Nhân vật & Sự kiện

Son Ye Jin 'Chị đẹp mua cơm cho tôi' chưa bao giờ hạnh phúc đến thế

07/05/2018

Giữa độ tuổi 30, nữ diễn viên kỳ cựu Son Ye Jin chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc trong nghiệp diễn trải dài hơn thập kỷ như lúc này.

Son Ye Jin thú nhận là rất hiếm khi cô không cảm thấy nuối tiếc lúc một bộ phim kết thúc. Nhưng lần này với Something in the Rain, còn có tựa Pretty Noona Who Buys Me Food (dịch sát nghĩa: Chị đẹp mua cơm cho tôi), phim bộ truyền hình mà cô đóng vai chính đang phát sóng trên đài cáp JTBC, thời gian trên trường quay của cô chưa bao giờ mãn nguyện đến vậy.

Nhân vật Yoon Jin Ah, một phụ nữ tuổi 30 độc thân quản lý quán cà phê của Son Ye Jin trong phim

“Tôi từng đóng vai chính trong nhiều phim tình bi, nhưng lý do khiến Something in the Rain đặc biệt là vì tôi cảm thấy như mình đang sống trong hiện thực,” Son Ye Jin nói trong buổi họp báo ở Seoul, có bạn diễn diễn viên Jung Hae In và đạo diễn Ahn Pan Seok cùng tham gia.

“Nhân vật lần này là người phụ nữ tầm tuổi tôi. Dù không làm công việc văn phòng, như nhiều phụ nữ độ tuổi mình, tôi có thể đồng cảm với họ, từ mối quan hệ với cha mẹ, tình yêu đến công việc. Tôi cũng muốn diễn xuất của mình đủ chân thực để có thể xóa mờ ranh giới giữa diễn theo kịch bản và ứng biến.”

Trong bộ phim ly kỳ lãng mạn dài 16 tập, hiện tại đã đi được nửa đường, Son Ye Jin đóng vai Yoon Jin Ah, một phụ nữ tuổi 30 độc thân quản lý quán cà phê. Trong cuộc sống yên bình khá đơn điệu đã xuất hiện tình yêu, đó là khi Yoon bất ngờ rơi vào lưới tình với em trai của người bạn thân nhất của cô là Seo Joo Hee, do Jung Hae In thủ vai. Bất chấp đạo diễn đã cảnh báo trước rằng không có tình tiết kịch tính, bộ phim vẫn được yêu thích, được đánh giá cao không chỉ vì mô tả chân thực chuyện tình yêu theo cách thông thường, mà còn đề cập đến các khía cạnh khác của đời sống như công việc và gia đình.

Tránh kiểu lãng mạn kinh điển là người phụ nữ thường phụ thuộc vào đàn ông, bộ phim tập trung vào câu chuyện tuổi quá độ của cặp đôi

Trong số nhiều nguyên nhân khiến bộ phim thành công mô phỏng theo đời thực là triết lý của đạo diễn Ahn. Ahn Pan Seok, từng đạo diễn các phim như Secret Love AffairHeard it Through the Grapevine, đã nhấn mạnh rằng có tính phổ quát trong bản chất con người.

“Nếu có bất kỳ bí quyết chỉ đạo nào, thì đó là khi làm phim tôi không nghĩ đến một xu hướng hoặc chủ đề ‘nóng’ nào cả. Là một con người và cũng là một khán giả, tôi nguệch ngoạc ra những sở thích trong đời sống hàng ngày, và chúng trở thành các tình tiết cho những dự án phim sắp tới,” ông nói.

“Tôi tin rằng mọi người đều có những điểm chung, do đó những suy nghĩ sâu sắc, những lo lắng và kỷ niệm của tôi cũng có thể khiến người khác rung động. Do đó tôi giữ nguyên vẹn các kỷ niệm và suy nghĩ, trân trọng chúng để sử dụng trong các bộ phim của mình. Và tôi tin rằng tính phổ quát trong bản chất con người sẽ là vĩnh cửu.”

Chủ đề xuyên suốt bộ phim là tình yêu, đạo diễn Ahn cũng hướng người xem tiếp cận cách hai nhân vật Yoon và Seo dần dần thoát ra khỏi con người cũ của mình như thế nào bằng tình yêu sâu sắc và ảnh hưởng lẫn nhau. Tránh kiểu lãng mạn kinh điển là người phụ nữ thường phụ thuộc vào đàn ông, đạo diễn Ahn chỉ ra rằng bộ phim này tập trung vào câu chuyện tuổi quá độ của cặp đôi.

“Seo Joo Hee luôn luôn vắng mặt vào những lúc Yoon vật lộn với cuộc sống. Anh chỉ an ủi cô sau đó. Ngay từ đầu, Yoon không phải là nhân vật trưởng thành, nhưng sau khi gặp Seo, cô tự giải quyết vấn đề, nâng cao lòng tự hào và trở nên mạnh mẽ hơn. Mới đầu Seo cũng là chàng trai trẻ non nớt, theo thời gian trở nên nghiêm túc,” đạo diễn Ahn nói.

Jung Hae In, đã được đặt lên bệ phóng với biệt danh “bạn trai quốc dân” thông qua bộ phim này, cho biết anh nhận thấy có nhiều điểm tương đồng giữa anh và nhân vật trên phim. Để diễn xuất được tự nhiên, anh đã quan sát những hành vi trong cuộc sống đời thật của mình, như cách trò chuyện, ăn uống, đi đứng.

Đạo diễn Ahn cùng hai diễn viên chính tại buổi họp báo

Cuối buổi họp báo, Son Ye Jin phát biểu đầy cảm xúc về sự yêu mến của cô dành cho bộ phim.

“Tôi từng tự hỏi liệu tôi có bao giờ đóng được loại phim này không… Tôi thường dễ dàng thoát khỏi vai diễn khi bộ phim kết thúc. Nhưng với bộ phim này, tôi không chắc. Tôi thực sự lo không biết mình có quay lại cuộc sống bình thường được ổn không,” cô nói.

Dịch: © Diên Vỹ @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times