Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Tằng Quốc Tường đạo diễn Three-Body Problem cho Netflix

23/08/2021

Đạo diễn Hồng Kông Tằng Quốc Tường sẽ chỉ đạo tập đầu tiên của phim bộ nguyên tác rất được mong đợi trên Netflix, Three-Body Problem, dựa trên sử thi khoa học giả tưởng cùng tên từng đoạt giải thưởng của nhà văn Trung Quốc Lưu Từ Hân.

CHÂU Á

Uhm Jung Hwa, Cho Jin Woong được chọn làm giám khảo tại BIFF 

Hai diễn viên Uhm Jung Hwa và Cho Jin Woong đã được chọn vào ban giám khảo cho giải thưởng “Nam nữ diễn viên của năm” tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 26, dự kiến ​​được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 15/10 năm nay.

Giải thưởng được trao cho các diễn viên tân binh dựa trên màn trình diễn của họ trong các bộ phim độc lập được gửi đến các hạng mục “Dòng điện ảnh mới” và “Điện ảnh Hàn Quốc ngày nay: Tầm nhìn”.

Những người từng thắng giải này các liên hoan trước bao gồm Choi Woo Shik cho Set Me Free (2014) và Cho Soo Hyang cho Wild Flowers ​​(2014), Jeon Yeo Be cho After My Death (2017), Lee Ju Yeong cho Maggie (2017) và Lim Seong Mi cho Fighter vào năm 2020.

Uhm Jung Hwa, ca sĩ chuyển sang làm diễn viên đã ra mắt màn bạc trong bộ phim năm 1993 On a Windy Day We Must Go to Apgujeong và tiếp tục đóng vai chính trong một loạt các phim thành công thương mại như Haeundae (2009), Dancing Queen (2012) và gần đây nhất là Okay! Madam (2020). Cô đã đóng hơn 40 phim điện ảnh và phim truyền hình dài tập trong suốt sự nghiệp của mình.

Cho Jin Woong bắt đầu diễn xuất trên sân khấu kịch và ra mắt màn ảnh rộng trong Once Upon a Time in High School (2004). Anh đã được giới phê bình đánh giá cao nhờ diễn xuất trong các bộ phim The Admiral: Roaring Currents (2014), Assassination (2015) và cả trong phim bộ truyền hình tvN Signal, của biên kịch nổi tiếng Kim Eun Hee, người được công nhận toàn cầu cho loạt phim Kingdom (2019-) trên Netflix.

Những người thắng giải sẽ nhận được số tiền thưởng lên tới 5 triệu won (4.300 USD) và sẽ trực tiếp nhận giải thưởng từ ban giám khảo tại lễ bế mạc liên hoan vào ngày 15/10.

Dàn diễn viên High Kick! tái hợp sau 14 năm trong một phim tài liệu

Dàn diễn viên sitcom High Kick! của đài MBC (2006-2007) sẽ tái hợp trong một chương trình tài liệu, 14 năm sau khi sitcom này kết thúc.

“Đội ngũ sản xuất Docuflex của MBC đang chuẩn bị quay phim tài liệu về sitcom này,” một đại diện của MBC cho biết. “Nhưng vẫn chưa thể xác nhận diễn viên nào sẽ xuất hiện trong đó. Định dạng cũng chưa được quyết định.”

High Kick! là một trong những sitcom thành công nhất từ ​​trước đến nay của đài MBC, đạt tỷ suất người xem cao nhất là 20,4%. Sự nổi tiếng là do cốt truyện nguyên tác, các diễn viên khắc họa sống động nhân vật của họ và diễn xuất ăn ý giữa họ.

Dài 167 tập xoay quanh cuộc sống của gia đình họ Lee, với nam diễn viên gạo cội Lee Soon Jae xuất hiện trong vai trụ cột của gia đình và Na Moon Hee đóng vai vợ ông. Phim còn có sự góp mặt của một số ngôi sao nổi tiếng như Jeong Jun Ha, Park Hae Mi, Jung Il Woo và Park Min Young.

Nhiều tập của bộ phim hiện có trên YouTube và phần lớn trong số chúng đã thu hút hơn 100.000 lượt xem mỗi tập.

High Kick! cũng có hai phần tiếp theo: High Kick Through the Roof (2009-2010) và High Kick: Revenge of the Short Legged (2011-2012), cả hai đều rất nổi tiếng.

Cho đến nay, Docuflex đã phát sóng các tập phim về phim bộ hài-lãng mạn đình đám của đài MBC Coffee Prince (2007) và sitcom Nonstop (2000), cùng nhiều phim khác. Bằng cách xem lại những bộ phim nổi tiếng trong quá khứ, Docuflex đã nhận được nhiều đánh giá tích cực vì gợi lên hoài niệm.

Các tập phim về High Kick! dự kiến ​​sẽ được phát sóng vào cuối năm nay.

Bốn diễn viên nổi nhất Trung Quốc đạo diễn hợp tuyển phim Me and My Father

Nữ diễn viên Chương Tử Di, nam diễn viên kiêm đạo diễn Ngô Kinh, diễn viên hài Thẩm Đằng và nam diễn viên kiêm đạo diễn Từ Tranh cùng nhau đạo diễn bốn phim ngắn trong hợp tuyển phim mới để tỏ lòng biết ơn chân thành các gia đình người Trung Quốc.

Với tựa đề dự định là Me and My Father, dự án tập trung vào các gia đình Trung Quốc bình thường ở bốn thời đại khác nhau, cũng như ký ức thu thập từ họ. Theo công ty sản xuất, China Film Co., Ltd., dự án sẽ làm sáng tỏ mối quan hệ gia đình và cho thấy tình thương của cha mẹ có thể soi sáng con cái như thế nào.

Bộ phim mới sẽ được đưa vào phần cuối cùng của bộ ba phim “Mừng Quốc khánh”. Mặc dù các bộ phim không kết nối với nhau về cốt truyện, nhưng chủ đề của chúng lặp lại ý tưởng tri ân đất nước thông qua góc nhìn của những người bình thường.

Hai phim bom tấn trước đó là My People, My Country gồm bảy đạo diễn nổi tiếng do Trần Khải Ca đứng đầu và My People, My Homeland gồm bảy đạo diễn nổi tiếng do Ninh Hạo đứng đầu, lần lượt thu về 3,17 tỉ và 2,83 tỉ nhân dân tệ, sau khi phát hành vào năm 2019 và 2020.

My People, My Country kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa với bảy câu chuyện ngắn, còn My People, My Homeland tập trung kể năm câu chuyện về những thành công trong công cuộc xóa đói giảm nghèo của Trung Quốc theo cách mới mẻ và sáng tạo.

“Thực sự rất thử thách đối với tôi trong suốt quá trình sáng tạo, nhưng bằng cảm xúc chân thành và mạnh mẽ, chúng tôi sẽ thể hiện tri ân sự cống hiến quên mình của các thế hệ đàn anh,” Chương Tử Di, người có bộ phim ngắn về lòng yêu nước sẽ là phim đạo diễn đầu tay của cô cho biết. Thẩm Đằng cũng ra mắt đạo diễn với dự án này. Ngô Kinh và Từ Tranh đã tham gia diễn xuất và chỉ đạo rất nhiều dự án phim, và Từ là đạo diễn duy nhất đã tham gia vào cả hai phần trước của “Mừng Quốc khánh”. Theo áp phích và trailer mới nhất cho thấy, bốn diễn viên sẽ không chỉ đạo diễn phim ngắn của họ mà còn đóng vai chính trong đó.

Me and My Father sẽ ra mắt vào ngày Quốc khánh Trung Quốc năm nay 1/10/2021.

Tằng Quốc Tường đạo diễn Three-Body Problem cho Netflix

Đạo diễn Hồng Kông Tằng Quốc Tường sẽ chỉ đạo tập đầu tiên của phim bộ nguyên tác rất được mong đợi trên Netflix, Three-Body Problem, dựa trên sử thi khoa học giả tưởng cùng tên từng đoạt giải thưởng của nhà văn Trung Quốc Lưu Từ Hân, theo The Hollywood Reporter.

Tằng Quốc Tường được biết đến với một số bộ phim được giới phê bình đánh giá cao bao gồm phim tội phạm lãng mạn Better Days, được đề cử Phim truyện quốc tế hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 93, sau khi càn quét tám giải tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 39.

Năm ngoái, Netflix đã được cấp quyền sản xuất chuyển thể nói tiếng Anh từ Three Body Universe (Shanghai) Cultural Development Co., Ltd. và Tập đoàn Yoozoo.

Đứng sau dự án là một đội ngũ toàn sao gồm các biên kịch và điều hành sản xuất do David Benioff, D.B. Weiss và Alexander Woo, cũng như các nhà điều hành sản xuất Rian Johnson, Ram Bergman, Brad Pitt và Rosamund Pike. Các nhà điều hành sản xuất của Trung Quốc bao gồm Lin Qi, cố chủ tịch sở hữu Yoozoo Group, và Zhao Jilong, giám đốc điều hành chủ sở hữu, Three Body Universe, một công ty con của Yoozoo Group.

