Nhân vật & Sự kiện

Cơn sốt Park Yoo Chun vẫn chưa qua

27/05/2013

Với sự thành công của Sungkyunkwan Scandal (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Chuyện tình Sungkyunkwan) và Rooftop Prince, Park Yoo Chun đã tìm được cho mình một chỗ đứng trong trái tim khán giả.

Park Yoo Chun trong Missing You

Gần đây, cựu thành viên nhóm nhạc TVXQ, người đã có sự chuyển đổi thành công từ thần tượng ca nhạc thành một trong những diễn viên chuyên nghiệp của Hàn Quốc, đang gắn tên tuổi của mình với phim truyền hình mới nhất của anh, Missing You.

Trong phim truyền hình nặng nề về hai người trẻ tuổi yêu nhau bị chia cắt bởi bi kịch và đoàn tụ sau hơn một thập kỷ này, Yoo Chun đóng cặp với nữ diễn viên nổi tiếng ngang hàng kiêm người mẫu chuyên nghiệp Yoon Eun Hye (Goong, Coffee Prince / Quán cà phê Hoàng Tử, và My Fair Lady).

Trong Missing You, Park Yoo Chun và Yoon Eun Hye lần lượt vào vai Julius Han và Joy Lee.

Julius là con trai của một doanh nhân giàu có trong khi Joy là con gái của người đàn ông bị kết tội sát nhân. Vì cha mình, Joy bị cô lập tại trường học. Julius làm bạn với Joy và tự thấy mình có trách nhiệm phải bảo vệ cô không bị nạn bắt nạt ở học đường. Cuối cùng họ yêu nhau và hứa hẹn sẽ không xa rời nhau dù cho điều gì xảy ra.

Joy và Julius thời nhỏ

Nhưng một ngày, Julius bị đối thủ kinh doanh của cha mình bắt cóc. Giữ lời hứa, Joy cố gắng can thiệp và cứu Julius thoát khỏi tay kẻ bắt cóc để rồi cũng bị bắt theo. Chàng trai trẻ cố gắng trốn thoát nhưng bỏ lại Joy. Trở lại kho hàng sau khi được người của cha mình cứu, Julius nhận ra Joy đã biến mất. Một cuộc tìm kiếm cô gái mất tích không có kết quả, dẫn tới cảnh sát kết luận rằng Joy đã chết. Nhưng Julius không tin và coi việc tìm kiếm người bạn gái mất tích là nhiệm vụ cả đời của mình, ngay cả sau khi anh bị cha mình đuổi ra khỏi nhà.

14 năm sau, Julius trưởng thành nay là một điều tra viên án mạng. Anh vẫn tìm kiếm Joy, tin rằng cô vẫn còn sống.

Trong khi đó, Joy, đã được người chủ mưu bắt cóc Julius cứu và mang tới Pháp, trở lại Hàn Quốc dưới tên Zoe, sắp trở thành nhà thiết kế thời trang với phong cách tươi sáng và một tương lai trước mắt. Rất ít người biết rằng cô có bí mật và một quá khứ u tối.

Vận mệnh của Julius và Joy lại giao nhau khi Julius khăng khăng chứng minh rằng Zoe là Joy, người con gái anh yêu và người anh đang kiếm tìm, và Zoe kiên quyết không nói ra sự thật.

Nhân vật của Yoon Eun Hye và Park Yoochun gặp lại 14 năm sau trong Missing You

Ngôi sao làn sóng Hàn

Trước khi trở thành diễn viên, Yoochun là thành viên của TVXQ, một trong những nhóm nhạc đầu tiên tại Hàn Quốc bắt đầu Làn sóng Hàn. Khi ba thành viên, trong đó có Yoochun, rời nhóm năm 2009, họ đã lập một nhóm khác mang tên JYJ.

Mặc dù vụ kiện nhà quản lý cũ của các thành viên này khiến họ không được quảng bá trên các chương trình âm nhạc tại Hàn Quốc và Nhật Bản, JYJ vẫn cố gắng trở thành một trong những nhóm nhạc Kpop nổi tiếng trên thế giới. Họ thậm chí còn hợp tác với Kanye West trong đĩa tiếng Anh đầu tiên của mình The Beginning và tổ chức những buổi biểu diễn bán hết vé tại Nam Mỹ, nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên làm được việc này.

Yoochun cũng chơi piano và sáng tác nhạc cho JYJ. Anh viết ca khúc I Love You trong The BeginningGet Out cùng với thành viên trong nhóm Jae Joong. Đây là ca khúc mang tính chất truyền tải trong đĩa thứ hai của họ In Heaven.

Nam diễn viên đoạt nhiều giải thưởng

Park Yoo Chun (phải) trong Chuyện tình Sungkyunkwan

Yoo Chun bắt đầu diễn xuất khi anh vẫn còn trong nhóm TVXQ với Banjun Dramas và một số vai phụ. Điều khiến anh trở thành một diễn viên chính thức là việc giành được hàng loạt sự công nhận trong năm 2010 như Nam diễn viên mới xuất sắc nhất, Giải thưởng do cộng đồng mạng bình chọn, Nam diễn viên được yêu thích nhất, Giải thưởng do khán giả bình chọn, và Nam diễn viên Hàn Quốc nổi bật từ các cơ quan trao giải uy tín tại Hàn Quốc cho vai diễn Lee Sun Joon trong Sungkyunkwan Scandal.

Với sự khắc họa nhân vật Lee Gak trong Rooftop Prince, Yoochun được trao giải Diễn viên xuất sắc của Giải thưởng truyền hình SBS 2012.

Tại Giải thưởng nghệ thuật Paeksang lần thứ 49 diễn ra vào ngày 9/5, Park Yoo Chun đã đoạt giải thưởng bình chọn yêu thích nhất ở hạng mục truyền hình với Missing You. Anh nhận được hơn 54,2% phiếu bầu chọn.

Anh từng đoạt giải này tại Paeksang lần thứ 47 với phim truyền hình đầu tay Sungkyunkwan Scandal. Năm tiếp theo anh lại đoạt giải này với vai diễn trong Miss Ripley, khiến cho năm nay trở thành năm thứ ba liên tiếp anh đoạt giải bầu chọn, và cũng là nam diễn viên đầu tiên đạt được thành tích như thế.

.Park Yoo Chun (phải) trong Miss RIpley.

Trong phát biểu nhận giải Park Yoo Chun nói, "Tôi rất cảm kích khi năm nào cũng được giải thưởng này, và tôi sẽ tiếp tục diễn xuất một cách hạnh phúc để năm tới lại đoạt giải."

Nhà tổ tức giải cho biết, "Park Yoo Chun được người trong nghề công nhận kỹ năng diễn xuất từ khi anh ra mắt lần đầu trên phim truyền hình năm 2010, và năm nào anh cũng càn quét giải bầu chọn. Chúng tôi tin tưởng tính cách trưởng thảnh của anh qua từng tác phẩm hấp dẫn khán giả của anh."

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Standard Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi