Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: LHP Tokyo công bố tác phẩm tranh tài năm 2014

13/10/2014

Yoshi Yatabe, Giám đốc chương trình của Liên hoan phim quốc tế Tokyo, nói: “Tổng kết điểm chung của danh sách 15 phim vô cùng đa dạng được trình chiếu là: tất cả đều miêu tả ‘con người ở thế bí.’ Không ai có thể tiếp tục điềm nhiên trước dòng chảy xã hội luôn thay đổi liên tục.”

CHÂU Á

Ba nam diễn viên Hàn điển trai đảm nhận cùng một vai chính trong phim Beauty Inside

Sẽ như thế nào khi rơi vào giấc ngủ rồi tỉnh dậy trở thành một người khác? Và nếu như mỗi lần bạn rơi vào giấc ngủ chuyện này lại xảy ra thì thế nào? Ít nhất sẽ rất mất phương hướng. Và sự chuyển đổi như vậy có thể khiến những người yêu mến và quan tâm bạn lúng túng.

Nút thắt kịch bản đó là nội dung cơ bản của bộ phim điện ảnh sắp sắp tới có tựa Beauty Inside.

Trong bộ phim sắp tới này, một người đàn ông tỉnh dậy trong một bộ dạng khác mỗi lần anh mở mắt. Sau khi vượt qua sự ngỡ ngàng và hoài nghi, anh chật vật trở lại với cơ thể cũ và cả người con gái mà anh yêu.

Nữ diễn viên Han Hyo Joo, từng xuất hiện trong bộ phim dài tập Dong Yi và phim điện ảnh Masquerade, Cold Eyes, là ứng cử viên hàng đầu cho vai nữ chính. Nếu cô nhận lời, cô sẽ vào vai cô gái có người yêu trở thành một người hoàn toàn khác lạ. Liệu tình yêu có thể sống sót nếu bản chất của người mình yêu đặt trong một cơ thể khác? Hỏi khó, nhưng ít nhất cô gái sẽ có một vài ngoại hình hấp dẫn để lựa chọn.

Lee Jin Wook, hiện đang thủ vai Thái tử So Hyun trong The Three Musketeers và từng là anh chàng liên tục du hành quá khứ trong Nine: Nine Time Travels, đã được mời đóng một vai chính. Tương tự là các diễn viên Yoo Yeon Sook và Park Seo Joon.

Yoo Yeon Sook, từng xuất hiện trong phim dài tập Reply 1994 và mới hoàn thành vai người chồng vương giả của Park Shin Hye trong phim điện ảnh The Tailors, cũng sẽ nhận một vai chính trong phim. Và cả Park Seo Joon, diễn viên từng vào vai người tình trẻ tuổi của Uhm Jung Hwa trong phim hài lãng mạn Witch’s Romance.

Một đại diện công ty sản xuất phim cho biết cả ba nam diễn viên này cùng đóng một vai chính. Không rõ nam diễn viên nào đóng vai chính trong cơ thể chính chủ và ai đóng vai phiên bản thể thân khi nam chính tỉnh dậy.

Và đó có thể là do họ cũng chưa biết nữa. Các biên kịch vẫn đang điều chỉnh nội dung phim.

“Ba người sẽ hóa thân thành một nhân vật theo ba cách khác nhau. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về vai diễn đang trong giai đoạn điều chỉnh,” đại diện hãng phim cho biết.

Nhưng họ xác nhận rằng cả ba diễn viên đang tích cực xem xét việc tham gia bộ phim.

Beauty Inside bắt đầu bấm máy cuối năm nay và sẽ ra mắt trong năm 2015 với Baek Jong Yeol là đạo diễn.

Hyun Bin quay lại màn ảnh nhỏ với vai diễn hai nhân cách

 

Nếu một nhân vật phải lòng hai nhân cách khác biệt của cùng một nhân vật khác thì có được coi là một chuyện tình tay ba? Hyun Bin sắp sửa tìm được câu trả lời khi anh trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim hài lãng mạn tựa tạm thời Dr. Jekyll, Mr. Hyde.

