Bình luận phim

Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu cứu được thế giới nhưng Chris Hemsworth và Tessa Thompson không cứu nổi kịch bản yếu

17/06/2019

Xét rằng Men in Black 3 đã đưa loạt phim trở lại đường ray khi là phim có doanh thu cao nhất đến nay trong bộ ba phim, thật ngạc nhiên Men in Black 4 lại không bao giờ xảy ra.

Chris Hemsworth (phải) trong vai đặc vụ H, và Tessa Thompson trong vai đặc vụ M

Một phim giao cắt với 21 Jump Street được đồn đại (nhưng đã biến mất), trước khi chúng ta đến với phim ăn theo Men in Black: International. Lấy bối cảnh cùng thế giới với bộ ba phim Men in Black, hoạt động như một khởi động tiếp tục chuỗi phim, có những nhắc nhớ vừa đủ cho các bộ phim trước để thu hút người hâm mộ.

Vấn đề là mặc dù đã tuyển chọn bộ đôi Chris Hemsworth và Tessa Thompson vào vai chính, Men in Black: International không cho họ đủ đất dụng võ để tránh cảm giác bộ phim ăn theo này là một sự thất vọng.

Phòng khi bạn không hiểu, Men in Black đã trở thành tổ chức toàn cầu cho phim ăn theo này.

Đặc vụ O (Emma Thompson)

Khi còn nhỏ, Molly (Thompson) chạm trán với Men in Black và đã xoay xở tránh được bị xóa sạch ký ức. Cô dành nhiều năm để săn lùng tổ chức khó nắm bắt này và sau khi cô tìm cách đột nhập vào một trong những căn cứ của họ, Đặc vụ O (Emma Thompson quay lại) được thuyết phục để cho Molly trở thành một đặc vụ.

Đặc vụ M mới đặt tên được chuyển đến chi nhánh London của MIB, nơi High T (Liam Neeson) ghép đôi cô với đặc vụ giỏi nhất của chi nhánh, Đặc vụ H (Hemsworth). Chẳng mấy chốc, cặp đôi bất đắc dĩ bị lôi kéo vào một âm mưu đe dọa chính tổ chức đó, và họ không biết mình có thể tin ai.

Một trong những cái hay ở Men in Black: International là nó không đi theo con đường làm lại. Có một giả định rằng người hâm mộ biết chuyện gì sẽ có từ Men in Black, vì vậy thay vì dặm lại những cảnh trong phim gốc, chỉ có những nhắc nhớ đến cách diễn dịch của chuỗi phim, chẳng hạn ngoài hành tinh nổi tiếng.

High T (Liam Neeson) ghép đôi cô với đặc vụ giỏi nhất của chi nhánh

Tuy nhiên, trong khi bối cảnh mang đến cho bộ phim cái nền rõ ràng, cốt truyện lại gây thất vọng và dễ đoán. Bộ phim diễn ra ở một thế giới mà người ngoài hành tinh sống giữa chúng ta, và câu chuyện hay nhất mà nó có thể nghĩ ra là một gián điệp hai mang trong tổ chức MIB lấy thẳng từ 24 (hoặc bất kỳ phim ly kỳ gián điệp nào), thêm nếm chút giễu cợt cặp đôi bất đắc dĩ. Không thú vị cho lắm, nhất là khi phim giải quyết đúng y như bạn đoán sau khi rải bảng chỉ đường dày đặc.

Chris Hemsworth và Tessa Thompson mang chất giải trí Thor: Ragnarok của họ vào đây, nhưng chỉ được hết mức họ có thể làm với một kịch bản yếu. May thay, họ là những diễn viên lôi cuốn, vì vậy tuy không hẳn là đáng xem, nhưng bạn vẫn khao khát sẽ thế nào nếu bộ phim có thể vận dụng hết tài năng của họ.

Cũng có thể nói như vậy về các diễn viên phụ. Vai khách mời vui nhộn của Rebecca Ferguson khiến bạn ước vai người ngoài hành tinh buôn bán vũ khí của cô, Riza là nhân vật phản diện chính và Emma Thompson bị phung phí để thiên vị Liam Neeson, người đảm nhận vai nhân vật quyền hành trong phim. Kumail Nanjiani góp giọng trong phim để cung cấp một số câu pha trò được chăng hay chớ, trong khi Rafe Spall chỉ châm chọc.

Vai khách mời vui nhộn của Rebecca Ferguson là người ngoài hành tinh buôn bán vũ khí Riza

Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu làm đúng mỗi điều là yếu tố hoài niệm của nó. Không quá tay và không có cảm giác chiều lòng ‘fan’, với rất ít vai khách mời cho Frank the Pug và Worm Guys, cũng như rất nhiều người ngoài hành tinh kỳ quặc mới mà chúng ta mong đợi từ loạt phim.

Và, nói chung, hiệu ứng đặc biệt tuyệt vời xuyên suốt, trung thành với hình mẫu người ngoài hành tinh từ các phim gốc. Điểm nổi bật là The Twins, người ngoài hành tinh thay đổi hình dạng do bộ đôi vũ sư Les Twins thủ vai, đóng vai trò quan trọng trong cảnh từ một câu lạc bộ thân thiện với người ngoài hành tinh tràn ra đường phố London. Tuy nhiên, một số phụ huyng có thể thấy khả năng làm tan chảy cơ thể của họ hơi quá so với trẻ con.

Thế giới cảm thấy ổn, ít ra là vậy, nhưng Men in Black: International không hề vui vẻ hay ly kỳ như một phim hài hành động lẽ ra là phải thế. Bạn sẽ không muốn xóa ký ức mình, nhưng nói thật, chắc không được bền lâu tới vậy đâu.

Kumail Nanjiani góp giọng trong phim để cung cấp một số câu pha trò

Men in Black: International ra rạp ở Việt Nam từ ngày 14 tháng 6 với tựa Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu.

Đạo diễn: F Gary Gray; Các diễn viên chính: Chris Hemsworth, Tessa Thompson, Rebecca Ferguson, Liam Neeson, Emma Thompson, Kumail Nanjiani; Thời lượng: 115 minutes

Đánh giá: ★★☆☆☆

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Digital Spy