Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đàm Tuấn Ngạn-Lâm Hạ Vy tân Ảnh đế-Ảnh hậu TVB 2021

03/01/2022

Cùng được đề cử nữ chính xuất sắc với Lý Giai Tâm, Hoàng Trí Văn, Chung Gia Hân và Diêu Tử Linh, nhưng Lâm Hạ Vy bất ngờ thắng Ảnh hậu truyền hình TVB.

Phim hành động Special Cargo được bán cho 47 nước

Park So Dam vai Eun Ha trong phim hành động sắp tới Special Cargo

Phim hành động Hàn Quốc Special Cargo có sự tham gia của nữ diễn viên Park So Dam trong Parasite từng đoạt giải Oscar, đã bán quyền phát hành cho 47 quốc gia trên toàn cầu và sẽ ra rạp ở năm thị trường châu Á trong tháng tới, theo nhà phân phối NEW.

Sau khi công chiếu tại các rạp nội địa vào ngày 12/1, phim sẽ được phát hành tại Hồng Kông, Singapore và Mông Cổ vào ngày 13 và 14/1, tiếp theo là Indonesia vào ngày 19/1 và Đài Loan vào ngày 28/1.

Do Park Dae Min đạo diễn, Special Cargo kể về một tài xế giao hàng đặc biệt tên là Jang Eun Ha, do Park So Dam thủ vai. Cô là mục tiêu của Kyung Pil (Song Sae Byeok thủ vai), một cảnh sát bẩn có liên hệ với nhóm tội phạm có tổ chức sau khi cô quyết định không tham gia vào công việc có phần đen tối vận chuyển một cậu bé (Jung Hyeon Jun thủ vai).

Phim đã được mời tham dự chương trình Harbour của Liên hoan phim quốc tế Rotterdam 2022. Chương trình Harbour là một bổ sung mới cho liên hoan phim hằng năm này, dự tính diễn ra từ ngày 26/1 đến ngày 6/2/2022.

Park So Dam gần đây đã phải phẫu thuật sau khi được chẩn đoán mắc một loại ung thư tuyến giáp và đang tạm dừng công việc để hồi phục. Không chắc liệu cô có xuất hiện trong các sự kiện quảng bá cho bộ phim hay không.

Mặc dù cô có thể không tham gia các hoạt động quảng bá trực tiếp, nhưng Park So Dam đảm bảo rằng bộ phim sẽ thu hút được sự chú ý của giới truyền thông. Cô đã đăng những bức ảnh của bộ phim có cô trong vai Eun Ha với tiêu đề “Xin chào Jang Eun Ha”. Đây là bài đăng đầu tiên trên mạng xã hội kể từ khi cô phẫu thuật vào đầu tháng 12.

Tòa xử JTBC có thể tiếp tục phát sóng bộ phim gây tranh cãi Snowdrop

Snowdrop của JTBC đã làm dấy lên những chỉ trích rằng đã bóp méo lịch sử của phong trào ủng hộ dân chủ của Hàn Quốc, khi nhân vật nữ chính Eun Young Ro (Jisoo, ảnh trên, phải) cứu sống điệp viên Bắc Triều Tiên Soo Ho (Jung Hae In, ảnh trên, trái) sau khi nhầm anh là một nhà hoạt động trong phong trào ủng hộ dân chủ

Tòa án Quận Tây Seoul đã ra phán quyết đứng về phía JTBC và bật đèn xanh cho hãng này tiếp tục phát sóng bộ phim gây tranh cãi Snowdrop.

Một nhóm công dân có tên Tuyên ngôn Công dân Toàn cầu ở Hàn Quốc đã đệ đơn kiện đài JTBC ngày 22/12, yêu cầu ngừng phát sóng bộ phim miêu tả một giai đoạn lịch sử nhạy cảm — quá trình dân chủ hóa của Hàn Quốc — cho rằng phim “miêu tả Cơ quan Kế hoạch An ninh Quốc gia (NPS) trong một ánh sáng tích cực và ngụ ý những giá trị sai lầm mà bạo lực của nhà nước có thể được biện minh.”