Bộ phim hài 20 tập này dựa theo truyện tranh trên mạng của Lee Choong Ho có tựa The Strange Case of Dr.Jekyll and Mr. Hyde. Hyun Bin sẽ vào vai DJ đài phát thanh kiêm nhà văn có hai nhân cách. Ban ngày anh lạnh lùng và xa cách nhưng lại cuốn hút và ấm áp vào ban đêm. Điều này làm nhân cách ban đêm của anh có vẻ như sẽ khiến người ta phải lòng anh. Nhưng chỉ một người con gái xoay xở yêu được cả hai con người của anh.

Nhân vật yêu cả hai nhân cách của anh vẫn chưa được trao cho ai.

Theo KPJ, công ty sản xuất bộ phim, công ty này vẫn đang đàm phán việc lựa chọn nữ diễn viên chính và các vai quan trọng khác.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu bấm máy giữa tháng 11,” đại diện KPJ cho biết. Bộ phim được dự báo sẽ lên sóng trong tháng 1 hoặc tháng 2/2015. Người ta đang tìm kiếm một công viên giải trí để làm địa điểm quay phim.

Jo Young Kwang đạo diễn A Well Grown Daughter49 Days sẽ chỉ đạo Dr. Jekyll, Mr. Hyde. Kim Ji Woon, biên kịch Cheomdamdong Alice, viết kịch bản bộ phim.

Bộ phim sẽ là lần xuất hiện đầu tiên của Hyun Bin trên màn ảnh nhỏ sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2013. Anh đã dành phần lớn thời gian năm 2013 quay các quảng cáo truyền hình. Anh cũng đã nhận một vai trong phim điện ảnh Fatal Encounter / Cuồng nộ bá vương. Đó là phim điện ảnh cổ trang đầu tiên của anh. Anh vào vai Vua Jeongjo, một vị vua phải đối mặt với những vụ ám sát liên hoàn. Bộ phim bán được ba triệu lượt vé.

Hyun Bin ra mắt trên truyền hình với bộ phim Bodyguard, nhưng thực sự trở nên nổi tiếng với bộ phim năm 2005 My Lovely Kim Sam Soon. Trong bộ phim đó anh vào vai cậu chủ nhà hàng phải lòng cô thợ làm bánh do Kim Sun Ah thủ vai. Anh thậm chí trở lên nổi tiếng hơn với vai diễn trong bộ phim tình cảm kỳ ảo Secret Garden. Bạn diễn trong Secret Garden của anh là Ha Ji Won và trong bộ phim này hai người vào vai bộ đôi bị đổi cơ thể một cách đầy phép thuật.

Một bộ phim về một DJ kiêm nhà văn với những vấn đề thực tế nghe rất giống vai của Jo In Sung trong It’s Okay, It’s Love, thế nên sẽ thật thú vị xem Hyun Bin thể hiện vai diễn này.

The Greatest Marriage khám phá nỗi khổ của làm mẹ đơn thân ở Hàn Quốc

Trong The Greatest Marriage hai nhân vật do No Min Woo và Park Si Yeon đóng có thể sẽ kết hôn sau khi phát hiện ra cô mang bầu. Nhưng cha mẹ anh thấy cô là đối tượng thấp kém. Còn cha mẹ cô thì lại không có hôn nhân hạnh phúc. Đó không phải là viễn cảnh nhân vật của Park Si Yeon muốn lặp lại. Thế nên cô quyết định cô muốn có đứa bé nhưng không muốn một người chồng. Cô chia tay với nhân vật của No Min Woo và quyết định giữ đứa bé. Trở thành một người mẹ đơn thân không bao giờ là một quyết định dễ dàng nhưng ở Hàn Quốc việc này còn có thể làm ngăn trở sự nghiệp hứa hẹn hay cắt đứt các mối quan hệ gia đình.

Trong một đất nước xem trọng giá trị của gia đình truyền thống, những người mẹ đơn thân và con cái họ có thể phải đối mặt với sự phân biệt đối xử. Bố mẹ có thể sẽ từ chối thừa nhận con của đứa con duy nhất của mình. Những người mẹ đơn thân có thể gặp khó khăn trong công việc. Những đứa trẻ có thể bị đối xử tệ bạc, tới mức những đứa trẻ khác không muốn chơi cùng.

Tỷ lệ sinh sản của những bà mẹ đơn thân tại Hàn Quốc thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác, nhưng nhân vật của Park Si Yeon có thể đại diện một xu hướng nhỏ. Theo số liệu thống kê Hàn Quốc, con số phụ nữ U30 chọn nuôi con một mình đang gia tăng.

Tuy nhiên, đó là một quyết định dũng cảm mà nhân vật của Park Si Yeon quyết định để giữ cả em bé lẫn tuyên bố tự tin rằng cô sắp sửa thành người mẹ đơn thân. Cô là người dẫn chương trình trên một kênh truyền hình lớn, thế nên cô không phải người mẹ cần tìm việc. Cấp trên muốn cho cô nghỉ vì quyết định trở thành một người mẹ đơn thân có thể hủy hoại hình tượng đài truyền hình. Gia đình cô sẽ không hạnh phúc còn mẹ cô có khi từ bỏ luôn con gái. Và đó cũng là một quyết định dũng cảm đối với CSTC, công ty sản xuất bộ phim này.

Trong một bài viết hồi tháng 5/2014 về những người mẹ đơn thân trên trang của SBS, những người mẹ nói về việc những người mẹ đơn thân có thể chịu áp lực đem con mình cho làm con nuôi. Một người mẹ nói về việc cần thiết có những hình mẫu tốt hơn. Cô hy vọng rằng văn hóa đại chúng có thể đóng một vai trò trong việc tạo ra một thái độ tốt hơn bằng việc thể hiện những người mẹ đơn thân trong sự thấu hiểu tốt hơn.

The Greatest Marriage làm như vậy nhưng đây không phải là bộ phim đầu tiên làm nổi bật người mẹ đơn thân. I Do I Do cũng cho thấy một phụ nữ có sự nghiệp thành đạt, do Kim Sun Ah đóng, quyết định bỏ qua hôn nhân và có con một mình. Bằng quyết định đó cô đặt công ăn việc làm của mình vào tình thế nguy hiểm nhưng cuối cùng vẫn thành công.

Những người mẹ đơn thân tự tin và có năng lực như vậy có thể làm thay đổi cách Hàn Quốc nhìn nhận về việc làm mẹ đơn thân.

Liên hoan phim Tokyo công bố tác phẩm tranh tài năm 2014

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 27 (TIFF) (diễn ra từ ngày 23 đến ngày 31/10) đã thông báo số tác phẩm tham dự còn lại với lựa chọn tranh giải bao gồm các bộ phim khởi chiếu toàn thế giới như bộ phim Pháp The Days Come của Romain Goupil và phim Trung Quốc River Road của Lý Duệ Quân.

Các tác phẩm khác khởi chiếu toàn thế giới tham gia tranh giải là: Ruined Heart - Another Love Story Between A Criminal & A Whore của nhà làm phim độc đáo người Philippines Khavn De La Cruz; phim truyện đạo diễn đầu tay đến từ nhà sản xuất người Malaysia Edmund Yeo (từng có tác phẩm tham dự Cannes Tiger Factory) mang tựa đề River Of Exploding Durians, và bộ phim Nhật Bản duy nhất tranh giải đã được công bố từ trước, Pale Moon do Daihachi Yoshida đạo diễn.

Bộ phim Italia Ice Forest của Claudio Noce sẽ khởi chiếu quốc tế ở hạng mục tranh giải.

Giám đốc chương trình của TIFF Yoshi Yatabe giải thích lựa chọn dựa trên ba tiêu chí: “kiên định tập trung miêu tả lòng nhân đạo”, “đa dạng” và “dấu ấn của đạo diễn phim”.

Ông nói, “Tổng kết điểm chung của danh sách 15 phim vô cùng đa dạng được trình chiếu là: tất cả đều miêu tả ‘con người ở thế bí.’ Không ai có thể tiếp tục điềm nhiên trước dòng chảy xã hội luôn thay đổi liên tục.”

• Danh sách phim tranh giải

1001 Grams, đạo diễn Bent Hamer (Na Uy – Đức – Pháp)
The Connection, đạo diễn Cédric Jimenez (Pháp – Bỉ)
The Days Come, đạo diễn Romain Goupil (Pháp)
Heaven Knows What, đạo diễn Josh Safdie, Benny Safdie (Mỹ – Pháp)
Ice Forest, đạo diễn Claudio Noce (Italia)
The Lesson, đạo diễn Kristina Grozeva, Petar Valchanov (Bulgaria – Hy Lạp)
Los Hongos, đạo diễn Oscar Ruiz Navia (Colombia – Pháp – Đức – Argentina)
Melbourne, đạo diễn Nima Javidi (Iran)
The Mighty Angel, đạo diễn Wojtek Smarzowski (Ba Lan)
Nabat, đạo diễn Elchin Musaoglu (Azerbaijian)
Pale Moon, đạo diễn Daihachi Yoshida (Nhật Bản)
River Of Exploding Durians, đạo diễn Edmund Yeo (Malaysia)
River Road, đạo diễn Lý Duệ Quân (Trung Quốc)
Ruined Heart - Another Love Story Between A Criminal & A Whore, đạo diễn Khavn De La Cruz (Philippin – Đức)
Test, đạo diễn Alexander Kott (Nga)

• Danh sách hạng mục Tương lai châu Á

Hạng mục Tương lai châu Á của liên hoan dành cho các bộ phim truyện đầu tay hoặc thứ hai của các đạo diễn châu Á triển vọng bao gồm chín tác phẩm khởi chiếu toàn thế giới và một tác phẩm khởi chiếu quốc tế.

Above The Clouds, đạo diễn Pepe Diokno (Philippin – Pháp)
As The Swallows Got Thirsty, đạo diễn Muhammet Cakiral (Thổ Nhĩ Kỳ)
As You Were, đạo diễn Liêu Tiệp Khải (Singapore)
Borderless, đạo diễn Amirhossein Asgari (Iran)
In The Absence Of The Sun, đạo diễn Lucky Kuswandi (Indonesia)
Kyoto Elegy, đạo diễn Kiki Sugino (Nhật Bản)
The Last Reel, đạo diễn Sotho Kulikar (Campuchia)
Made In China, đạo diễn Kim Dong Hoo (Hàn Quốc)
North By Northeast, đạo diễn Trương Bỉnh Kiên (Trung Quốc)
Nova, đạo diễn Nik Amir Mustapha (Malaysia)

• Các hạng mục khác

Hạng mục Japanese Cinema Splash dành cho “các bộ phim vô cùng độc đáo, sáng tạo và thách thức” trình chiếu tám phim khởi chiếu toàn thế giới năm nay, bao gồm August In Tokyo của Ryotaro Nakagawa và Ecotherapy Getaway Holiday của Shuichi Okita.

Đã được thông báo từ trước đó, hạng mục lần đầu tiên Crosscut Asia do dự án Asia Center của Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản và TIFF hợp tác tổ chức tập trung vào điện ảnh Thái Lan. Tám phim được lựa chọn trong thông báo bao gồm khởi chiếu quốc tế phim Sun & Sunrise của Kittikorn Liawsirikul[/i] và khởi chiếu tại Nhật Bản của các phim đã được trình chiếu rộng rãi như Concrete Clouds của Lee Chatametikool và Timeline của Nonzee Nimibutr.

