế, phim mở màn với 24,7 triệu đôla, đủ để hạ bệ Captain America: The Winter Soldier sau ba tuần trên đỉnh (thu được 16,0 triệu đôla).

Leslie Mann - vũ khí bí mật của The Other Woman - trong vai Kate King

Thực ra, sau những phim hài thành công như Bridesmaids, The Heat, và Bad Teacher (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Cô giáo lắm chiêu) của Diaz, đã đến lúc các chuyên gia đừng ngạc nhiên mỗi khi có một trong những phim hài gợi dục về phụ nữ thành công vang dội. Những phim đó không ở chuẩn hài-lãng mạn (hay lãng mạn-bi), nhưng chúng cũng chẳng phải là ăn may. Đây là một thể loại đang tiến hóa và tăng trưởng. Và thành công của Other Woman -- bất chấp những bài phê bình chê bai -- gợi ý rằng, đây là một thể loại với chuẩn mực đang hạ thấp hơn bao giờ hết để bước vào câu lạc bộ phim thành công đình đám.

Tất nhiên, The Other Woman cũng có một số nỗ lực đã giúp phim vượt hơn kỳ vọng. Chẳng hạn...

Đúng lúc. Không chỉ mở màn trong một kỳ cuối tuần mà Captain America rốt cuộc đã yếu đi, phim còn đối phó với đối thủ "thiếu máu". Hai phim mới ra rạp khác là Brick Mansions, một bộ phim hành động cỡ nhỏ có vẻ là một giải thích đến sau hay là dòng ghi chú trong sự nghiệp của nam diễn viên vừa mới qua đời Paul Walker (phim về thứ 5 trên bảng tổng sắp, với 9,6 triệu đôla) và The Quiet Ones, một phim kinh dị trong một tháng đã quá bão hòa phim kinh dị (đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, với 4,0 triệu đôla). Nhìn chung, đây là một kỳ cuối tuần xanh xao ở phòng vé, doanh thu giảm 14% so với tuần trước, thế nên chẳng khó khăn gì để The Other Woman lâm trận và giành lấy vị trí đầu bảng. Chỉ cần đến cuối tuần tới đây thôi, phim này sẽ bị The Amazing Spider-Man 2 đè bẹp.

Nhân vật Amber của siêu mẫu Kate Upton trong một cảnh phim

Cũng chẳng hại gì khi tối thứ năm truyền hình (ở Mỹ) chiếu ra mắt phiên bản sitcom của Bad Teacher, do Diaz sản xuất. Ngôi sao Ari Graynor là một nữ diễn viên hài tài năng, nhưng cô không phải là Diaz, và xem một sự kể lại bộ phim hài thành công gần đây này của Diaz mà lại không có Diaz đóng chính không chừng kích thích khán giả muốn đi xem phim hàng hiệu.

Xếp loại. Hầu hết phim hài tục thành công gần đây đều gắn nhãn hãng nặng phim loại R vì nội dung cực kỳ báng bổ, thô tục, và chủ đề tình dục. (Thế mà, lạ thay, những phim ấy rất ít cảnh khỏa thân.) Những nhà làm phim The Other Woman hình như nhận ra rằng người ta có thể ít nhiều làm cùng một thứ mà không có khỏa thân và rất ít thô tục, lấy phân loại PG-13, và ra mắt phim với khán giả đại trà nhiều hết cỡ. Không phải nội dung phim này có tất cả mọi điều hấp dẫn khán giả trẻ, nhưng ít ra phim có được cái lợi trong việc hấp dẫn những phụ nữ tuổi lớn hơn câu nệ những thứ tục tằn thường có trong một phim loại R.

Đạo diễn. Nick Cassavetes biết về phim dành cho phụ nữ, đã từng đạo diễn Diaz trong phim My Sister's Keeper và cũng từng đạo diễn một bộ phim nhỏ được sùng bái có tên The Notebook. Tuy anh hầu như chưa chứng tỏ mình ở thể loại hài, nhưng anh biết rõ làm sao lùa phụ nữ tới rạp.

Cameron Diaz, trái, trong vai Carly Whitten và Nikolaj Coster-Waldau trong vai Mark King

Diễn viên. Diaz là sức hút chính ở phim này, với khả năng diễn xuất gợi cảm, thô tục, đáng khinh, dễ tổn thương, và hài hước cùng lúc. Và việc có Kate Upton - siêu mẫu của Sports Illustrated (trong một vai diễn lớn đầu tay của cô trên phim điện ảnh) - đảm nhận một trong những vai chính có thể dỗ được một số ông thường giãy nãy không chịu xem phim dành cho phụ nữ. Cũng có những hình ảnh hấp dẫn dành cho các quí bà, trong hình dáng của ngôi sao Game of Thrones Nicholaj Coster-Waldau (trong vai gã đểu cáng lừa dối cả ba người phụ nữ) và ngôi sao của Chicago Fire, Taylor Kinney. Thậm chí còn có một vai khách mời của ngôi sao nhạc pop Nicki Minaj, người có năng lực đem đến sự điên cuồng có thể thu hút khán giả mọi giới và khắp hành tinh này trố mắt nhìn.

Nhưng vũ khí bí mật của bộ phim rõ ràng là Leslie Mann, trong vai người phụ nữ phát hiện chồng mình đang lừa dối cả hai nhân vật của Diaz lẫn Upton. Cô từng thể hiện tốt vai những bà vợ / bạn gái cáu kỉnh, quá khích trong nhiều bộ phim do chồng cô, Judd Apatow, sản xuất (đặc biệt là Knocked UpThis is 40), nhưng kể cả trong một dàn diễn viên như thế này, khán giả sẽ đặc biệt chú ý đến cô vì diễn xuất nổi bật trong phim.

The Other Woman là một phim có ba vai nữ chính

Gắn kết. Nội dung phim này quen thuộc với bất cứ ai từng xem The First Wives Club năm 1996, ba phụ nữ nhóm lại và trả thù người cũ lừa đảo. Ở đây, tất cả bọn họ trả thù một gã, nhưng điều đáng lưu ý không phải là mạch chuyện về trả thù mà là việc có ba vai nữ chính. Lần cuối cùng bạn xem một phim có ba vai nữ chính là khi nào vậy? (Đúng, có sáu vai nữ trong Bridesmaids, nhưng trọng tâm hoàn toàn dồn vào nhân vật của Kristen Wiig.) Chắc bạn phải trở ngược về tận The First Wives Club -- cách đây 18 năm. Sự gắn kết trên phim được phản ánh nơi khán giả, vì The Other Woman là một phim phụ nữ-đi-chơi-đêm chứ không phải phim cặp-bồ-cặp-bịch. Thay vì các cặp đôi, khán giả của phim này là những nhóm lớn hơn.

Không phải ai cũng cho The Other Woman là một phim cách tân, nhưng phim này quả đã cho thấy một sự tiến hóa đang diễn ra với phim hài tục dành cho nữ giới. Làm cho phim bớt tục và nhắm thẳng đến những nhóm dân số lớn thay vì chỉ các cặp đôi là những phát triển rõ ràng được tưởng thưởng ở đây, thế nên hãy xem xét những phim khác trong thể loại này tiếp sau.

Rốt cuộc, xem ra trả thù là món phục vụ tốt nhất trong phân khúc gia đình.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi