Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Handmaiden của Park Chan Wook ghi kỷ lục bán quyền phát hành

23/05/2016

Ra mắt ở Liên hoan phim Cannes, bộ phim đã được bán cho các nhà phát hành đến từ 175 quốc gia, theo giới truyền thông địa phương và hãng sản xuất.

CHÂU Á

Handmaiden của Park Chan Wook ghi kỷ lục bán quyền phát hành

Đạo diễn Park Chan Wook chụp cùng các diễn viên Ha Jung Woo, Kim Tae Ri,
Kim Min Hee và Cho Jing Woong (từ trái qua) tại Liên hoan phim Cannes
lần thứ 69 tổ chức ở thành phố Cannes, Pháp hôm 14/5/2016

Bộ phim ly kỳ nhục dục của đạo diễn Park Chan Wook The Handmaiden đã lập kỷ lục mới khi bán quyền phát hành cho nhiều quốc gia nhất lịch sử phim Hàn Quốc, nhà phát hành CJ E&M cho biết.

Ra mắt ở Liên hoan phim Cannes, bộ phim đã được bán cho các nhà phát hành đến từ 175 quốc gia, theo giới truyền thông địa phương và hãng giải trí.

Nó vượt qua kỷ lục trước đó 167 quốc gia của bộ phim tiếng Anh đầu tay từ Bong Joon Ho Snowpiercer năm 2013.

Trước khi đến Cannes, phim đã bán cho 120 quốc gia.

Hãng phim cho biết đạt được điều này có ý nghĩa lớn khi bộ phim bị hạn chế bởi nói tiếng Hàn và dàn diễn viên toàn người Hàn.

Bộ phim mới nhất này của đạo diễn Oldboy bối cảnh thời Nhật Bản chiếm đóng Hàn Quốc những năm 1930 với sự tham gia của Kim Min Hee, Cho Jin Woong, Ha Jung Woo và Kim Tae Ri. Nó kể câu chuyện về người hầu gái được một kẻ lừa đảo thuê để giúp hắn quyến rũ một tiểu thư giàu có, nhưng lại phải lòng chính cô ấy.

Bất lợi của phim làm trước: Cinderella and the Four Knights vẫn chưa có kênh phát sóng

Quá buồn nhưng có vẻ như chúng ta sẽ chưa được xem bộ phim tình cảm lãng mạn tuổi trẻ Cinderella and the Four Knights năm nay. Cánh cửa đang dần khép trong những khung chiếu còn lại năm 2016 của ba ông lớn và nhà đài tvN (hay giờ có thể gọi là bốn ông lớn), và bộ phim chưa có tín hiệu gì là được các nhà đài lựa chọn. Một vấn đề khác là lịch quay phim bắt đầu trễ và với việc nữ chính Park So Dam (Because It’s the First Time, The Priests) tới hạn quay Beautiful Mind đầu tháng 6, chưa rõ mệnh hệ của Cinderella sẽ ra sao.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên về một cô gái trẻ là người ngoài cuộc trong chính gia đình mình, và có cơ hội chuyển tới một lâu đài hoành tráng khi cô giúp một ông lão mà không biết đó là một đại gia. Cô sẽ chuyển tới ở cùng với ba người cháu đẹp trai của ông, tất cả đều là anh em họ với nhau: kẻ nổi loạn Jung Il Woo (Records of a Night Watchman), Ahn Jae Hyun (Blood) lạnh lùng và anh trai dễ thương Lee Jung Shin (Temptation) rồi tìm kiếm tình yêu và tình bạn trong số họ. Không giống trong truyện đặt bối cảnh trường trung học, phim sẽ theo chân các nhân vật ở tuổi đôi mươi.

Bộ phim lãng mạn hài 16 tập này đang được hãng HB Entertainment sản xuất và dự kiến hoàn thành việc quay hết bộ phim vào cuối tháng 5. Nhưng theo nguồn tin nội bộ hãng, kịch bản chưa hoàn thành và họ mới chỉ quay xong 10 trong số 16 tập phim. Một mặt, có vẻ hơi dở rằng kịch bản phim chưa hoàn thành trong khi bộ phim đã được triển khai từ lâu rồi, nhưng mặt khác, quay sáu tập phim trong ba tuần lại là quay phim ăn liền kiểu bình thường theo chuẩn của ngành truyền hình Hàn.

Đây có lẽ là trường hợp khi việc đặt mục tiêu sản xuất xong 100% trước khi chiếu lại phản tác dụng, bởi phim hiện đang trôi nổi chưa có nơi phát sóng, còn nữ diễn viên chính sẽ không có thời gian sau tháng 5, nên họ sẽ phải hoàn thành việc quay phim luôn. Một phần lý do cô chưa thể chính thức tham gia Beautiful Mind là bởi Cinderella chưa xác định ngày lên sóng và cô không thể tham gia vào một bộ phim có thể chiếu cùng lúc với đài đối thủ.

Angelababy chống người ngoài hành tinh trong Independence Day 2

Angelababy chụp với phi thuyền không gian tại Phim trường Albuquerque tại sự kiện
sản xuất
Independence Day: Resurgence năm 2015 ở Albuquerque, New Mexico

Nữ diễn viên Trung Quốc Angelababy sẽ trở thành phi công chiến đấu cơ đánh trả người ngoài hành tinh trong bom tấn giả tưởng Independence Day: Resurgence sắp tới của Hollywood, do Roland Emmerich đạo diễn.

Hai thập niên sau cuộc xâm lược Ngày Độc lập lần đầu của người ngoài hành tinh, Trái Đất lại đối mặt với mối đe dọa mới. Lần này, Mỹ sẽ không phải là quốc gia duy nhất chống trả ngoại xâm ngoài hành tinh – nhiều nước sẽ tham gia vào, trong đó có Trung Quốc.

Rain Lao, do Angelababy đóng, là phi công Trung Quốc xuất sắc làm việc ở một trạm mặt trăng trong phim.

Nam diễn viên Singapore Hoàng Kinh Hán sẽ đóng vai đội trưởng Phi đội Không gian Trung Quốc, trong khi một nữ diễn viên Trung Quốc khác, Hoàng Chi Kỳ, cũng xuất hiện trong phim.

Nhiều diễn viên từ phần đầu tiên quay lại, bao gồm Jeff Goldblum, Bill Pullman, Judd Hirsch và Vivica A. Fox.

Independence Day thu hơn 817,4 triệu đôla toàn cầu vào năm 1996, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm đó và là phim có doanh thu cao thứ nhì mọi thời đại tính đến thời điểm đó. Phim còn thắng giải Oscar Hiệu ứng xuất sắc. Tuy nhiên, phim không được nhập vào thị trường Trung Quốc và nhiều người hâm mộ ở Trung Quốc đã xem phim này bản DVD hoặc online.

Các nhà sản xuất hy vọng phần mới sẽ khơi dậy hoài niệm ở những khán giả lớn tuổi trong khi hấp dẫn ‘fan’ mới bằng những cảnh chiến đấu mãn nhãn.

Phim sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 24/6/2016, cùng ngày với Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác (kể cả Việt Nam với tựa Ngày Độc lập: Tái chiến).

Phim chiến tranh Brothers 3D khởi chiếu ở Trung Quốc

Lý Đông Học (trái) và ca sĩ-diễn viên Đài Loan Hà Nhuận Đông (phải)
tại buổi họp báo quảng bá phim ở Bắc Kinh hôm 18/5/2016

Bộ phim Brothers 3D, một miêu tả sống động về sự tàn bạo của chiến tranh, đã ra rạp ở Trung Quốc ngày 20/5.

Trong phim, nữ diễn viên đang lên của Trung Quốc Hạ Tử Đồng trong vai một nghệ sĩ piano. Tại buổi họp báo quảng bá cho bộ phim, nam diễn viên Lý Đông Học nói đùa rằng Hạ Tử Đồng đóng cho cả hai.

"Thực tế, cô ấy chơi những bản nhạc cho cả hai chúng tôi."

"Chúng tôi" nghĩa là Lý Đông Học và Hà Nhuận Đông, trong vai hai huynh đệ từng không thể tách rời, lại bị chiến tranh chia tách, và về sau đọ kiếm một cách tàn nhẫn.

Khi được hỏi bộ phim có chứa những yếu tố tương tự Captain America hay không, Hà Nhuận Đông giải thích những khía cạnh độc đáo của xuất phẩm.

"Tôi đã xem Captain America. Tôi cảm thấy phim đó hoàn toàn chẳng giống gì bộ phim của chúng tôi. Phim đó dựa trên những người hùng quen thuộc. Còn nhân vật của chúng tôi hoàn toàn mới lạ với khán giả, và phim của chúng tôi đề cao tình cảm giữa các nhân vật hơn Captain America rất nhiều."

Brothers 3D đánh dấu một sự chuyển biến lớn của đạo diễn A Cam, vốn nổi tiếng với các phim ly kỳ, trong đó có Ghosts năm 2002 và The Game of Killing năm 2004.

Trịnh Gia Dĩnh – Điền Nhụy Ni đóng chính trong phim hài thám tử Lost của TVB

Trịnh Gia Dĩnh, Điền Nhụy Ni, Ngô Nghiệp Khôn, Lại Uy Linh, và nhiều diễn viên khác đã tham gia buổi họp báo giới thiệu trang phục cho bộ phim TVB mới của Vương Tâm Úy, Lost. Trong bộ phim hài đề tài thám tử này, Trịnh Gia Dĩnh vào vai một cảnh sát may mắn được thăng chức thanh tra cảnh sát và đưa vào tổ chuyên án. Điền Nhụy Ni trong vai người đối đầu với anh.

Trịnh Gia Dĩnh cho biết vai diễn của anh trong Lost hoàn toàn khác với những vai trước nay. Nhân vật của anh là người suy nghĩ chậm và luôn ủng hộ đồng nghiệp. Ngược lại, Điền Nhụy Ni đối lập với anh, rất ích kỷ và ý chí sinh tồn cao độ. Điền Nhụy Ni chia sẻ rằng tuy cô và Trịnh Gia Dĩnh sẽ có mối quan hệ tình cảm trong phim, nhân vật của họ mãi đến tập thứ 10 mới gặp nhau.

Lost là phim đầu tiên Trịnh Gia Dĩnh đóng cùng Điền Nhụy Ni từ sau Only You năm 2011, cũng do Vương Tâm Úy làm giám chế.

Quyết định đóng một phim bộ Hồng Kông khác nữa đến ngay sau khi Blue Veins kết thúc (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Cương thi – Ân oán truyền kiếp), khiến giới báo chí thắc mắc liệu có phải vì Trịnh Gia Dĩnh muốn được ở bên bạn gái. Anh nói, “Ở thời điểm này trong sự nghiệp, tôi chọn dự án theo ý thích. Rất khó nói. Trong ngành này, rất khó dự đoán cơ hội. Bạn không bao giờ biết chuyện gì sẽ đến.”

Lost có thể là phim cuối cùng theo hợp đồng của Trịnh Gia Dĩnh với TVB. Được hỏi liệu anh có tái ký không, anh nói, “Không sớm vậy đâu. Tôi sẽ bắt đầu suy nghĩ vào cuối năm nay.”

QUỐC TẾ

Michael Keaton thương thảo ký hợp đồng đóng vai phản diện trong Spider-Man: Homecoming

Sau đợt mời chào đầu tiên không thành công, cuối cùng Michael Keaton và Marvel Studios cũng đã đi đến một số thỏa thuận cho phép diễn viên từng được đề cử Oscar này ký hợp đồng vào vai nhân vật phản diện trong phim Spider-Man: Homecoming.

Một số nguồn tin nội bộ cho biết, lời mời đầu của Sony và Marvel đã không đủ để hai bên ngồi bên bàn thảo luận. Hai hãng phim này đã tìm hiểu một số diễn viên khác trước khi lại quay lại với Keaton, diễn viên từng đóng vai Bruce Wayne/Người Dơi, trước khi đóng một vai châm biếm hình ảnh sự nghiệp đóng phim siêu anh hùng trong bộ phim Birdman, mang về cho ông đề cử Oscar.

Homecoming là bản khởi động lại loạt phim Spider-Man của Sony. Hãng sẽ hợp tác với Marvel sản xuất bộ phim này. Amy Pascal và Kevin Feige của Marvel sẽ sản xuất. Phim dự tính bấm máy vào tháng Sáu này với Jon Watts trên ghế đạo diễn.

Tom Holland sẽ đóng vai chính Peter Parker/Spider-Man. Anh xuất hiện lần đầu trong vai nhân vật này trong Captain America: Civil War, bộ phim tới giờ đã thu về 1 tỉ USD.