TIFF sẽ khởi động giải Samurai Award với Takeshi Kitano và Tim Burton là những người nhận giải đầu tiên. Họ đều được hy vọng sẽ tận tay nhận giải thưởng tại Tokyo.

Liên hoan cũng sẽ tổ chức các sự kiện công cộng tại Roppongi Hills Arena như World Cosplay Summit, các buổi hòa nhạc và các xe tải bán đồ ăn của Tokyo Cinema Cruisine

Trung Quốc chọn The Nightingale dự tranh Oscar

The Nightingale đã được Trung Quốc lựa chọn làm tiến cử phim tiếng nước ngoài chính thức tại giải Oscar năm sau

Tác phẩm đồng sản xuất Trung Quốc – Pháp The Nightingale đã được Trung Quốc lựa chọn làm tiến cử phim tiếng nước ngoài chính thức của nước này tại giải Oscar năm sau, thông tin được Tập đoàn Điện ảnh Quảng Tây xác nhận.

Bộ phim, do đạo diễn người Pháp Philippe Muyl chỉ đạo và Lý Bảo Điền, Dương Tâm Nghi, Lý Tiểu Nhiễm và Tần Hạo đóng chính, là câu chuyện ấm lòng về một người cao tuổi và cô cháu gái được nuông chiều cùng tham gia cuộc du ngoạn với một chú chim trong lồng tại khu tự trị dân tộc Tráng ở tỉnh Quảng Tây. Kịch bản phim tương tự tác phẩm năm 2002 của đạo diễn The Butterfly.

“Bộ phim được chọn ngay trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh ở Trung Quốc và sẽ được thông báo chính thức sau kỳ nghỉ,” một nguồn tin trong ngành nói với The Hollywood Reporter, đưa tin hôm 4/10.

Trung Quốc đầu tư nhiều tiền vào bộ phim này hơn đối tác Pháp, và mặc dù là phim đồng sản xuất, các nhân vật chính là người Trung Quốc và ngôn ngữ là tiếng Quan Thoại. The Nightingale đã phát hành tại Pháp hồi tháng 5, nhưng sẽ chỉ phát hành rộng rãi tại Trung Quốc vào cuối tháng 10. Nhằm hội đủ tư cách tham dự cuộc đua Oscar, bộ phim được chiếu tại vài liên hoan phim và được chiếu trong phạm vi nhỏ ở Quảng Tây trong một tuần trước hạn chót tiến cử Oscar 1/10/2014.

Tuy bộ phim được khán giả và các nhà bình luận phim nước ngoài đón nhận nồng nhiệt, nhưng các khán giả Trung Quốc có cơ hội xem bộ phim nói trên truyền thông xã hội rằng tác phẩm “chỉ là một bộ phim có phong cảnh đẹp dành cho khán giả nước ngoài,” và Muyl “không thực sự hiểu Trung Quốc.”

Tin tức gây sốc nhẹ trong ngành điện ảnh Trung Quốc, vì nhiều quan sát viên trước đó dự đoán phim ly kỳ đạt giải Gấu vàng của Điêu Diệc Nam Bạch nhật diệm hỏa và phim tâm lý xúc động về Cách mạng Văn hóa của Trương Nghệ Mưu Quay về sẽ là các ứng viên có khả năng nhất.

Trung Quốc Đại lục chưa bao giờ đoạt giải Oscar trong hạng mục phim tiếng nước ngoài. Hai bộ phim của khu vực này từng được đề cử là Cúc ĐậuAnh hùng đều do Trương Nghệ Mưu đạo diễn.

