Việt Nam

3 phim Việt kinh điển tôn vinh nghề nhà giáo

23/11/2021

Ba phim dưới đây là những tác phẩm tôn vinh nghề trồng Người cao quý thông qua hình ảnh, cuộc đời của những thầy, cô giáo tận tụy.

Thung lũng hoang vắng

Nữ diễn viên Hồng Ánh trong phim Thung lũng hoang vắng

Thung lũng hoang vắng ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2001 do NSND Phạm Nhuệ Giang làm đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng như Hồng Ánh, Nguyễn Hậu, Tuyết Hạnh…

Đây là một trong những bộ phim tiêu biểu tôn vinh những đức tính cao đẹp của nhà giáo Việt Nam, trong đó cũng miêu tả khá chân thực về một đời sống khó khăn trong việc trồng người nơi vùng cao của thầy cô giáo.

Phim xoay quanh ba nhân vật chính gồm thầy Tành-Hiệu trưởng (diễn viên Nguyễn Hậu đảm nhận), cô Giao (diễn viên Hồng Ánh đóng) và cô Minh (diễn viên Tuyết Hạnh đóng) đều là những thầy cô mang trong mình sự nhiệt nhiệt huyết đưa tri thức, giúp trẻ em vùng cao có hành trang để bước vào đời.

Thung lũng hoang vắng từng được lựa chọn đi tham dự tại nhiều Liên hoan phim Singapore, Úc, Hàn Quốc và nhận loạt giải thưởng uy tín như giải Fipresci dành cho phim châu Á tại Liên hoan phim Melbourne, giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam, Bông Sen Bạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13…

Chiến dịch trái tim bên phải

Chiến dịch trái tim bên phải cũng là một trong bộ phim đề cập đến nhà giáo Việt Nam và về lứa tuổi học trò nhí nhảnh, hồn nhiên. Một bộ phim thể loại tình cảm, nhẹ nhàng do đạo diễn Đào Duy Phúc “nhào nặn”, Hãng Phim truyện Việt Nam phát hành vào năm 2005.

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đảm nhận vai cô giáo Hoài An

Phim xoay quanh một nhóm học sinh lớp 10 với biệt danh Bát Quái rất tinh nghịch và hay bày trò trêu chọc trong trường.

Cô giáo trẻ Hoài An chịu trách nhiệm phụ trách lớp và nhanh chóng chiếm cảm tình của nhóm bởi sự tận tâm dạy dỗ, tâm lý với những cô cậu học trò đang ở độ tuổi mới lớn. Nhóm Bát Quái còn lên kế hoạch về một chiến dịch để tìm người yêu cho cô giáo mà cả lớp yêu quý...

Ngay khi vừa ra mắt, Chiến dịch trái tim bên phải nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực từ người xem. Đặc biệt, bộ phim này tiếp tục đưa tên tuổi tên tuổi của nữ ca sĩ, diễn viên Hồ Ngọc Hà (vai cô giáo Hoài An) đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

Tuổi thần tiên

Đây là một trong những bộ phim về nhà giáo Việt Nam rất được khán giả Việt Nam yêu thích. Nữ diễn viên Hiền Mai nhận sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả khi đảm nhận vai cô giáo tên Mai.

Với lối diễn xuất chân thực, nữ diễn viên đã lột tả sâu sắc nhân vật cô giáo luôn dành nhiều tâm huyết, trăn trở để dạy dỗ những học trò nhỏ ngỗ nghịch, bướng bỉnh và lười đến trường.

Nữ diễn viên Hiền Mai ghi dấu ấn trong phim Tuổi thần tiên

Đây cũng được xem là vai diễn mang đến sự thành công trong sự nghiệp diễn xuất của Hiền Mai khi cô vinh dự nhận Huy chương vàng Liên hoan phim truyền hình toàn quốc 1998.

Nguồn: Lao Động