Tin tức

Sao băng là món quà lên đời nam chính của Kim Young Dae

01/07/2022

Kim Young Dae lần đầu đóng chính trong phim bộ tình cảm hài.

Sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao đang lên Kim Young Dae cất cánh khá là nhanh kể từ khi ra mắt với vai thứ chính trong phim bộ mạng chỉ vài tháng sau khi lấn sân sang ngành công nghiệp giải trí thông qua công ty quản lý hiện tại, Outer Korea.

Kim Young Dae đóng vai ngôi sao Gong Tae Sung trong phim tình cảm hải của tvN Shooting Stars

Được biết đến qua phim bộ tình cảm hài Extraordinary You (2019), Kim Young Dae gây ấn tượng mạnh với khán giả qua tất cả các mùa của phim bộ đình đám, The Penthouse: War in Life năm ngoái, cuối cùng lấy được vai chính đầu tiên trong phim truyền hình tình cảm hài của tvN, Shooting Stars, mới vừa kết thúc.

Shooting Star là món quà quý nhất đến với tôi đúng thời điểm nhất (của sự nghiệp),” nam diễn viên nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times. “Vì đây là tác phẩm đầu tiên đảm nhận vai chính, tôi lo lắng và chịu nhiều áp lực, những tôi đã học được nhiều thứ từ phim này. Tôi cảm thấy năng lượng tràn đầy và không có gì phải hối tiếc.”

Phim bộ tình cảm hài dài 16 tập xoay quanh nam diễn viên nổi tiếng thế giới Gong Tae Sung (Kim Young Dae) và trưởng phòng quan hệ công chúng tại công ty đại diện của anh, Oh Han Byul (Lee Sung Kyung).

Là một người làm quan hệ công chúng, công việc của Oh Han Byul là giúp những ngôi sao của công ty tỏa sáng, đặc biệt là khách hàng quan trọng, Gong Tae Sung, được giới thiệu là ngôi sao hoàn hảo dù tính khí nóng nảy. Cả hai người bạn từ thời đại học phát triển từ mối quan hệ đồng nghiệp cãi nhau vặt đến vượt qua ranh giới công việc và phải lòng nhau.

Mối quan hệ với trưởng phòng quan hệ công chúng tại công ty đại diện của anh, Oh Han Byul (Lee Sung Kyung) đi từ cãi nhau vặt đến vượt qua ranh giới công việc và phải lòng nhau

Do Lee Soo Hyun đạo diễn, từng chỉ đạo phim bộ tình cảm Find Me in Your Memory (2020), và biên kịch mới Choi Yeon Soo viết câu chuyện dựa trên trải nghiệm thực tế làm việc tại một công ty giải trí của bản thân.

Nam diễn viên nói anh có thể hiểu câu chuyện trong phim, về cuộc sống của những ngôi sao và những người tại công ty đại diện cho những ngôi sao đó.

“Tôi có thể hiểu câu chuyện này vì nó rất gần với thế giới mà tôi sống. Thực tế, tôi đã học được nhiều điều, học những thứ tôi từng chưa biết, như làm thế nào bày tỏ lòng cảm kích những người tôi muốn nói lời cảm ơn,” anh nói.

Kim Young Dae cho biết anh thấy vẫn khó vào vai một diễn viên hạng A được săn đón.

Kim Young Dae nói đóng vai một ngôi sao hạng A được săn đón thật là khó

“Vì tôi không phải là ngôi sao hàng đầu ngoài đời, thật khó nhập vai… Tôi thường rụt rè vì thế tôi lấy làm lo lắng liệu mình có phù hợp với nhân vật diễn viên ngôi sao trâng tráo hay không,” anh nói, cho biết thêm đã tham khảo từ các phim như My Love From The Star (2013) và Entourage (2016). “Đạo diễn bảo tôi hãy suy nghĩ như thể tôi là người giỏi nhất. Hồi đầu tôi không thể nắm được ý đó song tôi dần quen với bối cảnh và đoàn làm phim, thấy thoải mái hơn (khi hóa thân thành nhân vật này).”