Tiến cử chính thức của Hồng Kông, Thời đại hoàng kim nói về cuộc đời nhà văn Trung Quốc Tiêu Hồng do nhà làm phim được tán dương Hứa An Hoa đạo diễn. Tiến cử của Đài Loan là Ice Poison / Băng phiến của Triệu Đức Dận.

Bộ phim Hoa ngữ duy nhất đoạt giải thưởng của Viện hàn lâm dành cho Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất là Ngọa hổ tàng long của Lý An, thắng giải Oscar năm 2000 với tư cách là tiến cử từ Đài Loan.

Đoạt giải Oscar Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm ngoái là bộ phim Italia The Grand Beauty, do Paolo Sorrentino đạo diễn.

Viện hàn lâm sẽ thông báo danh sách các tiến cử hợp lệ vào cuối tháng 10. Chín phim chung kết sẽ được chọn từ hàng chục tiến cử vào giữa tháng 1 năm 2015, và năm đề cử cuối cùng sẽ được thông báo vào cuối tháng 1 năm sau. Tổng cộng 77 quốc gia đã trình tiến cử của họ trước hạn chót.

TVB mời Cổ Thiên Lạc tham gia bản điện ảnh Sứ đồ hành giả

Áp phích phim truyền hình Sứ đồ hành giả

TVB đã thông báo dự định sản xuất bản điện ảnh của phim truyền hình tội phạm ly kỳ Line Walker / Sứ đồ hành giả, bộ phim hoàn thành thời lượng phát sóng 31 tập vào ngày 3/10. Dự án được lên kế hoạch quay phim vào năm sau, TVB đã mời Cổ Thiên Lạc và nam diễn viên Đại lục Quách Đào của phim Bố ơi, mình đi đâu thế? tham gia dàn diễn viên.

Sứ đồ hành giả, do Miêu Kiều Vỹ, Xa Thi Mạn và Lâm Phong đóng chính, là phim truyền hình được thảo luận nhiều nhất trong thời gian phát sóng ở Hồng Kông. Tại Trung Quốc Đại lục, Sứ đồ hành giả phá kỷ lục lượng người xem trực tuyến của TVB, đạt tổng cộng 1,4 tỉ lượt xem. Tác phẩm đang là phim truyền hình TVB được theo dõi nhiều nhất ở Đại lục, đánh bại Bao la vùng trời 2.

Theo các thông tin, TVB dự định thực hiện phiên bản điện ảnh của Sứ đồ hành giả. Phần lớn dàn diễn viên gốc sẽ trở lại đóng phim điện ảnh, cộng thêm các diễn viên mới vào vai các nhân vật mới. Bộ phim được cho là sẽ duy trì cốt truyện về các gián điệp. Phim cũng sẽ khám phá hoàn cảnh của Đàm Hoan Hỉ, nhân vật được khắc họa qua diễn xuất tuyệt vời của Hứa Thiệu Hùng, và câu chuyện của ông trước khi “rửa tay chậu vàng”.

Giám đốc điều hành TVB Lạc Dịch Linh tiết lộ, “Phản hồi [của bộ phim] rất tốt. Dù chưa có kết quả tỷ suất người xem ở Hồng Kông, loạt phim thu hút đông đảo người xem hơn bất cứ phim truyền hình TVB nào khác trên các trang web ở Đại lục. Ngay cả Bao la vùng trời 2 đã có phiên bản điện ảnh, nên chúng tôi đang cân nhắc thêm về bản điện ảnh cho Sứ đồ hành giả. Về các nhân vật trong bản điện ảnh, chúng tôi sẽ thêm các diễn viên điện ảnh để phù hợp với thị trường. Còn về mặt đề tài, chúng tôi sẽ phải bỏ ý tưởng ‘cảnh sát mật’ để thuận lợi đưa phim tới thị trường Đại lục.”

