Tin tức

Phim bộ truyền hình Pen15 người đóng của Hulu làm tập đặc biệt Jacuzzi bằng hoạt hình

19/08/2021

Pen15 đang trở nên (càng) quái chiêu hơn.

Phim bộ truyền hình con cưng với giới phê bình này của Hulu, vừa được đề cử Emmy phim bộ hài-xuất sắc trong nửa đầu mùa thứ hai, cuối cùng cũng rồ ga cho các tập tiếp theo.

Nhưng trước khi phần hai trở lại một cách nghiêm túc với bảy tập mới, chương trình do các ngôi sao Maya Erskine và Anna Konkle cùng đạo diễn Sam Zvibleman đồng biên kịch và dàn dựng, sẽ ra mắt một tập hoạt hình đặc biệt — và Vanity Fair độc quyền đăng tải những hình ảnh đầu tiên.

Jacuzzi diễn ra ngay sau trận chung kết giữa mùa giải của Pen15, trong đó Maya (Erskine) và Anna (Konkle) — các cô bé nhí do diễn viên người lớn khắc họa sống động — rời bữa tiệc sau vở kịch trường học ở Solara của cha Anna. Biến hành động từ người thật đóng thành hoạt hình vẽ tay, với Jacuzzi theo chân Anna và Maya trong một kỳ nghỉ gia đình buồn tẻ ở Florida. Đương nhiên, khả năng có một vụ bỏ trốn ly kỳ sẽ sản sinh những bất an và cảm xúc ngổn ngang.

Konkle nói với Vanity Fair: “Tiền đề cơ bản là đi nghỉ ở Florida, và không hề như những gì bạn nghĩ. Đối với tôi, đó là việc ở tại những khách sạn tiết kiệm — bất kể bố mẹ tôi gọi là gì — và chờ đợi cuộc vui bắt đầu và giống như… sẽ không bao giờ bắt đầu.”

Maya (Erskine) và Anna (Konkle) trong phim bộ truyền hình người đóng Pen15

Ban đầu, Jacuzzi được dự định ​​là một tập phim độc lập, dài 40 phút, do người đóng, với các thủ thuật máy quay và bộ phận giả được lên kế hoạch để hình dung trải nghiệm Sunshine State siêu thực của Maya và Anna. “Chúng tôi thực sự hào hứng với các bộ phận giả. Trước COVID, chúng tôi đã đi đúng hướng. Chúng tôi đã được trang bị các bộ phận giả; chúng tôi đã có tất cả những bức ảnh kỹ thuật số tuyệt vời này được tạo nên từ việc chúng tôi sẽ trông như thế nào,” Konkle nói. “Khi COVID xảy ra chúng tôi phải chọn: Chúng tôi nên cố gắng chờ đợi và làm phim này khi mở cửa lại, hay chúng tôi nên loại bỏ phim này sớm hơn và chỉ làm thành phim hoạt hình? Chúng tôi cần phải có đam mê về việc hoạt hình hóa; không thể chỉ giống như tốt nhì so với tốt lý tưởng. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu một cách sáng tạo.”

Họ thích ý tưởng mới, sử dụng hoạt hình vẽ tay từ một họa sĩ ở Ireland và thể hiện kiểu cường điệu và chủ nghĩa siêu thực vốn đã là cốt lõi của Pen15 — có điều trong một định dạng hoàn toàn mới.

Konkle nhớ lại những kỳ nghỉ của gia đình cô như những chuyến tới “Florida hắt hủi”, cô cười lớn nói vậy. “Tôi lớn lên với những chuyến đi đến Fort Lauderdale, nơi ông bà tôi sống trong một cơ sở dưỡng lão. Tôi rất hào hứng đi, nhưng rồi tôi đến đó và nhớ rằng, Ok, Anna, cậu sẽ ngủ trên nệm trong phòng đầy nắng. Nên cậu sẽ thức dậy trong vũng mồ hôi đọng trên nệm cao su. Và cậu sẽ không gặp ai cỡ tuổi mình suốt một tuần, và may mắn lắm mới có người nào chịu chơi bài với cậu.”

Đặc biệt Maya ghi lại chuyến đi bằng máy quay video xách tay — một yếu tố khác được lấy từ lịch sử gia đình Konkle. “Với cái máy quay video bố tôi thực sự là quấy rầy,” cô nói. “Tôi có cả đống cảnh quay này…. Ông cứ quay tất tật mọi thứ, và tôi ghét lắm! Ông thực sự khiến tôi xấu hổ.” Thiết bị này còn rất hiệu quả: Nếu Jacuzzi là phim người đóng như kế hoạch ban đầu, quay một máy sẽ là cách tiết kiệm tiền. Konkle nói: “Phần lớn sáng tạo trong chương trình của chúng tôi là [bởi vì] ngân sách hạn hẹp.”

Nhưng ngay cả khi không cần trả tiền cho êkíp quay phim, nhóm vẫn kiên định với ý tưởng máy quay xách tay khi việc chuyển hướng sang hoạt hình đã được xác nhận. Konkle nói: “Cảm giác thực hơn với những chi tiết vụn vặt của cuộc sống hằng ngày, kiểu dơ bẩn và lập dị. Và chúng tôi có thể chỉ đạo theo bất kỳ cách nào [chúng tôi muốn] để đảm bảo sử dụng ghi hình VHS ngon lành, không bị giới hạn như quay phim người đóng.”

Yếu tố kỳ ảo của phim hoạt hình không làm thay đổi sự thật rằng đây vẫn là Pen15 — vụng về và hài hước, dễ dàng xoay qua chuyển lại giữa cười cợt và chua xót. Konkle gọi đây là đường dẫn hoàn hảo cho các tập mới sẽ sớm tiếp theo. “Nó đề cập một cách thú vị đến nhiều đối tượng người lớn hơn: Chúng tôi nhớ lần đầu tiên phải vật lộn với cái chết khi chúng tôi còn nhỏ và dường như không phải là sự thật,” Konkle nói về những ý tưởng trong nửa sau sắp tới của phần hai. “Đồng thời, tôi nghĩ nó ngớ ngẩn hơn một chút và có một kiểu hài hước kỳ lạ đằng sau đó, cộng hưởng hơn phần một.”

Nói cách khác: Hãy mong đợi có thêm nhiều phim bộ truyền hình bi-hài hay nhất.

Tập đặc biệt Jacuzzi của phim bộ Pen15 ra mắt vào thứ sáu, ngày 27 tháng 8, trên Hulu.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Vanity Fair