Tác giả cuốn tiểu thuyết Lưu Từ Hân đã ký hợp đồng với vai trò tư vấn sản xuất cùng với Ken Liu, người đã dịch cuốn sách sang tiếng Anh, mà ông đã giành được giải thưởng Hugo danh giá vào năm 2015. David Benioff và D.B. Weiss gọi tiểu thuyết bộ ba của Lưu là “bộ truyện khoa học giả tưởng tham vọng nhất” mà họ từng đọc.

Cốt truyện xoay quanh cuộc tiếp xúc của nhà vật lý trẻ Diệp Văn Khiết với một nền văn minh ngoài trái đất được gọi là Trisolaran và những cuộc đụng độ kéo dài hàng thế kỷ sau đó giữa người ngoài hành tinh và con người.

Việc chọn diễn viên cho dự án vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, nữ diễn viên Eiza González được cho là đang đàm phán để tham gia.

Three-Body Problem cũng sẽ có một bản chuyển thể Hoa ngữ song song mang tên Three-Body do Tencent Video sản xuất. Theo Tencent Video, dự án đó đã hoàn thành và hiện trong giai đoạn hậu kỳ. Yoozoo Pictures và Beijing Enlight Media cũng công bố nhà làm phim hoạt hình hàng đầu Trung Quốc, Điền Hiểu Bằng, sẽ đạo diễn một bộ phim người thật đóng dựa trên cuốn tiểu thuyết này. Tuy nhiên, thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố.

QUỐC TẾ

Phim Spencer về Công nương Diana của Kristen Stewart có ngày phát hành

Spencer — tựa phim Venice và TIFF cho thấy ​​Kristen Stewart đóng vai Công nương Diana — đã có ngày phát hành trong mùa giải thưởng. Neon và Topic Studios đã lên lịch cho phim ra rạp vào ngày 5 tháng 11.

Pablo Larraín đứng sau bộ phim diễn ra trong ba ngày của một trong những kỳ nghỉ Giáng sinh cuối cùng của Diana với tư cách là thành viên của Hoàng tộc Windsor tại dinh thự Sandringham của họ. Miêu tả cho bộ phim có nội dung: “Spencer là hình dung về những chuyện gì có lẽ đã xảy ra trong vài ngày định mệnh đó.” (The Crown mùa mới nhất của Netflix, với Diana do Emma Corrin thủ vai cùng Josh O’Connor trong vai Thái tử Charles, cũng sẽ được tung ra cùng ngày Spencer ra rạp.)

Timothy Spall, Sally Hawkins và Sean Harris cũng tham gia trong bộ phim sẽ ra mắt tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 78.

Steven Knight (Peaky Blinders, Locked Down) viết kịch bản. Nhà làm phim Jackie đã sản xuất Spencer cùng với đối tác của Fabula là Juan de Dios Larraín, Jonas Dornbach và Janine Jackowski cho Komplizen Film, và Paul Webster cho Shoebox Films.

Cũng được ấn định phát hành ngày 5 tháng 11 là The Eternals của Marvel và phim khoa học giả tưởng Finch do Tom Hanks đóng vai chính từ Amblin Partners.

Hotel Transylvania 4 của Sony bỏ qua các rạp chiếu lên thẳng Amazon

Hotel Transylvania: Transformania của Sony Pictures Animation sẽ bỏ qua việc chiếu rạp, thay vào đó chọn phát trực tuyến trên Amazon Prime, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

Amazon không đưa ra bình luận nào khi được liên hệ về thỏa thuận khả thi cho Hotel Transylvania 4. Nhưng quyết định bỏ qua rạp và chuyển sang Prime Video với bộ phim hoạt hình CG này được hiểu là đang ở giai đoạn đầu và có thể dẫn đến một thỏa thuận trị giá khoảng 100 triệu đôla.

Chương mới nhất của loạt phim Hotel Transylvania từ người sáng tạo Genndy Tartakovsky có dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Andy Samberg trở lại trong vai Johnny, Selena Gomez, Kathryn Hahn, Jim Gaffigan, Steve Buscemi, Molly Shannon, David Spade và Keegan-Michael Key.

Bộ phim được định để trở thành bom tấn hãng lớn mới nhất ra mắt trên dịch vụ phát trực tuyến trong bối cảnh hậu quả của đại dịch.

Với doanh thu phòng vé đang hoạt động trở lại, lịch phát hành rạp mùa hè này đặc biệt đông đúc khi nói đến phim dành cho gia đình và sự gia tăng của biến chủng delta đã quất một cơn gió ngược nữa vào con đường của các hãng phim lớn.

Hotel Transylvania 4 từng dự kiến ​​ra rạp vào tháng 10.

Trong suốt đại dịch, Sony đã cấp phép một số phim của mình cho những dịch vụ phát trực tuyến.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times,
China.org.cn, The Hollywood Reporter