QUỐC TẾ

Hạng mục Oscar dành cho phim tiếng nước ngoài lại đạt kỷ lục

Đạo diễn Luc Dardenne, nữ diễn viên Marion Cotillard và đạo diễn Jean-Pierre Dardenne cộng tác trong Two Days, One Night, ứng viên của Bỉ cho hạng mục Oscar phim tiếng nước ngoài [Ảnh: Amy Sussman/Invision/AP]
Một số lượng kỷ lục là 83 quốc gia đã gửi phim để được xem xét trong hạng mục dành cho phim tiếng nước ngoài tại giải Oscar lần thứ 87, theo thông tin từ Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ; đây là năm thứ ba liên tiếp hạng mục này có kỷ lục mới.

Năm ngoái, có 76 quốc gia đủ điều kiện. Năm 2011, 71 phim đủ điều kiện tham dự. Và với việc hiện toàn cầu có độ chừng 189 đến 196 quốc gia độc lập (con số chính xác nên được bàn thảo ở nơi khác), Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ vẫn còn chỗ để phát triển.

Những tay đua sớm cho hạng mục này là những phim được ưa thích tại các liên hoan như phim hợp tuyển hài kiểu black comedy Wild Tales (Argentina); Leviathan ngỡ ngàng của Andrey Zvyagintsev (Nga), kể câu chuyện về một Job thời hiện tại đấu tranh với Chúa và quốc gia; cùng Force Majeure (Thụy Điển), phim chính kịch về hôn nhân đen tối (có một trận tuyết lở) đã đoạt giản Un Certain Regard của Ban giám khảo tại Cannes năm nay.

Những cái tên nổi bật khác gồm có phim đen trắng đi sâu vào tâm lý nhân vật Ida nổi tiếng của Pawel Pawlikowski, Timbuktu mãn nhãn của Abderrahmane Sissak (Mauritania) và Two Days, One Night của anh em nhà Dardenne (Bỉ), có Marion Cotillard vào vai chính, một người phụ nữ dành cuối tuần thuyết phục đồng nghiệp từ bỏ thưởng của công ty để cô có thể giữ được việc làm.

Đó mới chỉ là những cái tên ban đầu. Đây là một khu vực sâu, đầy những phim thách thức thú vị, và các thành viên Viện hàn lâm Điện ảnh tình nguyện tham gia vào hội đồng đề cử đã có việc sẵn để làm. Viện Hàn lâm sẽ thông báo danh sách chín phim cuối – sáu phim dựa vào bình chọn của tình nguyện viên và ba được một hội đồng cấp cao chọn – vào tháng 12 tới.

Ghostbusters chính thức tái khởi động với dàn diễn viên toàn nữ

Vâng, bản làm lại Ghostbusters lấy nữ làm trọng tâm đã thành hiện thực.

Paul Feig đã chính thức tham gia thực tế hóa ý tưởng tái khởi động một loạt phim mà Amy Pascal đã khao khát nhiều năm qua, chủ yếu vì đợi mòn mỏi Bill Murray vào lại vai Peter Venkman (ảnh trên), hoặc ít ra cũng xác nhận là ông đã đọc kịch bản phần sau. Có tin rằng Feig sẽ có sự trợ giúp của Katie Dippold, đồng sự trong phim The Heat có cặp Melissa McCarthy-Sandra Bullock đóng chính. Việc Feig có khả năng tham gia đã nổi lên từ tháng 8 năm nay.

Feig, cùng với Judd Apatow, đã làm được những điều tuyệt vời để chứng minh phụ nữ cũng có thể dữ dội và vui – Feig đã chứng minh trong Bridesmaids The Heat. Ông đã giúp lăng xê cho Kristen Wiig và McCarthy, cùng nhiều người khác, lên hàng ngôi sao. Đặc biệt McCarthy đã là “nàng thơ” của ông; giờ ai cũng biết khả năng diễn xuất của cô, nhưng chính Feig đã tạo cho cô hình tượng diễn viên hài hình thể nữ.