Marisa Tomei sẽ vào vai Dì May, trong khi Zendaya sẽ đóng vai nữ chính. Robert Downey Jr. cũng sẽ xuất hiện trong vai Tony Stark/Người Sắt.

Hiện chưa có tin Keaton sẽ đóng vai nhân vật cụ thể nào.

Thor: Ragnarok sẽ có sự tham gia của Karl Urban, Cate Blanchett, Jeff Goldblum

Danh sách hoàn chỉnh các diễn viên Thor: Rangarok đã được công bố. Danh sách cho thấy nữ diễn viên đoạt giải Oscar Cate Blanchett sẽ vào vai một “nhân vật phản diện kỳ bí và đầy quyền năng” Hela, Jeff Goldblum sẽ đóng vai The Grandmaster. Tessa Thompson cũng sẽ xuất hiện trong vai Valkyrie và Karl Urban trong vai Skurge.

Đương nhiên, Chris Hemsworth sẽ trở lại trong vai Thần Sấm, Mark Ruffalo sẽ xuất hiện trong vai Bruce Banner/The Incredible Hulk. Các nhân vật xứ Asgard khác trở lại gồm Tom Hiddleston trong vai Loki, Idris Elba trong vai Heimdall, và Anthony Hopkins trong vai Odin.

Với việc công bố dàn diễn viên hoàn chỉnh trên, Marvel đã đi sâu vào truyền thuyết về Thor trong truyện tranh. Hela là người thống trị địa ngục Asgard, và là một nhân vật phản diện xuất hiện nhiều lần trong truyện tranh Thor. Valkyrie là một chiến binh Asgard, cũng từng có thời gian làm siêu anh hùng Trái đất trong loạt truyện tranh Avengers and the Defenders. Skurge, còn được biết đến với tên the Executioner, là một nhân vật từng có quãng thời gian đối đầu và cũng có khoảng thời gian làm đồng minh của Thor trong truyện tranh. The Grandmaster là một thành phần của Tiền bối Vũ trụ, một nhóm nhân vật thượng cổ. The Collector (do Benicio Del Toro đóng trong Guardians of the Galaxy) cũng là thành viên trong nhóm này.

Đáng chú ý nhất là những người bạn Trái đất của Thor do Natalie Portman, Stellan Skarsgård và Kat Dennings đóng đều sẽ không xuất hiện.

“Bộ phim tiếp theo của loạt phim Thor sẽ rất độc đáo và gay cấn. Sự tham gia của Cate, Jeff, Tessa, Karl, và Mark sẽ cho bộ chúng ta một chuyến phiêu lưu nguy hiểm và đầy tính anh hùng,” nhà sản xuất Kevin Feige nói. “Tài năng của những diễn viên này mang lại không thể đóng đếm được. Sự góp mặt của mỗi người trong số họ là vinh dự lớn, và việc chúng tôi tập hợp được tất cả là một điều tuyệt vời.”

Taika Waititi sẽ đạo diễn bộ phim, dự tính sẽ được quay ở Australia.

Sẽ có phim lẻ về Harley Quinn với Margot Robbie đóng vai chính

Warner Bros. và DC Entertainment hiện đang lên kế hoạch làm một bộ phim ăn theo với Margot Robbie xuất hiện trong vai chính, Harley Quinn.

Robbie cũng sẽ sản xuất bộ phim. Phim sẽ không sẽ chỉ có sự tham gia của Quinn, mà sẽ có một dàn nhân vật toàn những nữ anh hùng và nhân vật phản diện nữ của thế giới DC. Dự tính Batgirl và Birds of Prey sẽ xuất hiện.

Robbie sẽ xuất hiện lần đầu trong phim DC trong vai Quinn trong Suicide Squad, bên cạnh Will Smith và Jared Leto. Bộ phim phải tới tháng Tám mới ra mắt, nhưng Robbie đã nhận được nhiều sự chú ý cho vai diễn Harley Quinn, hiện là nhân vật được khán giả và người hâm mộ thế giới truyện tranh DC chú ý nhiềun hất.

Ngoài Suicide Squad, Robbie cũng sẽ xuất hiện trong Legend of Tarzan, ra mắt vào tháng Bảy. Trong phim này, cô vào vai Jane bên cạnh Alexander Skarsgard trong vai Tarzan.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Drama Bean, China.org.cn,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, IGN, Variety