Chế độ vào thời điểm dân chủ hóa của Hàn Quốc biện minh việc đàn áp tàn bạo những người biểu tình ủng hộ dân chủ, nhiều người trong số họ là sinh viên đại học, chỉ đơn giản là săn lùng gián điệp Bắc Triều Tiên. NPS nổi tiếng là bịa đặt các vụ gián điệp, bỏ tù và thường xử tử những người bị buộc tội oan.

Tòa án đã bác đơn kiện và yêu cầu nhóm này phải trả các chi phí tòa án.

“Kể cả khi Snowdrop dựa trên lịch sử bị bóp méo như nhóm Tuyên bố của Công dân Toàn cầu ở Hàn Quốc khẳng định, thật khó để tin rằng công chúng sẽ chấp nhận nội dung một cách mù quáng,” tòa án tuyên bố. “Cũng khó có thể lập luận rằng việc chiếu Snowdrop trực tiếp xâm phạm quyền của nhóm này.”

Bộ phim lấy bối cảnh ở Seoul vào năm 1987, khi Hàn Quốc đang ở giữa các cuộc biểu tình dân chủ chống chế độ độc tài quân sự. Jisoo của nhóm nhạc nữ Blackpink vào vai sinh viên đại học Hàn Quốc Young Ro và nam diễn viên Jung Hae In vào vai Soo Ho, một điệp viên Bắc Triều Tiên cải trang thành sinh viên đại học.

Cho đến nay, đã có năm tập phim được phát sóng.

Lee Je Hoon và Goo Kyo Hwan đóng cặp trong phim hành động Escape

Lee Je Hoon, trái, và Goo Kyo Hwan xác nhận vai chính trong bộ phim hành động sắp tới Escape

Hai diễn viên Lee Je Hoon và Goo Kyo Hwan sẽ đóng chung trong phim hành động mới Escape.

Nhà phân phối của bộ phim, Megabox Plus M, thông báo rằng các diễn viên đã xác nhận vai chính của họ trong bộ phim.

Do Lee Jong Pil đạo diễn, người có tác phẩm trước đó là Samjin Company English Class (2020) và The Sound of a Flower (2015), bộ phim theo sau một cuộc rượt đuổi nảy lửa giữa một người lính Bắc Triều Tiên và một sĩ quan của Bộ An ninh Hàn Quốc.

Lee Je Hoon sẽ đóng vai người lính, Lim Gyu Nam, cố gắng đào tẩu sang Hàn Quốc, mơ về một cuộc sống mới. Goo Kyo Hwan sẽ đóng vai sĩ quan Lee Hyun Sang, cố gắng ngăn chặn Lim.

Nhà phân phối cho biết bộ phim sẽ bắt đầu bấm máy vào nửa đầu năm sau.

Lee Je Hoon ra mắt trong phim ngắn They Live By Night vào năm 2007 và đã đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau trong phim điện ảnh và truyền hình, bao gồm phim kinh dị giả tưởng Time to Hunt và phim bộ hành động ăn khách của đài SBS Taxi Driver.

Nam diễn viên Lee gần đây cũng đã ra mắt đạo diễn với hợp tuyển phim Unframed, cùng ba diễn viên khác — Park Jung Min, Son Suk Ku và Choi Hee Seo.

Goo Kyo Hwan ra mắt với một vai nhỏ trong phim năm 2009, Castaway on the Moon. Anh trở nên quen thuộc với công chúng sau khi đóng một vai phụ trong bộ phim khải huyền thây ma của đạo diễn Yeon Sang Ho, Peninsula, năm 2020. Kể từ đó anh đã đóng vai chính, chẳng hạn trong loạt phim Netflix, Truy bắt lính đào ngũ và trong phim hành động, Escape from Mogadishu.

Cliff Walkers thắng ba giải điện ảnh Kim Kê 2021

Bộ phim ly kỳ gián điệp Trung Quốc Cliff Walkers đã thắng ba trong số 34 giải Kim Kê 2021.

