Tin tức

Các cương thi đáng sợ và thuyết phục trong Cương thi - Ân oán truyền kiếp của TVB

16/05/2016

Bất chấp mở màn rời rạc, Blue Veins (phát sóng song song ở Việt Nam trên kênh truyền hình cáp SCTV9 với tựa Cương thi – Ân oán truyền kiếp) là một phim hành động-hài đáng yêu xoay quanh việc chiến đấu chống cương thi, điều hành một quán ăn và săn lùng người bất tử.

Cô bác sĩ pháp y Lăng Mộng Nam (Tạ An Kỳ) trong chuyến đi nghỉ mát ở Amsterdam gặp gỡ chàng trai lịch lãm lạnh lùng Hình Hoạt Trứ (Trịnh Gia Dĩnh) vào một ngày đẹp trời, khi cô mượn xe đạp của anh đuổi theo kẻ cướp giật. Anh giúp cô lấy lại túi xách, cô bị ngất, và khi đầu cô gục lên vai anh, đôi mắt anh chuyển màu đỏ. Linh tính mách bảo anh biết cô là một cương thi.

Nhân vật Lăng Mộng Nam của Tạ An Kỳ

Tiếp theo, đêm xuống và anh bỗng từ đâu hiện ra để chiến đấu dữ dội với quỷ hút máu Lăng Phong (Trần Sơn Thông), kết thúc trong cảnh kỹ xảo vi tính làm đổ nát một địa danh ở Hà Lan và hồi tưởng về đời nhà Minh (1368-1644): ngày xưa, anh và tám cấm quân săn cương thi khác đã bị tàn sát trong khi làm nhiệm vụ, rồi hồi sinh một cách bí ẩn thành những người bất tử.

Câu chuyện mở màn như thế và có vẻ nhiễm phải loại virus siêu anh hùng – mọi thứ trở nên lớn hơn, ầm ĩ hơn, làm tê liệt suy nghĩ hơn – và đánh mất những viên ngọc lóng lánh của nó.

May mắn thay, trong tập kế tiếp bộ phim đã xoay chuyển tình hình, quay lại Hồng Kông và biến hóa thành một phim hài-hành động đáng yêu xoay quanh việc chiến đấu chống cương thi, điều hành một quán ăn và săn lùng người bất tử.

Hình Hoạt Trứ (Trịnh Gia Dĩnh, trái) và mối tình bị ngăn cấm với cương thi Lăng Mộng Nam (Tạ An Kỳ) trong phim

Lăng Mộng Nam trở lại làm bác sĩ pháp y. Nhân vật Hình Hoạt Trứ của Trịnh Gia Dĩnh thì mở quán làm vỏ bọc để tiếp tục săn lùng cương thi. Và yếu tố hài hước tăng lên khi một số nhân vật khác – Giản Đình Tư (Lục Vĩnh), anh chàng đồng nghiệp màu mè điệu bộ của Lăng Mộng Nam, anh chàng viết truyện tính khí nóng nảy Hà Niên (Hoàng Hựu Nam) và em gái Hạ Nguyệt (Trần Gia Bảo) – xuất hiện và là những sư huynh đệ của Tùy Ý Môn.

Họ mau chóng kéo đến quán Dạ Mộ Dạ của Hình Hoạt Trứ, hóa ra lại là đồng môn trẻ mãi không già của chưởng môn của họ, và họ được huấn luyện kiểu Karate Kid với những vật thể không bình thường lại trở nên hữu dụng trong những cảnh cận chiến.

Giản Đình Tư và Hà Niên là hai nhân vật gây cười, hai cậu bé to xác cãi nhau vì những chuyện vặt vãnh.

Câu chuyện tình yêu bị ngăn cấm giữa một cương thi và người bất tử khá nhàm, có lẽ vì nhà sản xuất phim này cũng không tin chuyện đó. Thay vì thế, chọn một cách tiếp cận trần tục cho sự kỳ ảo, bộ phim xem cương thi là một thứ bệnh và cho đôi tình nhân này đi Hà Lan tìm kiếm rượu phép thuật chữa khỏi bệnh cương thi.

Hai nhân vật gây cười của bộ phim: Giản Đình Tư (Lục Vĩnh, trái) và Hà Niên (Hoàng Hựu Nam)

Lăng Mộng Nam của Tạ An Kỳ từ chối Hình Hoạt Trứ: "Chúng ta là người của hai thế giới khác nhau, không bao giờ có thể đến được với nhau." Nhưng em gái cô, Yoyo (Trần Khải Lâm) vì yêu Hình Hoạt Trứ mà không ngại biến thành cương thi, thậm chí tìm cách giết chị mình.

Trần Khải Lâm từng nhận được phản hồi tiêu cực khi lần đầu đảm nhận vai nữ chính trong phim Trương Bảo Tử, nhưng nhiều cư dân mạng đã thay đổi ý kiến sau khi xem cô trong Blue Veins.

Chứng kiến Yoyo của Trần Khải Lâm biến thành cương thi với cặp mắt vô hồn, mọc nanh và móng vuốt, nhiều cư dân mạng nói họ nhấp nhổm trên ghế với cảnh đối đầu giữa Trần Khải Lâm và Tạ An Kỳ. Một cư dân mạng nói, “Trong phim này Trần Khải Lâm thực sự đáng sợ. Thắng Ảnh hậu truyền hình được đấy!”

Nhiều cư dân mạng nói họ sốc trước sự chuyển biến của Trần Khải Lâm, khen cô là một cương thi rất thuyết phục. “Thậm chí giọng nói của cô ấy cũng trở nên rùng rợn! Cô ấy quả thực rất đáng sợ!”

Nhân vật Yoyo của Trần Khải Lâm biến thành cương thi

Trong khi đó, nhân vật Hạ Nguyệt của Trần Gia Bảo, bị một cương thi bí ẩn biến cô thành zombie, tìm cách giết Hình Hoạt Trứ, sư phụ mình. Cư dân mạng nói chuyển biến của Trần Gia Bảo cũng rất thuyết phục; diễn xuất xác sống máu lạnh của cô thật đáng sợ. Có người còn chỉ ra Trần Gia Bảo thậm chí không hề chớp mắt suốt một cảnh dài.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Strait Times, Jayne Stars