Tin tức

Truy bắt lính đào ngũ: Trai đẹp Jung Hae In đặc biệt hợp vai quân nhân gai góc

06/09/2021

Nam diễn viên Jung Hae In gần đây đã tham gia phỏng vấn ảo để nói về phim bộ ăn khách mới của anh, D.P.

Jung Hae In trong một cảnh quay, đóng vai Ahn Jun Ho, một tân binh được tuyển chọn vào đơn vị truy bắt lính đào ngũ

Dựa trên một webtoon ăn khách, D.P. (viết tắt của Deserter Pursuit) là phim bộ Netflix (tựa phụ đề tiếng Việt: Truy bắt lính đào ngũ) kể về một đơn vị đặc biệt được cử đi truy tìm những kẻ đào ngũ. Jung Hae In đóng vai Ahn Jun Ho, một tân binh được tuyển chọn cho D.P. trước khi anh thích nghi với cuộc sống quân ngũ, và Goo Kyo Hwan đóng vai Han Ho Yeol, trưởng nhóm của đơn vị D.P.

Sau khi được phát hành vào ngày 27 tháng 8, bộ phim đã chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các chương trình nổi tiếng của Netflix tại Hàn Quốc và thành công trên toàn cầu ở các quốc gia như Thái Lan, Việt Nam, v.v... Jung Hae In nói: “Tôi cảm thấy như không thực khi biết D.P. ở vị trí số 1. Trước giờ tôi chưa từng nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng như vậy từ các tiền bối và người quen của mình, nên dần dần tôi mới cảm thấy đó là sự thật. Tôi nghĩ rằng sự nổi tiếng của bộ phim là do sức mạnh của câu chuyện. Quân đội là một mô hình thu nhỏ của xã hội. Mặc dù có thể không thoải mái đối mặt với sự thật, nhưng tôi nghĩ phải có sức mạnh để đối mặt.”

Cùng bạn diễn Goo Kyo Hwan, trong vai hạ sĩ Han Ho Yeol, trưởng nhóm của đơn vị D.P

Anh cười nói thêm, “Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn từ các tiền bối và hậu bối của mình trong quân ngũ. Khi còn trong quân ngũ, tôi rất chăm lo cho đàn em và hòa thuận với đàn anh. Dù sao thì tôi vẫn thường liên lạc với họ, nhưng tôi rất biết ơn vì họ đã gửi tin nhắn cho tôi sau khi xem D.P.

Về việc hóa thân nhân vật Ahn Jun Ho, anh nói, “Tôi đã cố gắng đưa những ký ức của riêng mình về cuộc sống quân ngũ vào Jun Ho. Cách hô rõ cấp bậc và tên, cách chào, dọn tủ khóa và đánh giày ống, và ứng xử với đàn anh, tôi đã hồi sinh tất cả những ký ức trong quá khứ. Tôi nhớ mình lúc còn là binh nhì và đã suy nghĩ rất nhiều về giọng điệu và âm lượng khi nói rõ cấp bậc và tên của mình.”

Về bạn diễn Goo Kyo Hwan, anh nói, “Cả hai chúng tôi đều nhút nhát, nên chúng tôi dành thời gian để tìm hiểu nhau, nhưng không bao lâu thì chúng tôi đã trở thành bạn bè. Anh ấy là người rất tử tế và rất cân nhắc cũng như tràn đầy năng lượng tích cực. Khi anh diễn, bạn có thể cảm thấy sự hiện diện của các diễn viên khác trên phim trường trở nên sống động. Tôi nghĩ rằng sự cân bằng của chúng tôi thật là hay. Bộ phim có thể là một câu chuyện gây trầm uất, nhưng anh ấy thường làm thay đổi bầu không khí và lấy lại năng lượng. Đã có rất nhiều lần tôi làm hỏng hết cảnh quay vì anh làm tôi cười. Tôi rất tò mò muốn thấy cặp huynh đệ chúng tôi sẽ như thế nào, nhưng tôi tự hào khi diễn ra tốt đẹp.”

“Quân đội là một mô hình thu nhỏ của xã hội. Mặc dù có thể không thoải mái đối mặt với sự thật, nhưng tôi nghĩ phải có sức mạnh để đối mặt,” Jung Hae In nói

Nhiều khán giả đã ca ngợi tính hiện thực của bộ phim, gợi lại những ký ức về thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự của chính họ. Jung Hae In nói, “Tôi nghe nói có những người đã bị stress sau khi xem D.P. Tôi nghĩ điều đó cho thấy D.P. đã miêu tả chân thực đến thế nào các sự kiện trong thời gian nghĩa vụ quân sự. Nếu mọi người từng trải qua những chuyện tương tự, thì chắc hẳn họ đã phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi cũng nhớ rất nhiều điều tôi có thể liên tưởng khi xem phim này. Câu chuyện đáng tiếc nhất là về Binh nhất Cho Seok Bong. Ngay khi đang quay phim, tôi đã cảm thấy rất bức bối và tuyệt vọng. Tôi nghĩ người xem cũng sẽ cảm thấy như vậy.”

Jung Hae In nói tiếp, “Đây không phải là phim vui nhộn. Còn hơn cả thất vọng, nó đã trở thành ngột ngạt, nặng nề, và trống rỗng. D.P. lấy bối cảnh vào năm 2014, khi quân đội xảy ra rất nhiều sự cố và tai nạn đáng tiếc. Bởi vì tôi biết bối cảnh đó, tôi nghĩ sẽ phải cẩn thận trong việc tạo ra nhân vật của mình.”

Jung Hae In đã chia sẻ một số lời khuyên dành cho những người hiện đang phục vụ trong quân ngũ. “Tôi tin rằng chính nhờ các bạn mà chúng tôi có thể mỗi đêm được nằm ngủ thoải mái trong yên bình. Là người đã từng phục vụ trước các bạn, tôi hy vọng các bạn sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình.”

D.P. đã miêu tả chân thực các sự kiện trong thời gian nghĩa vụ quân sự

Cuối cùng, nam diễn viên chia sẻ mong muốn có mùa thứ hai. “Tôi cảm thấy đầu óc quay cuồng khi xem D.P. vào ngày phim ra mắt,” anh nói. “Vì có rất nhiều sự quan tâm và khen ngợi dành cho bộ phim, bản thân tôi đang mong chờ phần thứ hai. Tôi nghe nói đạo diễn và biên kịch đang làm kịch bản. Họ đã bắt tay vào việc. Tôi muốn thể hiện sự trưởng thành của nhân vật trong mùa thứ hai.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Soompi