Những người chiến thắng đã được công bố tại một buổi lễ ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến phía đông Trung Quốc.

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1930 ở đông bắc Cáp Nhĩ Tân Trung Quốc trong thời kỳ Nhật Bản xâm lược, đã lấy được danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất cho Trương Nghệ Mưu, nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Trương Dịch, cùng giải quay phim xuất sắc nhất.

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Trương Tiểu Phỉ, nữ chính của Hi, Mom.

Phim truyện The Father đã lấy giải Phim quốc tế hay nhất, lần đầu tiên trong suốt 40 năm lịch sử giải Kim Kê có hạng mục này.

Ra mắt vào năm 1981, Giải Kim Kê do Liên đoàn Văn học và Nghệ thuật Trung Quốc và Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc tài trợ.

Tốp 5 phim có doanh thu phòng vé thế giới cao nhất năm 2021

Khi chúng ta chào đón Năm mới 2022, dưới đây là tổng quan về những bộ phim có doanh thu cao nhất vào năm 2021 tại các phòng vé trên toàn thế giới, theo Box Office Mojo.

Spider-Man: No Way Home | Phòng vé toàn cầu: 1,08 tỉ USD: Bộ phim siêu anh hùng dựa trên nhân vật Người Nhện của Marvel Comics, do Columbia Pictures đồng sản xuất là phim có doanh thu cao nhất trong thời đại dịch. Với sự tham gia của Tom Holland trong vai Peter Parker / Spider-Man, Zendaya, Benedict Cumberbatch, đây là phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming (2017), Spider-Man: Far From Home (2019). Trong phim, Parker nhờ Tiến sĩ Stephen Strange (Cumberbatch) dùng phép thuật làm cho thân phận Người Nhện của anh bí mật trở lại, sau khi đã bị lộ trong Far From Home, nhưng điều này lại phá vỡ đa vũ trụ và cho phép các siêu ác nhân từ các thực tại khác nhau xâm nhập vào vũ trụ của Parker.

The Battle at Lake Changjin | Phòng vé toàn cầu: 902 triệu USD: Bộ phim Trung Quốc miêu tả những người lính Trung Quốc đánh bại quân đội Mỹ trong cuộc chiến không cân sức được hư cấu nhiều về Trận chiến Hồ Trường Tân trong Chiến tranh Triều Tiên. The Battle at Lake Changjin là bộ phim đắt nhất từng được sản xuất tại Trung Quốc cho đến nay, với kinh phí 200 triệu đôla và đã thu về 900 triệu đôla ở phòng vé, trở thành phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 2021.

Hi, Mom | Phòng vé toàn cầu: 822 triệu USD: Phim hài Trung Quốc lấy chủ đề bao gồm tình cảm gia đình, tình mẫu tử và lòng hiếu thảo. Sau khi mẹ cô qua đời, Giả Hiểu Linh đau buồn nhận ra mình được đưa ngược dòng thời gian, gặp phiên bản trẻ hơn của mẹ mình và trở thành bạn thân của cô ấy.

No Time to Die | Phòng vé toàn cầu: 774 triệu USD. Trong bộ phim điệp viên năm 2021 này, với sự tham gia của Daniel Craig, James Bond đã rời MI6, được CIA tuyển dụng để tìm một nhà khoa học bị bắt cóc, dẫn đến cuộc đọ sức với kẻ thù hùng mạnh.

F9: The Fast Saga | Phòng vé toàn cầu: 726 triệu USD. Phim có sự tham gia của Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Charlize Theron, là phần tiếp theo của The Fate of the Furious (2017). Dominic Toretto và nhóm hợp tác với nhau để ngăn chặn một âm mưu hủy diệt thế giới do Jakob, anh trai của Toretto, cầm đầu.

Đàm Tuấn Ngạn-Lâm Hạ Vy: Tân Ảnh đế-Ảnh hậu TVB 2021

Lễ trao giải thưởng thường niên năm 2021 của TVB diễn ra vào ngày 2 tháng 1 năm 2022. Có hai hạng mục mới được thêm vào là “Nam và Nữ ăn mặc đẹp nhất” và “Giải Chuyên nghiệp nhất”. Khách mời đặc biệt giới thiệu giải thưởng là Âu Dương Chấn Hoa, Tằng Chí Vỹ và một số người khác.

Cùng được đề cử nữ chính xuất sắc với Lý Giai Tâm, Hoàng Trí Văn, Chung Gia Hân và Diêu Tử Linh, nhưng Lâm Hạ Vy bất ngờ thắng Ảnh hậu truyền hình TVB. Cô đã khóc khi phát biểu: “Đầu tiên, tôi phải cảm ơn tất cả khán giả đã ủng hộ tôi, tiếp theo là TVB. Tôi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình sau khi tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương năm 2004. Tôi đã diễn xuất được 17 năm và giáo viên đã dạy tôi về diễn xuất và phải nhớ ý định ban đầu của mình. Cuối cùng, xin cảm ơn mẹ đã ủng hộ tôi trong suốt chặng đường. Cuối cùng tôi đã có được ngày này!”

Khi Đàm Tuấn Ngạn thắng ba giải thưởng, anh nói: “Tôi cần phải cảm ơn vợ tôi vì đã chuẩn bị trang phục cho tôi. Việc tôi giành được giải thưởng là hoàn toàn bất ngờ và phải làm việc chăm chỉ hơn vì mọi người đang kỳ vọng cao hơn vào tôi bây giờ. Hôm nay đánh dấu kỷ niệm bảy năm ngày cưới và tôi rất muốn về nhà và ôm gia đình ngay lập tức. (Cha của Đàm Tuấn Ngạn, nam diễn viên kỳ cựu Địch Long, và mẹ anh Đào Mẫn Minh, có mặt trong buổi lễ. Địch Long nói: “Tôi cảm thấy rất biết ơn và hạnh phúc hơn khi con trai tôi đã giành được giải thưởng.”)

Trần Tự Dao làm việc ở TVB 17 năm và cuối cùng đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim bộ truyền hình Plan “B”. Cô xúc động nói: “Cuối cùng tôi cũng được đứng trên sân khấu sau 17 năm làm việc. Quả thực là không hề dễ dàng.”

Sau đó, Trần Tự Dao cũng gửi lời cảm ơn đến công ty và các nhà quản lý TVB Tằng Lệ Trân, Lạc Dịch Linh, Tằng Chí Vỹ, Vương Tổ Lam, nhà sản xuất truyền hình và nữ diễn viên gạo cội Uông Minh Thuyên. Cô nói: “Tôi phải cảm ơn gia đình, bạn bè và bạn diễn Trương Dĩnh Khang trong phim Kế hoạch B. Cảm ơn sự hỗ trợ của mọi người trong suốt hành trình. Đó là một con đường khó khăn nhưng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ.”

Phim bộ truyền hình xuất sắc nhất: Thất công chúa
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Lâm Hạ Vy, Thất công chúa
Nhân vật nữ được yêu thích nhất: Lý Giai Tâm, Người yêu tôi là robot
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Đàm Tuấn Ngạn, Hoán đổi thân phận
Nhân vật nam được yêu thích nhất: Mã Quốc Minh, Bác sĩ nhi khoa
Cặp đôi màn ảnh được yêu thích nhất: Lâm Thục Mẫn và Hứa Gia Kiệt, Mái ấm gia đình
Nam/nữ diễn viên ăn mặc đẹp nhất: Đàm Tuấn Ngạn và Trần Oánh
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Trần Tự Dao, Kế hoạch B
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Chu Mẫn Hãn, Hoán đổi thân phận
Nữ diễn viên tiến bộ nhất: Khương Lệ Văn, Mái ấm gia đình
Nam diễn viên tiến bộ nhất: La Thiên Vũ và Đinh Tử Lãng
Giải thành tựu trọn đời: Khương Đại Vệ

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times,
China Daily, Money Control, AsianENews