Nhân vật & Sự kiện

Gặp lại 'nữ hoàng phim bi' Son Ye Jin với Be With You

09/04/2018

Mặc dù trải qua nhiều thập kỷ thịnh hành trong nền điện ảnh Hàn Quốc, phim bi dường như đã trao lại vương miện cho phim ly kỳ và phim hành động gai góc và đen tối hơn.

Sau bao năm mới lại đóng vai bi đầu tiên trong Be With You, Son Ye Jin nói cô muốn giới thiệu với khán giả một phim tình bi chất lượng.

Son Ye Jin, phải, trong vai Su Ah, trở lại với chồng (Woo Jin, So Ji Sub) và con trai một năm sau khi chết

“Không phải tôi quá muốn duy trì biệt danh ‘Nữ hoàng phim bi’, vì đó luôn là thể loại tôi muốn đóng,” cô nói trong một cuộc phỏng vấn tại Seoul. “Là người xem phim, tôi nhớ những hình ảnh và âm nhạc đẹp đẽ, và là diễn viên, tôi đã khát khao được diễn xuất như vậy.”

Trong phim, Son Ye Jin đóng vai người phụ nữ xuất hiện trước chồng và con trai một cách khó giải thích một năm sau khi cô qua đời. Đây là bản làm lại bộ phim Nhật cùng tên, nhưng phiên bản Hàn Quốc có nhiều khoảnh khắc nhẹ nhàng và hài hước hơn.

“Cho dù thể loại là gì, tôi muốn có đôi chút hài hước. Tất nhiên bộ phim chất chứa nỗi sợ hãi phải nói lời tạm biệt (những người thân yêu), nhưng tôi cũng muốn vui vẻ nữa,” cô nói.

Son Ye Jin nói có So Ji Sub làm bạn diễn của cô là lý do chính khiến cô nhận vai diễn này.

Họ trở lại với thời trung học, hẹn hò, rồi kết hôn, có con, rồi chia tay lần nữa

“Khi tôi nghe nói anh ấy đã được chọn (vào vai Woo Jin), tôi nghĩ chúng tôi đã đi được nửa đường (thành công),” Son Ye Jin nói. “Bây giờ tôi có thể nói vậy thoải mái, nhưng nếu không phải vì anh ấy thì tôi sẽ không bao giờ đóng phim này. Tôi đã đóng vì anh ấy.”

Ở giữa tuổi 30, Son Ye Jin cho biết đôi lúc cô cảm thấy áp lực diễn xuất.

“Tôi đã đóng phim không ngừng nghỉ, nhưng không phải dễ dàng. Đôi khi tôi sợ mình mất hứng thú, hoặc người ta có thể không giao vai cho tôi,” cô nói. “May mắn trong quá trình này, tôi tiếp tục tìm kiếm những bộ phim mà tôi muốn đóng. Khi đóng phim, tôi tiếp tục có ham thích để đi tới.”

Son Ye Jin đạt danh hiệu “nữ hoàng phim bi” với địa vị vô đối trong thể loại đó. Cô đóng vai chính trong nhiều bộ phim thành công, như Lover's Concerto (2002), The Classic (2003), A Moment to Remember (2004).

Sự ăn ý giữa hai diễn viên chính

Nữ diễn viên nói cô thoải mái đóng Be With You một phần vì không có nhiều cận cảnh và cô biết rõ phải diễn thế nào khi mình nhiều tuổi hơn.

“Khi tôi quay The Classic, có rất nhiều điều tôi không biết hoặc là quá khó. Nhưng lần này, tôi tự hỏi liệu có dễ dàng không.”

Be With You làm lại từ bộ phim lãng mạn cực kỳ thành công của Nhật Bản năm 2004 nói về một người mẹ trở về nhà một năm sau khi cô qua đời. Nhân vật người mẹ của Son Ye Jin, tên là Su Ah, đã trở lại một năm sau khi chết khi cơn mưa hè bắt đầu. Mất đi ký ức, Su Ah yêu chồng cô, Woo Jin (do So Ji Sub đóng), một lần nữa, khi anh kể lại những kỷ niệm cũ trong cuộc sống với cô. Nhưng thời gian huyền diệu được cho phép để đoàn tụ chỉ kéo dài đến cuối mùa mưa.

“Bắt đầu với những ngày học trung học rồi trải qua hẹn hò, kết hôn, có con và quá trình chia tay lần nữa. Khác với những bộ phim tình cảm trước đây vì đưa vào những suy nghĩ thấu đáo về cuộc sống.”

Son Ye Jin và So Ji Sub trên trường quay bộ phim

Nữ diễn viên nói sự ăn ý giữa hai diễn viên chính là rất quan trọng đối với một phim tình bi, đến mức thậm chí cô có thể hình dung ra bộ phim hoàn toàn khác tùy thuộc đối tác của cô là ai.

“Tôi nghĩ bộ phim đã đạt được một nửa thành công khi So Ji Sub chọn đóng,” cô nhớ lại. “Tôi đã chuyền khăn giấy cho Ji Sub trong buổi chiếu giới thiệu bộ phim với giới truyền thông vì anh ấy khóc rất nhiều. Tôi nghĩ anh ấy thực sự đắm mình vào vai diễn... Tôi biết ơn anh ấy.”

Sau khi Be With You phát hành, Son Ye Jin có kế hoạch trở lại màn ảnh nhỏ, sau năm năm vắng bóng, với một phim bộ truyền hình lãng mạn của đài JTBC. Phim điện ảnh tiếp theo của cô, có tựa tạm dịch là Negotiation, đang chờ ra rạp vào cuối năm nay. Trong phim này, cô sẽ đóng cặp với nam diễn viên Hyun Bin, trong vai một cảnh sát làm người thương lượng có tên là Ha Chae Yoon.

“Đóng phim tình bi có ý nghĩa rất nhiều với tôi mặc dù bạn có thể nghĩ rằng tôi phóng đại nếu mô tả cảm giác là ‘xúc động’. Tôi nghĩ mình thật may mắn.”

Son Ye Jin và So Ji Sub tại buổi họp báo giới thiệu bộ phim

Be With You ra rạp ở Việt Nam từ ngày 6/4/2018 với tựa Và em sẽ đến.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea HeraldYonhap News