Bình luận phim

Atomic Blonde: Theron là điệp viên báo thù thanh lịch nhất

31/07/2017

Charlize Theron không chỉ thể hiện nhân vật điệp viên sát thủ trong Atomic Blonde (ra rạp ở Việt Nam ngày 28/7 với tựa Điệp viên báo thù), cô còn định ra phong cách mới trong các bộ cánh được thiết kế để làm nóng lên trong bộ phim ly kỳ Chiến tranh lạnh.

Đạo diễn David Leitch quá say đắm ngoại hình của tượng đài thập niên 80, anh đưa thêm lời thoại giải thích vào vai diễn gián điệp MI6 Lorraine Broughton ăn vận bảnh bao của Theron.

"Giá tôi biết," Broughton thì thầm khi cảnh sát ập đến căn hộ mà cô vừa đột nhập, "thì tôi đã mặc bộ đồ khác."

Nói lên rằng thời trang là ma thuật của bộ phim này.

"Chúng tôi đã nghĩ chúng tôi sẽ làm một sự hợp lý hóa, một cái nháy mắt với khán giả rằng: 'Đúng, đây không là bộ cánh hoàn hảo cho gián điệp,'" đạo diễn Leitch nói. "Mà đây là bộ cánh gián điệp hoàn hảo cho phim này."

Sau đây là một vài bộ cánh đáng nhớ của Broughton, hạ gục James Bond chiếm lấy vị trí điệp viên ăn vận đẹp nhất.

Charlize Theron không ăn vận để đánh nhau trong cảnh đột nhập này. Nhưng cô chỉnh sửa rất tốt

Mặc đồ trắng đánh nhau

Theron đánh trả cảnh sát Đức trong cảnh ở căn hộ lúc đang mặc áo khoác trắng lấy cảm hứng thập niên 80 của Massimo Dutti, áo cổ lọ đen-trắng của Dior và bốt cao đến đùi Stuart Weitzman. "Với mái tóc bạch kim và áo khoắc trắng đó, ở cô có cái vẻ kẻ trộm không phải mèo," thiết kế phục trang Cindy Evans nói. "Charlize thực sự thích bộ đồ này vì áo khoác đủ rộng rãi để thi triển thân thủ."

Charlize Theron diện áo khoác đỏ chói cổ điển của Dior

Màu đỏ quyền lực

Broughton đội tóc giả màu sẫm và áo khoác dài đỏ chói của Dior như bộ cánh quyền lực tối thượng cho một cuộc họp gián điệp then chốt. Chiếc áo khoác len cổ điển này có hàng nút đen to quá khổ. "Màu đỏ đẹp nhất mà tôi từng thấy," Evans nói. "Tôi cam đoan cả đời mình về chuyện đó trên trường quay."

Bạn sẽ thấy phía sau trông thế nào: Charlize Theron bước vào câu lạc bộ

Lôi người xem vào lưới nhện

Đến cuộc gập ở câu lạc bộ nhạc rock punk Đức, Broughton diện váy ngắn Thierry Mugler màu đen. Màu đen huyền bí của chiếc váy tuy chìm nhưng rất ấn tượng. "Toàn đen như lưới (nhện), với sức hấp dẫn tình dục và quyền lực mạnh, tôi hy vọng một cách ích kỷ rằng chúng tôi đã có cảnh phim tuyệt vời cho bộ cánh này," Evans nói.

Gián điệp lật mặt: Charlize Theron trong vai Lorraine Broughton và Sofia Boutella trong vai Delphine Lasalle

Nhân đôi mức độ thời trang

Broughton mặc jumpsuit hở vai màu đồng đen đi gặp một đầu mối gián điệp nam mà cô muốn gây ấn tượng.

"Tôi muốn có chút điệu nhảy shimmy, với kiểu Michelle Pfeiffer từ Scarface," Evans nói. "Một lượng gợi tình đúng điệu."

Thay vì gặp đàn ông, Broughton gặp gián điệp Pháp Delphine Lasalle (Sofia Boutella). Boutella có gu thời trang riêng, mặc chiếc váy xẻ sâu cổ điển thập niên 80 của Kenzo "thực sự tuyệt vời này", Evans nói.

Giày cao gót chết người của Dior

Giày cao gót Dior quả là chết người

Evans không biết những đôi giày gót nhọn màu đỏ của Broughton thể hiện vượt trội đến thế, đi với những bộ âu phục sọc li ti do Nhà Margiela của John Galliano thiết kế.

Nhưng sau khi Lorraine hạ kẻ thù bằng giày cao gót ở ghế sau xe (trên trailer), đôi giày đòi hỏi vai trò ngôi sao.

"Tôi rất muốn dùng những đôi giày ấy — chúng thật đẹp đẽ và tạo hình," Evans nói. "Nhưng chúng thực sự có đời sống riêng với cảnh đó."

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today