Việt Nam

Tài năng tuổi đôi mươi của điện ảnh Việt

23/01/2020

Một lứa diễn viên trẻ, đầy sức sống với ngoại hình đẹp đang được xem là nhân tố nổi bật hiện nay khi thực lực diễn xuất được giới chuyên môn đánh giá cao.

Cả bốn “chiến binh”: Trần Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi, Liên Bỉnh Phát, Khả Ngân với tuổi trẻ, cá tính và sự tự nhiên trong nhập vai của họ đã giúp khán giả có thêm niềm tin vào một thế hệ diễn viên mới đáng kỳ vọng của điện ảnh Việt.

Hoàng Yến Chibi: Không ngại đóng vai xấu xí

Từ một ca sĩ bén duyên với điện ảnh, đến nay khả năng diễn xuất của Hoàng Yến Chibi được xếp vào nhóm diễn viên thực lực của màn ảnh Việt, bởi cô gái sinh năm 1995 này không ngại hy sinh nhan sắc, xả thân cho vai diễn.

Thất Sơn tâm linh chính là bộ phim khiến Hoàng Yến Chibi bị ám ảnh và mất sức nhiều nhất. Vai diễn của Hoàng Yến Chibi là một cô gái câm điếc tên Sỏi. Hoàng Yến Chibi phải đảm nhận tất cả cảnh khó như bị tát, bị đánh, vật lộn dưới bùn, bị trói, thậm chí cả cảnh nóng 18+... và phải học sử dụng ngôn ngữ ký hiệu bằng tay dành cho người câm điếc. Nhiều tháng sau khi quay phim, cô cho biết vẫn chưa phục hồi được nhan sắc, trên người vẫn còn nhiều vết thương, nhất là ở những cảnh phải dùng các đầu ngón tay đào đất.

Hoàng Yến cho biết: “Trong năm tới, tôi muốn hướng tới sự đa dạng trong sự nghiệp diễn xuất, nên sẽ chắt lọc để chọn đóng những vai độc đáo, khác lạ. Tôi không ngại đóng vai có ngoại hình xấu xí trên màn ảnh, miễn sao đó là vai diễn hay”.

Liên Bỉnh Phát: Xuất phát muộn, bứt phá nhanh

Tròn một năm sau khi Song lang thu về không ít giải thưởng, Liên Bỉnh Phát - chàng trai quê Kiên Giang, sinh năm 1990 - đang phủ sóng làng giải trí Việt nhờ nét chân chất và nam tính.

Dù xuất phát điểm muộn hơn nhiều diễn viên khác, nhưng Liên Bỉnh Phát đã cho thấy tiềm năng sáng giá của mình trong lĩnh vực điện ảnh khi đang được nhiều nhà sản xuất, đạo diễn mời đóng vai chính liên tục. Trong năm 2019, Liên Bỉnh Phát liên tục nhận được những giải thưởng Ngôi sao xanh, Cánh diều vàng, giải thưởng của Hội Điện ảnh TPHCM cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Liên Bỉnh Phát cho biết: “Đã nhận được kịch bản mới với vai diễn khác lạ hơn cho một bộ phim lớn trong năm 2020. Khán giả hãy chờ sự đột phá của Liên Bỉnh Phát trong năm mới nhé.”

Trần Quốc Anh: “Mỹ nam” không chờ vận may

Trần Quốc Anh sinh năm 1998 tại Hà Nội. Anh được đông đảo khán giả biết đến nhiều sau hai bộ phim chiếu rạp trong năm 2019 là Trạng Quỳnh (đạo diễn Đỗ Đức Thịnh), Ước hẹn mùa thu (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) và tham gia chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú 2019. Với vẻ ngoài điển trai, chiều cao ấn tượng 1,86 m, Quốc Anh là nam diễn viên có ngoại hình nổi bật, bắt mắt không thua kém gì các sao nam Hàn Quốc.

Mới đây, Quốc Anh được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình mời vào vai chính của bộ phim Bí mật của gió, đã được trình chiếu ở hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á của Liên hoan phim Busan 2019 - Hàn Quốc. Quốc Anh chia sẻ: “Từ sau khi đóng xong Trạng Quỳnh, tôi đã ý thức về nghề diễn và đi học thêm một vài khóa diễn xuất để nâng cao kỹ năng chuyên môn, bởi tôi hiểu: thuận lợi chỉ là vận may ban đầu mà thôi, còn đi được bao xa thì phải dựa vào sự nỗ lực”.

Khả Ngân: Dũng cảm “lột xác”

Khả Ngân nổi tiếng khi mới 17 tuổi với danh xưng “hot girl boxing” đình đám trên mạng xã hội và sau đó được mời tham gia một số bộ phim như Trở về, Cao thủ ẩn danh, Nhà có năm nàng tiên... Thế nhưng, khi bước qua tuổi 20 chín chắn hơn, Khả Ngân quyết định... bắt đầu lại sự nghiệp một cách nghiêm túc.

Cô nàng sinh năm 1997 trong hai năm qua đã tự thân nỗ lực, không ngại đi thử vai như một diễn viên mới để được “lột xác”. Bộ phim chiếu rạp 100 ngày bên em của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng mà Khả Ngân đóng vai nữ chính đã ghi dấu ấn khi tạo ra một ngọc nữ mới của màn ảnh Việt. Tiếp nữa, Khả Ngân được Hãng BHD giao vai nữ chính trong Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam. Bộ phim này giành được giải Phiên bản truyền hình làm lại xuất sắc nhất do Hiệp hội Truyền hình châu Á tuyển chọn và trao giải hằng năm tại Singapore.

Khả Ngân tâm sự trước thềm xuân mới: “Tôi luôn tự nhủ hãy cứ nỗ lực hết sức trong các vai diễn thì kết quả chắc chắn sẽ được đền đáp”.

Nguồn: Thanh Niên