Tin tức

Tần Hạo: Từ 'tiếng tăm phi công trẻ' chứng tỏ thực lực diễn xuất với Góc khuất bí mật

07/07/2020

Bao năm, nam diễn viên Trung Quốc Tần Hạo nổi tiếng vì là người chồng “phi công” của nữ ca sĩ Đài Loan Y Năng Tĩnh (hơn anh 10 tuổi) hơn là diễn xuất.

Điều đó sắp sửa thay đổi. Nhờ thành công phi thường của bộ phim Trung Quốc gần đây The Bad Kids / Góc khuất bí mật, trong đó Tần Hạo đóng vai nam chính, người đàn ông 41 tuổi này đang nổi lên từ cái bóng của Y Năng Tĩnh.

Tần Hạo đóng vai Trương Đông Thăng, thầy giáo toán có giọng nói nhẹ nhàng và là người chồng tận tụy, sống cuộc sống thứ hai là một kẻ giết người hàng loạt. Vai diễn rốt cuộc làm nên tên tuổi cho anh trong giới diễn viên Trung Quốc

Phát sóng trên hạ tầng iQiyi hơn 10 ngày trong tháng 6, phim bộ 12 tập Góc khuất bí mật đã thu hút hơn 200 triệu lượt xem ở Trung Quốc và đạt điểm 9/10 trên trang web đánh giá của người hâm mộ Douban, Rotten Tomatoes của Trung Quốc. Đây là phim bộ Trung Quốc được đánh giá cao nhất trên Douban cho đến nay.

Bộ phim ly kỳ hồi hộp xoay quanh ba đứa trẻ vô tình chứng kiến một vụ giết người và vụ việc đó đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều gia đình. Bộ phim chạm đến một số vấn đề xã hội, bao gồm trẻ em bỏ nhà đi bụi và gia đình cha mẹ đơn thân.

Tần Hạo đóng vai Trương Đông Thăng, thầy giáo toán có giọng nói nhẹ nhàng và là người chồng tận tụy, sống cuộc sống thứ hai là một kẻ giết người hàng loạt. Hóa thân của anh trong nhân vật phản diện này được ca ngợi cùng khắp.

Tần Hạo nói với People Daily rằng những cảnh rùng rợn trong đó Trương Đông Thăng gỡ bộ tóc giả để lộ cái đầu hói khi ở nhà một mình là ý tưởng của anh.

Bao năm Tần Hạo nổi tiếng vì là người chồng “phi công” của nữ ca sĩ Đài Loan Y Năng Tĩnh (hơn anh 10 tuổi) hơn là diễn xuất [Ảnh cưới của hai người năm 2015]

Đóng vai phản diện có mặt trái của nó, Tần Hạo nói. Anh chỉ đóng vai phản diện một lần kể từ khi sinh con gái bốn năm trước, trong bộ phim Yêu miêu truyện / Legend of the Demon Cat năm 2017.

“Sau đó, tôi không muốn đóng vai phản diện nữa. Tôi muốn duy trì một hình ảnh tích cực trong mắt con gái tôi. Tôi đã từ chối cơ hội đóng Trương Đông Thăng nhiều lần,” anh nói. “Bây giờ tôi rất lo tôi sẽ không còn được mời đến các buổi họp phụ huynh ở trường con gái tôi học,"”anh đùa.

Người gốc Thẩm Dương, đông bắc Trung Quốc, Tần Hạo theo học Học viện Hý kịch Trung ương, cùng lớp với những ngôi sao như Chương Tử Di và Lâu Diệp. Anh là một diễn viên đa năng và đã đảm nhận những vai diễn đa dạng như vũ công múa cột trong Chongqing Blues (2010), một nhân viên mátxa mù trong Blind Massage (2014) và một ông trùm bất động sản trong Cloud in the Wind (2018).

Tần Hạo trong vai Trần Vân Tiều trong Yêu miêu truyện, là lần gần đây nhất anh vào vai phản diện

Tuy nhiên, trước khi xuất hiện trong Góc khuất bí mật, Tần Hạo hầu như không được biết đến ở Trung Quốc mặc dù đã có 15 năm sự nghiệp và vai diễn trong hơn 30 phim điện ảnh và phim truyền hình. Giờ đây cuối cùng Tần Hạo cũng nhận được sự công nhận mà anh xứng đáng.

Tần Hạo nói với People Daily rằng anh có hy vọng cao cho bộ phim này. Nam diễn viên cho biết, ngay trong lúc quay anh đã cảm nhận bộ phim sẽ có tác động và tất cả mọi người, đặc biệt là đạo diễn Tân Sảng, đã làm việc cật lực, anh nói.

“Đạo diễn Tân Sảng đã thức trắng hai ba ngày liên tục để chỉnh sửa kịch bản cho ngày hôm sau. Một hôm, Tân Sảng nói với tôi anh cảm thấy mình sắp đột tử... nhưng tôi nói với anh rằng bộ phim này xứng đáng với tất cả những nỗ lực của anh,” Tần Hạo nhớ lại. “Tôi hy vọng mình sẽ nhận được nhiều sự công nhận và khích lệ hơn từ khán giả,” anh nói thêm.

Tần Hạo trong phim bộ cổ trang The Song of Glory mới phát trên Tencent Video

Cưỡi trên sự nổi tiếng của Tần Hạo, vào ngày 1 tháng 7, Tencent Video đã cho ra mắt phim bộ cổ trang The Song of Glory, trong đó Tần Hạo vào vai một minh quân. Các bài phê bình ban đầu đánh giá bộ phim hay.

Với sự nổi tiếng đang lên của Tần Hạo, người xem ở Trung Quốc chắc chắn sẽ thấy anh nhiều hơn trong tương lai.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivadienanh.com
Nguồn: South China Morning Post