Dù mất một thời gian mới quen với việc đóng vai một ngôi sao nổi tiếng, Kim Young Dae nói anh vẫn có nhiều điểm chung với nhân vật, giúp anh có bước tiến trong diễn xuất.

“Tôi đã học nhiều điều và tiến bộ về diễn xuất. Đến giờ, tôi lấy làm lo lắng nếu nhân vật không phù hợp với mình. Nhưng đây là nhân vật đầu tiên tôi cảm thấy hợp với mình,” anh nói, cho biết thêm rằng sự vụng về của nhân vật, mối quan hệ với giám đốc điều hành công ty, và cách anh ở bên những người giống với con người anh.

Sự hòa hợp với bạn diễn Lee Sung Kyung dẫn đến những cảnh quay đáng yêu của cặp đôi trên màn ảnh

Không có nhiều kinh nghiệm trong thể loại tình cảm hài, nam diễn viên chia sẻ rằng sự hòa hợp với bạn diễn Lee Sung Kyung thật tuyệt, dẫn đến những cảnh quay đáng yêu của cặp đôi trên màn ảnh.

“Tôi cố gắng thích nhân vật Oh Han Byul. Vì thế (tình cảm) diễn ra tự nhiên. Phản ứng hóa học của chúng tôi rất tuyệt,” anh nói. “(Lee Sung Kyung) giúp đỡ và cho lời khuyên về những cảnh lãng mạn. Vì đây là lần đầu đóng phim tình cảm hài, nên khó mà nắm bắt và cô đã hướng dẫn tôi vượt qua. Cô cho tôi nhận xét về những gì giúp ích cho cảnh phim nào đó.”

Phim có tỷ suất người xem khá thất vọng, kết thúc ở tập cuối với mức 1,6%.

Thế nhưng, mặc dù tỷ suất ở Hàn Quốc là vậy, ở nước ngoài phim rất ăn khách, phát trực tuyến ở 160 quốc gia qua nhiều nền tảng khác nhau. Phim đứng đầu bảng xếp hạng trên U-Next, dịch vụ phát trực tuyến Nhật Bản, và nền tảng quốc tế, VIKI, ở Bắc Mỹ, châu Âu và khu vực châu Đại Dương.

Shooting Stars phát trực tuyến hơn 160 quốc gia qua nhiều nền tảng, cả VIKI

Kim Young Dae chia sẻ rằng anh cảm nhận sự phổ biến của phim này ở nước ngoài khi đến Thái Lan cho một buổi chụp ảnh gần đây.

“Có nhiều người đến sân bay đón tôi. Tôi thậm chí còn nghĩ đơn vị truyền thông (cho buổi chụp ảnh) đã dàn dựng và thuê người đóng,” anh nói. “Sau đó tôi nhận ra tỷ suất người xem không phải là tất cả. Người hâm mộ nước ngoài sẽ chào đón tôi và chuyện này thật thú vị. Họ cầm những tấm biển viết Shoot Star và Kim Young Dae và tôi lấy làm cảm kích.”

Khi được hỏi anh hy vọng trở thành kiểu diễn viên nào, Kim Young Dae nói anh muốn tiến từng bước một, thay vì đặt ra mục tiêu lớn ngay lúc này.

Kim Young Dae trên trường quay Shoot Star. Anh nói muốn tiến từng bước một, thay vì đặt ra mục tiêu lớn ngay lúc này

“Tôi sẽ tiếp tục công việc này. Thế nên thay vì có một mục tiêu lớn, đầy tham vọng ngay bây giờ, tôi chỉ hy vọng phim tiếp theo có thể mang lại phản hồi tích cực từ khán giả như kiểu, ‘Ái chà, chàng ta giỏi đó.’” Anh nói. “Tôi sẽ cố gắng tiến từng bước một từ đây.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times