Feig vừa hoàn thành Spy, một phim hài có McCarthy và Jason Statham vào vai chính, và Fox đã rất hào hứng muốn biến đây thành cả loạt phim, nên hãng này đã ký hợp đồng với Feigco, để cho ra đời những loạt phim nữ chính hạng R. Vì Feig và Dippold đang từ tay trắng tạo nên Ghostbusters lần này, sẽ thú vị khi xem ông thế nào lúc Spy ra mắt; Feig cũng có vẻ sẽ bắt tay làm phần hai của Spy sớm thôi.

Tất cả những thứ này đã làm ông khuây khỏa khi Bridesmaids không có phần hai, chủ yếu vì Wiig không thích lặp lại chính mình. Có vẻ trước nay chỉ đàn ông làm thế (Bullock cũng nói không với phần sau của The Heat). Sau khi phim hài hạng R hốt bộn bạc The Hangover vay mượn quá nhiều từ phim đầu tiên đến mức giống như làm chỉ chờ lấy tiền thay vì hài hước đúng kiểu, Wiig có lẽ đã làm điều đúng đắn.

Steve Carell và Gore Verbinski cộng tác trong một bộ phim ly kỳ

Steve Carell sẽ đóng chính trong một phim gay cấn chưa có tên
của Gore Verbinski
[Ảnh: Frazer Harrison/Getty Images]

Khi nói đến chuyện chọn phim, nam diễn viên Steve Carell và đạo diễn Gore Verbinski đều đã cho thấy mình thuộc về những nhân vật khó đoán nhất Hollywood. Trong những năm gần đây, họ đã nhảy qua lại giữa nhiều thể loại, hoặc là can đảm hoặc là sơ sài, tùy quan điểm, mà kết quả cũng đa dạng.

Khi hiểu như thế, có lẽ chuyện họ cộng tác cùng nhau chỉ còn là vấn đề thời gian. (Khi hiểu theo cách khác, đó là một tác phẩm hợp tác cũng hỗn loạn như trước.) Carell sắp đóng chính trong một phim gay cấn hoảng sợ chưa có tựa do cựu đạo diễn của Pirates of the Caribbean Verbinski, theo như tin từ New Regency. Kịch bản là của Steve Conrad, người đã viết The Secret Life of Walter Mitty; chi tiết kịch bản vẫn chưa được tiết lộ.

Được lên lịch khởi quay vào tháng 3/2014, bộ phim gay cấn này sẽ là dự án đầu tiên trong hợp đồng nhiều năm giữa công ty Blink Wink của Verbinski và New Regency. Sau phim này sẽ là hai phim khác ông đạo diễn liên tiếp: phim kinh dị A Cure For Wellness và phim hài-hành động Passengers.

Cả Carell và Verbinski đều đang ở ngã ba đường sự nghiệp, theo những cách khác nhau. Carell nổi tiếng với thể loại hài đặc trưng phổ biến (The 40-Year-Old Virgin, Dinner for Schmucks) và vai lồng tiếng Gru trong các phim Despicable Me. Tuy nhiên, gần đây nhất, anh lại có bước tiến nghiêm túc sắc lạnh, trong phim chính kịch Foxcatcher có thể được đề cử Oscar của Bennett Miller; trong phim này, anh đóng John du Pont, người thừa kế một sản nghiệp hóa chất đang có vấn đề và là kẻ bị tình nghi giết người.

Trong khi đó, Verbinski lại có những kết quả rất khác nhau, gần đây nhất là hai phim cao bồi có Johnny Depp đóng vai chính. Phim hoạt hình năm 2011 Rango đã đoạt giải Oscar phim hoạt hình xuất sắc nhất, còn phim hành động năm 2013 The Lone Ranger lại là “bom xịt”.

Dịch: © Ngô Bình - Xuân Hoa - Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Screen Daily, China.org.cn, Jayne Stars,
Los Angeles Times, Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi